Kế hoạch giáo dục Giáo dục công dân Lớp 7+8 theo CV4040 - Năm học 2021-2022

Bài 1: Sống giản dị.

 - Trỡnh bày được sống giản dị và không giản dị, ý nghĩa của giản dị.

- Quý trọng sự giản dị, chân thật, xa lánh lối sống xa hoa, hình thức.

-Đánh giá được hành vi của bản thân và của người khác về lối sống giản dị ở mọi khía cạnh: Lời nói, cử chỉ, tác phong, cách ăn mặc và thái độ giao tiếp với mọi người, xây dựng kế hoạch tự rèn luyện, tự học tập những tấm gương sống giản dị của mọi người xung quanh để trở thành người sống giản dị.

Bài 2: Trung thực.

 -Trỡnh bày được thế nào là trung thực, biểu hiện của lòng trung thực và vì sao cần phải trung thực? ý nghĩa của trung thực

- Quý trọng và ủng hộ những việc làm trung thực, phản đối, đấu tranh với những hành vi thiếu trung thực.

- Tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về lối sống trung thực và không trung thực trong C/S hàng ngày

- Kiểm tra hành vi của mình và có biện pháp rèn luyện tính trung thực.

Bài 3:

Tự trọng.

 - Phân biệt được thế nào là tự trọng và không tự trọng?

- Nêu được biểu hiện và ý nghĩa của lòng tự trọng, rốn luyện tính tự trọng.

- Đánh giá hành vi của bản thân và của người khác.

- Học tập những tấm gương về lòng tự trọng.

Bài 4: Đạo đức và kỷ luật

 -HShiểuđượcthếnàolàđạođức,kỉ

luật

-Mốiquanhệgiữađạođứcvàkỉluật

-ínghĩacủaviệcrốnluyệntớnhđạo

đứcvàkỉluật

-Hstựđánhgiỏhànhvicủacỏnhõn,cộngđồngtheochuẩnmựcxóhội.

-Hscúthỏiđộkỉluật,phờphỏnthúitựdovụkỉluật.

Dạy học theo chủ đề:

Đoàn kết - Yêu thương

 - Trỡnh bày được thế nào là yêu thương mọi người, biểu hiện của yêu thương mọi người, ý nghĩa của yêu thương mọi người.

- Quan tâm đến mọi người xung quanh, sống có tình thương, biết xây dựng tình đoàn kết.

-Trỡnh bày được thế nào là đoàn kết tương trợ? Ý nghĩa của đoàn kết tương trợ quan hệ của người với người.

- Rốn luyện tớnh đoàn kết, giúp đỡ nhau trong C/S hằng ngày.

- Rèn luyện mình để trở thành người biết đoàn kết, tương trợ với mọi người.

- Tự đánh giá mình và mọi người về biểu hiện đoàn kết tương trợ, thân ái, tương trợ giũp đỡ bạn bè, hàng xóm, láng giềng.

 

doc 18 trang linhnguyen 21/10/2022 440
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Giáo dục công dân Lớp 7+8 theo CV4040 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Giáo dục công dân Lớp 7+8 theo CV4040 - Năm học 2021-2022

Kế hoạch giáo dục Giáo dục công dân Lớp 7+8 theo CV4040 - Năm học 2021-2022
hành người có tính tự tin, Tự tin vào bản thân và có ý vươn lên trong cuộc sống.
- Kính trọng những người có tính tự tin và ghét thói a dua, ba phải.
- Phõn biệt được những biểu hiện của tính tự tin và thiếu tự tin ở những người xung quanh, thể hiện tính tự tin trong học tập, rèn luyện và trong công việc cụ thể của bản thân. 
1 tiết
15
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1. Truyện đọc
2. Nội dung bài học 
(Mục c)
-Học sinh tự đọc
-Hướng dẫn học sinh thực hành
16
ễn tập học kỳ I
- Trỡnh bày được kiến thức đã học trong chương trình đã học, các kiến thức cơ bản về vấn đề đạo đức như: Đoàn kết tương trợ, sống giản dị, giữu gìn và phát huy truyền thống gia đình và dòng họ, xây dựng gia đình văn hoá.
-Tìm hiểu và noi theo nững tấm gương người tốt việc tốt, rút ra những bài học cho bản thân.
- Phõn biệt được biểu hiện đỳng, sai , đỏnh giỏ được hành vi của mỡnh và của người khỏc.
- Vận dụng kiến thức đó học để giải quyết tỡnh huống và cỏch ửng xử của bản thõn trước những tỡnh huống.
1 tiết
16
Tổ chức hoạt động tại lớp học
17
Kiểm tra học kỳ I
- Trình bày được nội dung đoàn kết tương trợ, xây dựng gia đình văn hóa.
- Phõn tớch được ý nghĩa đoàn kết tương trợ,cú việc làm thể hiện xõy dựng gia đỡnh văn húa.
- Phõn biệt được biểu hiện đỳng, sai , đỏnh giỏ được hành vi của mỡnh và của người khỏc.
- Vận dụng kiến thức đó học để giải quyết tỡnh huống và cỏch ửng xử của bản thõn trước những tỡnh huống.
1 tiết
17
Tổ chức hoạt động tại lớp học
18
Ngoại khúa
- Trỡnh bày được thế nào là yêu thương mọi người, biểu hiện của yêu thương mọi người, ý nghĩa của yêu thương mọi người.
- Quan tâm đến mọi người xung quanh, sống có tình thương, biết xây dựng tình đoàn kết.
-Trỡnh bày được thế nào là đoàn kết tương trợ? ý nghĩa của đoàn kết tương trợ quan hệ của người với người.
- Rốn luyện tớnh đoàn kết, giúp đỡ nhau trong C/S hằng ngày.
- Rèn luyện mình để trở thành người biết đoàn kết, tương trợ với mọi người.
- Tự đánh giá mình và mọi người về biểu hiện đoàn kết tương trợ, thân ái, tương trợ giũp đỡ bạn bè, hàng xóm
1 tiết
18
Tổ chức hoạt động tại lớp học
HỌC Kè II
19,
20
Bài 12: Sống và làm việc cú kế hoạch.
Trỡnh bày được thế nào là sống và làm việc có kế hoạch. Yờu cầu của kế hoạch, ý nghĩa, hiệu quả công việc khi làm việc có kế hoạch.
- Quyết tâm xây dựng kế hoạch, thói quen làm việc có KH.
- Phê phán lối sống không có kế hoạch của những người xung quanh.
-Xây dựng kế hoạch hằng ngày, hằng tuần, điều chỉnh, đánh giá kết quả hoạt động theo kế hoạch. 
2 tiết
19,
20
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1.Thụng tin
2. Nội dung bài học (Mục b, c, d)
Học sinh tự đọc
-Tớch hợp thành 1 mục và hướng dẫn HS thực hành xõy dựng kế hoạch và
rốn luyện lối sống và làm việc cú kế hoạch
21,
22
Bài 13: Quyền được bảo vệ, chăm súc và giỏo dục của trẻ em Việt Nam
- Trỡnh bày được một số quyền cơ bản và bổn phận của trẻ em Việt Nam, bổn phận của trẻ em Việt Nam.
- Nờu được trách nhiệm của gia đình,Nhà nước và XH.
- Xác định được những quyền của bản thân được hưởng theo quy định. Biết ơn sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhà trường và xã hội.
- Phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền trẻ em.
- Tự giác rèn luyện bản thân.biết tự bảo vệ quyền và làm tốt các bổn phận, Thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
2 tiết
21,
22
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1.Truyện đọc
2. Nội dung bài học (Mục c)
-Học sinh tự đọc
-Hướng dẫn HS lấy vớ dụ về trỏch
nhiệm của gia đỡnh, nhà trường và xó hội
trong việc thực hiện quyền trẻ em
23,
24
Bài 14: Bảo vệ mụi trường và tài nguyờn thiờn 
nhiờn.
- Trỡnh bày được khái niệm môi trường, vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của môi trường đối với sự sống và phát triển của con người xã hội.
- yêu quý môi trường xung quanh, giữ gìn và bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
- Tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn, bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, lên án, phê phán, đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện, hành vi phá hoại, làm ô nhiễm MT.
2 tiết
23,
24
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1.Thụng tin, sự kiện 
2. Nội dung bài học (Mục c) 
Học sinh tự đọc
25,
26
Bài 15: Bảo vệ di sản văn hoỏ
.
- Trỡnh bày được khái niệm di sản văn hoá bao gồm di sản phi vật thể và di sản văn hoá vật thể.
- Phõn biệt được giữa di sản văn hoá vật thể và DSVH phi vật thể, ý nghĩa của việc giữ gìn bảo vệ di sản văn hoá.
- Những quy định của pháp luật về sử dụng và bảo vệ DSVH.
- Tớch hợp GDANQP: Nờu những tấm gương cỏ nhõn và tập thể bộ đội gúp phần bảo vệ DSVH.
- Giữ gìn và bảo vệ tôn tạo những di sản văn hoá. Ngăn ngừa những hành động cố tình hay vô ý xâm phạm đến DSVH.
- Có hành động cụ thể bảo vệ di sản văn hoá.
-Tuyên truyền cho mọi người tham gia giữ gìn,bảo vệ DSVH. 
2 tiết
25,
26
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1.Thụng tin sự kiện 
2. Nội dung BH (Mục b)
2. Nội dung bài học (Mục c)
Học sinh tự đọc
-Hướng dẫn học sinh nờu được một số quy
định của phỏp luật về bảo vệ di sản văn
hoỏ
27
Kiểm tra giữa kỡ
- Trỡnh bày được nội dung của quyền chăm súc bảo vệ và giỏo dục của trẻ em, bảo vệ mụi trường và TNTN. 
- Phõn biệt được biểu hiện đỳng, sai , đỏnh giỏ được hành vi của mỡnh và của người khỏc.
- Vận dụng kiến thức đó học để giải quyết tỡnh huống và cỏch ửng xử của bản thõn trước những tỡnh huống.
1 tiết
27
Tổ chức hoạt động tại lớp học
28
Bài 16: Quyền tự do tớn ngưỡng và tụn giỏo.
- Trỡnh bày được tôn giáo là gì, tín ngưỡng là gì, mê tín và tác hại của mê tín? Thế nào là quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo, tôn trọng những nơi thờ tự, những phong tục tập quán, lễ nghi của các tín ngưỡng tôn giáo, cảnh giác với các hiện tượng mê tín dị đoan.
- Phõn bịêt được tín ngưỡng và mê tín dị đoan.
- Tôn trọng tự do tín ngưỡng của người khác, đấu tranh chống các hiện tượng mê tín dị đoan, vi phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân.
- Tố cáo với cơ quan chức năng những kẻ lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để làm trái pháp luật.
1 tiết
28
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1. Thụng tin, sự kiện
Học sinh tự đọc
29,
30,
31
Chủ đề: Bộ mỏy Nhà nước Cộng hoà xó hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Trỡnh bày được Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của ai, ra đời từ bao giờ, do ai (Đảng nào ) lãnh đạo? Cơ cấu tổ chức của Nhà nước ta hiện nay bao gồm những loại cơ quan nào? Phân chia các cấp như thế nào? Chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan Nhà nước.
- Tớch hợp ANQP: Hỡnh ảnh về Cỏch mạng Thỏng Tỏm, Quốc khỏnh, Chiến thắng Điện Biờn Phủ và ngày 30-4-1975
- Tự giác thực hiện chính sách, pháp luật và tinh thần trách nhiệm bảo vệ cơ quan Nhà nước.
- Thực hiện theo pháp luật, quy định của địa phương, quy chế nội quy của trường học, giúp đỡ cán bộ NN làm nhiệm vụ.
- Trỡnh bày được Bộ máy Nhà nước cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) gồm có những cơ quan nào? Nhiệm vụ quyền hạn của các cơ quan đó.
- Tự giác thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, tôn trọng giữ gìn an ninh, trật tự công cộng và an toàn XH ở địa phương.
- Xác định đúng cơ quan Nhà nước địa phương có chức năng giải quyết công việc của cá nhân và GĐ, tôn trong ý kiến và việc làm của cán bộ địa phương, giúp đỡ tạo điều kiện cho cán bộ địa phương hoàn thành nhiệm vụ.
3 tiết
29,
30,
31
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1. Thụng tin, sự kiện
- Bài 17: Nhà nước Cộng hũa Xó
hội Chủ nghĩa Việt Nam
-Bài 18: Bộ mỏy nhà nước cấp cơ
sở (Xó, phường, thị trấn)
Học sinh tự đọc
-Bài 17 và bài 18 sau điều chỉnh tớch hợp
thành một chủ đề dạy trong 3 tiết (lấy dẫn chứng bộ mỏy nhà nước cấp cơ sở (bài
18) làm vớ dụ phõn tớch cho (bài 17)
32
ễn tập học kỳ II
- Trỡnh bày được kiến thức đã học trong chương trình đã học, các kiến thức cơ bản về vấn đề phỏp luật như: bảo vệ mụi trường, quy định của phỏp luật về bảo vệ mụi trường, bảo vệ di sản văn húa, quyền tự do tớn ngưỡng tụn giỏo Việt nam, Nhà nước cộng hũa XHCN Việt Nam
- Thực hiện được những kĩ năng phân tích các tình huống.
1 tiết
32
Tổ chức hoạt động tại lớp học
33
Kiểm tra học kỳ II
- Đánh giá được sự hiểu biết, nắm nội dung kiến thức, khả năng vận dụng kiến thức đã học qua, những kiến thức cơ bản về di sản văn húa, quyền tự do tớn những tụn giỏo, Bộ mỏy nhà nước ta
- Thực hiện được kỹ năng hệ thống hoá, kĩ năng giải quyết tỡnh huống và cỏch ửng xử của bản thõn trước những tỡnh huống, tự giác học tập.
- Phõn biệt được biểu hiện đỳng, sai , đỏnh giỏ được hành vi của mỡnh và của người khỏc.
- Vận dụng kiến thức đó học để giải quyết tỡnh huống và cỏch ửng xử của bản thõn trước những tỡnh huống.
1 tiết
33
Tổ chức hoạt động tại lớp học
34,
35
Thực hành, ngoại khúa
- Trỡnh bày được bản chất về cỏc vấn đề mụi trường, nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của cỏc vấn đề mụi trường, kĩ năng, phương phỏp hành động để nõng cao năng lực, lựa chọn phong cỏch sống thớch hợp, biết phũng ngừa và giải quyết cỏc vấn đề mụi trường cụ thể nơi sinh sống . 
- Tuyờn truyền ,vận động BVMT trong gia đỡnh, nhà trường và cộng đồng, yờu quý ,tụn trọng thiờn nhiờn, yờu quờ hương đất nước, tụn trọng DSVH, thõn thiện với mụi trường, quan tõm thường xuyờn đến mụi trường sống của cỏ nhõn, gia đỡnh, cộng đồng, tham gia cỏc hoạt động BVMT, phờ phỏn hành vi gõy hại đến MT.
2 tiết
34,
35
Tổ chức hoạt động tại lớp học
PHềNG GD&ĐT HƯNG NGUYấN 
TRƯỜNG TH & THCS NGUYỄN TRƯỜNG TỘ 
CỘNG HềA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phỳc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MễN GDCD
Năm học 2021 -2022
 (Kốm theo Kế hoạch số ./KH-.ngày .của Hiệu trưởng trường TH & THCS Nguyễn Trường Tộ)
LỚP 8
Cả năm 35 tuần :35 tiết
Học kỳ 1 : 18 tiết / 18 tuần
Học kỳ 2 : 17 tiết / 17 tuần
Tuần
Bài/
chủ đề
Yờu cầu cần đạt
Thời lượng
dạy học
TiếtPPCT
Hỡnh thức tổ chức DH và
KTĐG
Nội dung điều chỉnh
HD thực hiện
 HỌC KỲ I
1
Bài 1:
Tụn trọng lẽ phải
- Hiểu được thế nào là lẽ phải và tụn trọng lẽ phải .
- Nờu được một số biểu hiện của tụn trọng lẽ phải.
- Phõn biệt được tụn trọng lẽ phải và khụng tụn trọng lẽ phải.
- Hiểu ý nghĩa của tụn trọng lẽ phải
- Biết suy nghĩ và hành động theo lẽ phải.
- Cú ý thức tụn trọng lẽ phải và ủng hộ những người làm theo lẽ phải.
- khụng đồng tỡnh với những hành vi làm trỏi lẽ phải, làm trỏi đạo lớ của dõn tộc.
1 tiết
1
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Hướng dẫn học sinh tự đọc
2
Bài 2: 
Liờm khiết.
- Học sinh hiểu thế nào là liờm khiết .
- Phõn biệt hành vi liờm khiết với khụng liờm khiết trong cuộc sống hằng ngày .
- Vỡ sao phải sống liờm khiết .
- Muốn sống liờm khiết thỡ cần phải làm gỡ.
- Học sinh cú thúi quen và biết tự kiểm tra hành vi của mỡnh để rốn luyện bản thõn cú lối sống liờm khiết .
- Cú thỏi độ đồng tỡnh ủng hộ và học tập tấm gương của những người liờm khiết , đũng thời phờ phỏn những hành vi thiếu liờm khiết trong cuộc sống .
1
tiết
2
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Hướng dẫn học sinh tự đọc
3
Bài 3: Tụn trọng người khỏc.
- Học sinh hiểu thế nào là tụn trọng người khỏc .
- Nờu được những biểu hiện của sự tụn trọng người khỏc .
- Hiểu được ý nghĩa của việc tụn trọng người khỏc .
- Biết phõn biệt những hành vi tụn trọng với hành vi thiếu tụn trọng người khỏc.
- Biết tụn trọng bạn bố và mọi người trong cuộc sống hằng ngày.
- Đồng tỡnh ủng hộ những hành vi biết tụn trọng người khỏc.
- Phản đối hành vi thiếu tụn trọng người khỏc
1
tiết
3
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Hướng dẫn học sinh tự đọc
4
Bài 4: 
Giữ chữ tớn.
- Học sinh hiểu thế nào là giữ chữ tớn , những biểu hiện khỏc nhau của việc giữ chữ tớn trong cuộc sống hàng ngày.
- Vỡ sao trong cuộc sống cỏc mối quan hệ xó hội , mọi người đều phải giữ chữ tớn.
- Học sinh biết phõn biệt những biểu hiện của hành vi giữ chữ tớn họăc khụng giữ chữ tớn.
- Học sinh rốn luyện thúi quen để trở thành người biết giữ chữ tớn trong mọi việc.
- Học sinh học tập cú mong muốn và rốn luyện theo gương những người biết giữ chữ tớn.
1
tiết
4
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 3)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
5,
6
Bài 6:
 Xõy dựng tỡnh bạn trong sỏng lành mạnh
- Hiểu thế nào là tỡnh bạn .
- Nờu được những biểu hiện của tỡnh bạn trong sỏng, lành mạnh .
- Hiểu được ý nghĩa của tỡnh bạn trong sỏng lành mạnh .
- Biết xõy dựng tỡnh bạn trong sỏng lành mạnh với cỏc bạn trong lớp, trong trường và cộng đồng.
- Tụn trọng và mong muốn xõy dựng tỡnh bạn trong sỏng, làng mạnh.
- Quý trọng những người cú ý thức xõy dựng tỡnh bạn trong sỏng, lành mạnh.
2 tiết
5,
6
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 2)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
7
Bài 8: 
Tụn trọng và học hỏi cỏc dõn tộc khỏc.
- Hiểu thế nào là tụn trọng và học hỏi cỏc dõn tộc khỏc.
- Nờu được những biểu hiện của sự tụn trọng và học hỏi cỏc dõn tộc khỏc.
- Hiểu được ý nghĩa của sự tụn trọng, học hỏi cỏc dõn tộc khỏc
- Biết học hỏi, tiếp thu những tinh hoa, kinh nghiệm của cỏc dõn tộc khỏc.
- Tụn trọng và khiờm tốn học hỏi cỏc dõn tộc khỏc.
1tiết
7
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 3)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
8
Bài 9: Xõy dựng nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng dõn cư.
.
- Hiểu được thế nào là cộng đồng dõn cư và xõy dựng nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng dõn cư.
- Hiểu được ý nghĩa của việc xõy dựng nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng dõn cư.
- Nờu được trỏch nhiệm của học sinh trong việc tham gia xõy dựng nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng.
- Thực hiện cỏc quy định về nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng dõn cư.
- Tham ra cỏc hoạt động tyờn truyền, vận động xõy dựng nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng dõn cư,
- Đồng tỡnh ủng hộ cỏc chủ chương xõy dựng nếp sống văn hoỏ ở cộng đồng dõn cư và cỏc hoạt động thực hiện chủ trương đú.
1 tiết
8
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 4)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
9
Bài 10:
Tự Lập
- Hiểu được thế nào là tự lập.
- Nờu được biểu hiện của người cú tớnh tự lập.
- Hiểu được ý nghĩa của tớnh tự lập.
- Biết tự giải quyết, tự làm những cụng việc hàng ngày của bản thõn trong học tập, lao động, sinh hoạt.
- Ưa thớch tớnh tự lập, khụng dựa dẫm, ỷ lại dựa dẫm vào người khỏc.
- Cảm phục và tự giỏc học hỏi những bạn, những người xung quanh biết sống tự lập.
1 tiết
9
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 3)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
10
Kiểm tra giữa kỳ
- Giỳp học sinh củng cố hệ thống húa kiến thức đó học.
- Biết phõn biệt hành vi đỳng sai.
- Thỏi độ nghiờm tỳc trong khi làm bài kiểm tra.
- Giỳp giỏo viờn đỏnh giỏ được những năng lực của học sinh và đưa ra được những phương phỏp dạy học phự hợp nhằm nõng cao hiệu quả giảng dạy;
- Rốn luyện cho học sinh cỏc kỹ năng nhận biết, kỹ năng vận dụng, kỹ năng phõn tớch cỏc vấn đề liờn quan đến nội dung kiến thức kiểm tra.
- Phẩm chất: Hỡnh thành cho HS phẩm chất: trỏch nhiệm, trung thực, chăm chỉ.
- Năng lực hỡnh thành: Tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề, sỏng tạo, tự quản lớ, điều chỉnh hành vi, phỏt triển bản thõn, trỡnh bày.
1 tiết
10
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Viết bài tại lớp học.
11-14
Chủ đề:
Tuõn thủ theo kỷ luật và Phỏp luật
- Học sinh hiểu bản chất của phỏp luật và kỷ luật , mối quan hệ giữa phỏp luật và kỷ luật.
- Lợi ớch và sự cần thiết phải tuõn theo phỏp luật và kỷ luật.
- Hiểu được một số nội dung về phỏp luật Việt Nam
- Rốn luyện ý thức và thúi quen kỷ luật.
- Nhắc nhở mọi người thực hiện tốt quy định của nhà trường và xó hội
- Hỡnh thành ý thức tụn trọng phỏp luật và thúi quen sống, làm việc theo phỏp luật
- Học sinh Cú ý thức tụn trọng phỏp luật và tự nguyện rốn luyện tớnh kỷ năng trõn trọng những người cú tớnh kỷ luật.
4 tiết
11,
12,
13,
14
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Bài 5. Phỏp luật và kỉ luật
Bài 21. Phỏp luật nước CH XHCN Việt Nam
Bài 5 và bài 21 tớch hợp thành một chủ đề dạy học 4 tiết
Phần I bài 5 và bài 21- Đặt vấn đề: Hướng dẫn học sinh tự đọc
15
Bài 11:
Lao động tự giỏc, sỏng tạo.
- Hiểu thế nào là lao động tự giỏc, sỏng tạo.
- Nờu được những biểu hiện của sự tự giỏc sỏng tạo trong lao động, trong học tập.
- Hiểu được ý nghĩa của lao động tự giỏc sỏng tạo.
- Biết lập kế hoạch học tập, lao động biết điều chỉnh lựa chọn cỏc biện phỏp cỏch thức thực hiện để đạt kết quả cao trong lao động và học tập .
- Tớch cực tự giỏc và sỏng tạo trong học tập lao động
- Quý trọng những người tự giỏc sỏng tạo trong học tập và lao động phờ phỏn những biểu hiện lười nhỏc trong học tập và lao động
1
tiết
15
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 4)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
16
ễn tập cuối học kỳ I
- Giỳp học sinh hệ thống húa lại kiến thức đó học ở kỳ I.
- Rốn luyện một số kỹ năng, úc sỏng tạo khi làm bài.
- Củng cố lại kiến thức đó học để học sinh vận dụng làm bài tập tỡnh huống.
1 tiết
16
Tổ chức tại lớp học
16
17
Kiểm tra cuối học kỳ I
- Hiểu được: Thế nào là tụn trọng kỷ luõt; hoạt động tớch cực tự giỏc và sỏng tạo, ý nghĩa mục đớch học tập.
- Biết tớch cực tự giỏc lao động giỳp đỡ cỏc cụng việc trong gia đỡnh. Biết thực hiện rốn luyờn bản thõn.
- Biết phờ phỏn những hành vi trỏi với đạo đức, phỏp luật quy định về quyền và nghĩa vụ của cụng dõn trong gia đỡnh; những hành vi lười nhỏc, ỷ lại trong cuộc sống.
- Giỳp giỏo viờn đỏnh giỏ được những năng lực của học sinh và đưa ra được những phương phỏp dạy học phự hợp nhằm nõng cao hiệu quả giảng dạy;
- Rốn luyện cho học sinh cỏc kỹ năng nhận biết, kỹ năng vận dụng, kỹ năng phõn tớch cỏc vấn đề liờn quan đến nội dung kiến thức kiểm tra.
1 tiết
17
Tổ chức tại lớp học
17
18
Thực hành ngoại khoá : Tớch cực tham gia cỏc hoạt động xó hội
- Học sinh hiểu cỏc loại hỡnh hoạt động chớnh trị - xó hội.
- Sự cần thiết tham gia cỏc hoạt động chớnh trị - xó hội vỡ lợi ớch ý nghĩa của nú.
- Học sinh cú kỹ năng tham gia cỏc hoạt động chớnh trị - xó hội, qua đú hỡnh thành kỹ năng tự khẳng định bản thõn trong cuộc sống cộng đồng.
- Hỡnh thành ở học sinh niềm tin yờu cuộc sống tin vào con người. PC yêu gia đình, quê hương đất nước; nhân ái khoan dung; trung thực tự trọng, chí công vô tư, tự lập tự tin, tự chủ và có tinh thần hợp tác
- Tự chịu trách nhiệm và thực hiện trách nhiệm công dân với cộng đồng, đất nước; -Tự nhận thức, tự điều chỉnh hành vi phù hợp với pháp luật và chuẩn mực đạo đức xã hội.
- Giải quyết vấn đề cá nhân và hợp tác giải quyết vấn đề xã hội.
1 tiết
18
Tớch hợp với Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị- xã hội
HỌC KỲ II
19,
20
Bài 12: 
Quyền và nghĩa vụ của cụng dõn trong gia đỡnh.
- Biết được một số quy định của phỏp luật về quyền và nghĩa vụ của cụng dõn trong gia đỡnh.
- Hiểu được ý nghĩa của quyền và nghĩa vụ cụng dõn trong gia đỡnh.
- Biết phõn biệt hành vi thực hiện đỳng với cỏc hành vi phạm quyền và nghĩa vụ cụng dõn trong gia đỡnh.
- Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của bản thõn trong gia đỡnh.
- Yờu quý cỏc thành viờn trong gia đỡnh.
- Tụn trọng quyền và nghĩa vụ của cỏc thành viờn trong gia đỡnh.
2 tiết
19,
20
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Hướng dẫn học sinh tự đọc
21
Bài 13: 
Phũng chống tệ nạn xó hội.
- Giỳp học sinh hiểu thế nào là tệ nạn xó hội và tỏc hại của nú.
- Một số quy định cơ bản của phỏp luật nước ta về phũng chống tệ nạn xó hội và ý nghĩa của nú. 
- Trỏch nhiệm của cụng dõn núi chung, của học sinh núi riờng trong phũng chống tệ nạn xó hội và biện phỏp phũng trỏnh.
- Nhận biết được những biểu hiện của tệ nạn xó hội. Biết phũng ngừa tệ nạn xó hội cho bản thõn, tớch cực tham gia cỏc hoạt động phũng chống tệ nạn xó hội ở trường và ở địa phương.
- Đồng tỡnh với chủ trương của nhà nước và những quy định của phỏp luật .
- Xa lỏnh cỏc tệ nạn xó hội.
1 tiết
21
Tổ chức hoạt động tại lớp học
Phần I- Đặt vấn đề
Phần II, Nội dung bài học (mục 4)
Hướng dẫn học sinh tự đọc
HD học sinh thực hành
22
Bài 14: 
 Phũng chống nhiễm HIV/
AIDS. 
- Học sinh hiểu tớnh chất nguy hiểm

File đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_giao_duc_cong_dan_lop_78_theo_cv4040_nam_h.doc