Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 50, Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Năm học 2019-2020

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

- Củng cố lại kiến thức đã học trong bài Tạo các hiệu ứng động.

2.Kỹ năng

- Tạo được các hiệu ứng động cho các trang chiếu.

3.Thái độ

- Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh.

- Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.

4.Định hướng phát triển năng lực

 - Năng lực chung: năng lực chuyên môn, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực gợi nhớ, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt: Năng lực công nghệ thông tin, tư duy.

II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS

1.Chuẩn bị của giáo viên

- Thiết bị dạy học: phòng máy.

- Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án.

2.Chuẩn bị của học sinh

+ Nội dung liên quan đến bài học.

- Chuẩn bị một số tệp hình ảnh về các loài hoa.

III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.

+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.

+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.

- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.

 

doc 2 trang linhnguyen 08/10/2022 5020
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 50, Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 50, Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Năm học 2019-2020

Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 50, Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động - Năm học 2019-2020
Tuần: 25 	Ngày soạn: 22/02/2019
Tiết: 50	Ngày dạy: 01/03/2019
Bài thực hành 9: HOÀN THIỆN BÀI TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG (tiết 2)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
Củng cố lại kiến thức đã học trong bài Tạo các hiệu ứng động.
2.Kỹ năng
Tạo được các hiệu ứng động cho các trang chiếu.
3.Thái độ
- Nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết minh.
- Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
4.Định hướng phát triển năng lực
	- Năng lực chung: năng lực chuyên môn, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực gợi nhớ, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt: Năng lực công nghệ thông tin, tư duy.
II.CHUẨN BỊ CỦA GV & HS
1.Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: phòng máy.
- Học liệu: Sách giáo khoa, giáo án.	
2.Chuẩn bị của học sinh
+ Nội dung liên quan đến bài học.
Chuẩn bị một số tệp hình ảnh về các loài hoa.
III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.
+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, nhóm.
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Ổn định lớp (3 phút)
2.Kiểm tra 15 phút
Câu hỏi : Cách tạo hiệu ứng động cho trang chiếu và các đối tượng trên trang chiếu ?
Trả lời :* Tạo hiệu ứng động cho trang chiếu (5 điểm)
B1: Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng. (2 điểm)
B2: Nháy vào bảng chọn Slide Show và nháy Slide Transition(2 điểm)
B3: Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn xuất hiện ở bên phải cửa sổ.(1 điểm)
* Tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu (5 điểm)
B1 : Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng cho các đối tượng (2 điểm)
B2: Mở bảng chọn Slide Show và nháy Animation Schemes(2 điểm)
B3: Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn bên phải cửa sổ.(1 điểm)
3.Bài mới
	Ở tiết học trước, chúng ta đã tìm hiểu một số thao tác chuyển trang chiếu, tạo hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu Hôm nay, chúng ta sẽ có tiết thực hành để củng cố lại những kiến thức đã học được.
3.1) Hoạt động 1: Hướng dẫn thường xuyên (5 phút)
a) Mục tiêu
- Nhắc hs xác định lại vị trí của mình.
b) Sản phẩm
	- Hs ngồi đúng vị trí cũ
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
- Sắp xếp 4-5 HS ngồi vào một máy.
- Yêu cầu HS mở sách, đọc yêu cầu thực hành.
- Ngồi vào vị trí theo hướng dẫn.
- Mở sách
3.2) Hoạt động 2: Tìm hiểu bài tập (20 phút)
a) Mục tiêu
	+ Tạo được các hiệu ứng động cho các trang chiếu và đối tượng trên trang chiếu.
b) Sản phẩm
+ Thực hiện được các thao tác tạo hiệu ứng động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Để thực hiện bài tập này, các em cần có một số hình ảnh về máy tính (cho HS quan sát)
- Thực hiện bài tập.
- Kết quả
- Nghe và ghi chép.
- Quan sát.
- Theo dõi.
- Quan sát.
HƯỚNG DẪN BAN ĐẦU
1. Mở bài trình chiếu mới.
2. Nhập nội dung.
3. Chèn hình ảnh về máy tính.
4. Áp dụng các hiệu ứng động cho các trang chiếu.
5. Lưu kết quả.
- Các em thực hiện theo những nội dung đã hướng dẫn.
- Quan sát, hướng dẫn thường xuyên.
- Các em lưu bài của mình vào ổ đĩa D:\Lớp\Tên_mình.
- Các em lưu bài thường xuyên để tránh mất bài do sự cố.
- Nghe và thực hiện theo tiến trình.
- Chú ý
- Lưu bài
* Tiến trình thực hiện
- Tạo bài trình chiếu.
- Chèn hình ảnh máy tính
- Áp dụng các hiệu ứng động.
- Lưu kết quả.
- Đã hết giờ thực hành, các em lưu bài cẩn thận, tắt máy, vệ sinh chỗ ngồi.
- Nhắc lại những nội dung đã làm được.
- Nhận xét bài thực hành.
- Lưu bài cẩn thận, tắt máy, vệ sinh chỗ ngồi.
- Nghe, rút kinh nghiệm cho những tiết thực hành sau.
HƯỚNG DẪN KẾT THÚC
1. Tổng kết
2. Nhận xét, đánh giá
3. Vệ sinh an toàn
- Tắt máy an toàn.
- Vệ sinh chỗ ngồi.
4.Luyện tập, Củng cố (2 phút)
	- Qua tiết thực hành này, các em cần ghi nhớ những thao tác đã thực hiện được, em hãy trình bày lại những thao tác đó.
5.Vận dụng, mở rộng
VI. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (2 phút)
- Các em về nhà thực hiện lại bài tập khi có điều kiện.
- Xem trước nội dung bài Thực hành tổng hợp.

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_9_theo_cv3280_tiet_50_ba.doc