Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 10 cơ bản - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021
1
07/09
đến
12/09 Ôn tập đầu năm 1 Hóa
học vô cơ Ôn tập đầu năm (tiết 1)
Kiến thức
Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã
học ở lớp 8 và 9
*Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học,
hóa trị, phản ứng hoá học, .
*Sự phân loại các hợp chất vô cơ.
Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
*Tìm hóa trị, lập công thức hợp
chất
*Phân biệt các loại hợp chất vô cơ
*Cân bằng phương trình hoá học
Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học 2 Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
2 Ôn tập đầu năm (tiết 2)
Kiến thức:
Giúp HS nhớ lại các kiến thức
đã học ở lớp 8 và 9: Các công thức tính, các đại lượng hóa học: mol, tỉ
khối, nồng độ dung dịch.
Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
*Tính lượng chất, khối lượng,
.
*Nồng độ dung dịch.
Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 10 cơ bản - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021
thức cấu tạo của một số phân tử cụ thể. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 14. Tinh thể nguyên tử và tinh thể phân tử Không dạy bài 14 16. Luyện tập: Liên kết hóa học 25 Kiến thức cơ sở hóa học chung 16. Luyện tập: Liên kết hóa học (tiết 1) Kiến thức: Củng cố, hệ thống hoá kiến thức về: - Liên kết hoá học: Liên kết ion, liên kết cộng hoá trị có cực, liên kết CHT không cực - Tinh thể ion, tinh thể nguyên tử, tinh thể phân tử - Mối liên hệ giữa các loại liên kết hoá học Kĩ năng: - So sánh các loại liên kết hoá học - So sánh các loại tinh thể - Xác định loại liên kết hoá học dựa vào độ âm điện Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - Không dạy: Bảng 10: So sánh tinh thể ion, tinh thể nguyên tử, tinh thể phân tử - Không yêu cầu làm bài tập 6 13 30/11 đến 26 16. Luyện tập: Liên kết hóa học (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về: Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 05/12 - Liên kết ion: Viết sự hình thành ion, sự hình thành hợp chất ion - Liên kết cộng hoá trị: Viết công thức e, công thức cấu tạo của các chất - Hoá trị và số oxi hoá Kĩ năng: - Viết sự hình thành ion, lk ion - Viết công thức e, công thức CT - Xác định hoá trị và số oxi hoá của nguyên tố Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế - Tổ chức theo cá nhân CHƢƠNG 4 - PHẢN ỨNG OXI HOÁ - KHỬ (3LT + 3BT + 1TH + 1KT = 8 TIẾT) 15. Hoá trị và số oxi hoá 27 Kiến thức cơ sở hóa học chung 15. Hoá trị và số oxi hoá Kiến thức Biết được: - Điện hoá trị, cộng hóa trị của nguyên tố trong hợp chất. - Số oxi hoá của nguyên tố trong các phân tử đơn chất và hợp chất. Những quy tắc xác định số oxi hoá của nguyên tố. Kĩ năng Xác định được điện hoá trị, cộng hóa trị, số oxi hoá của nguyên tố trong một số phân tử đơn chất và hợp chất cụ thể. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 14 07/12 đến 12/12 17. Phản ứng oxi hoá - khử 28 Kiến thức cơ sở hóa học chung 17. Phản ứng oxi hoá - khử (tiết 1) Kiến thức Hiểu được: - Phản ứng oxi hoá - khử là phản ứng hoá học trong đó có sự thay đổi số oxi hoá của nguyên tố. - Chất oxi hoá là chất nhận electron, chất khử là chất nhường electron. Sự oxi hoá là sự nhường electron, sự khử là sự nhận electron. Kĩ năng Phân biệt được chất oxi hóa và chất khử, sự oxi hoá và sự khử trong phản ứng oxi hoá - khử cụ thể. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 29 17. Phản ứng oxi hoá - khử (tiết 2) Kiến thức Hiểu được: - Các bước lập phương trình phản ứng oxi hoá - khử, - ý nghĩa của phản ứng oxi hoá - khử trong thực tiễn. Kĩ năng Lập được phương trình hoá học Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 của phản ứng oxi hoá - khử dựa vào số oxi hoá (cân bằng theo phương pháp thăng bằng electron). Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 15 14/12 đến 19/12 19. Luyện tập: Phản ứng oxi hoá - khử 30 Kiến thức cơ sở hóa học chung 19. Luyện tập: Phản ứng oxi hoá - khử (tiết 1) Kiến thức: Củng cố kiến thức về: - Chất khử-chất oxi hoá, sự khử- sự oxi hoá - Phản ứng oxi hoá- khử - Phân loại phản ứng trong hoá học vô cơ Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng: - Xác định số oxi hoá của các nguyên tố - Xác định chất khử- chất oxi hoá - Viết quá trình khử- quá trình oxi hoá - Phân biệt phản ứng oxi hoá- khử và phản ứng không phải oxi hoá khử Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 31 19. Luyện tập: Phản ứng oxi hoá Phối hợp các hình thức tổ Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 - khử (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về lập phương trình hoá học của phản ứng oxi hoá khử Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng lập PTHH của phản ứng oxi hoá khử Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 16 21/12 đến 26/12 18. Phân loại phản ứng trong hóa học vô cơ - Tự học có hướng dẫn Tự học có hướng dẫn. 20. Bài thực hành số 1 32 Kiến thức cơ sở hóa học chung 20. Bài thực hành số 1 Kiến thức Biết được mục đích, các bước tiến hành, kĩ thuật thực hiện của các thí nghiệm: + Phản ứng giữa kim loại và dung dịch axit, muối.. + Phản ứng oxi hoá- khử trong môi trường axit. Kĩ năng - Sử dụng dụng cụ và hoá chất để tiến hành an toàn, thành công các thí nghiệm trên. - Quan sát hiện tượng, giải thích và viết các PTHH. - Viết tường trình thí nghiệm. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 các vấn đề có liên quan đến thực tế Ôn tập HK 1 33 Kiến thức cơ sở hóa học chung Ôn tập học kì 1 (tiết 1) Kiến thức: HS biết hệ thống hóa kiến thức cơ bản về cấu tạo chất thuộc 3 chương 1, 2 - HS hiểu và có kĩ năng vận dụng kiến thức về cấu tạo nguyên tử , bảng tuần hoàn và định luật tuần hoàn , chuẩn bị kiến thức cơ sở tốt cho việc học phần sau của chương Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 3 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 17 28/12 đến 02/01/ 2021 34 Ôn tập học kì 1 (tiết 2) Kiến thức: HS biết hệ thống hóa kiến thức cơ bản về cấu tạo chất, liên kết hóa học, phản ứng oxi hóa – khử thuộc 4 chương 1, 2, 3, 4 - HS hiểu và có kĩ năng vận dụng kiến thức về cấu tạo nguyên tử , bảng tuần hoàn và định luật tuần hoàn , chuẩn bị kiến thức cơ sở tốt cho việc học phần sau của chương Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán cụ thể Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 35 Ôn tập học kì 1 (tiết 3) Kiến thức: HS biết hệ thống hóa kiến thức cơ bản về cấu tạo chất, liên kết hóa học, phản ứng oxi hóa – khử thuộc 4 chương 1, 2, 3, 4 - HS hiểu và có kĩ năng vận dụng kiến thức về cấu tạo nguyên tử , bảng tuần hoàn và định luật tuần hoàn , chuẩn bị kiến thức cơ sở tốt cho việc học phần sau của chương Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán cụ thể Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 18 04/01 đến 09/01 KIỂM TRA ĐỊNH KỲ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 36 KIỂM TRA HỌC KÌ 1 Kiến thức: - Củng cố kiến thức chương 1, 2, 3, 4 - Các dạng toán về xác định nguyên tử nguyên tố hóa học, BTH, xác định hóa trị, số oxi hóa, liên kết CHT, liên kết ion, cân bằng phản ứng oxi hóa – khử bằng phương pháp thăng bằng electron Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập và làm bài kiếm tra 1 - Kiểm tra tập trung Đề thi (TN + TL) HỌC KỲ II Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 17 tuần thực hiện 34 tiết (chƣơng trình chuẩn) + 7 tiết tự chọn bám sát 19 11/01 đến 16/01 CHƢƠNG 5: NHÓM HALOGEN (7 LT+ 2 TH+ 2 BT+ 1 KT = 12 TIẾT) Chủ đề: NHÓM HALOGEN (Cả 8 bài 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28 tích hợp thành 1 chủ đề) 37 Hóa học vô cơ 21. Khái quát về nhóm halogen Kiến thức Biết được: - Vị trí nhóm halogen trong bảng tuần hoàn. - Sự biến đổi độ âm điện, bán kính nguyên tử và một số tính chất vật lí của các nguyên tố trong nhóm. - Cấu hình lớp electron ngoài cùng của nguyên tử các nguyên tố halogen tương tự nhau. Tính chất hoá học cơ bản của các nguyên tố halogen là tính oxi hoá mạnh. - Sự biến đổi tính chất hóa học của các đơn chất trong nhóm halogen. Kĩ năng - Viết được cấu hình lớp electron ngoài cùng của nguyên tử F, Cl, Br, I. - Dự đoán được tính chất hóa học cơ bản của halogen là tính oxi hóa mạnh dựa vào cấu hình lớp electron ngoài cùng và một số tính chất khác của nguyên tử. - Viết được các phương trình hóa học chứng minh tính chất oxi hoá mạnh của các nguyên tố halogen, quy luật biến đổi tính chất của các nguyên tố trong nhóm. - Tính thể tích hoặc khối lượng 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 dung dịch chất tham gia hoặc tạo thành sau phản ứng. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 38 Hóa học vô cơ 22. Clo; 25. Flo Kiến thức Biết được: Clo: Tính chất vật lí, trạng thái tự nhiên, ứng dụng của clo, phương pháp điều chế clo trong phòng thí nghiệm, trong công nghiệp. Flo: Sơ lược về tính chất vật lí, trạng thái tự nhiên, ứng dụng, điều chế flo và một vài hợp chất của chúng. Hiểu được: Clo: Tính chất hoá học cơ bản của clo là phi kim mạnh, có tính oxi hoá mạnh (tác dụng với kim loại, hiđro). Clo còn thể hiện tính khử . Flo: Tính chất hoá học cơ bản của flo là tính oxi hoá, flo có tính oxi hoá mạnh nhất; flo có tính oxi hóa mạnh hơn clo Kĩ năng - Dự đoán, kiểm tra và kết luận được về tính chất hóa học cơ bản của clo, flo. - Quan sát các thí nghiệm hoặc hình ảnh thí nghiệm rút ra nhận xét. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo. Tự học có hướng dẫn: Ứng dụng của clo Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 - Viết các phương trình hóa học minh hoạ tính chất hoá học và điều chế clo. - Tính thể tích khí clo ở đktc tham gia hoặc tạo thành trong phản ứng. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 20 18/01 đến 23/01 39 Hóa học vô cơ 25. Brom – Iot Kiến thức Biết được: Sơ lược về tính chất vật lí, trạng thái tự nhiên, ứng dụng, điều chế brom, iot và một vài hợp chất của chúng. Hiểu được : Tính chất hoá học cơ bản của brom, iot là tính oxi hoá, Brom có tính oxi hoá mạnh hơn iot. Kĩ năng - Dự đoán, kiểm tra và kết luận được tính chất hoá học cơ bản của brom, iot. - So sánh tính oxi hóa đi từ Flo đến Iot trong nhóm halogen. - Quan sát thí nghiệm, hình ảnh...rút ra được nhận xét - Viết được các phương trình hóa học chứng minh tính chất hoá học của flo, brom, iot và tính oxi hóa giảm dần từ flo đến iot. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - KK học sinh tự đọc: Ứng dụng của flo, brom, iot. - Tích hợp với phần luyện tập nhóm halogen: Mục sản xuất flo, brom, iot trong công nghiệp Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 - Tính khối lượng brom, iot và một số hợp chất tham gia hoặc tạo thành trong phản ứng. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 40 Hóa học vô cơ Luyện tập: Đơn chất của halogen (tiết 1) Kiến thức: Củng cố kiến thức về nhóm halogen: Cấu tạo nguyên tử, phân tử, tính chất hoá học của đơn chất và hợp chất hal, phương pháp điều chế, nhận biết ion hal. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng viết PTHH, hoàn thành chuỗi phản ứng, nhận biết chất Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 21 25/01 đến 30/01 41 Luyện tập: Đơn chất của halogen (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về nhóm halogen: Cấu tạo nguyên tử, phân tử, tính chất hoá học của đơn chất và hợp chất hal, phương pháp điều chế, nhận biết ion hal. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng viết PTHH, hoàn thành chuỗi phản ứng, nhận biết chất Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 42 Hóa học vô cơ 23. Hiđro clorua - axit clohiđric và muối clorua (tiết 1) Kiến thức Biết được: - Cấu tạo phân tử, tính chất của hiđro clorua (tan rất nhiều trong nước tạo thành dung dịch axit clohiđric). - Tính chất vật lí, điều chế axit clohiđric trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp. - Dung dịch HCl là một axit mạnh, có tính khử . Kĩ năng - Dự đoán, kiểm tra dự đoán, kết luận được về tính chất của axit HCl. - Viết các PTHH chứng minh tính chất hoá học của axit HCl. - Tính nồng độ hoặc thể tích của dung dịch axit HCl tham gia hoặc tạo thành trong phản ứng . Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 22 43 23. Hiđro clorua - axit clohiđric Phối hợp các hình thức tổ Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 01/02 đến 06/02 Tăng tiết (Nghỉ tết Nguyên đán từ 07/02 đến 21/02) Tăng tiết và muối clorua (tiết 2) Kiến thức Biết được: - Dung dịch HCl là một axit mạnh, có tính khử . - Tính chất, ứng dụng của một số muối clorua, phản ứng đặc trưng của ion clorua. Kĩ năng - Dự đoán, kiểm tra dự đoán, kết luận được về tính chất của axit HCl. - Viết các PTHH chứng minh tính chất hoá học của axit HCl. - Phân biệt dung dịch HCl và muối clorua với dung dịch axit và muối khác. - Tính nồng độ hoặc thể tích của dung dịch axit HCl tham gia hoặc tạo thành trong phản ứng . Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 44 Hóa học vô cơ Luyện tập: Hợp chất của halogen (tiết 1) Kiến thức: Củng cố kiến thức về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 muối halogenua) Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 45 Luyện tập: Hợp chất của halogen (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 24. Sơ lược về hợp chất có oxi của clo - Không yêu cầu viết các PTHH: NaClO + CO2 + H2O; CaOCl2 + CO2 + H2O - Tự học có hướng dẫn. - Tự học có hướng dẫn 23 22/02 đến 27/02 46 Hóa học vô cơ 26. Luyện tập: Nhóm halogen (tiết 1) Kiến thức: Củng cố kiến thức về đơn chất halogen(Flo, Clo, Brom, Iot), hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 (Nghỉ tết Nguyên đán từ 07/02 đến 21/02) Dạy TCBS tuần 23-29 Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về đơn chất halogen, hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 47 26. Luyện tập: Nhóm halogen (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về đơn chất halogen(Flo, Clo, Brom, Iot), hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải bài tập về đơn chất halogen, hợp chất của halogen (axit HX như axit clohiđric,...; muối halogenua) Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học nh
File đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_hoa_hoc_lop_10_co_ban_chuong_trinh_ca_nam.docx