Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 39, Bài thực hành 7: Thêm màu sắc cho bài trình chiếu (Tiết 2) - Năm học 2019-2020

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

- Nhớ các kiến thức: Tạo màu chữ và màu nền cho trang chiếu; Sử dụng mẫu bố trí; định dạng nội dung; Sử dụng mẫu bài trình chiếu có sẵn

2.Kỹ năng

- Tạo màu chữ và màu nền cho trang chiếu.

- Sử dụng mẫu bố trí có sẵn.

- Thực hiện được các thao tác định dạng nội dung văn bản trên trang chiếu.

- Áp dụng được các mẫu bài trình chiếu có sẵn.

3.Thái độ

- Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh.

- Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.

4.Định hướng phát triển năng lực

- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp

- Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin, tư duy.

II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS

1.Chuẩn bị của giáo viên

- Thiết bị dạy học: phòng máy.

- Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án.

2.Chuẩn bị của học sinh

+ Nội dung liên quan đến bài học.

 

doc 2 trang linhnguyen 08/10/2022 3040
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 39, Bài thực hành 7: Thêm màu sắc cho bài trình chiếu (Tiết 2) - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 39, Bài thực hành 7: Thêm màu sắc cho bài trình chiếu (Tiết 2) - Năm học 2019-2020

Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 39, Bài thực hành 7: Thêm màu sắc cho bài trình chiếu (Tiết 2) - Năm học 2019-2020
Tuần: 21	Ngày soạn: 07/01/2020
Tiết: 42	Ngày dạy: 15/01/2020
Bài TH7: THÊM MÀU SẮC CHO BÀI TRÌNH CHIẾU (tiết 2)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
- Nhớ các kiến thức: Tạo màu chữ và màu nền cho trang chiếu; Sử dụng mẫu bố trí; định dạng nội dung; Sử dụng mẫu bài trình chiếu có sẵn
2.Kỹ năng
Tạo màu chữ và màu nền cho trang chiếu.
Sử dụng mẫu bố trí có sẵn.
Thực hiện được các thao tác định dạng nội dung văn bản trên trang chiếu.
Áp dụng được các mẫu bài trình chiếu có sẵn.
3.Thái độ
- Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh.
- Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
4.Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp
- Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin, tư duy.
II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS
1.Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: phòng máy.
- Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án.	
2.Chuẩn bị của học sinh
+ Nội dung liên quan đến bài học.
III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.
+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2.Kiểm tra bài cũ (Kết hợp trong tiết dạy)
3. Khởi động (2 phút)
- Mục tiêu: Giúp hs có nhu cầu tìm hiểu nội dung bài học
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Sản phẩm: Định hướng nội dung bài học
Hoaït ñoäng giaùo vieân
Hoaït ñoäng hoïc sinh
- Sau khi học những kiến thức của bài để có thể nhớ bài kỹ hơn ta cần làm thêm gì?
- Để rõ hơn nội dung bài học chúng ta cùng tìm hiểu BTH7: THÊM MÀU SẮC VÀ ĐỊNH DẠNG TRANG CHIẾU 
- Thực hành trên máy
- Chú ý lắng nghe
4.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hướng dẫn thường xuyên (5 phút)
- Mục tiêu: Nhắc hs xác định lại vị trí của mình.
- Năng lực hình thành: Năng lực tự quản, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp.
- Phương pháp: Phân nhóm Hs thực hành.
- Kĩ thuật dạy học: Nhóm
- Phương tiện: Phòng máy tính
- Sản phẩm: Hs ngồi đúng vị trí
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Sắp xếp 3-4 HS ngồi vào một máy.
- Yêu cầu HS mở sách, đọc yêu cầu thực hành.
- Ngồi vào vị trí theo hướng dẫn.
- Thực hiện theo yêu cầu gv
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài tập (32 phút)
- Mục tiêu: Tạo màu chữ và màu nền cho trang chiếu, sử dụng mẫu bố trí, mẫu bài trình chiếu có sẵn.
+ Thực hiện được các thao tác định dạng nội dung văn bản trên trang chiếu.
- Năng lực hình thành: hợp tác, giao tiếp, công nghệ thông tin, tư duy.
- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.
+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.
- Phương tiện: Phòng máy tính
- Sản phẩm: Kết quả thực hiện bài tập của hs
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Đưa ra yêu cầu bài thực hành
- Các em thực hiện theo tiến trình bài thực hành.
- Nội dung văn bản trên các trang chiếu được định dạng sao cho:
+ Cỡ chữ trên trang tiêu đề lớn hơn trên các trang nội dung, màu sắc có thể khác.
+ Tiêu đề và nội dung trên các trang khác nhau có font chữ, cỡ chữ và màu chữ giống nhau.
+ Màu chữ, phông chữ, cỡ chữ được chọn sao cho nổi bật và dễ đọc trên hình ảnh nền.
- Em có thể dùng chuột để di chuyển và điều chỉnh kích thước và vị trí ngầm định trên trang chiếu.
- Nhắc nhở hs lưu bài thực hành và thoát khỏi PowerPoint, tắt máy.
- Nhận xét tiết thực hành
- Chú ý lắng nghe
- Thực hiện bài tập theo tiến trình.
- Nghe gv nhắc nhở thêm.
- Lắng nghe
- Lưu bài, tắt máy
- Chú ý láng nghe.
Tạo một bài trình chiếu gồm 4 trang với nội dung an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết
1.Chuẩn bị nội dung
2.Nhập nội dung vào trang chiếu
3.Tạo màu chữ và màu nền cho trang chiếu.
4.Sử dụng mẫu bố trí có sẵn.
5.Thực hiện được các thao tác định dạng nội dung văn bản trên trang chiếu.
6.Áp dụng được các mẫu bài trình chiếu có sẵn.
7. Lưu bài trình chiếu và thoát khỏi PowerPoint.
4.LUYỆN TẬP, CỦNG CỐ (2 phút)
	- Trong PowerPoint có kiểu chữ khác với Word đó là kiểu chữ nào?
Đó là kiểu chữ vệt bóng: (Shadow)
5.VẬN DUNG, MỞ RỘNG
V.HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (2 phút)
- Các em về nhà thực hiện lại bài thực hành nếu có điều kiện.
- Xem trước “Bài 11: THÊM HÌNH ẢNH VÀO TRANG CHIẾU”.

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_9_theo_cv3280_tiet_39_ba.doc