Phân phối chương trình Ngữ văn Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Quế Sơn

BÀI 1.

TÔI VÀ CÁC BẠN

(16 tiết)

 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản của bài học. 1 Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn

 - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 2 Bài học đường đời đầu tiên Bài học đường đời đầu tiên

 - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 3 Bài học đường đời đầu tiên (tiếp)

Cảm nhận của em về nv. Bài học đường đời đầu tiên (tiếp

 - Nhận biết được từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, hiểu được tác dụng của từ láy 4 Thực hành tiếng Việt Thực hành tiếng Việt

 - Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân vật ) 5 Nếu cậu muốn có một người bạn Nếu cậu muốn có một người bạn

 - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 6 Nếu cậu muốn có một người bạn (tiếp) yếu tố của truyện đồng thoại (cốt truyện, nhânv Nếu cậu muốn có một người bạn (tiếp)

 - Nhận biết được từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, hiểu được tác dụng của từ láy 7 Thực hành tiếng Việt Thực hành tiếng Việt

 

doc 13 trang linhnguyen 20/10/2022 1260
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình Ngữ văn Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Quế Sơn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phân phối chương trình Ngữ văn Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Quế Sơn

Phân phối chương trình Ngữ văn Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Quế Sơn
 Xây dựng được dàn ý đối với bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
11
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn bản đảm bảo các bước.
12
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn bản đảm bảo các bước.
13
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
4
- Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn bản đảm bảo các bước.
14
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Kể được một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
15
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của em Kể được một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của em
Kể được một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
16
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của em
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của em
2
BÀI 2.
GÕ CỬA TRÁI TIM
(12 tiết)
- Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản của bài học.
17
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn 
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn 
5
- Nhận biết và bước đầu nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, biện pháp tu từ.
18
Chuyện cổ tích về loài người
 nét độc đáo của bài thơ
Chuyện cổ tích về loài người
- Nêu được tác dụng của các yếu tố tự sự và miêu tả trong thơ.
19
Chuyện cổ tích về loài người(tt)
Chuyện cổ tích về loài người(tt)
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, điệp ngữ.
20
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Cảm nhận và phân tích được tình mẫu tử thiêng liêng, giọng điệu tâm tình trò chuyện, hình ảnh giàu giá trị biểu tượng.
21
Mây và sóng
Mây và sóng
6
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ ẩn dụ, điệp ngữ 
- Nêu công dụng của dấu ngoặc kép, đại từ
22
Thực hành tiếng Việt 
phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ ẩn dụ, điệp ngữ
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật.
23
Bức tranh của em gái tôi
Bức tranh của em gái tôi
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật.
24
Bức tranh của em gái tôi (tiếp)
Bức tranh của em gái tôi (tiếp)
- Nhận biết được yêu cầu đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc của bản thân về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả.
25
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
7
- Xây dựng được dàn ý đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc của bản thân về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả.
26
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
- Viết được đoạn văn nêu cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả.
27
Thực hành: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Thực hành: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Trình bày được ý kiến về một vấn đề trong đời sống.
28
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
3
BÀI 3.
YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
(12 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
 (1 tiết)
- Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản của bài học.
29
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn 
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn 
8
- Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3, nhận biết được những điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản.
30
Cô bé bán diêm 
Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3,
Cô bé bán diêm 
- Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản gợi ra.
31
Cô bé bán diêm (tiếp)
Cô bé bán diêm (tiếp)
- Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ
- Nhận biết được cụm danh từ
- Biết cách mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm danh từ
32
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3, nhận biết được những điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản.
33
Gió lạnh đầu mùa
Gió lạnh đầu mùa
9
- Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3, nhận biết được những điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản.
34
Gió lạnh đầu mùa (tiếp) 
nhận biết được những điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản.
Gió lạnh đầu mùa (tiếp)
- Nhận biết được cụm động từ
- Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ
- Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm động từ và cụm tính từ
35
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Hình thành, phát triển năng lực đọc hiểu tác phẩm thơ
- Biết yêu cái đẹp và có ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên.
36
Con chào mào
Con chào mào
- Tiếp tục rèn luyện và phát triển kĩ năng viết bài văn tự sự.
37
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
10
Viết được bài văn kể lại trải nghiệm của bản thân, dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất.
38
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
Viết được bài văn kể lại trải nghiệm của bản thân, dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất.
39
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
- Biết nói về một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
40
Nói và nghe: Kể về một trải nghiệm của em
Nói và nghe: Kể về một trải nghiệm của em
- Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kĩ năng để tự đọc những văn bản mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã học.
41
Đọc mở rộng
Đọc mở rộng
11
4
KIỂM TRA GIỮA HKI
- Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết.
42
Kiểm tra giữa học kì 1
Kiểm tra giữa học kì 1
43
Kiểm tra giữa học kì 1
Kiểm tra giữa học kì 1
5
BÀI 4. QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU
(12 tiết)
- Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản của bài học.
44
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
- Nhận biết được đặc điểm cơ bản của thể thơ lục bát.
- Nhận xét, đánh giá được nét độc đáo của từng bài ca dao nói riêng và chùm ca dao nói chung.
45
Chùm ca dao về quê hương, đất nước
Chùm ca dao về quê hương, đất nước
12
- Hiểu và phân biệt được từ đồng âm, từ đa nghĩa, cách dùng từ đồng âm, từ đa nghĩa.
46
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào của nhà thơ về những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc.
47
Chuyện cổ nước mình
Chuyện cổ nước mình
- Cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào của nhà văn qua hình ảnh cây tre.
48
Cây tre Việt Nam 
niềm tự hào của nhà văn qua hình ảnh cây tre.
Cây tre Việt Nam
- Cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào của nhà văn qua hình ảnh cây tre.
49
Cây tre Việt Nam (tiếp)
Cây tre Việt Nam (tiếp)
13
Nhận biết được biện pháp tu từ hoán dụ, chỉ ra được tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ này.
- Hiểu được ý nghĩa của một số thành ngữ thông dụng
50
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Bước đầu biết làm thơ lục bát
51
Tập làm một bài thơ lục bát
Tập làm một bài thơ lục bát
HS viết được đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát.
52
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
- Hs yêu thích và bước đầu có ý thức tìm hiểu thơ, văn.
53
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát (tiếp)
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát (tiếp)
14
- HS viết được đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát.
54
Thực hành: Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
Thực hành: Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
Trình bày được ý kiến về một vấn đề trong đời sống
55
Nói và nghe: Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương
Nói và nghe: Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương
6
BÀI 5. NHỮNG NẺO ĐƯỜNG XỨ SỞ
(12 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
 (1 tiết)
- Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản của bài học.
56
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
- Nhận biết được hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi thứ nhất của du kí
57
Cô Tô
Cô Tô
15
Nhận biết được vẻ đẹp của người và cảnh Cô Tô.
58
Cô Tô (tiếp)
Cô Tô (tiếp)
- Nhận diện và chỉ ra được tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ, so sánh trong ngữ cảnh cụ thể.
59
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi thứ nhất của du kí
60
Hang Én
Hang Én
Nhận biết được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
61
Hang Én (tiếp)
Hang Én (tiếp)
16
- Nhận biết được công dụng của dấu ngoặc kép, dấu phẩy, dấu gạch ngang trong câu văn, đoạn văn.
- Nhận diện được các biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa trong văn bản văn học và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó.
62
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được tình yêu, niềm tự hào quê hương, đất nước của nhà thơ thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.
63
Cửu Long Giang ta ơi
Cửu Long Giang ta ơi
- Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt
64
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
- Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt
65
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt (tiếp)
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt (tiếp)
17
- Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt
66
Thực hành: Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
Thực hành: Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
- Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến 
67
Nói và nghe: Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến
Nói và nghe: Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến
Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kĩ năng để tự đọc những văn bản mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã học
68
Đọc mở rộng
Đọc mở rộng
7
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp.
69
Ôn tập học kì 1
Ôn tập học kì 1
18
Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp.
70
Ôn tập học kì 1
Ôn tập học kì 1
Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết
71
Kiểm tra học kì 1
Kiểm tra học kì 1
Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết
72
Kiểm tra học kì 1
Kiểm tra học kì 1
HỌC KÌ II
Thứ tự 
Tên bài
Yêu cầu cần đạt
Tiết
Chương trình chi tiết
Tuần
Với lớp khá( giỏi)
Với lớp còn lại
1
BÀI 6. CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
(13 tiết)
- Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết: cốt truyện, nhân vật, lời kể
73
Thánh Gióng
Thánh Gióng
19
- Nhận biết được chủ đề của văn bản
74
Thánh Gióng (tiếp) 
- Nhận biết được chủ đề của văn bản
Thánh Gióng (tiếp)
- Củng cố kiến thức vế câu tạo của cụm động từ, cụm tính từ, từ ghép và từ láy, biện pháp tu từ so sánh.
75
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết: cốt truyện, nhân vật, lời kể
76
Sơn Tinh, Thủy Tinh
Sơn Tinh, Thủy Tinh
- Nhận biết được chủ đề của văn bản
77
Sơn Tinh, Thủy Tinh (tiếp)
Sơn Tinh, Thủy Tinh (tiếp)
 20
- Hiểu được công dụng của dấu chấm phẩy.
78
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
Nhận biết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển khai văn bản theo trình tự thời gian.
79
Ai ơi mồng 9 tháng 4
Ai ơi mồng 9 tháng 4
- Nhận biết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển khai văn bản theo trình tự thời gian.
80
Ai ơi mồng 9 tháng 4 (tiếp)
Ai ơi mồng 9 tháng 4 (tiếp)
- Biết xây dựng dàn ý cho bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện.
81
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
21
- Bước đầu biết viết văn bản thông tin thuật lại một sự kiện.
82
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
- Viết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện.
83
Thực hành: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Thực hành: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
- Viết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện.
84
Thực hành: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Thực hành: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Kể được một truyền thuyết
85
Nói và nghe: Kể lại một truyền thuyết (Kể được một truyền thuyết sinh động)
Nói và nghe: Kể lại một truyền thuyết
 22
2
BÀI 7. THẾ GIỚI CỔ TÍCH
(13 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
( 1 tiết)
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân vật, lời kể
86
Thạch Sanh
Thạch Sanh
- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật chính
87
Thạch Sanh (tiếp)
Thạch Sanh (tiếp)
- Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ để đọc, viết, nói,ngh
88
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân vật, lời kể
89
Cây khế
Cây khế
23
- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật chính
90
Cây khế (tiếp)
Cây khế (tiếp)
- Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ, biện pháp tu từ để đọc, viết, nói nghe.
91
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được những đặc điểm cơ bản làm nên đặc trưng thể loại của truyện cổ tích: các đặc điểm của nhân vật, công thức mở đầu, kết thúc truyện,...
92
Vua chích chòe
Vua chích chòe
- Nhận xét, đánh giá bài học đạo đức và ước mơ cuộc sống mà tác giả dân gian gửi gắm.
93
Vua chích chòe (tiếp)
Vua chích chòe (tiếp)
24
- Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích
94
Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
- Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích
95
Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
- Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích
96
Thực hành: Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
Thực hành: Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
- Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích
97
Thực hành: Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
Thực hành: Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
25
- Kể được một truyện cổ tích một cách sinh động.
98
Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích
Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích
- Vận dụng đặc trưng thể loại để đọc hiểu một số truyền thuyết và truyện cổ tích.
99
Đọc mở rộng 
hiểu một số truyền thuyết và truyện cổ tích.
Đọc mở rộng
3
BÀI 8.
KHÁC BIỆT VÀ GẦN GŨI
(13 tiết)
- Nhận biết được đặc điểm nổi bật của văn bản nghị luận.
100
Xem người ta kìa!
Xem người ta kìa!
- Chỉ ra được mối liên hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng.
101
Xem người ta kìa! (tiếp)
Xem người ta kìa! (tiếp)
26
- Nhận biết được đặc điểm và chức năng của trạng ngữ.
102
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Tóm tắt được nội dung chính trong một văn bản nghị luận có nhiều đoạn.
103
Hai loại khác biệt
Hai loại khác biệt
- Nhận ra được ý nghĩa của vấn đề đặt ra trong văn bản đối với suy nghĩ, tình cảm của bản thân.
104
Hai loại khác biệt (tiếp)
Hai loại khác biệt (tiếp)
- Hiểu được tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu trong việc biểu đạt nghĩa.
105
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
27
- Tóm tắt được nội dung chính trong một văn bản nghị luận có nhiều đoạn.
106
Bài tập làm văn
Bài tập làm văn
- Nhận ra được ý nghĩa của vấn đề đặt ra trong văn bản đối với suy nghĩ, tình cảm của bản thân.
107
Bài tập làm văn (tiếp)
Bài tập làm văn (tiếp)
- Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm.
108
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
- Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm.
109
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm (tiếp)
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm (tiếp)
28
- Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm.
110
Thực hành: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
Thực hành: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm.
111
Thực hành: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm (tiếp)
Thực hành: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm (tiếp)
- Trình bày được ý kiến về một hiện tượng (vấn đề); tóm tắt được ý kiến của người khác.
112
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống
4
KIỂM TRA GIỮA KÌ II
- Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp
113
Kiểm tra giữa học kì 2
Kiểm tra giữa học kì 2
29
Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết.
114
Kiểm tra giữa học kì 2
Kiểm tra giữa học kì 2
5
BÀI 9. TRÁI ĐẤT – NGÔI NHÀ CHUNG
(13 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
(1 tiết)
- Nhận biết được đặc điểm, chức năng của văn bản và đoạn văn.
115
Trái đất – cái nôi của sự sống
Trái đất – cái nôi của sự sống
- Nhận biết được cách triển khai văn bản thông tin theo quan hệ nhân quả.
116
Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp)
Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp)
- Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn trong một văn bản thông tin có nhiều đoạn.
117
Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp)
Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp)
30
- Nhận biết được đặc điểm, loại văn bản và chức năng của đoạn văn trong văn bản.
118
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
- Nhận biết được các chi tiết trong văn bản thông tin, mối liên hệ giữa chi tiết, dữ liệu với thông tin cơ bản của văn bản.
119
Các loài chung sống với nhau như thế nào?
Các loài chung sống với nhau như thế nào?
- Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn trong một văn bản thông tin có nhiều đoạn.
120
Các loài chung sống với nhau như thế nào? (tiếp) Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn.
Các loài chung sống với nhau như thế nào? (tiếp)
- Nhận biết được từ mượn và hiện tượng vay mượn từ để sử dụng cho phù hợp.
121
Thực hành tiếng Việt
Thực hành tiếng Việt
31
- Nhận biết được nét khác biệt giữa văn bản văn học với văn bản thông tin khi cùng hướng vế một chủ đề.
122
Trái đất
Trái đất
- Nhận biết được các yêu cầu đối với một biên bản.
123
Viết biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
Viết biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách
124
Thực hành: Viết biên bản cuộc họp, cuộc thảo luận
Thực hành: Viết biên bản cuộc họp, cuộc thảo luận
- Tóm tắt được bằng sơ đồ nội dung chính của văn bản.
125
Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản
Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản
32
Tóm tắt được bằng sơ đồ nội dung chính của văn bản.
126
Thực hành: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản
Thực hành: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản
- Biết thảo luận về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất.
127
Nói và nghe: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiẽm môi trường 
thảo luận về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất.
Nói và nghe: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiẽm môi trường
- Chỉ ra được những vấn đề đặt ra trong văn bản có liên quan đến suy nghĩ, hành động của bản thân; có thái độ yêu quý và trân trọng sự sống của muôn loài; có ý thức bảo vệ môi trường sống trên Trái Đất.
128
Đọc mở rộng
Đọc mở r

File đính kèm:

  • docphan_phoi_chuong_trinh_ngu_van_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_nam.doc