Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 13+14, Bài thực hành 3: Sử dụng thư điện tử - Năm học 2019-2020

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

 + Ôn lại kiến thức về đăng ký tài khoản, đăng nhập, đọc, soạn và gửi thư.

2.Kỹ năng

 + Thực hiện được việc đăng ký hộp thư điện tử miễn phí,

 + Mở hộp thư điện tử đã đăng ký, đọc thư điện tử.

3.Thái độ

 + Có thái độ lành mạnh khi sử dụng Internet.

 + Nghiêm túc trong giờ học, thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện khả năng tư duy.

4.Định hướng phát triển năng lực

 - Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp.

 - Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin, tư duy.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Thiết bị dạy học: Bảng, máy chiếu, chương trình Cốc Cốc.

- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 9, giáo án.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Các kiến thức liên quan đến bài học, SGK Tin học 9.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

1.KIỂM TRA BÀI CŨ (5 phút)

*Câu hỏi

 1.Nêu các bước mở tài khoản thư điện tử?

 2.Nêu các bước truy cập vào hộp thư điện tử?

3. Giải thích phát biểu “Mỗi địa chỉ thư điện tử là duy nhất trên phạm vi toàn cầu”.

*Trả lời

1.- Mở tài khoản thư điện tử

B1: Khởi động trình duyệt Cốc cốc

B2: Vào địa chỉ trang web Gmail hoặc (yahoo, ) để mở tài khoản điện tử.

B3: Chọn mục đăng kí.

B4: Điền thông tin cá nhân

B5: Điền tài khoản, mật khẩu, xác nhận mật khẩu, số điện thoại

B6: Nháy nút đồng ý (tiếp theo)

B7: Xác nhận số điện thoại

 2.- Các bước truy cập vào hộp thư điện tử.

 B1: Khởi động trình duyệt web

 B2: Truy cập trang web cung cấp dịch vụ thư điện tử (google.com.vn-> Gmail).

B3: Gõ tên đăng nhập (địa chỉ thư điện tử), mật khẩu vào mục đăng nhập → Enter

 3. Mỗi địa chỉ thư điện tử bao gồm hai phần: @. Vì là duy nhất trong máy chủ thư điện tử. là duy nhất trên mạng Internet, do đó địa chỉ thư điện tử sẽ là duy nhất trên mạng Internet.

 

doc 8 trang linhnguyen 08/10/2022 4080
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 13+14, Bài thực hành 3: Sử dụng thư điện tử - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 13+14, Bài thực hành 3: Sử dụng thư điện tử - Năm học 2019-2020

Giáo án phát triển năng lực Tin học 9 theo CV3280 - Tiết 13+14, Bài thực hành 3: Sử dụng thư điện tử - Năm học 2019-2020
Tuần: 7	Tiết: 13
Ngày soạn: 03/10/2019	Ngày dạy: 09/10/2019
Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (tiết 1)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
	+ Ôn lại kiến thức về đăng ký tài khoản, đăng nhập, đọc, soạn và gửi thư.
2.Kỹ năng
	+ Thực hiện được việc đăng ký hộp thư điện tử miễn phí, 
	+ Mở hộp thư điện tử đã đăng ký, đọc thư điện tử.
3.Thái độ
	+ Có thái độ lành mạnh khi sử dụng Internet.
	+ Nghiêm túc trong giờ học, thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện khả năng tư duy.
4.Định hướng phát triển năng lực
	- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp.
	- Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin, tư duy.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Thiết bị dạy học: Bảng, máy chiếu, chương trình Cốc Cốc.
- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 9, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Các kiến thức liên quan đến bài học, SGK Tin học 9.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1.KIỂM TRA BÀI CŨ (5 phút)
*Câu hỏi
	1.Nêu các bước mở tài khoản thư điện tử?
	2.Nêu các bước truy cập vào hộp thư điện tử?
3. Giải thích phát biểu “Mỗi địa chỉ thư điện tử là duy nhất trên phạm vi toàn cầu”. 
*Trả lời
1.- Mở tài khoản thư điện tử
B1: Khởi động trình duyệt Cốc cốc
B2: Vào địa chỉ trang web Gmail hoặc (yahoo, ) để mở tài khoản điện tử.
B3: Chọn mục đăng kí.
B4: Điền thông tin cá nhân
B5: Điền tài khoản, mật khẩu, xác nhận mật khẩu, số điện thoại
B6: Nháy nút đồng ý (tiếp theo)
B7: Xác nhận số điện thoại
	2.- Các bước truy cập vào hộp thư điện tử.
	B1: Khởi động trình duyệt web
	B2: Truy cập trang web cung cấp dịch vụ thư điện tử (google.com.vn-> Gmail).
B3: Gõ tên đăng nhập (địa chỉ thư điện tử), mật khẩu vào mục đăng nhập → Enter 
	3. Mỗi địa chỉ thư điện tử bao gồm hai phần: @. Vì là duy nhất trong máy chủ thư điện tử. là duy nhất trên mạng Internet, do đó địa chỉ thư điện tử sẽ là duy nhất trên mạng Internet.
2.KHỞI ĐỘNG (3 phút)
- Mục tiêu: Giúp hs có nhu cầu tìm hiểu nội dung bài học
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Trả lời được câu hỏi có liên quan
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
- Trên mạng hệ thống mạng Internet, người dùng muốn trao đổi thư cho nhau thì cần có gì?
- Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ
- Hộp thư điện tử
3. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 
HOẠT ĐỘNG 1: Đăng ký hộp thư Gmail (15 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh tham khảo sách giáo khoa.
- Yêu cầu học sinh truy cập trang web www.google.com.vn và đăng ký hộp thư điện tử miễn phí.
- Lưu ý: Quan trọng nhất là tên đăng nhập và mật khẩu.
- Theo dõi, hướng dẫn thường xuyên.
- Lưu ý: cần phải điền đúng và đầy đủ thông tin trên mẫu và ghi nhớ tên đăng nhập và mật khẩu để sử dụng hộp thư sau này.
- Tham khảo sách giáo khoa và đăng ký hộp thư Gmail.
- Thực hiện theo tiến trình trong sách giáo khoa.
- Lắng nghe và thực hiện.
Bài 1: Đăng ký hộp thư Gmail
1. Truy cập trang web
 www.google.com.vn.
2. Nháy chuột vào mục Gmail ở hàng trên cùng.
3. Nháy nút tạo tài khoản để đăng ký hộp thư mới.
4. Nhập các thông tin cần thiết trong đó có tên đăng nhập và mật khẩu.
5. Nhập các ký tự nhìn thấy để xác minh từ.
6. Đọc các điều khoản phục vụ và chấp nhận bằng cách nhấn nút Tôi chấp nhận. Hãy tạo tài khoản của tôi.
HOẠT ĐỘNG 2: Đăng nhập hộp thư và đọc thư (15 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh tham khảo sách giáo khoa.
- Yêu cầu học sinh truy cập trang web www.google.com.vn và đăng nhập hộp thư điện tử miễn phí.
- Quan sát, hướng dẫn thường xuyên.
- Các em tiến hành đọc thư.
- Tham khảo sách giáo khoa và đăng nhập hộp thư Gmail.
- Thực hiện theo nội dung trong sách giáo khoa.
Bài 2: Đăng nhập hộp thư và đọc thư.
1. Truy cập website
 www.google.com.vn
và nháy Gmail.
2. Gõ tên đăng nhập và mật khẩu sử dụng rồi nhấn Enter.
3. Nháy chuột trên tiêu đề thư để đọc thư.
4.LUYỆN TẬP, CỦNG CỐ (3 phút)
- Mục tiêu: Củng cố kiến thức cho hs
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Hs có thể ghi nhớ tốt hơn
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu nhắc lại các bước thực hiện tạo tài khoản và đăng nhập hộp thư.
- Thực hiện lại cho hs quan sát
- Trả lời
- Chú ý
5. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG (4 phút)
- Mục tiêu: Cung cấp thêm kiến thức cho hs
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Hs có thể ghi nhớ tốt hơn
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Hướng dẫn tạo hộp thư điện tử trên trang yahood cho hs quan sát
- Chú ý
IV. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (2 phút)
	- Về nhà thực hiện lại bài thực hành (nếu có điều kiện).
- Xem trước nội dung tiếp theo của “Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ ” để tiết sau thực hành tiếp.
---——&––---
Tuần: 7	Tiết: 14
Ngày soạn: 03/10/2019	Ngày dạy: 11/10/2019
Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (tiết 2)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
	+ Ôn lại kiến thức về đăng nhập, đọc, soạn và gửi thư.
2.Kỹ năng
	+ Thực hiện được việc đăng nhập, soạn và gửi thư, trả lời thư điện tử.
3.Thái độ
	+ Có thái độ lành mạnh khi sử dụng Internet.
	+ Nghiêm túc , thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện khả năng tư duy.
4.Định hướng phát triển năng lực
	- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp.
	- Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin, tư duy.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Thiết bị dạy học: Bảng, máy chiếu, chương trình Cốc Cốc.
- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 9, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Các kiến thức liên quan đến bài học, SGK Tin học 9.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1.KIỂM TRA BÀI CŨ
2.KHỞI ĐỘNG (3 phút)
- Mục tiêu: Giúp hs có nhu cầu tìm hiểu nội dung bài học
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Trả lời được câu hỏi có liên quan
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
- Trên mạng hệ thống mạng Internet, người dùng muốn trao đổi thư cho nhau thì cần có gì?
- Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ
- Hộp thư điện tử
3. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 
HOẠT ĐỘNG 1: Đăng nhập hộp thư điện tử (5 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh thực hiện đăng nhập hộp thư điện tử.
- Theo dõi
- Tiến hành đăng nhập hộp thư điện tử.
- Chú ý
Bài 2: Đăng nhập hộp thư và đọc thư.
1. Truy cập website
 www.google.com.vn
và nháy Gmail.
2. Gõ tên đăng nhập và mật khẩu rồi nhấn Enter.
HOẠT ĐỘNG 2: Soạn và gửi thư điện tử (15 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa.
- Hướng dẫn hs thao tác trả lời thư?
- Yêu cầu hs thực hiện thao tác soạn và gửi thư.
- Theo dõi, hướng dẫn thường xuyên.
- Đọc sách giáo khoa.
- Chú ý quan sát
- Thực hiện thao tác.
- Chú ý
Bài 3: Soạn và gửi thư
1. Nháy mục soạn thư để soạn một thư mới.
2. Gõ địa chỉ của người nhận vào ô Tới, gõ tiêu đề thư vào ô Chủ đề và nội dung thư vào vùng trống phía dưới.
3. Nháy nút Đính kèm tệp (hình cái ghim) (chọn thư đính kèm nếu có)
4. Nháy nút Gửi để gửi thư.
HOẠT ĐỘNG 3: Trả lời thư điện tử (10 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa.
- Làm thế nào để soạn thư điện tử và gửi thư đi?
- Làm thế nào để có thể gửi kèm tập tin cùng với thư?
- Yêu cầu hs thực hiện thao tác soạn và gửi thư.
- Theo dõi, hướng dẫn thường xuyên.
- Đọc sách giáo khoa.
- Dựa vào sách giáo khoa và trả lời.
- Nháy vào hình cái ghim
- Thực hiện thao tác.
- Chú ý
Bài 3: Soạn và gửi thư
1. Nháy mục Trả lời để trả lời thư
2. Gõ nội dung thư vào vùng trống phía dưới.
3. Nháy nút Đính kèm tệp (hình cái ghim) (chọn thư đính kèm nếu có)
4. Nháy nút Gửi để gửi thư.
4.LUYỆN TẬP, CỦNG CỐ (3 phút)
- Mục tiêu: Củng cố kiến thức cho hs
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Hs có thể ghi nhớ tốt hơn
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu nhắc lại các bước soạn, gửi và trả lời thư?
- Thực hiện lại cho hs quan sát
- Trả lời
- Chú ý
5. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG (4 phút)
- Mục tiêu: Cung cấp thêm kiến thức cho hs
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Hs có thể ghi nhớ tốt hơn
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Hướng dẫn hs cách thoát khỏi hộp thư điện tử
- Chú ý
IV. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (2 phút)
Về nhà thực hiện lại bài thực hành (nếu có điều kiện).
Tuần: 8	Tiết: 14
Ngày soạn: 08/10/2019	Ngày dạy: 16/10/2019
Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (tiết 3)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
	+ Ôn lại kiến thức về đăng nhập, đọc, soạn và gửi thư.
2.Kỹ năng
	+ Thực hiện được việc đăng nhập, soạn và gửi thư, trả lời thư điện tử.
3.Thái độ
	+ Có thái độ lành mạnh khi sử dụng Internet.
	+ Nghiêm túc , thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện khả năng tư duy.
4.Định hướng phát triển năng lực
	- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp.
	- Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin, tư duy.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Thiết bị dạy học: Bảng, máy chiếu, chương trình Cốc Cốc.
- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 9, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Các kiến thức liên quan đến bài học, SGK Tin học 9.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1.KIỂM TRA BÀI CŨ
2.KHỞI ĐỘNG (3 phút)
- Mục tiêu: Giúp hs có nhu cầu tìm hiểu nội dung bài học
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Trả lời được câu hỏi có liên quan
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
- Trên mạng hệ thống mạng Internet, người dùng muốn trao đổi thư cho nhau thì cần có gì?
- Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ
- Hộp thư điện tử
3. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 
HOẠT ĐỘNG 1: Soạn và gửi thư điện tử (25 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa.
- Hướng dẫn hs thao tác trả lời thư?
- Yêu cầu hs thực hiện thao tác soạn và gửi thư.
- Theo dõi, hướng dẫn thường xuyên.
- Đọc sách giáo khoa.
- Chú ý quan sát
- Thực hiện thao tác.
- Chú ý
Bài 3: Soạn và gửi thư
1. Nháy mục soạn thư để soạn một thư mới.
2. Gõ địa chỉ của người nhận vào ô Tới, gõ tiêu đề thư vào ô Chủ đề và nội dung thư vào vùng trống phía dưới.
3. Nháy nút Đính kèm tệp (hình cái ghim) (chọn thư đính kèm nếu có)
4. Nháy nút Gửi để gửi thư.
HOẠT ĐỘNG 2: Trả lời thư điện tử (15 phút)
- Mục tiêu: 
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: 
	+ Phân nhóm Hs thực hành.
	+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
	+ Gv quan sát, hướng dẫn các em thực hành, nhận xét công việc của từng hs.
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: máy chiếu
- Sản phẩm: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa.
- Làm thế nào để soạn thư điện tử và gửi thư đi?
- Làm thế nào để có thể gửi kèm tập tin cùng với thư?
- Yêu cầu hs thực hiện thao tác soạn và gửi thư.
- Theo dõi, hướng dẫn thường xuyên.
- Đọc sách giáo khoa.
- Dựa vào sách giáo khoa và trả lời.
- Nháy vào hình cái ghim
- Thực hiện thao tác.
- Chú ý
Bài 3: Soạn và gửi thư
1. Nháy mục Trả lời để trả lời thư
2. Gõ nội dung thư vào vùng trống phía dưới.
3. Nháy nút Đính kèm tệp (hình cái ghim) (chọn thư đính kèm nếu có)
4. Nháy nút Gửi để gửi thư.
4.LUYỆN TẬP, CỦNG CỐ (2 phút)
- Mục tiêu: Củng cố kiến thức cho hs
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Hs có thể ghi nhớ tốt hơn
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Yêu cầu nhắc lại các bước soạn, gửi và trả lời thư?
- Thực hiện lại cho hs quan sát
- Trả lời
- Chú ý
5. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG (2 phút)
- Mục tiêu: Cung cấp thêm kiến thức cho hs
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học: Bảng
- Sản phẩm: Hs có thể ghi nhớ tốt hơn
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Hướng dẫn hs cách thoát khỏi hộp thư điện tử
- Chú ý
IV. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (1 phút)
Về nhà thực hiện lại bài thực hành (nếu có điều kiện).

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_9_theo_cv3280_tiet_1314.doc