Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 10 cơ bản theo CV3280 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

Hóa học vô cơ Ôn tập đầu năm (tiết 1)

Kiến thức

Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã

học ở lớp 8 và 9

*Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học,

hóa trị, phản ứng hoá học, .

*Sự phân loại các hợp chất vô cơ.

Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:

*Tìm hóa trị, lập công thức hợp

chất

*Phân biệt các loại hợp chất vô cơ

*Cân bằng phương trình hoá học

Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học 2 Phối hợp các hình thức tổ

chức dạy học như:

- Dạy học cả lớp

- Dạy học theo nhóm

- Tổ chức theo cá nhân

Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021

 2 Ôn tập đầu năm (tiết 2)

Kiến thức:

Giúp HS nhớ lại các kiến thức

đã học ở lớp 8 và 9: Các công thức tính, các đại lượng hóa học: mol, tỉ

khối, nồng độ dung dịch.

Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:

*Tính lượng chất, khối lượng,

*Nồng độ dung dịch.

Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học Phối hợp các hình thức tổ

chức dạy học như:

- Dạy học cả lớp

- Dạy học theo nhóm

- Tổ chức theo cá nhân

 

docx 52 trang linhnguyen 12/10/2022 3720
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 10 cơ bản theo CV3280 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 10 cơ bản theo CV3280 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 10 cơ bản theo CV3280 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021
thức cấu tạo của một số phân tử cụ thể.
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
14. Tinh thể nguyên tử và tinh thể
phân tử
Không dạy
bài 14
16. Luyện tập: Liên kết hóa học
25
Kiến thức cơ sở hóa học chung
16. Luyện tập: Liên kết hóa học
(tiết 1)
Kiến thức: Củng cố, hệ thống hoá kiến thức về:
- Liên kết hoá học: Liên kết ion,
liên kết cộng hoá trị có cực, liên kết
CHT không cực
- Tinh thể ion, tinh thể nguyên tử, tinh thể phân tử
- Mối liên hệ giữa các loại liên
kết hoá học
Kĩ năng:
- So sánh các loại liên kết hoá
học
- So sánh các loại tinh thể
- Xác định loại liên kết hoá học dựa vào độ âm điện
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Không
dạy: Bảng
10: So sánh tinh
thể ion,
tinh thể nguyên tử, tinh thể phân tử
- Không
yêu cầu
làm bài tập
6
13
30/11
đến
26
16. Luyện tập: Liên kết hóa học
(tiết 2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về:
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
05/12
- Liên kết ion: Viết sự hình thành
ion, sự hình thành hợp chất ion
- Liên kết cộng hoá trị: Viết công thức e, công thức cấu tạo của các
chất
- Hoá trị và số oxi hoá
Kĩ năng:
- Viết sự hình thành ion, lk ion
- Viết công thức e, công thức CT
- Xác định hoá trị và số oxi hoá của nguyên tố
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
- Tổ chức theo cá nhân
CHƢƠNG
4 - PHẢN ỨNG OXI
HOÁ -
KHỬ
(3LT + 3BT
+ 1TH +
1KT = 8
TIẾT)
15. Hoá trị và số oxi
hoá
27
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
15. Hoá trị và số oxi hoá
Kiến thức
Biết được:
- Điện hoá trị, cộng hóa trị của nguyên tố trong hợp chất.
- Số oxi hoá của nguyên tố trong các phân tử đơn chất và hợp
chất. Những quy tắc xác định số oxi hoá của nguyên tố.
Kĩ năng
Xác định được điện hoá trị,
cộng hóa trị, số oxi hoá của nguyên tố trong một số phân tử đơn chất và hợp chất cụ thể.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
14
07/12
đến
12/12
17. Phản ứng oxi hoá
- khử
28
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
17. Phản ứng oxi hoá - khử (tiết
1)
Kiến thức
Hiểu được:
- Phản ứng oxi hoá - khử là phản ứng hoá học trong đó có sự thay đổi số oxi hoá của nguyên tố.
- Chất oxi hoá là chất nhận
electron, chất khử là chất nhường
electron. Sự oxi hoá là sự nhường
electron, sự khử là sự nhận
electron.
Kĩ năng
Phân biệt được chất oxi hóa và
chất khử, sự oxi hoá và sự khử trong phản ứng oxi hoá - khử cụ thể.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
29
17. Phản ứng oxi hoá - khử (tiết
2)
Kiến thức
Hiểu được:
- Các bước lập phương trình phản ứng oxi hoá - khử,
- ý nghĩa của phản ứng
oxi hoá - khử trong thực tiễn.
Kĩ năng
Lập được phương trình hoá học
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
của phản ứng oxi hoá - khử dựa vào
số oxi hoá (cân bằng theo phương pháp thăng bằng electron).
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
15
14/12
đến
19/12
19. Luyện tập: Phản
ứng oxi hoá
- khử
30
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
19. Luyện tập: Phản ứng oxi hoá
- khử (tiết 1)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về:
- Chất khử-chất oxi hoá, sự khử- sự oxi hoá
- Phản ứng oxi hoá- khử
- Phân loại phản ứng trong hoá học vô cơ
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng:
- Xác định số oxi hoá của các nguyên tố
- Xác định chất khử- chất oxi
hoá
- Viết quá trình khử- quá trình oxi hoá
- Phân biệt phản ứng oxi hoá-
khử và phản ứng không phải oxi hoá khử
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
31
19. Luyện tập: Phản ứng oxi hoá
Phối hợp các hình thức tổ
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
- khử (tiết 2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về lập phương trình hoá học của phản ứng oxi hoá khử
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng lập
PTHH của phản ứng oxi hoá khử
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
16
21/12
đến
26/12
18. Phân loại phản ứng trong hóa
học vô cơ
- Tự học có hướng dẫn
Tự học có
hướng dẫn.
20. Bài thực hành số 1
32
Kiến thức cơ sở hóa học chung
20. Bài thực hành số 1
Kiến thức
Biết được mục đích, các bước
tiến hành, kĩ thuật thực hiện của các thí nghiệm:
+ Phản ứng giữa kim loại và
dung dịch axit, muối..
+ Phản ứng oxi hoá- khử trong môi trường axit.
Kĩ năng
- Sử dụng dụng cụ và hoá chất
để tiến hành an toàn, thành công
các thí nghiệm trên.
- Quan sát hiện tượng, giải thích và viết các PTHH.
- Viết tường trình thí nghiệm.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
1
Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Ôn tập HK 1
33
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
Ôn tập học kì 1 (tiết 1)
Kiến thức: HS biết hệ thống hóa kiến thức cơ bản về cấu tạo
chất thuộc 3 chương 1, 2
- HS hiểu và có kĩ năng vận dụng kiến thức về cấu tạo nguyên tử , bảng tuần hoàn và định luật tuần
hoàn , chuẩn bị kiến thức cơ sở tốt
cho việc học phần sau của chương
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
3
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
17
28/12
đến
02/01/
2021
34
Ôn tập học kì 1 (tiết 2)
Kiến thức: HS biết hệ thống hóa kiến thức cơ bản về cấu tạo
chất, liên kết hóa học, phản ứng oxi
hóa – khử thuộc 4 chương 1, 2, 3, 4
- HS hiểu và có kĩ năng vận dụng kiến thức về cấu tạo nguyên tử , bảng tuần hoàn và định luật tuần hoàn , chuẩn bị kiến thức cơ sở tốt
cho việc học phần sau của chương
Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán cụ thể
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
35
Ôn tập học kì 1 (tiết 3)
Kiến thức: HS biết hệ thống hóa kiến thức cơ bản về cấu tạo
chất, liên kết hóa học, phản ứng oxi
hóa – khử thuộc 4 chương 1, 2, 3, 4
- HS hiểu và có kĩ năng vận dụng kiến thức về cấu tạo nguyên
tử , bảng tuần hoàn và định luật
tuần hoàn , chuẩn bị kiến thức cơ sở tốt cho việc học phần sau của chương
Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán cụ thể
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
18
04/01
đến
09/01
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ
KIỂM TRA HỌC KÌ 1
36
KIỂM TRA HỌC KÌ 1
Kiến thức:
- Củng cố kiến thức chương 1, 2, 3,
4
- Các dạng toán về xác định nguyên tử nguyên tố hóa học, BTH, xác
định hóa trị, số oxi hóa, liên kết
CHT, liên kết ion, cân bằng phản ứng oxi hóa – khử bằng phương pháp thăng bằng electron
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập và làm bài kiếm tra
1
- Kiểm tra tập trung
Đề thi (TN
+ TL)
HỌC KỲ II
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
17 tuần thực hiện 34 tiết (chƣơng trình chuẩn) + 7 tiết tự chọn bám sát
19
11/01
đến
16/01
CHƢƠNG
5: NHÓM HALOGEN
(7 LT+ 2
TH+ 2 BT+
1 KT = 12
TIẾT)
Chủ đề:
NHÓM HALOGEN
(Cả 8 bài
21, 22, 23,
24, 25, 26,
27, 28 tích
hợp thành 1 chủ đề)
37
Hóa
học vô cơ
21. Khái quát về nhóm halogen
Kiến thức
Biết được:
- Vị trí nhóm halogen trong bảng tuần hoàn.
- Sự biến đổi độ âm điện, bán
kính nguyên tử và một số tính chất vật lí của các nguyên tố trong nhóm.
- Cấu hình lớp electron ngoài cùng của nguyên tử các nguyên tố halogen tương tự nhau. Tính chất hoá học cơ bản của các nguyên tố halogen là tính oxi hoá mạnh.
- Sự biến đổi tính chất hóa học của các đơn chất trong nhóm halogen.
Kĩ năng
- Viết được cấu hình lớp electron
ngoài cùng của nguyên tử F, Cl,
Br, I.
- Dự đoán được tính chất hóa học
cơ bản của halogen là tính oxi hóa mạnh dựa vào cấu hình lớp electron ngoài cùng và một số tính chất khác của nguyên tử.
- Viết được các phương trình hóa học chứng minh tính chất oxi hoá
mạnh của các nguyên tố halogen,
quy luật biến đổi tính chất của các
nguyên tố trong nhóm.
- Tính thể tích hoặc khối lượng
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
dung dịch chất tham gia hoặc tạo
thành sau phản ứng.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
38
Hóa
học vô cơ
22. Clo; 25. Flo Kiến thức Biết được:
Clo: Tính chất vật lí, trạng thái tự nhiên, ứng dụng của clo, phương pháp điều chế clo trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp.
Flo: Sơ lược về tính chất vật lí,
trạng thái tự nhiên, ứng dụng, điều chế flo và một vài hợp chất của chúng.
Hiểu được:
Clo: Tính chất hoá học cơ bản của clo là phi kim mạnh, có tính oxi hoá mạnh (tác dụng với kim loại, hiđro). Clo còn thể hiện tính khử .
Flo: Tính chất hoá học cơ bản của flo là tính oxi hoá, flo có tính
oxi hoá mạnh nhất; flo có tính oxi
hóa mạnh hơn clo
Kĩ năng
- Dự đoán, kiểm tra và kết luận
được về tính chất hóa học cơ bản của clo, flo.
- Quan sát các thí nghiệm hoặc hình ảnh thí nghiệm rút ra nhận xét.
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo.
Tự học có
hướng dẫn:
Ứng dụng
của clo
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
- Viết các phương trình hóa học
minh hoạ tính chất hoá học và điều
chế clo.
- Tính thể tích khí clo ở đktc tham gia hoặc tạo thành trong phản
ứng.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
20
18/01
đến
23/01
39
Hóa học vô cơ
25. Brom – Iot Kiến thức Biết được:
Sơ lược về tính chất vật lí, trạng thái tự nhiên, ứng dụng, điều
chế brom, iot và một vài hợp chất
của chúng.
Hiểu được :
Tính chất hoá học cơ bản của brom, iot là tính oxi hoá, Brom có tính oxi hoá mạnh hơn iot.
Kĩ năng
- Dự đoán, kiểm tra và kết luận
được tính chất hoá học cơ bản của
brom, iot.
- So sánh tính oxi hóa đi từ Flo đến Iot trong nhóm halogen.
- Quan sát thí nghiệm, hình
ảnh...rút ra được nhận xét
- Viết được các phương trình hóa học chứng minh tính chất hoá
học của flo, brom, iot và tính oxi
hóa giảm dần từ flo đến iot.
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- KK học
sinh tự đọc: Ứng dụng của flo, brom, iot.
- Tích hợp với phần luyện tập nhóm halogen: Mục sản xuất flo, brom, iot trong công nghiệp
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
- Tính khối lượng brom, iot và
một số hợp chất tham gia hoặc tạo thành trong phản ứng.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
40
Hóa
học vô cơ
Luyện tập: Đơn chất của halogen
(tiết 1)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về nhóm halogen: Cấu tạo nguyên tử, phân tử, tính chất hoá học của đơn chất và hợp chất hal, phương pháp điều chế, nhận biết ion hal.
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng viết PTHH, hoàn thành chuỗi phản ứng, nhận biết chất
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
21
25/01
đến
30/01
41
Luyện tập: Đơn chất của halogen
(tiết 2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về nhóm halogen: Cấu tạo nguyên
tử, phân tử, tính chất hoá học của
đơn chất và hợp chất hal, phương pháp điều chế, nhận biết ion hal.
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng viết PTHH, hoàn thành chuỗi phản
ứng, nhận biết chất
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
42
Hóa
học vô cơ
23. Hiđro clorua - axit clohiđric và muối clorua (tiết 1)
Kiến thức
Biết được:
- Cấu tạo phân tử, tính chất của hiđro clorua (tan rất nhiều trong
nước tạo thành dung dịch axit
clohiđric).
- Tính chất vật lí, điều chế axit
clohiđric trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp.
- Dung dịch HCl là một axit
mạnh, có tính khử .
Kĩ năng
- Dự đoán, kiểm tra dự đoán,
kết luận được về tính chất của axit
HCl.
- Viết các PTHH chứng minh
tính chất hoá học của axit HCl.
- Tính nồng độ hoặc thể tích của dung dịch axit HCl tham gia hoặc tạo thành trong phản ứng .
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
22
43
23. Hiđro clorua - axit clohiđric
Phối hợp các hình thức tổ
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
01/02
đến
06/02
Tăng tiết
(Nghỉ tết Nguyên đán từ
07/02
đến
21/02)
Tăng tiết
và muối clorua (tiết 2)
Kiến thức
Biết được:
- Dung dịch HCl là một axit mạnh, có tính khử .
- Tính chất, ứng dụng của một
số muối clorua, phản ứng đặc trưng
của ion clorua.
Kĩ năng
- Dự đoán, kiểm tra dự đoán,
kết luận được về tính chất của axit
HCl.
- Viết các PTHH chứng minh tính chất hoá học của axit HCl.
- Phân biệt dung dịch HCl và
muối clorua với dung dịch axit và muối khác.
- Tính nồng độ hoặc thể tích của dung dịch axit HCl tham gia
hoặc tạo thành trong phản ứng .
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
44
Hóa học vô cơ
Luyện tập: Hợp chất của halogen
(tiết 1)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua)
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...;
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
muối halogenua)
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
45
Luyện tập: Hợp chất của halogen
(tiết 2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua)
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua)
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
24. Sơ lược về hợp chất có oxi của
clo
- Không yêu cầu viết các PTHH:
NaClO + CO2 + H2O; CaOCl2 + CO2 + H2O
- Tự học có hướng dẫn.
- Tự học
có hướng dẫn
23
22/02
đến
27/02
46
Hóa học vô cơ
26. Luyện tập: Nhóm halogen
(tiết 1)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về đơn chất halogen(Flo, Clo, Brom, Iot), hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua)
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
(Nghỉ
tết Nguyên đán từ
07/02
đến
21/02)
Dạy TCBS tuần
23-29
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng
giải bài tập về đơn chất halogen, hợp chất của halogen (axit HX như
axit clohiđric,...; muối halogenua)
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
47
26. Luyện tập: Nhóm halogen
(tiết 2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về đơn chất halogen(Flo, Clo, Brom, Iot), hợp chất của halogen
(axit HX như axit clohiđric,...;
muối halogenua)
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về đơn chất halogen,
hợp chất của halogen (axit HX như
axit clohiđric,...; muối halogenua)
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học nh

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_hoa_hoc_lop_10_co_ban_theo_cv3280_chuong_t.docx