Phiếu học tập Khoa học tự nhiên Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3 - Bài 10: Không khí và bảo vệ môi trường không khí
Nội dung 1: Hãy thảo luận và tiến hành thí nghiệm xác định thành phần phần trăm của oxygen trong không khí, sau đó hoàn thành bảng thông tin bên dưới.
1. Cách tiến hành
2. Hiện tượng, giải thích
3. Kết luận
Nội dung 2: Quan sát video, kết hợp thông tin SGK để hoàn thành biểu đồ về thành phần của không khí.
Nội dung 3: Thảo luận với bạn ngồi cạnh để hoàn thành sơ đồ sau:
Nhiệm vụ chuẩn bị bài cho tiết sau: Khoanh tròn vào nội dung nhóm đã bốc thăm được và hình thức nhóm đã thống nhất lựa chọn.
* Nội dung 1: Trình bày các biểu hiện của không khí bị ô nhiễm và tác hại do không khí bị ô nhiễm gây ra.
* Nội dung 2: Trình bày các nguồn gây ô nhiễm không khí.
* Nội dung 3: Trình bày các biện pháp để bảo vệ bầu không khí trong lành.
* Hình thức 1: Vẽ, sưu tầm tranh, ảnh để bố trí thành 1 tấm poster lớn thể hiện
thông điệp muốn truyền tải.
* Hình thức 2: Sưu tầm và thiết kế bài trình bày, thuyết trình trên power point hoặc 1 tiện ích tương tự.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu học tập Khoa học tự nhiên Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3 - Bài 10: Không khí và bảo vệ môi trường không khí
MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 6 BÀI 10: KHÔNG KHÍ VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÍ Thời gian thực hiện: 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Họ và tên học sinh: .. Lớp: Nội dung 1: Hãy thảo luận và tiến hành thí nghiệm xác định thành phần phần trăm của oxygen trong không khí, sau đó hoàn thành bảng thông tin bên dưới. 1. Cách tiến hành 2. Hiện tượng, giải thích 3. Kết luận Nội dung 2: Quan sát video, kết hợp thông tin SGK để hoàn thành biểu đồ về thành phần của không khí. Nội dung 3: Thảo luận với bạn ngồi cạnh để hoàn thành sơ đồ sau: Nhiệm vụ chuẩn bị bài cho tiết sau: Khoanh tròn vào nội dung nhóm đã bốc thăm được và hình thức nhóm đã thống nhất lựa chọn. * Nội dung 1: Trình bày các biểu hiện của không khí bị ô nhiễm và tác hại do không khí bị ô nhiễm gây ra. * Nội dung 2: Trình bày các nguồn gây ô nhiễm không khí. * Nội dung 3: Trình bày các biện pháp để bảo vệ bầu không khí trong lành. * Hình thức 1: Vẽ, sưu tầm tranh, ảnh để bố trí thành 1 tấm poster lớn thể hiện thông điệp muốn truyền tải. * Hình thức 2: Sưu tầm và thiết kế bài trình bày, thuyết trình trên power point hoặc 1 tiện ích tương tự. Nhiệm vụ khi nhóm đã hoàn thành bài chuẩn bị (trước khi trình bày trên lớp): Sau khi nhóm hoàn thành bài, hãy viết ra: - 1 điểm thú vị hoặc sáng tạo nhất trong bài của nhóm mình. - Tên 2 bạn trong nhóm đã làm việc tích cực nhất hoặc có những đóng góp thú vị nhất cho nhóm. . . .. MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 6 BÀI 10: KHÔNG KHÍ VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÍ Thời gian thực hiện: 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 Họ và tên học sinh: .. Lớp: Nội dung 4: Theo dõi phần trình bày của các nhóm để hoàn thành các nội dung sau: 1.a. Các biểu hiện của không khí bị ô nhiễm: . . . .. b. Tác hại do không khí bị ô nhiễm gây ra: . . . .. 2. Các nguồn gây ô nhiễm không khí: . . . .. . 3. Các biện pháp để bảo vệ bầu không khí trong lành: . . . . . .. MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 6 BÀI 10: KHÔNG KHÍ VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÍ BẢNG ĐÁNH GIÁ PHẦN TRÌNH BÀY CỦA CÁC NHÓM Nhóm số: Tổng số thành viên: Cách đánh giá nhóm bạn: Mỗi học sinh được phát 8 mặt cười. Mỗi tiêu chí (về nội dung kiến thức, tính hấp dẫn, tính thẩm mỹ), một học sinh thấy yêu thích có thể gắn từ 1 đến 2 mặt cười. Thư ký sẽ đếm tổng số mặt cười của cả 3 tiêu chí, chia cho số thành viên của nhóm mình, sau đó điền vào ô Điểm. Đánh giá nhóm số Nội dung kiến thức Tính hấp dẫn Tính thẩm mỹ Điểm
File đính kèm:
- phieu_hoc_tap_khoa_hoc_tu_nhien_lop_6_sach_chan_troi_sang_ta.docx