Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn

MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức:

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Niềm tin thắp sáng trong tim em.

- HS nắm được khái niệm, biết cách đánh nhịp 4/4.

2. Năng lực:

- Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. Thể hiện các mẫu âm đúng cao độ, trường độ, đúng kĩ thuật. Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái

- Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát, biết đánh nhịp 4/4.

- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát.

3. Phẩm chất: - Qua giai điệu lời ca của bài hát, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Máy chiếu, tranh ảnh

- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc

- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.

- Phiếu đánh giá

 

doc 10 trang linhnguyen 20/10/2022 820
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn

Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn
Chủ đề 3: Uống Nước Nhớ Nguồn
Tiết 10 - Học Hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em.
 - Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 4/4
MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Niềm tin thắp sáng trong tim em.
- HS nắm được khái niệm, biết cách đánh nhịp 4/4. 
2. Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. Thể hiện các mẫu âm đúng cao độ, trường độ, đúng kĩ thuật.	Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái
- Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát, biết đánh nhịp 4/4.
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát.
3. Phẩm chất: - Qua giai điệu lời ca của bài hát, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc 
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập 
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- HS nghe bài hát Đường đến đỉnh vinh quang trả lời những câu hỏi sau.
Bài hát: Đường đến đỉnh vinh quang muốn nói lên điều gì?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. 
bài hát Đường đến ngày vinh quang với nội dung ca từ hết sức ý nghĩa do nhạc sĩ Trần Lập sáng tác, lời bài hát Đường đến ngày vinh quang truyền cảm hứng tới người nghe nhạc những ý nghĩa hết sức chân lý, đó là về cách sống, đó là về nghị lực sống, chỉ cần trong cuộc sống chúng ta biết nỗ lực, biết cố gắng là sẽ giành được những chiến thắng, những vinh quang.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Báo cáo kết quả hoạt động 
- HS trả lời các câu hỏi.
- Theo dõi đánh giá và chuẩn bị vào bài mới.
Từ những niềm tin cho đến cách sống, nghị lực sống, mà chúng ta đã thấy hằng ngày thầy cô giáo vẫn luôn miệt mài thắp sáng niềm tin cho chúng ta, chỉ cần trong cuộc sống chúng ta biết nỗ lực, biết cố gắng là sẽ giành được những chiến thắng, những vinh quang. Và hôm nay cô trò chúng ta cùng đến với một ca khúc của nhạc sĩ: Bùi Anh Tôn – bài hát Niềm tin thắm sáng trong tim em.
 Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’)
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát.(Nghe hát mẫu theo băng đĩa nhạc).
- GV chia lớp làm 3 nhóm:
- Nhóm 1: bài hát được viết ở nhịp?.
- Nhóm 2: Nội dung bài hát nói đến chủ đề gì?
 - Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới.
Giới thiệu tác giả, tác phẩm
+ Gồm ... câu: ( 2 đoạn)
- Câu 1: 
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến, tác phẩm.
Báo cáo kết quả:
- Hs trả lời 
- HS thực hiện
- Theo dõi vận động theo tiến trình bài dạy.
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh. 
- GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích
? Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát?
? Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập.
2. Học hát 
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV
- Học theo sự hướng dân của GV
Báo cáo kết quả:
- Hs trả lời 
- Nhận xét đánh giá phần trình bày của các dãy bàn.
- Theo dõi, tiếp thu kiến thức
Hoạt động3: luyện tập (13’)
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV chia các nhóm GV yêu cầu: Trong thời gian chuẩn bị nhóm nào hát đúng lời ca, giai điệu và có động tác biểu diễn phù hợp sẽ cho điểm 
- GV gọi nhóm lên biểu diễn
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới.
- Thu phiếu chấm điểm
3. Luyện tập
Thực hiện nhiệm vụ học tập
 Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của GV
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
Hoạt động 4: Vận dụng (7’)
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại
- ? Tìm những câu nhạc để thể hiện tiết tấu gõ.
- Hướng dẫn học sinh tự gõ tiết tấu theo kiểu hòa âm, vận động cơ thể theo nhạc,kết hợp đánh nhịp 4/4.
 Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà
- Yêu cầu HS tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể.
Vận dụng bộ gõ nhạc đệm, vận động cơ thể theo tiết tấu, nhịp phách, kết hợp đánh nhịp 4/4.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
- Nghe giáo viên giao nhiệm vụ.
Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 4/4
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV: Giới thiệu về nhịp 4/4.
 - HS: Hoạt động theo nhóm
- Giáo viên yêu cầu hs xem SGK, và trả lời câu hỏi.
Nhóm 1: điền kí hiệu của nhịp 4/4?
Nhóm 2: kí hiệu C có phải cách viết khác của nhịp 4/4?
Nhóm 3: Nhịp 4/4 có mấy phách trong 1 ô nhịp?
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới
Nhịp 4/4 gồm 4 phách trong một ô nhịp.
Cách đánh nhịp 4/4
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Hs lên bảng trình bày kết quả.
- HS thực hiện
Hoạt động 3: Luyện tập 
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ.
HS: hát lại bài hát kết hợp đánh nhịp 4/4
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
- Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- HS lần lượt các tổ thực hiện
- Nhận xét và học tập
Hoạt động 4: Vận dụng
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, lên bảng biểu diễn đánh nhịp 4/4 và vận động cơ thể theo nhịp 4/4 cẩ bài hát
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích 
- Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian ngoai giờ lên lớp 
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- Trình bày theo nhóm.
- Nhận xét và học tập
- Nhận nhiệm vụ 
Củng cố dặn dò:....
Tiết 12: - Ôn tập bài hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em
- Nhạc cụ: Tiết tấu – Giai điệu – Nhạc Cụ
MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Niềm tin thắp sáng trong tim em.
- HS biết sử dụng gõ đệm tiết tấu cho bài hát, thực hiện được các nốt cơ bản trên sáo và kèn phím. 
2. Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. gõ đệm tiết tấu cho bài hát.	Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái
- Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát, thực hiện được các nốt cơ bản trên sáo và kèn phím.
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát, các nốt cơ bản trên sáo và kèn phím.
3. Phẩm chất: - HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò,luôn cố gắng vươn lên trong học tập, ý thức được việc tự chủ trong học tập.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc 
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập 
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi nghe các âm thanh tạo ra từ các nhạc cụ.
- Cho biết tên của từng nhạc cụ tương ứng với âm thanh đã nghe?
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới
1. chơi trò chơi nghe nhạc đoán tên nhạc cụ
- Trống con
- Song loan
- Trống tay
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Hs báo cáo kết quả.
- HS thực hiện
- HS Luyện tập.
Hình thành kiến thức mới
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
GV yêu cầu HS ôn lại kiến thức nhạc cụ.
HS: Ôn luyện sáo theo mẫu
HS: Ôn luyện kèn phím điện tử theo mẫu
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới
1. ôn lại kiến thức nhạc cụ
a. Sáo
b. Kèn phím điện tử
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Hs báo cáo kết quả.
- HS thực hiện
- HS Luyện tập.
Luyện tập 
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
GV Ôn luyện sáo theo mẫu cho HS
- Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ
Ôn luyện kèn phím điện tử theo mẫu
- Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
a. Sáo
b. Kè phím điện tử
- Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- HS lần lượt các tổ thực hiện
- Nhận xét và học tập
Vận dụng sang tạo
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
GV Ôn luyện gõ tiết tấu, giai điệu theo mẫu cho HS
Ôn luyện sáo và kèn phím điện tử theo mẫu
- Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
- Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- HS lần lượt các tổ thực hiện
- Nhận xét và học tập
Ôn tập bài hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em.
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập.
Ôn lại bài hát kết hợp các hình thức:
- Gọi nhóm lên biểu diễn bài hát.
 Đánh giá kết quả
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. 
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá. GV chốt chỉnh sửa cho phù hợp.
- GV cho HS tham khảo một số động tác gõ với nhịp 4/4. Từ đó có thêm kiến thức biểu diễn áp dụng vào bài tập của nhóm mình. 
- Giao nhiệm vụ ngoài giờ lên lớp: sáng tạo thêm động tác vận động cơ thể cho bài hát.
2. Ôn hát:
- Kết hợp vận động cơ thể. 
- Kết hợp gõ đệm hòa âm.
- Kết hợp đánh nhịp 4/4.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh lên bảng biểu diễn
Báo cáo kết quả:
- Hs trình bày kết quả
- Theo dõi nhận xét, đánh giá
- HS- Tiếp nhận nhiệm vụ học tập
Củng cố dặn dò:....
Tiết 13: - Đọc nhạc: bài đọc nhạc số 3
 - Thường thức âm nhạc: +Nhạc sĩ AntonioVivaldi.
 +Nghe nhạc: Nghe trích đoạn tác phẩm: Concerto số 3
MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Hát đúng cao độ, trường độ, bài đọc nhạc số 3.
- HS biết được những nét chính trong sự nghiệp sang tác của nhạc sĩ AntonioVivaldi.
- Cảm nhận được về trích đoạn concerto mùa thu.
2. Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bàiđọc nhạc số 3 với các hình thức vận động cơ thể, gõ đệm tiết tấu cho bài đọc nhạc.	Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái
- Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của trích đoạn concerto mùa thu.
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng vận động cơ thể. Thể hiện được bài đọc nhạc cơ bản trên sáo và kèn phím.
3. Phẩm chất: - HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò,luôn cố gắng vươn lên trong học tập, ý thức được việc tự chủ trong học tập.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc 
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập 
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Kiểm tra kiến thức cũ 
Đánh giá kết quả
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt, giới thiệu bài mới
- Hướng dẫn học sinh đọc gam C- dur
Hát kết hợp gõ đệm cho bài hát.
Đọc thang âm 7 hàng âm cơ bản theo kí hiệu bàn tay.
 Đô Rê Mi Fa Sol La Si Đô
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
- HS thực hiện
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới 
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
Gv giới thiệu:
- Đàn giai điệu và ghép lời bài TĐN số 3
- Yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Tìm trường độ, cao độ sử dụng trong bài TĐN.
- Tìm hiểu bài TĐN: Cao độ, trường độ.
- Viết hình tiết tấu chung của bài và thực hiện gõ tiết tấu.
 - Hướng dẫn và yêu cầu học sinh chia câu. GV chia lớp theo nhóm giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm một câu, tự khám phá hoàn thiện cao độ, giai điệu Trong thời gian 3-5 phút các nhóm lên trình bày trước lớp.
Đánh giá kết quả
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt, hướng dẫn tập luyện từng câu nhạc.
1. Tập đọc nhạc số 3:
- Cao độ: C,E,G,A...
-Trường độ nốt:đen,đơn,trắng.
- Âm hình tiết tấu chung của bài
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Lắng nghe và cảm nhận.
- Cảm nhận giai điệu, cao độ, lời ca của bài.
- Nhận nhiệm vụ thực hiện
Báo cáo kết quả:
Gõ tiết tấu theo hướng dẫn của GV.
- Chia câu
- Nhận xét và chia sẻ kiến thức học tập
Hoạt động 3: Luyện tập 
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Theo dõi bảng phụ, luyện đọc từng câu, kết hợp đánh nhịp 4/4 theo hướng dẫn của GV
Đánh giá kết quả
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. 
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
+ Luyện tập: TĐN số 3
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên
Báo cáo kết quả:
- Gọi từng bàn, tổ đọc nhạc đồng thời đánh nhịp. 
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Hoạt động 4: Vận dụng
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu hs đọc nhạc kết hợp đánh nhịp, vận động cơ thể, gõ đệm giai điệu.
- Yêu cầu học sinh tự viết lời mới cho bài TĐN với chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô....
Đánh giá kết quả
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. 
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá.
- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể.
+ Vận dụng : TĐN số 3
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Báo cáo kết quả:
- Hs trình bày kết quả
- Theo dõi nhận xét, đánh giá
Thường thức âm nhạc: +Nhạc sĩ AntonioVivaldi.
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Giáo viên cho xem vi deo, và giới thiệu sơ lược về nhạc sĩ.
-Em hãy nêu hoàn cảnh cuộc đời sáng tác thân thế sự nghiệp của nhạc sĩ? 
- Nghe trích đoạn tác phẩm concerto mùa thu.
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang bài mới
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- HS thực hiện
Hình thành kiến thức mới 
Hoạt động của Giáo viên
Nội dung
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Tìm hiểu sgk về nhạc sĩ.
Em hãy nêu hoàn cảnh cuộc đời sáng tác thân thế sự nghiệp của nhạc sĩ?
 - Hoạt động theo nhóm
- Nêu cảm nhận sau khi nghe trích đoạn tác phẩm concerto mùa thu.
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Bước 3. Báo cáo kết quả:
- Hs báo cáo kết quả.
- HS thực hiện
Vận dụng sáng tạo.
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, nghiên cứu và làm đồ dùng học tập theo mẫu.
GV hướng dẫn hs làm dụng cụ.
Đánh giá kết quả
- Học sinh trình bày sản phẩm của nhóm
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích 
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- Trình bày theo nhóm.
- Theo sản phẩm làm ra
- Nhận xét và học tập 

File đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_chu_de_3_uong.doc