Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 54, Bài thực hành tổng hợp: Du lịch ba miền - Năm học 2019-2020

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

 - Ôn lại những kiến thức đã học trong các bài học trước: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động.

2.Kỹ năng

- Ôn lại những kỹ năng đã học: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động.

- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.

3.Thái độ

 - Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh.

- Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.

4.Định hướng phát triển năng lực

 - Năng lực chung: chuyên môn, hợp tác, giao tiếp, gợi nhớ, sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt: Năng lực công nghệ thông tin, tư duy.

II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS

1.Chuẩn bị của giáo viên

- Thiết bị dạy học: phòng máy.

- Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án.

2.Chuẩn bị của học sinh

+ Nội dung liên quan đến bài học.

+ Chuẩn bị một số tệp hình ảnh về quê hương, đất nước.

 

doc 2 trang linhnguyen 5740
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 54, Bài thực hành tổng hợp: Du lịch ba miền - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 54, Bài thực hành tổng hợp: Du lịch ba miền - Năm học 2019-2020

Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 54, Bài thực hành tổng hợp: Du lịch ba miền - Năm học 2019-2020
Tuần: 28	Ngày soạn: 03/06/2020
Tiết: 55	Ngày dạy: 9/06/2020
Bài thực hành tổng hợp: DU LỊCH BA MIỀN 
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
	- Ôn lại những kiến thức đã học trong các bài học trước: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động.
2.Kỹ năng
- Ôn lại những kỹ năng đã học: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động.
- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.
3.Thái độ
 - Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh.
- Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
4.Định hướng phát triển năng lực
	- Năng lực chung: chuyên môn, hợp tác, giao tiếp, gợi nhớ, sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt: Năng lực công nghệ thông tin, tư duy.
II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS
1.Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: phòng máy.
- Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án.	
2.Chuẩn bị của học sinh
+ Nội dung liên quan đến bài học.
+ Chuẩn bị một số tệp hình ảnh về quê hương, đất nước.
III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.
+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.ỔN ĐỊNH LỚP (3 phút)
2KIỂM TRA BÀI CŨ
3.KHỞI ĐỘNG (2 phút)
Tiết thực hành trước, chúng ta đã thực hành tạo bài trình chiếu về lịch sử máy tính. Tiết thực hành hôm nay, chúng ta sẽ tạo ra bài trình chiếu hoàn chỉnh với chủ đề quê hương đất nước. 
3. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hướng dẫn thường xuyên (5 phút)
- Mục tiêu: Nhắc hs xác định lại vị trí của mình.
- Sản phẩm: Hs ngồi đúng vị trí cũ
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
- Sắp xếp 4-5 HS ngồi vào một máy.
- Cho học sinh kiểm tra máy
- Yêu cầu HS mở sách, đọc yêu cầu thực hành.
- Ngồi vào vị trí theo hướng dẫn.
- Kiểm tra tình trạng máy tính của mình => Báo cáo tình hình cho Gv.
- Mở sách
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài tập (35 phút)
- Mục tiêu: Ôn lại những kiến thức đã học trong các bài học trước: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động.
- Sản phẩm: Thực hiện được các thao tác: sử dụng mẫu bố trí có sẵn, sử dụng mẫu bài trình chiếu, tạo màu nền, chèn hình ảnh, tạo hiệu ứng động.
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
Tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh về chủ đề quê hương đất nước
- Kiểm tra sự chuẩn bị nội dung về chủ đề quê hương đất nước của các nhóm 
- Dựa vào nội dung chúng ta đã chuẩn bị để tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh cả về nội dung và hiệu ứng 
- Theo dõi hướng dẫn học sinh làm bài và nhác nhở
- Cho từng nhóm lên trình bày bài làm của mình
- Các nhóm khác nhận xét 
- KL cho điểm các nhóm
- Báo cáo kết quả chuẩn bị
- Tạo bài trình chiếu khoảng 5 trang trong khoảng thời gian 25 phút.
- Chú ý
- Trình bày kết quả
- Chú ý
- Chuẩn bị nội dung
- Khởi động Power Point
- Tạo bài trình chiếu
- Sử dụng mẫu bố trí
- Sử dụng mẫu bài 
trình chiếu có màu nền thích hợp
- Chèn hình ảnh
- Tạo hiệu úng động
Hoạt động 3 : HƯỚNG DÂN KẾT THÚC
- Cho học sinh đúc kết lại các kiến thức đạt được thông qua bài thực hành ngày hôm nay.
- Nhắc lại các kiến thức trong bài một lần nữa và nhấn mạnh những kiến thức các em hay bị sai sót.
HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
4.Luyện tập, Củng cố 
5.Vận dụng, mở rộng
VI.HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (2 phút)
- Về nhà học từ bài 8 đến bài 12 để tiết sau ôn tập chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_9_theo_cv3280_tiet_54_ba.doc