Kế hoạch giáo dục Công nghệ THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An

 Mở đầu - Hiểu được vai trò của gia đình và kinh tế gia đình. Biết được mục tiêu, nội dung chương trình và SGK Công nghệ 6 - phân môn Kinh tế gia đình được biên soạn theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học.

- Rèn cho học sinh phương pháp học tập chuyển từ thụ động sang chủ động tiếp thu kiến thức và vận dụng vào cuộc sống. 1 tiết Dạy học trên lớp 1

Các loại vải thường dùng trong may mặc - Biết được tính chất của các loại vải sợi thiên nhiên, vải sợi hoá học.

- Phân biệt được vải sợi thiên nhiên, vải sợi hoá học.

 3 tiết Dạy học trên lớp 2

3

4 Mục I.1.a) Nguồn gốc: quy trình sản xuất vải sợi thiên nhiên : Khuyến khích học sinh tự đọc.

Mục I.2.a) Nguồn gốc: quy trình sản xuất vải sợi hóa học: Khuyến khích học sinh tự đọc.

 

docx 37 trang linhnguyen 12/10/2022 4300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch giáo dục Công nghệ THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Công nghệ THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An

Kế hoạch giáo dục Công nghệ THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An
ủa phân bón
3 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
6
7
8
Tích hợp bài 7, bài 8, bài 9 thành chủ đề dạy trong 3 tiết.
Mục II.2. Phân biệt trong nhóm phân bón hòa tan : không dạy
7
Vai trò của giống và phương pháp chọn tạo giống cây trồng.
-Học sinh hiểu được vai trò của giống cây trồng và phương chọn tạo giống cây trồng 
- Có kĩ năng quan sát và phân biệt được giống cây trồng tốt.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
9
III. 4. Phương pháp nuôi cấy mô: Khuyến khích học sinh tự học.
8
Sản xuất và bảo quản giống cây trồng.
- Học sinh nắm được quy trình sản xuất giống cây trồng , cách bảo quản hạt giống 
- Có ý thức bảo vệ các giống cây trồng , nhất là các giống quý , đặc sản 
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: viết
10
I.2. Sản xuất giống cây trồng bằng nhân giống vô tính:
Nêu thêm ví dụ: nhân giống cây trồng bằng phương pháp nuôi cấy mô.
9
Sâu, bệnh và phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng.
- Học sinh biết được tác hại của sâu bệnh, hiểu được khái niệm côn trùng bệnh cây . Biết được các dấu hiệu của cây khi bị sâu ,bệnh phá hại .
- Nhận biết được các dấu hiệu của cây khi bị sâu , bệnh phá hại .
- Học sinh hiểu được những nguyên tắc và biện pháp phòng trừ sâu
 bệnh hại 
- Nhận biết được các dấu hiệu của cây khi bị sâu , bệnh phá hại. Biết vận dụng những hiểu biết đã học vào công việc trừ sâu bệnh hại ở vườn trường hay ở gia đình.
- Học sinh biết phân biệt một số nhãn hiệu thuốc trừ sâu,bệnh hại cũng như mức độ độc hại của thuốc trừ sâu bệnh hại. 
3 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết, thực hành.
11
12
13
Tích hợp bài 12, bài 13, bài 14 thành chủ đề dạy trong 3 tiết.
10
 Làm đất và bón phân lót.
- Trình bày được mục đích của việc làm đất 
-Trình bày được các công việc làm đất( nội dung công việc làm đất) nhằm đạt mục đích làm đất trông trọt
- Trình bày được yêu cầu phải đạt của từng công việc làm đất, biện pháp bón lót phù hợp với mục đích trồng trọt
- Từ mục tiêu làm đất , đề xuất cách làm cụ thể cho từng loại đất nhằm phát triển tư duy kỹ thuật cho học sinh
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
14
11
Gieo trồng cây nông nghiệp
- Xác định được các thời vụ gieo trồng trong một năm và những cơ sở để xác định thời vụ.
- Trình bày được những tiêu chí khi kiểm tra hạt giống để quyết định loại bỏ hay sử dụng hạt giống trong gieo trồng.
- Trình bày được phương pháp xử lí hạt giống và mục đích của việc xử lí hạt giống
- Hiểu được các yêu cầu kỹ thuật của việc gieo trồng và các phương pháp gieo hạt, trồng cây con.
- Từ những biện pháp kĩ thuật chung, vận dụng vào điều kiện cụ thể, qua đó mà hình thành tư duy kĩ thuật.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
15
Hướng dẫn học sinh tự xử lí hạt giống bằng nước ấm
12
 Các biện pháp chăm sóc cây trồng.
- Học sinh biết được ý nghĩa quy trình và nội dung của các khâu kỹ thuật chăm sóc cây trồng như : làm cỏ, vun xới, tưới nước bón phân thúc.
- Có ý thức lao động, có kỹ thuật, tinh thần chịu khó, cẩn thận.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
16
13
Thu hoạch, bảo quản và chế biến nông sản.
- Học sinh hiểu được mục đích và yêu cầu của các phương pháp thu hoạch bảo quản và chế biến nông sản.
 - Có ý thức tiết kiệm, tránh làm hao hụt, thất thoát trong thu hoạch.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
17
14
 Bài 20. Luân canh, xen canh, tăng vụ.
- Học sinh hiểu được thế nào là luân canh, xen canh tăng vụ trong sản xuất trồng trọt.
- Hiểu được các phương thức canh tác này và tác dụng của các phương thức. 
- Có ý thức tiết kiệm, tránh làm hao hụt, thất thoát trong thu hoạch..
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
18
15
Ôn tập 
Thông qua giờ ôn tập nhằm giúp học sinh củng cố và khắc sâu những kiến thức đó học trên cơ sở đó học sinh có khả năng vận dụng vào thực tế sản xuất.
1 tiết
Hình thức tổ chức dạy học: phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: viết
19
16
Kiểm tra 1 tiết
-Kiểm tra những kiến thức đã học của chương 
 -Đánh giá sự tiếp thu kiến thức của học sinh.
- Khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế
1 tiết
- Hình thức kiểm tra đánh giá: tự luận
20
17
Vai trò của rừng và nhiệm vụ của trồng rừng
- Học sinh hiểu được vai trò to lớn của rừng đối với cuộc sống của toàn xã hội.
- Biết được nhiệm vụ của trồng rừng.
1 tiết
Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
21
Mục II.1.
Cập nhật số liệu cho phù hợp thực tế.
18
Làm đất gieo ươm cây rừng
- Học sinh hiểu được điều kiện lập vườn gieo ươm cây rừng.
- Hiểu được các công việc cơ bản trong quy trình làm đất hoang (dọn và làm đất tơi xốp).
- Hiểu được cách tạo nên đất để gieo ươm cây rừng..
1 tiết
Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
22
Mục I.2. Khuyến khích học sinh tự học.
19
Gieo hạt và chăm sóc vườn gieo
 ươm cây rừng 
- Biết cách kích thích hạt giống cây rừng nảy mầm.
- Biết được thời vụ và quy trình gieo hạt cây rừng.
- Hiểu được các công việc chăm sóc chủ yếu ở vườn gieo ươm cây rừng.
1 tiết
Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
23
20
Thực hành: Gieo hạt và cấy cây vào bầu đất
- Học sinh làm được các kỹ thuật gieo và cấy vào bầu đất.
- Hiểu được quy trình gieo hạt, cấy cây.
- Hiểu được các công việc chăm sóc chủ yếu ở vườn gieo ươm cây rừng.
- Rèn luyện ý thức cẩn thận, kĩ năng thực hành, kĩ năng trao đổi và làm việc nhóm.
1 tiết
Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
24
Không bắt buộc, tùy điều kiện của từng địa phương, vùng miền chọn dạy hoặc không dạy
21
Ôn tập	
- Thông qua giờ ôn tập nhằm giúp cho học sinh củng cố và khắc sâu các kiến thức đã học. Trên cơ sở đó học sinh có khả năng vận dụng vào thực tế sản xuất.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
-Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
25
22
Kiểm tra học kì I
- Kiểm tra, đánh giá sự tiếp thu những kiến thức cơ bản trong học kỳ I của học sinh.
- Rèn luyện tính độc lập, tự giác và tư duy.
1 tiết
Tổ chức dạy học: phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Thực hành
26
23
Trồng cây rừng
- Học sinh biết được thời vụ trồng rừng. 
- Biết cách đào hố trồng cây rừng
- Biết cách trồng cây gây rừng bằng cây con.
- Biết được thời gian và số lần chăm sóc rừng sau khi trồng.
- Hiểu được nội dung cơ bản các công việc chăm sóc rừng sau khi trồng.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
27
Học kỳ II
24
Chăm sóc rừng sau khi trồng
- Học sinh biết được thời vụ trồng rừng. 
- Biết cách đào hố trồng cây rừng
- Biết cách trồng cây gây rừng bằng cây con.
- Rèn luyện đúng kỹ thuật, cẩn thận an toàn lao động.
- Biết được thời gian và số lần chăm sóc rừng sau khi trồng.
- Hiểu được nội dung cơ bản các công việc chăm sóc rừng sau khi trồng.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
28
Chương II: Khai thác và bảo vệ rừng
25
Khai thác rừng 
- Trình bày được mục đích của việc khai thác rừng.
- Nêu được đặc điểm của từng loại khai thác rừng. Từ đó phân biệt được từng loại khai thác rừng khác nhau, nêu được ưu nhược điểm từng loại khai thác, điều kiện để thực hiện từng loại khai thác. 
1 tiết
- Tổ chức dạy học: phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Thực hành
29
26
Bảo vệ và khoanh nuôi rừng.
- Hiểu được ýnghĩa của việc bảo vệ và khoanh nuôi rừng 
 - Hiểu được mục đích biện pháp bảo vệ và khoanh nuôi rừng
- Vận dụng các kiến thức đã học để bảo vệ rừng. Có ý thức bảo vệ rừng.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
30
Phần 3: CHĂN NUÔI
Chương I: Đại cương về kĩ thuật chăn nuôi
27
Vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi
 - Hiểu được vai trò của ngành chăn nuôi trong nền kinh tế quốc dân 
- Biết được nhiệm vụ phát triển chăn nuôi của nước ta trong thời gian tới.
- Có thái độ và ý thức học tập tốt nội dung kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi gia súc gia cầm và vận dụng vào công việc chăn nuôi tại gia đình.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
31
28
Giống vật nuôi
- Nêu được khái niệm giống vật nuôi, điều kiện để được công nhận là một giống vật nuôi, cơ sở khoa học để phân loại giống vật nuôi 
- Xác định được vai trò tầm quan trọng của giống vật nuôi đối với năng suất và chất lượng của sản phẩm chăn nuôi 
- Liên hệ thực tế để thấy được sự da dạng của giống vật nuôi ở địa phương và vai trò của con người trong quá trình hình thành giống vật nuôi 
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
32
I.3. Điều kiện để được công nhận là một giống vật nuôi: Không dạy
29
- Sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi
- Học sinh hiểu được định nghĩa về sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi.
- Biết được các đặc điểm của sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi.
- Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát dục của vật nuôi.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
33
II. Đặc điểm sinh trưởng, phát dục của vật nuôi: Không dạy. 
30
Một số phương pháp chọn lọc và quản lí giống vật nuôi
- Hs hiểu được khái niệm về chọn giống vật nuôi.
- Biết được một số phương pháp chọn giống vật nuôi đang dùng ở nước ta.
- Hiểu được vai trò và các biện pháp quản lý giống vật nuôi.
1 tiết
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
34
III. Quản lí giống vật nuôi: Không dạy
31
Nhân giống vật nuôi
Biết được thế nào là chọn phối và các phương pháp chọn phối vật nuôi.
Hiểu được khái niệm và phương pháp nhân giống vật nuôi thuần chủng.
1 tiết
Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
35
32
Thực hành: Nhận biết và chọn một số giống gà và giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều
- Học sinh phân biệt được một số giống gà, lợn qua quan sát một số đặc điểm ngoại hình.
- Phân biệt được phương pháp chọn gà mái đẻ trứng dựa vào một vài chiều đo đơn giản.
- Biết được phương pháp đo một số chiều đo của lợn.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Thực hành
36
-Mục II.Bước 2: Đo một số chiều đo để chọn gà mái: Không dạy
MụcII. Bước 2: Đo một số chiều đo: Không dạy
Tích hợp bài 35,bài 36 thành một chủ đề dạy trong 2 tiết.
33
Thức ăn vật nuôi
- Học sinh biết nguồn gốc của thức ăn vật nuôi
 - Biết được thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi
- Có ý thức tiết kiệm thức ăn trong chăn nuôi
1 tiết
- Tổ chức dạy học: phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: viết
38
34
Vai trò của thức ăn đối với vật nuôi
 - Học sinh hiểu được vai trò của các chất dinh dưỡng trong thức ăn đối với quá trình sinh trưởng phát dục và tạo ra các sản phẩm chăn nuôi của gia súc, gia cầm
 - Trình bày được quá trình tiêu hóa và hấp thụ các thành phần dinh dưỡng của thức ăn trong ống tiêu hóa của vật nuôi..
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
39
35
Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi
- Học sinh biết được mục đích của chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi.
- Biết được phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi.
- Có ý thức tiết kiệm, biết cách bảo quản mộy số thức ăn vật nuôi trong gia đình, giúp đỡ ông bà cha mẹ, chế biến thức ăn để nuôi trâu, bò, lợn gà như: thái rau, nấu cám lợn, phơi khô cơm thừa cho gà, phơi khô rơm rạ cho trâu bò... 
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
40
36
Sản xuất thức ăn vật nuôi
- Học sinh biết được các loại thức ăn vật nuôi.
- Học sinh biết được một số phương pháp sản xuất các loại thức ăn giàu prôtêin,
 Giàu Gluxit và thức ăn thô xanh cho vật nuôi.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
41
37
- Thực hành: Chế biến thức ăn họ đậu bằng nhiệt
- Học sinh biết được các phương pháp chế biến thức ăn họ đầu bằng nhiệt (rang, hấp, luộc). 
- Thực hiện đúng thao tác trong quy trình thực hành.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Phòng thực hành
- Hình thức kiểm tra đánh giá: thực hành.
42
38
Thực hành: Chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men
Học sinh biết được phương pháp chế biến thức ăn giàu GLUXIT bằng men .
 - Thực hiện đúng thao tác trong quy trình thực hành.
1 tiết
Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Thực hành
43
39
Ôn tập
- Vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi, sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi, một số phương pháp chọn lọc và quản lý Nhân giống vật nuôi, thức ăn vật nuôi, vai trò của thức ăn đối với vật nuôi, hiểu được một số phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi.
- Nhận biết và chọn được một số giống vật nuôi
- Biết chế biến thức ăn cho vật nuôi.
1 tiết
- Hình thức kiểm tra đánh giá: viết
44
40
Kiểm tra 1 tiết
Kiểm tra những kiến thức cơ bản trong phần 3: Vai trò nhiệm vụ phát triển chăn nuôi, giống vật nuôi, sự sinh trưởng và phát dục của vật nuôi, chọn lọc và quản lý giống vật nuôi.
1 tiết
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
45
Chương II: Quy trình sản xuất môi trường trong chăn nuôi
41
Chuồng nuôi và vệ sinh trong chăn nuôi (tiết 1)
- Học sinh hiểu được vai trò và những yếu tố cần có để chăn nuôi hợp vệ sinh.
- Học sinh hiểu được vai trò và các biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi.
- Có kĩ năng vận dụng kiến thức để chăn nuôi hợp vệ sinh. 
2 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
46
47
42
Nuôi dưỡng và chăm sóc các loại vật nuôi
 Học sinh hiểu được nhưng biện pháp chủ yếu trong nuôi dưỡng và chăm sóc đ/v vật nuôi con, vật nuôi đực giống, vật nuôi cái sinh sản.
1 tiết
- Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
48
II. Chăn nuôi vật nuôi đực giống: Đọc thêm.
43
Ôn tập
- Thông qua giờ ôn tập giúp HS củng cố những kiến thức và kỹ năng đã học về rừng, trồng rừng, chăm sóc và bảo vệ rừng , kĩ thuật chăn nuôi, vệ sinh bước đầu biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế sản xuất.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
49
44
Kiểm tra cuối năm
Nhằm đánh giá đúng mức độ và khả năng tiếp thu, 
nắm bắt được hệ thống kiến thức về chăm sóc và bảo về rừng, vai trò nhiệm vụ của ngành chăn nuôi, chăm sóc vật nuôi, tái hiện kiến thức của HS
1 tiết
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
50
45
Phòng, trị bệnh cho vật nuôi
 - Học sinh hiểu được bệnh là gì, nguyên nhân gây bệnh, biện pháp phòng trị bệnh.
- Học sinh hiểu được vai trò và các biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi.
- Có kĩ năng vận dụng kiến thức để phòng trị bệnh cho vật nuôi. 
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
51
46
Vắc xin phòng bệnh cho vật nuôi 
Hiểu được khái niệm và tác dụng của vắc xin
Biết cách sử dụng vắc xin để phòng bệnh cho vật nuôi - Có ý thức học tập, cẩn thận, chu đáo.
1 tiết
- Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
52
Lưu ý:
 Học kì 1: 9 tuần đầu 2 tiêt/ tuần; 9 tuần sau 1 tiết/ tuần
 Học kì 2: 8 tuần đầu 2 tiêt/ tuần; 9 tuần sau 1 tiết/ tuần
III. LỚP 8
 Học kì I: 27 tiết/ 18 tuần
Học kì II: 25 tiết/ 17 tuần
Cả năm: 52 tiết/ 35 tuần
 HỌC KÌ I
TT
Bài/chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng dạy học
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Tiết
Ghi chú
Phần 1: Vẽ kĩ thuật
Chương I: Bản vẽ các khối hình học( 4LT+2TH=6T)
Vai trò của bản vẽ kĩ thuật trong sản xuất và đời sống 
- Biết được vai trò của bản vẽ kĩ thuật trong sản xuất và đời sống.
- Biết được khái niệm về bản vẽ kĩ thuật.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
1
Cấu trúc bài 1 
I. Khái niệm về bản vẽ kỷ thuật (Bài 8)
II. Bản vẽ kỷ thuật đối với sản xuất
III. Bản vẽ kỷ thuật đối với đời sống
IV. Bản vẽ dùng trong lĩnh vực kỷ thuật
Hình chiếu
- Hiểu được thế nào là hình chiếu.
- Nhận biết được các hình chiếu của vật thể trên bản vẽ kĩ thuật.
1 tiết
- Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
2
Bản vẽ các khối đa diện
- Nhận dạng được các khối đa diện thường gặp: Hình hộp chữ nhật, hình lăng trụ đều, hình chóp đều.
- Đọc được bản vẽ vật thể có dạng hình hộp chữ nhật, hình lăng trụ đều và hình chóp đều.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
3
Thực hành: Hình chiếu của vật thể
- Biết được sự liên quan giữa hướng chiếu và hình chiếu và cách bố trí các hình chiếu ở trên bản vẽ.
- Đọc được bản vẽ các hình chiếu của vật thể có dạng các khối đa diện.
1 tiết
- Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết, thực hành.
4
Bản vẽ các khối tròn xoay
- Học sinh nhận dạng được các khối tròn xoay thường gặp như: hình trụ, hình nón, hình cầu.
- Đọc được bản vẽ vật thể có dạng hình trụ, hình nón, hìnhcầu.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Vẽ, thực hành.
5
- Thực hành: Đọc bản vẽ các khối đa diện
-Thực hành: Đọc bản vẽ các khối tròn xoay
- HS đọc được bản vẽ các hình chiếu của vật thể có dạng các khối đa diện, khối tròn xoay.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Đọc bản vẽ, thực hành.
6
Chương II: Bản vẽ kĩ thuật ( 4LT+3TH+1ÔT+1KT= 9 tiết)
Khái niệm về bản vẽ kĩ thuật hình cắt
- HS biết được một số khái niệm về bản vẽ kĩ thuật.
- HS hiểu được hình cắt được vẽ như thế nào và dùng để làm gì ? Biết được khái niệm và công dụng của hình cắt.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
7
Nội dung I tích hợp vào bài 1.Bài 8 dạy nội dung: Khái niệm về hình cắt
Bản vẽ chi tiết
- Biết được các nội dung của bản vẽ chi tiết.
- Biết được cách đọc bảnvẽ chi tiết đơn giản.
1 tiết
- Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
8
Biểu diễn ren 
- Nhận dạng được ren trênbảnvẽ 
chi tiết.
- Biết được qui ướcvẽ ren ren trong, 
ren ngoài vàren bị che khuất
1 tiết
- Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
9
- Thực hành: Đọc bản vẽ chi tiết đơn giản có hình cắt
- Thực hành: Đọc bản vẽ chi tiết đơn giản có ren
- Đọc được bản vẽ chi tiếtđơn giản 
có hình cắt.
- Đọc được bản vẽ chi tiếtđơn giản
có ren
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Đọc bản vẽ, thực hành.
10
Bản vẽ lắp ráp
- HS biết được nội dung và công dụng
 của bản vẽ lắp.
- HS biết cách đọc bản vẽ lắp 
đơn giản.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
11
Thực hành: Đọc bản vẽ lắp đơn giản
- HS biết cách đọc bản vẽ lắp 
đơn giản.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Đọc bản vẽ, thực hành.
12
Bản vẽ nhà
Biết được nội dung và công dụng của
bản vẽ nhà.
- Biết được một số kí hiệubằng hình
vẽ của một số bộ phậndùng trên
bản vẽ nhà.
- Biết đọc bản vẽ nhà đơn giản.
1 tiết
- Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
13
Ôn tập phần vẽ kĩ thuật
HS hệ thống hóa và hiểu được một số kiến thức cơ bản về bản về hình chiếu các khối hình học
- Biết được cách đọc bản vẽ chi tiết, bản vẽ lắp và bản vẽ nhà.
1 tiết
-Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
14
Kiểm tra chương I, II
- Kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức của HS trong phần I.
- Biết đọc bản vẽ đơn giản, biết trình bày bài một cách hợp lí.
1 tiết
Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp
- Hình thức kiểm tra đánh giá: Viết
15
Phần II: Cơ khí
Chương III: Gia công cơ khí ( 4LT+1TH= 5 tiết)
Vật liệu cơ khí
- Biết cách phân loại các vật liệu cơ khí 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_cong_nghe_thcs_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc.docx