Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương

I.MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức:

- Hát đúng lời ca, giai điệu, sắc thái bài hát Tình bạn bốn phương. Biết hát kết hợp gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động cơ thể.

- Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Turkish March; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo nhịp điệu

2. Năng lực:

- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau: hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ tiết tấu.

- Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được nội dung, sắc thái của bài hát Tình bạn bốn phương.

- Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Turkish March.

- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài học.

3. Phẩm chất: Qua bài hát Tình bạn bốn phương, HS them yêu cuộc sống, quý trọng tình bạn và hướng đến những điều tốt đẹp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.

- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc

- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.

- Phiếu đánh giá

 

doc 9 trang linhnguyen 20/10/2022 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương

Giáo án Âm nhạc Lớp 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương
Chủ đề 4 : Tình bạn bốn phương (4tiết)
Tiết 14 : - Học hát bài: Tình bạn bốn phương
- Nghe nhạc: Trích đoạn Turkish March
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Hát đúng lời ca, giai điệu, sắc thái bài hát Tình bạn bốn phương. Biết hát kết hợp gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động cơ thể.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Turkish March; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo nhịp điệu
2. Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau: hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ tiết tấu..
- Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được nội dung, sắc thái của bài hát Tình bạn bốn phương.
- Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Turkish March. 
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài học.
3. Phẩm chất: Qua bài hát Tình bạn bốn phương, HS them yêu cuộc sống, quý trọng tình bạn và hướng đến những điều tốt đẹp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc 
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
Hoạt động của giáo viên
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- HS nghe bài hát Bạn ơi lắng nghe trả lời những câu hỏi sau.
Bài hát: bạn ơi lắng nghe được viết trên làn điệu dân ca của dân tộc nào?
Có giai điệu như thế nào?
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới.
“Bạn ơi lắng nghe” được đặt lời trên một làn điệu dân ca dân tộc Ba-na sống ở vùng Tây Nguyên nước ta. Giai điệu bài dân ca này tha thiết, vui tươi, hồn nhiên.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
Báo cáo kết quả hoạt động
- HS trả lời các câu hỏi.
- Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới.
 Ơi các bạn mình ơi! Tay nắm chặt bàn tay. Ca hát cùng ngàn mây rồi mặt trời tỏa sang. Ta muốn cùng ngàn sao, xanh ước vọng trời cao lời hát vui tơi sôi nổi của ca khúc “Những ước mơ” của nhạc sĩ: Nguyễn Ngọc Thiện sẽ đưa chúng ta đến bài học ngày hôm nay. Bây giờ chúng ta bắt đầu vào học hát bài: Những ước mơ nhé.
Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
Nghe nhạc: Tình bạn bốn phương. 
Nêu cảm nhận của em về bài hát?
Giới thiệu sơ lược về tác giả
- Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát.
- GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu:
- Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ: 
- Nhóm 2: Nêu nội dung bài hát?
- Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm.
Nội dung
Nhạc sĩ
Nội dung ý nghĩa bài hát
Chia câu bài hát
Nhạc sĩ Đỗ Thanh Hiên sinh ngày 1 tháng 4 năm 1960, quê ở Hà Nội, hiện là giáo viên nhạc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.
Câu 1: từ....đến.... 
Câu 2: từ....đến....
Câu 3: từ....đến....
Câu 4: từ....đến....
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá dẫn dắt vào phần học hát.
Báo cáo kết quả:
- Hs trả lời.
- Theo dõi vận động theo tiến trình bài dạy.
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh. 
- GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích
? Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát?
? Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát?
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV
- Học theo sự hướng dân của GV
Học hát
Luyên thanh – hát từng câu
Hát cả bài
Hát kết hợp vỗ tay theo phách
Hát từng câu:
Câu 1:..........
Câu 2:..........
Câu 1+2:......
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập.
Báo cáo kết quả:
- Nhận xét đánh giá phần trình bày của các dãy bàn.
- Theo dõi, tiếp thu kiến thức
Hoạt động3: luyện tập (10’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV chia các nhóm GV yêu cầu: Trong thời gian chuẩn bị 5 phút nhóm nào hát đúng lời ca, giai điệu và có động tác biểu diễn phù hợp sẽ được điểm. 
- GV gọi nhóm lên biểu diễn
Thực hiện nhiệm vụ học tập
 Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của GV
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
Nội dung Luyện tập
Luyện hát kết hợp hát, vận động phụ họa, gõ đệm theo hòa âm.
- Nghe giáo viên giao nhiệm vụ.
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới.
- Thu phiếu chấm điểm
Hoạt động 4: Vận dụng Tuân nhóm âm nhạc toàn quốc 3 cấp
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại
-Tìm những bài hát viết về tuổi thơ.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
Vận Dụng hát kết hợp hát, vận động phụ họa, gõ đệm theo hòa âm.
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà
- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò
Hòa bình cho bé, em đi trong tươi xanh, Chúng em cần hòa bình.
- Nghe nhạc: Trích đoạn Turkish March (10’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV cho HS nghe tác phẩm Turkish March giới thiệu, dẫn dắt vào nộidung bài học: Trên 2 thế kỷ, câu chuyện về nhạc sĩ Mozart đã được kể nhiều lần. Sự kỳ diệu và bí ẩn của một thần đồng âm nhạc và cuộc đời với danh vọng cao sang và kết thúc bi thảm của Mozart đã là một câu chuyện đặc biệt trong lịch sử âm nhạc..
- Yêu Cầu HS Trao đổi với nhóm sau khi nghe tác phẩm.
- Yêu Cầu HS Vận động theo nhịp điệu âm nhạc. đánh nhịp 2/4
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Cảm nhận giai điệu và âm hưởng của bài.
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm.
- Thực hiện nhiệm vụ
Nhạc sĩ Ludwig van Beethoven
Nghe nhạc kết hợp đánh nhịp 2/4
Cảm nhận về tác phẩm
 Thời thơ ấu và thiếu niên củaMozart.
Vienne, thành phố Áo dành 110 triệu euros cho việc xây dựng và làm mới lại những phòng hòa nhạc, đặc biệt là  nơi mà Wolfgang Amadeus Mozart đã chơi nhạc và dạy học.  
Các nhạc phẩm chính của WolfgangA . Mozart.
a)Nhạc cho nhà thờ
b)NhạcOpéra
c) Nhạc Concerto
d) Nhạc thính phòng
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích 
- Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian ngoai giờ lên lớp cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- Trình bày theo nhóm.
- Nhận xét và học tập
- Nhận nhiệm vụ về nhà
Tiết 15 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4
 - Nhạc cụ : 
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Đọc đúng tên nốt, cao độ trường độ âm hình tiết tấu bài TĐN số 4. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm.
- Nhạc cụ: gõ đệm được bài tập tiết tấu, ứng dụng gõ đệm giai điệu, chơi được bài hòa tấu.
2. Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện ý tưởng sáng tạo cho bài TĐN số 4 bằng các hình thức biểu diễn.
- Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận nhịp điệu, giai bài tập nhạc cụ, cảm nhận âm điệu hòa tấu cho nhạc cụ.
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các động tác ở mức độ biểu diễn cho bài TĐN và vận dụng hòa âm vào các bài hát có cùng loại nhịp, tính chất âm nhạc.
3. Phẩm chất: Giáo dục HS luôn có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động nhóm trong giờ học, trách nhiệm bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc 
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Vũ Tuân
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Kiểm tra kiến thức cũ qua hoạt động nhóm.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
- HS thực hiện
Nhóm 1
Nhóm 2
Nhóm 3
Đánh giá kết quả
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt, giới thiệu bài mới
- Hướng dẫn học sinh đọc gam C- dur
Nhận xét cho điểm:
Nhóm 1:......
Nhóm 2:......
Nhóm 3:......
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Vũ Tuân
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
Gv giới thiệu:
- Đàn giai điệu và ghép lời bài TĐN
- Yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Tìm trường độ, cao độ sử dụng trong bài TĐ.
- Tìm hiểu bài TĐN: Cao độ, trường độ.
- Viết hình tiết tấu chung của bài và thực hiện gõ tiết tấu.
- Hướng dẫn và yêu cầu học sinh chia câu. GV chia lớp theo nhóm giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm một câu, tự khám phá hoàn thiện cao độ, giai điệu Trong thời gian 3-5 phút các nhóm lên trình bày trước lớp.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Lắng nghe và cảm nhận.
- Cảm nhận giai điệu, cao độ, lời ca của bài.
- Nhận nhiệm vụ thực hiện
- Trả lời câu hỏi
Báo cáo kết quả:
Gõ tiết tấu theo hướng dẫn 
- Chia câu
- Nhận xét và chia sẻ kiến thức học tập
Nghe và tìm hiểu
Cao độ , trường độ
Âm hình tiết tấu
- Cao độ: C,D,E,F....
- Trường độ:
Đen, Trắng, Tròn
Đánh giá kết quả
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt, hướng dẫn tập luyện từng câu nhạc.
Hoạt động 3: Luyện tập 
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Theo dõi bảng phụ, luyện đọc từng câu theo hướng dẫn của GV
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên
Nội dung: luyện tập bài đọc nhạc số 2 kết hợp đánh nhịp, gõ tiết tấu, vận động cơ thể
Đánh giá kết quả
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. 
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh.
Báo cáo kết quả:
- Gọi từng bàn, tổ đọc nhạc đồng thời đánh nhịp. 
- Chia đôi lớp, nửa đọc nhạc nửa gõ đệm sau đó đổi lại.
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Hoạt động 4: Vận dụng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
.
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu hs đọc nhạc kết hợp đánh nhịp, vận động cơ thể, gõ đệm giai điệu.
- Yêu cầu học sinh tự viết lời với chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô... Trong thời gian nhanh nhất HS nào có lời ca hay phù hợp sẽ được tuyên dương.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Báo cáo kết quả:
- Hs trình bày kết quả
- Theo dõi nhận xét, đánh giá
Vận dụng đánh nhịp, gõ hòa âm, vận động cơ thể vào bài học
Đánh giá kết quả
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. 
- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá.
- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể.
Nhạc cụ: luyện tập gõ đệm tiết tấu, gõ đệm giai điệu và hòa tấu.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Giáo viên hướng dẫn cách gõ cho HS cách gõ và chia nhóm nhạc cụ.
- Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Thực hiện nhiệm vụ
Báo cáo kết quả:
- Các nhóm lên biểu diễn
- Nghe giáo viên giao nhiệm vụ.
Gõ đêm theo âm hình tiết tấu, giai điệu, chơi bản hòa tấu 
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà
- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò
Củng cố:.
Tiết 16 : - Lí thuyết âm nhạc : Nhịp 4/4
- Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart (1756- 1791).
- Trải nghiệm và khám phá: Làm vật liệu gõ bằng vật liệu đã qua sử dụng.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- HS nắm được khái niệm, biết cách đánh nhịp 4/4. 
- Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart.
2. Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài TĐN số 4 kết hợp gõ đệm, đánh nhịp
- Cảm thụ và hiểu biết: Hiểu tính chất, sắc thái nhịp 4/4.
- Phẩm chất: Qua tiết học giáo dục HS tính chăm chỉ, ý thức trách nhiệm trong chuẩn bị bài học, nhân ái hợp tác trong làm việc nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Giáo viên: SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.
- Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Nhạc cụ gõ tiết tấu. Tìm hiểu trước một vài thông tin gắn với tiết học qua các nguồn tư liệu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 
Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Giáo viên giới thiệu nhịp 4/4.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Xem cấu tạo nhịp 4/4
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ.
Nội dung: giới thiệu, tìm hiểu về nhịp 4/4
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang bài mới
Báo cáo kết quả:
- Hs lên bảng trình bày kết quả 
- HS thực hiện
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới 
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Đưa ra một ví dụ nhịp 4/4 hs quan sát và đếm số phách trong mỗi ô nhịp.
 - Hoạt động theo nhóm.
Nhìn ví dụ nhịp 4/4 tự rút ra khái niệm. 
Nhịp 4/4 có mấy phách trong một ô nhịp?
Cách đánh nhịp 4/4?
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Nội dung
Ví dụ nhịp 4/4
Khái niệm nhịp 4/4
Cách đánh nhịp 4/4
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới	
Báo cáo kết quả:
- Hs báo cáo kết quả.
- HS thực hiện
Hoạt động 3: Luyện tập ôn tập bài TDN số 4 kết hợp đánh nhịp 4/4
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
 Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ.
- Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- HS lần lượt các tổ thực hiện
- Nhận xét và học tập
Nội dung: Luyện tập ôn tập bài thầy cô là tất cả kết hợp đánh nhịp 4/4
Bước 4. Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
Tổ 1:......
Tổ 2:......
Tổ 3:......
Hoạt động 4: Ôn tập bài Tình bạn bốn phương kết hợp vận động cơ thể theo nhịp 4/4
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, lên bảng biểu diễn bài hát có động tác vận động cơ thể theo nhịp 4/4.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực
Báo cáo kết quả hoạt động 
- Trình bày theo nhóm.
- Nhận nhiệm vụ
Nội dung: Ôn tập bài thầy cô là tất cả kết hợp gõ nhạc cụ, vận động cơ thể theo nhịp 4/4
Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích 
- Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian ngoai giờ lên lớp cực
- Nhận nhiệm vụ về nhà thực hiện
- Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart (1756- 1791).
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- Giáo viên cho xem vi deo, và giới thiệu sơ lược về nhạc sĩ.
? Em hãy nêu sơ lược hoàn cảnh cuộc đời sáng tác thân thế sự nghiệp của nhạc sĩ? 
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ
Nội dung: ANTT
Đánh giá kết quả 
- Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng.
- GV chốt và dẫn dắt sang bài mới
Báo cáo kết quả:
- HS thực hiện
- Trải nghiệm và khám phá: Làm vật liệu gõ bằng vật liệu đã qua sử dụng.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV cho HS xem mẫu qua màn hình, tranh ảnh, vật mẫu.
- Yêu cầu hS quan sát tìm hiểu
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Hình mẫu hướng dẫn làm nhạc cụ gõ bằng các vật liệu, đồ dùng đã qua sử dụng để góp phần bảo vệ môi trường
Đánh giá kết quả
- HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. 
- GV yêu cầu HS về nhà làm nhạc cụ gõ bằng các vật liệu đã qua sử dụng.
Báo cáo kết quả:
- Hs trình bày kết quả
- Theo dõi nhận xét, đánh giá
- HS nhận nhiệm vụ về nhà làm

File đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_lop_6_sach_canh_dieu_chu_de_4_tinh_ban_bon_p.doc