Phân phối chương trình giáo dục STEM cấp Tiểu học
Chuồng nuôi
thú cưng
HĐ 1: Xác định đặc
điểm của thú cưng
Đọc tài liệu và
trả lời câu hỏi.
Tài liệu “Chuồng
nuôi thú cưng”
- Nêu được việc
làm phù hợp để
chăm sóc, bảo vệ
cây trồng và vật
nuôi.
Chủ đề Tự
nhiên, Sau Bài
26: Con gà, Bài
27: Con mèo
4. 1 Chuồng nuôi
thú cưng
HĐ 2: Xây dựng
chuồng nuôi thú cưng
Lắp ghép mô
hình “Chuồng
nuôi thú cưng”
- Tài liệu “Chuồng
nuôi thú cưng”
- Bộ kit “Chuồng
nuôi thú cưng”
- Làm được một
số việc phù hợp
để chăm sóc, bảo
vệ cây trồng ở
trường hoặc ở nhà
và đối xử tốt với
vật nuôi.
Chủ đề Tự
nhiên, Sau Bài
26: Con gà, Bài
27: Con mèo
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Phân phối chương trình giáo dục STEM cấp Tiểu học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Phân phối chương trình giáo dục STEM cấp Tiểu học
n hô hấp trên sơ đồ, tranh ảnh. Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp. 2 Hoạt động mở rộng: Sự thở khi cơ thể ở trạng thái đặc biệt Đọc tài liệu Tài liệu “Hệ hô hấp” 13. 14. 1 Lọc nước mini Hoạt động 1: Nước sạch và sự sống Đọc tài liệu Tài liệu “Lọc nước mini” Lớp 2, Chủ đề: Con người và sức khỏe (Chăm sóc và bảo vệ các cơ quan trong cơ thể), Nội dung: Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc uống đủ nước, không nhịn tiểu để phòng tránh bệnh sỏi thận Sau Bài 8: Ăn uống sạch sẽ, Sách TN&XH 2 Hoạt động 2: Thực hiện giải pháp lọc nước sạch Lắp ghép mô hình máy lọc nước mini Bộ kit “ Lọc nước mini” Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ Tài liệu “Lọc nước mini” 15. 16. 1 Lọc nước mini Hoạt động 2: Thực hiện giải pháp lọc nước sạch Tiến hành TN Lọc nước - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến độ đục, cáp IE 1394) - Mô hình máy lọc nước và cốc đựng nước bẩn,.. Sau Bài 8: Ăn uống sạch sẽ, Sách TN&XH 2 Báo cáo + Thuyết trình sau khi lọc nước - Giấy A3 - Bút chì 17. 18. 1 Nhà mát Hoạt động 1: Xác định hướng xây nhà Đọc tài liệu - Tài liệu “Nhà mát”. - Máy chiếu, máy tính, slides. . Sau Bài 31: Mặt trời, Bài 32: Mặt trời và phương hướng, Sách TN&XH 2 Hoạt động 2: Xây dựng mô hình ngôi nhà Lắp ghép mô hình nhà mát - Bộ kit “Nhà mát” - Tài liệu “Nhà mát”. 19. Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 20. 1 Nhà mát Hoạt động 2: Xây dựng mô hình ngôi nhà Tiến hành TN khảo sát sự chênh lệch nhiệt độ theo các hướng khác nhau. - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, 02 cảm biến nhiệt độ, cáp IE 1394) - Mô hình nhà mát, la bàn. Sau Bài 31: Mặt trời, Bài 32: Mặt trời và phương hướng, Sách TN&XH 2 Trình bày báo các kết quả TN - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides. 21. 22. 1 Giữ ấm Câu hỏi nghiên cứu: Làm cách nào để giữ ấm cho các vật? Hoạt động 1 – Cách giữ ấm vật Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides. Lớp 2, Chủ đề: Trái đất và bầu trời, Nội dung: Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. 2 Hoạt động 2 – Làm ấm vật Tiến hành TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, 01 cảm biến nhiệt độ, cáp IE 1394) - Gang tay 23. 24. 1 Giữ ấm Câu hỏi nghiên cứu: Hoạt động 2 – Làm ấm vật Báo cáo kết quả TN - Giấy A3 - Bút chì Lớp 2, Chủ đề: Trái đất và bầu trời, Nội dung: Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 2 Làm cách nào để giữ ấm cho các vật? Hoạt động 3 – Găng tay có tạo ra nhiệt hay không? Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi Phiếu học tập Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. 25. 26. 1 Giữ ấm Câu hỏi nghiên cứu: Làm cách nào để giữ ấm cho các vật? Hoạt động 3 – Găng tay có tạo ra nhiệt hay không? Tiến hành TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, 01 cảm biến nhiệt độ, cáp IE 1394) - Gang tay Lớp 2, Chủ đề: Trái đất và bầu trời, Nội dung: Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. Sau Bài 4: Bảo vệ mắt và tai, Sách TN&XH 2 Báo cáo kết quả TN - Giấy A3 - Bút chì 27. 28. 1 Ánh sáng phản xạ Câu hỏi nghiên cứu: Các vật liệu phản xạ ánh sáng như thế nào? Hoạt động 2. Vật liệu nào phản xạ ánh sáng tốt nhất? Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides. Lớp 2, Chủ đề: Trái đất và bầu trời, Nội dung: Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. 2 Tiến hành TN + Báo cáo TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, 01 cảm biến ánh sáng, cáp IE 1394) - Các vật liệu phản xạ ánh sáng khác nhau. Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 29. 30. 1 Ánh sáng phản xạ Câu hỏi nghiên cứu: Các vật liệu phản xạ ánh sáng như thế nào? Hoạt động 3. Màu nào phản xạ ánh sáng tốt nhất? Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides Lớp 2, Chủ đề: Trái đất và bầu trời, Nội dung: Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. 2 Tiến hành thí nghiệm + Báo cáo TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến ánh sáng, cáp IE 1394 ) - Các miếng nhựa có màu sắc khác nhau 31. 32. 1 Các chuyển động của trái đất Hoạt động: Tìm hiểu về các mùa trong năm Đọc tài liệu - Tài liệu “ Các chuyển động của trái đất” Lớp 2, Chủ đề:Trái đất và bầu trời Nội dung: 2 - Lắp ghép mô hình hệ mặt trời (Chưa lắp mặt trăng) - Bộ kit “ Các chuyển động của TĐ” 33. 34. 1 - Máy tính Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 2 Các chuyển động của trái đất Hoạt động: Tìm hiểu về các mùa trong năm Thuyết trình (giữa mô hình và thực tế) - Máy chiếu - Giấy A4 - Bút chì Lớp 2, Chủ đề:Trái đất và bầu trời Nội dung: 35. Chương trình STEM Lớp 3 Hai tuần một buổi, mỗi buổi hai tiết, mỗi tiết 30 phút Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 1. 2. 1 Hệ hô hấp HĐ 1: Tìm hiểu mô hình hệ hô hấp ở người. Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi. - Tài liệu “Hệ hô hấp” - Máy tính, slides Chủ đề: Con người và sức khỏe, Sau Bài 3, Sách TNXH Lớp 3. 2 Hoạt động 2: Xây dựng mô hình hệ hô hấp Lắp ghép mô hình hệ hô hấp - Tài liệu “Hệ hô hấp” - Bộ Kit “Hệ hô hấp” 3. 4. 1 Hệ hô hấp HĐ 3: Vận hành hoạt động hệ hô hấp Tiến hành TN Thuyết trình + Báo cáo TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến áp suất, cáp IE 1394) - Mô hình hệ hô hấp + mặt nạ đê thở. - Giấy A3 - Bút chì Chủ đề: Con người và sức khỏe, Sau Bài 3, Sách TNXH Lớp 3. 2 Hoạt động 4: Sự thở khi cơ thể ở trạng thái đặc biệt. Tiến hành TN + Báo cáo TN 5. 6. 1 Điều chế kem đánh răng HĐ 1: Tìm hiểu về kem đánh răng Đọc tài liệu - Tài liệu “Kem đánh răng” - Máy tính, slides Chủ đề: Con người và sức khỏe, Sau Bài 4, Sách TNXH Lớp 3. 2 7. 8. 1 Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 2 Điều chế kem đánh răng Hoạt động 2: Điều chế kem đánh răng Tiến hành điều chế - Tài liệu “Kem đánh răng” - Bộ vật liệu “Kem đánh rang” - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến + điện cực pH, cáp IE 1394) Chủ đề: Con người và sức khỏe, Sau Bài 4, Sách TNXH Lớp 3. 9. 10. 1 Điều chế kem đánh răng Hoạt động 2: Điều chế kem đánh răng: Báo cáo + Thuyết trình Giấy A3 - Bút chì Chủ đề: Con người và sức khỏe, Sau Bài 4, Sách TNXH Lớp 3. 2 Hoạt động mở rộng: Tìm hiểu kem đánh rang với các vị khác nhau, phù hợp với từng người. Đọc tài liệu - Tài liệu “Kem đánh răng” - Máy tính, slides 11. 12. 1 Nhà báo cháy Hoạt động 1: Đọc tài liệu - Tài liệu “Nhà báo cháy” Lớp 3, Chủ đề: Gia đình (Phòng tránh hỏa Chủ đề: Xã hội, Sau Bài 23: Phòng cháy khi ở Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 2 Tìm hiểu vè phòng cháy, chữa cháy - Máy tính, slides hoạn khi ở nhà” Nội dung: Thực hành ứng xử trong tình huống giả định khi có cháy xảy ra. Điều tra, phát hiện được những thứ có thể gây cháy trong nhà và nói với người lớn có biện pháp để phòng cháy nhà, Sách TNXH Lớp 3. 13. 14. 1 Nhà báo cháy Hoạt động 2: Xây dựng nhà báo cháy Lắp ghéo mô hình nhà báo cháy Tài liệu “Nhà báo cháy” Bộ kit “Nhà báo cháy” - Thiết bị CMA (CoachLab II, cảm biế nhiệt độ, cáp IE 1394) Lớp 3, Chủ đề: Gia đình (Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà” Nội dung: Thực hành ứng xử trong tình huống giả định khi có cháy xảy ra. Điều tra, phát hiện được những thứ có thể gây cháy trong nhà và nói với người lớn có biện pháp để phòng cháy Chủ đề: Xã hội, Sau Bài 23: Phòng cháy khi ở nhà, Sách TNXH Lớp 3. 2 Hoạt động 3: Đánh giá hiệu quả của hệ thống Tiến hành vận hành Coach 7 điều khiển Tài liệu “Nhà báo cháy” Bộ kit “Nhà báo cháy Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 15. 16. 1 Nhà báo cháy Hoạt động 3: Đánh giá hiệu quả của hệ thống Tiến hành vận hành hệ thống + Báo cáo TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến độ đục, cáp IE 1394) - Mô hình nhà báo cháy + còi, bơm. - Giấy A3 - Bút chì Lớp 3, Chủ đề: Gia đình (Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà” Nội dung: Thực hành ứng xử trong tình huống giả định khi có cháy xảy ra. Điều tra, phát hiện được những thứ có thể gây cháy trong nhà và nói với người lớn có biện pháp để phòng cháy Chủ đề: Xã hội, Sau Bài 23: Phòng cháy khi ở nhà, Sách TNXH Lớp 3. 2 Hoạt động mở rộng: Tìm hiểu hệ thống báo cháy ngoài đời thực. Đọc tài liệu - Tài liệu “Nhà báo cháy” - Máy tính, slides 17. 18. 1 Điện mặt trời Hoạt động 1: Sử dụng năng lượng điên mặt trời trong gia đình Đọc tài liệu - Tài liệu “Điện mặt trời”. - Máy chiếu, máy tính, slides. Sau Bài 58: Mặt trời, Sách TN&XH 2 Hoạt động 2: Xây dựng mô hình ngôi nhà dùng NL mặt trời Lắp ghép mô hình Điện mặt trời - Bộ kit “Điện mặt trờit”. - Tài liệu “Điện mặt trời”. 19. Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 20. 1 Điện mặt trời Hoạt động 2: Vận hành thử mô hình Vận hành mô hình (chiếu ánh sáng vào mái nhà để quạt và đèn HĐ, chưa chạy Coach) - Mô hình Điện mặt trời - Đèn sưởi có gắn chiết áp. Sau Bài 58: Mặt trời, Sách TN&XH 2 Thuyết hình về ngôi nhà sử dụng NL mặt trời. - Máy chiếu, máy tính, slides. 21. 22. 1 Nhìn thấy và được nhìn thấy Câu hỏi nghiên cứu: Ánh sáng được truyền đi như thế nào và làm thế nào để nhìn thấy nó? Hoạt động 1 – Ánh sáng được truyền đi như thế nào? Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides. Sau Bài 58: Mặt trời, Sách TN&XH 2 Hoạt động 2 – Cường độ ánh sáng xung quanh một ngọn nến hoặc một bóng đèn Tiến hành TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, 01 cảm biến ánh sáng, cáp IE 1394) - Nến, diêm (hoặc đèn) 23. 24. 1 Nhìn thấy và được nhìn thấy Câu hỏi nghiên cứu: oạt động 2 – Cường độ ánh sáng xung quanh một ngọn nến hoặc một bóng đèn Báo cáo kết quả TN - Giấy A3 - Bút chì Sau Bài 58: Mặt trời, Sách TN&XH Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 2 Làm cách nào để giữ ấm cho các vật? Hoạt động 3 – Nhìn thấy các vật Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi Phiếu học tập 25. 26. 1 Nhìn thấy và được nhìn thấy Câu hỏi nghiên cứu: Làm cách nào để giữ ấm cho các vật? Hoạt động 3 – Nhìn thấy các vật Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi Phiếu học tập Sau Bài 58: Mặt trời, Sách TN&XH 2 27. 28. 1 Các chuyển động của trái đất Hoạt động 1: Tìm hiểu về các chuyển động của trái đất. Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides. Lớp 3, Chủ đề: Trái đất và bầu trời (Một số đặc điểm của TĐ, TĐ trong hệ MT), Nội dung: - Chỉ và nói được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời trên sơ đồ, tranh ảnh. - Chỉ và trình bày được chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời trên sơ đồ và (hoặc) mô hình. Sau Bài 59.60: Sự chuyển động của trái đất, Sách TN&XH 2 29. Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 30. 1 Các chuyển động của trái đất Hoạt động 2. Xây dựng mô hình hệ MT Lắp ráp mô hình - Tài liệu: “Hệ mặt trời” - Bộ kit “Hệ mặt trời” Lớp 3, Chủ đề: Trái đất và bầu trời (Một số đặc điểm của TĐ, TĐ trong hệ MT), Nội dung: - Chỉ và nói được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời trên sơ đồ, tranh ảnh. - Chỉ và trình bày được chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời trên sơ đồ và (hoặc) mô hình. Sau Bài 59.60: Sự chuyển động của trái đất, Sách TN&XH 2 Tiến hành thí nghiệm khảo sát về nhiệt độ và ánh sáng tại các cực và xích đạo. - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, 02 cảm biến ánh sáng, 02 cảm biến nhiệt độ, 02 cáp IE 1394 ) 31. 32. 1 Các chuyển động của trái đất Hoạt động 3: Đánh giá kết quả khảo sát trên mô hình Báo cáo kết quả TN - Tài liệu “ Các chuyển động của trái đất” Lớp 3, Chủ đề: Trái đất và bầu trời (Một số đặc điểm của TĐ, TĐ trong hệ MT), Nội dung: - Chỉ và nói được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời trên sơ đồ, tranh ảnh. - Chỉ và trình bày được chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời trên sơ đồ và (hoặc) mô hình. Sau Bài 59.60: Sự chuyển động của trái đất, Sách TN&XH 2 - Bộ kit “ Các chuyển động của TĐ” 33. Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 34. 1 Các chuyển động của trái đất Hoạt động mở rộng: Tìm hiểu về vị trí của trái đất, mặt trăng, mặt trời vào ban ngày, ban đêm, những ngày trăng tròn, trăng khuyết, nhật thực, nguyệt thực Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy chiếu, máy tính, slides. Lớp 3, Chủ đề: Trái đất và bầu trời (Một số đặc điểm của TĐ, TĐ trong hệ MT), Nội dung: - Chỉ và trình bày được chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời trên sơ đồ và (hoặc) mô hình. -Chỉ được chiều chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất trên sơ đồ và (hoặc) mô hình. - Nêu được Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời, Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất. - Giải thích được hiện tượng ngày, đêm qua mô hình Sau Bài.64: Sự chuyển động của trái đất, Sách TN&XH 2 35. Chương trình STEM Lớp 4 Hai tuần một buổi, mỗi buổi hai tiết, mỗi tiết 30 phút Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 1. 2. 1 Phát điện gió HĐ 1: Tìm hiểu về gió và phát điện bằng sức gió Đọc tài liệu - Tài liệu “Phát điện gió” - Máy tính, slides Chủ đề: Chất (Sự chuyển động của không khí) Nội dung Nhận biết được không khí chuyển động gây ra gió và nguyên nhân làm không khí chuyển động , Sau Bài 37: Tại sao có gió, Sách Khoa học Lớp 4. 2 HĐ 2: Xây dựng mô hình máy phát điện gió Lắp ghép mô hình - Tài liệu “Phát điện gió” - Bộ Kit “Máy phát điện gió” 3. 4. 1 Phát điện gió HĐ 2: Xây dựng mô hình máy phát điện gió Tiến hành TN - Máy tính - Thiết bị CMA (CoachLabII, cảm biến hiệu điện thế) - Mô hình máy phát điện gió. Chủ đề: Chất (Sự chuyển động của không khí) Nội dung Nhận biết được không khí chuyển động gây ra gió và nguyên nhân làm không khí chuyển động , Sau Bài 37: Tại sao có gió, Sách Khoa học Lớp 4. 2 Thuyết trình + Báo cáo TN - Giấy A3 - Bút chì 5. 6. 1 Âm thanh là gì Câu hỏi nghiên cứu: HĐ 1: Âm thanh được tạo ra như thế nào HĐ 2: Làm cho âm thanh nhìn thấy được Đọc tài liệu - Phiếu học tập. - Máy tính, slides Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Âm thanh; nguồn âm; sự lan truyền âm thanh Sau bài 41: Âm thanh, sách Khoa học lớp 4 2 7. Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 8. 1 Âm thanh là gì HĐ 2: Làm cho âm thanh nhìn thấy được Tiến hành TN + Báo cáo kết quả TN - Phiếu học tập - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến âm thanh, WiLab, cáp IE 1394) - Âm thoa, búa cao su Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Âm thanh; nguồn âm; sự lan truyền âm thanh Sau bài 41: Âm thanh, sách Khoa học lớp 4 2 HĐ 3: Thay đổi âm thanh 9. 10. 1 Tạo âm thanh bằng giọng nói Câu hỏi nghiên cứu: Chúng ta tạo ra âm thanh như thế nào? HĐ 1: Cảm nhận âm thanh Đọc tài liệu Giấy A3 - Bút chì Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Âm thanh; nguồn âm; sự lan truyền âm thanh Sau bài 41: Âm thanh, sách Khoa học lớp 4 2 HĐ 2: Ghi lại giọng nói của em HĐ 3: Khảo sát nguyên âm Tiến hành TN - Phiếu học tập - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến âm thanh, WiLab, cáp IE 1394) 11. 12. 1 Tạo âm thanh bằng giọng nói Câu hỏi nghiên cứu: Chúng ta tạo ra âm thanh như thế nào? HĐ 2: Ghi lại giọng nói của em HĐ 3: Khảo sát nguyên âm Thuyết trình + Báo cáo kết quả TN - Máy tính, Slides - Giấy A3 Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Âm thanh; nguồn âm; sự lan truyền âm thanh Sau bài 41: Âm thanh, sách Khoa học lớp 4 Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 2 HĐ 3: Khảo sát nguyên âm Đọc tài liệu, trả lời các câu hỏi ở cuối hoạt động Phiếu học tập 13. 14. 1 Tạo ra âm nhạc Câu hỏi nghiên cứu: Nhạc cụ phát ra âm thanh như thế nào HĐ 1: Âm thanh của nhạc cụ HĐ 2: Âm thanh phát ra từ một dây đàn Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi - Phiếu học tập - Máy tính, slides Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Vai trò, ứng dụng của âm thanh trong đời sống Sau Bài 41: Âm thanh, Bài 43 + 44: Âm thanh trong cuộc sống Sách Khoa học lớp 4 2 HĐ 2: Âm thanh phát ra từ một dây đàn HĐ 3: Âm thanh của không khí Tiến hành TN - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến âm thanh, cáp IE 1394, WiLab) - Hộp đàn một dây - Ống nghiệm bằng nhựa Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ 15. 16. 1 Tạo ra âm nhạc Câu hỏi nghiên cứu: Nhạc cụ phát ra âm thanh như thế nào HĐ 2: Âm thanh phát ra từ một dây đàn HĐ 3: Âm thanh của không khí Báo cáo kết quả TN - Máy tính, Slides - Giấy A3 Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Vai trò, ứng dụng của âm thanh trong đời sống Sau Bài 41: Âm thanh, Bài 43 + 44: Âm thanh trong cuộc sống Sách Khoa học lớp 4 2 HĐ 4: Chế tạo nhạc cụ Thiết kế nhạc cụ, đề xuất vật liệu trên lớp. Nếu nhạc cụ đơn giản có thể làm ngay tại lớp - Giấy A4 - “Phiếu học tập” 17. 18. 1 Âm thanh truyền như thế nào? Câu hỏi nghiên cứu: Âm thanh được truyền đi như thế nào và bằng cách nào chúng ta nghe được âm thanh? HĐ 1: Âm thanh có làm di chuyển mọi thứ không Đọc tài liệu + Tiến hành TN - Phiếu học tập - Máy tính - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến âm thanh, cáp IE 1394, WiLab) - Ống nhựa, hạt nhựa, vỏ bóng bay. - Còi Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Âm thanh; nguồn âm; sự lan truyền âm thanh. Sau Bài 42: Sự lan truyền âm thanh, Sách Khoa học lớp 4 2 HĐ 2: Đọc tài liệu + Tiến hành TN - Phiếu học tập - Máy tính Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức tổ chức HĐ Thiết bị, tài liêu CT mới CT cũ Âm thanh có truyền qua mọi thứ không - Thiết bị CMA (WiLab, cảm biến âm thanh, cáp IE 1394, WiLab) - Còi, thước kẻ, quả bóng nước, quả bóng chứa không khí. 19. 20. 1 Âm thanh truyền như thế nào? Câu hỏi nghiên cứu: Âm thanh được truyền đi như thế nào và bằng cách nào chúng ta nghe được âm thanh? HĐ 3: Em nghe thấy âm thanh bằng cách nào Đọc tài liệu Phiếu học tập Lớp 4, Chủ đề: Âm thanh, Nội dung: − Âm thanh; nguồn âm; sự lan truyền âm thanh. Sau Bài 42: Sự lan truyền âm thanh, Sách Khoa học lớp 4 2 H
File đính kèm:
- phan_phoi_chuong_trinh_giao_duc_stem_cap_tieu_hoc.pdf