Phiếu bài tập ôn luyện Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

pdf 12 trang Kim Lĩnh 08/08/2025 220
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu bài tập ôn luyện Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu bài tập ôn luyện Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

Phiếu bài tập ôn luyện Lớp 4 - Tuần 11 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Trường Tiểu học Tân Long Hội A Thứ hai, ngày 6 tháng 12 năm 2021 
Lớp: 4/2 Môn: Toán 
Tên: Bài: Nhân với 10, 100, 1000, 
 Chia cho 10, 100, 1000, (trang 59) 
I. Lý thuyết: Xem sách giáo khoa 
II. Thực hành: 
Bài 1 
Tính nhẩm: 
a) 18 × 10 = 82 × 100 = 256 × 1000 = 
 18 × 100 = 75 × 1000 = 302 × 10 = 
 18 × 1000 = 19 × 10 = 400 × 100 = 
b) 9000 : 10 = 6800 : 100 = 20020 : 10 = 
 9000 : 100 = 420 : 10 = 200200 : 100 = 
 9000 : 1000 = 2000 : 1000 = 2002000 : 1000 = 
Hướng dẫn: 
- Khi nhân số tự nhiên với 10, 100, 1000, ... ta chỉ việc thêm một, hai, ba, ... chữ số 0 vào bên 
phải số đó. 
- Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, .... cho 10, 100, 1000, ... ta chỉ việc bỏ bớt một, 
hai, ba, ... chữ số 0 ở bên phải số đó. 
Bài 2 
Viết số thích hợp vào chỗ chấm : 
Hướng dẫn: 
Áp dụng cách đổi: 
10 kg = 1 yến ; 100 kg = 1 tạ ; 10 tạ = 1 tấn 
1000kg = 1 tấn ; 1000g = 1 kg 
 Môn: Tập đọc 
 Bài: Ông Trạng thả diều (trang 104) 
- Luyện đọc bài 
Câu 1 
Tìm những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền? 
Hướng dẫn: Con đọc đoạn văn thứ nhất và thứ hai. 
Câu 2 
Nguyễn Hiền ham học và chịu khó như thế nào? 
Hướng dẫn: 
Em đọc kĩ lại nội dung câu chuyện. 
Lời giải chi tiết: 
Câu 3 
Vì sao chủ bé Hiền được gọi là "ông Trạng thả diều"? 
Hướng dẫn: 
Nguyễn Hiền cùng với diều có gì gắn bó với nhau? 
Câu 4 
Tục ngữ hoặc thành ngữ nào dưới đây nói đúng ý nghĩa của câu chuyện trên? 
 a. Tuổi trẻ tài cao. 
 b. Có chí thì nên. 
 c. Công thành danh toại. 
 Môn Lịch sử 
 Bài: Nhà Lý dời đô ra Thăng Long (trang 30) 
Vua Lý Thái Tổ suy nghĩ như thế nào mà quyết định dời đô về thành Đại La? 
Vì sao Lý Thái Tổ chọn vùng đất Đại La làm kinh đô? 
Em biết Thăng Long còn có những tên gọi nào khác nữa? 
 Thứ ba, ngày 7 tháng 12 năm 2021 
 Môn Toán 
 Bài: Tính chất kết hợp của phép nhân (trang 60) 
I. Lý thuyết: Xem sách giáo khoa 
II. Thực hành: 
Bài 1 
Tính bằng 2 cách (theo mẫu) : Mẫu: 2 × 5 × 4 = ? 
Cách 1: 2 × 5 × 4 = (2 × 5) × 4 = 10 × 4 = 40. 
Cách 2: 2 × 5 × 4 = 2 × (5 × 4) = 2 × 20 = 40. 
a) 4 × 5 × 3 = b) 5 × 2 × 7 = . 
 3 × 5 × 6 = 3 × 4 × 5 = . 
Hướng dẫn: 
Cách 1: a × b × c = (a × b) × c. 
Cách 2: a × b × c = a × (b × c). 
Bài 2 
Tính bằng cách thuận tiện nhất: 
a) 13 × 5 × 2 = .5 × 2 × 34 = . 
b) 2 × 26 × 5 = .5 × 9 × 3 × 2 = 
Hướng dẫn: 
Áp dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân để nhóm các số có tích là số tròn chục, 
tròn trăm, ... lại với nhau. 
Bài 3 
Có 8 phòng học, mỗi phòng có 15 bộ bàn ghế, mỗi bộ bàn ghế có 2 học sinh đang ngồi học. Hỏi 
tất cả bao nhiêu học sinh đang ngồi học ? 
Hướng dẫn: 
Cách 1 : 
- Tính số học sinh trong mỗi phòng học. 
- Số học sinh đang ngồi học = Số học sinh trong mỗi phòng học nhân với 8. 
Cách 2: 
- Tìm số bộ bàn ghế có trong 8 phòng học. 
- Số học sinh có tất cả = Số học sinh ở mỗi bộ bàn ghế nhân với số bộ bàn ghế có trong 8 phòng 
học. 
 Môn: Tập làm văn 
 Bài: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân (trang 109) 
Đề bài 
Em và người thân trong gia đình cùng đọc một truyện nói về một người có nghị lực, có ý 
chí vươn lên. Em trao đổi với người thân về tính cách đáng khâm phục của nhân vật đó. 
Hãy cùng bạn đóng vai người thân để thực hiện cuộc trao đổi trên. 
Hướng dẫn: 
1. Tìm đề tài trao đổi ở đâu ? 
- Các truyện trong sách giáo khoa. 
- Các truyện khác trong sách báo. 
2. Xác định nội dung trao đổi: 
- Hoàn cảnh sống của nhân vật : 
+ Nhân vật gặp những khó khăn gì ? 
+ Những khó khăn ấy có gì khác thường ? 
- Nghị lực của nhân vật : 
+ Nhân vật đã vượt qua khó khăn như thế nào ? 
+ Sự vượt khó của nhân vật có gì đáng khen ngợi ? 
- Sự thành đạt của nhân vật : 
+ Nhân vật đạt được ý nguyện của mình như thế nào ? 
+ Nghị lực, ý chí của nhân vật đóng vai trò gì trong sự thành đạt ấy? 
3. Xác định hình thức trao đổi: 
- Người nói chuyện với em là ai (bố, mẹ hay anh, chị) ? 
- Em xưng hô như thế nào ? 
- Em chủ động nói chuyện với người thân về câu chuyện mới đọc hay được người thân gợi 
chuyện ? 
Học sinh thực hiện theo gợi ý trong sách giáo khoa. 
 Môn: Chính tả 
 Bài: Nhớ viết: Nếu chúng mình có phép lạ (trang 105) 
 Nghe viết: Người chiến sĩ giàu nghị lực (trang 116) 
Câu 1: Viết bài 
Câu 2 
a) Điền vào chỗ trống s hay x ? 
Trái nhót như ngọn đèn tín hiệu 
Trỏ lối ...ang mùa hè 
Quả cà chua như cái đèn lồng nhỏ ...íu 
Thắp mùa đông ấm những đêm thâu 
Quả ớt như ngọn lửa đèn dầu 
Chạm đầu lưỡi - chạm vào ...ức nóng. 
Mạch đất ta dồi dào ...ức ...ống 
Nên nhành cây cũng thắp ...áng quê hương. 
 PHẠM TIẾN DUẬT 
b) Đặt trên những chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã ? 
 Ông Trạng Nồi 
Ngày xưa có một học trò nghèo nôi tiếng khắp vùng là người hiếu học. Khi ông đô trạng, nhà 
vua muốn ban thương, cho phép ông tự chọn quà tặng. Ai nấy rất đôi ngạc nhiên khi thấy ông chi xin một chiếc nồi nho đúc bằng vàng. Thì ra, ông muốn mang chiếc nồi vàng ấy về tạ ơn 
người hàng xóm. Thuơ hàn vi, vì phai ôn thi, không có thời gian kiếm gạo, ông 
thường hoi mượn nồi cua nhà hàng xóm lúc họ vừa dùng bưa xong đê ăn vét cơm cháy suốt 
mấy tháng trời. Nhờ thế ông có thời gian học hành và đô đạt. 
Hàn vi: nghèo và không có địa vị gì. 
Câu 3 
Viết lại các câu sau cho đúng chính tả . 
a) Tốt gổ hơn tốt nước xơn. 
b) Sấu người, đẹp nết. 
c) Mùa hè cá xông, mùa đông cá bể. 
d) Trăng mờ còn tõ hơn xao 
Dẩu rằng núi lỡ còn cao hơn đồi. 
Câu 2 
Điền vào chỗ trống : 
a) tr hay ch ? 
 Ngu Công dời núi 
 Ngày xưa, ở ...ung Quốc có một cụ già ...ín mươi tuổi tên là Ngu Công. Bực mình vì hai ...ái 
núi Thái Hàng và Vương Ốc...ắn ngang đường vào nhà, Ngu Công hằng ngày mang cuốc ra đào 
núi đổ đi. 
 Có người ...ê cười cụ làm vậy uổng công. Cụ nói : "Ngày nào tôi cũng đào. Tôi ...ết thì con tôi 
đào. Con tôi chết thì ...áu tôi đào. ...áu tôi chết, còn có ...ắt cùa tôi đào. Họ hàng nhà tôi ...uyền 
nhau đời này đến đời khác đào. Núi ...ẳng thể mọc cao hơn được nên nhất định sẽ có ngày bị san 
bằng." 
...ời nghe cụ già nói vậy, liền đẩy hai ...ái núi ra xa để cụ có lối đi lại. 
 Theo NGỤ NGÔN TRUNG QUỐC 
b) Tiếng có vần ươn hay ương ? 
 Bạch Thái Bưởi luôn có ý chí...lên, không bao giờ buồn nản, chán... trước thất bại. Vì vậy, 
ông đã thành đạt trên thương . Cuộc cạnh tranh với những chủ tàu người Hoa từ sau ngày khai 
công ty vận tải thủy chứng tỏ tài kinh doanh của ông. Tỏ tường tâm lí khách hàng, biết khơi dậy 
lòng tự hào dân tộc trong mỗi người Việt, ông đã thắng các chủ tàu người Hoa, lập được một 
công ty lúc thịnh có tới ba mươi chiếc tàu lớn nhỏ. Ông xứng đáng với danh hiệu "bậc anh hùng 
kinh tế" mà người đương thời khen tặng. Thứ tư, ngày 8 tháng 12 năm 2021 
 Môn: Toán 
 Bài: Nhân với số có tận cùng là chữ số 0 (trang 61) 
I. Lý thuyết: Xem sách giáo khoa 
II. Thực hành: 
Bài 1 
Đặt tính rồi tính : 
a)1342×40; b)13546×30; c)5642×200 
Hướng dẫn: Đặt tính sao cho các chữ số ở cùng một hàng thẳng cột với nhau, sau đó nhân theo 
thứ tự từ phải sang trái. 
Bài 2 
Tính: 
a)1326×300 = .. b)3450×20 = .. c)1450×800 = .. 
Hướng dẫn: 
a) Tính 1326 × 3 = 3978. Viết thêm 2 hai chữ số 0 vào bên phải 3978 được 397800. 
 Vậy 1326 × 300 = 397800. 
Bài 3 
Một bao gạo cân nặng 50kg, một bao ngô có cân nặng là 60kg. Một xe ô tô chở 30 bao gạo và 40 
bao ngô. Hỏi xe ô tô đó chở tất cả bao nhiêu ki-lô-gam gạo và ngô ? 
Hướng dẫn: 
- Tính số ki-lô-gam gạo ô tô chở = cân nặng của 1 bao gạo × số bao gạo. 
- Tính số ki-lô-gam ngô ô tô chở = cân nặng của 1 bao ngô × số bao ngô. 
- Tính số kg gạo và ngô ô tô chở = số ki-lô-gam gạo ô tô chở + số ki-lô-gam ngô ô tô chở. 
Bài 4 
Một tấm kính hình chữ nhật có chiều rộng 30cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng. Tính diện tích của 
tấm kính đó. 
Hướng dẫn: 
- Tính chiều dài = chiều rộng × 2. 
- Tính diện tích = chiều dài × chiều rộng. 
 Môn: Tập đọc 
 Bài: Có chí thì nên (trang 108) 
- Luyện đọc bài Nội dung 
Hiểu được lời khuyên của câu tục ngữ để phân loại thành ba nhóm: khẳng định có ý chí thì nhất 
định thành công, khuyên người ta giữ vững mục tiêu đã chọn, khuyên người ta không nản lòng 
khi gặp khó khăn. 
Câu 1 
Dựa vào nội dung các câu tục ngữ trên, hãy xếp chúng vào ba nhóm sau : 
 a) Khẳng định rằng có ý chí thì nhất định thành công. 
 b) Khuyên người ta giữ vững mục tiêu đã chọn. 
 c) Khuyên người ta không nản lòng khi gặp khó khăn. 
Câu 2 
Cách diễn đạt của tục ngữ có đặc điểm gì khiến người đọc dễ nhớ, dễ hiểu ? Chọn ý em cho 
là đúng nhất để trả lời: 
a) Ngắn gọn, có vần điệu. 
b) Có hình ảnh so sánh. 
c) Ngắn gọn, có vần điệu, hình ảnh. 
Câu 3 
Theo em, học sinh phải rèn luyện ý chí gì ? Lấy ví dụ về những biểu hiện của một học sinh 
không có ý chí. 
 Môn: Luyện từ và câu 
 Bài: Luyện tập về động từ (trang 106) 
Câu 2 
2. Em chọn từ nào trong ngoặc đơn (đã, đang, sắp) để điền vào ô trống ? 
a) Mới dạo nào những cây ngô còn lấm tấm như mạ non. Thế mà chỉ ít lâu sau, ngô...thành cây 
rung rung trước gió và ánh nắng. 
 Theo NGUYÊN HỒNG 
b) 
 Sao cháu không về với bà 
 Chào mào... hót vườn na mỗi chiều. 
 Sốt ruột, bà nghe chim kêu 
 Tiếng chim rơi với rất nhiều hạt na. 
 Hết hè, cháu vẫn... xa 
 Chào mào vẫn hót. Mùa na... tàn. 
 LÊ THÁI SƠN Hướng dẫn: 
- Đã: chỉ hành động đã xảy ra, đã được hoàn thành trong quá khứ. 
- Đang: chỉ hành động đang xảy ra, trong hiện tại. 
- Sắp: chỉ hành động chưa xảy ra, nhưng sẽ được thực hiện trong tương lai gần. 
Câu 3 
Trong truyện vui sau có nhiều từ chỉ thời gian dùng không đúng. Em hãy chữa lại cho 
đúng bằng cách thay đổi các từ ấy hoặc bỏ bớt từ. 
 Đãng trí 
Một nhà bác học đã làm việc trong phòng. Bỗng người phục vụ đang bước vào, nói nhỏ với ông : 
- Thưa giáo sư, có trộm lẻn vào thư viện của ngài. 
Nhà bác học hỏi : 
- Nó sẽ đọc gì thế ? 
Hướng dẫn: 
Con đọc kĩ bài và tìm kiếm các lỗi sai rồi sửa lại. 
 Thứ năm, ngày 9 tháng 12 năm 2021 
 Môn: Toán 
 Bài: Đề-xi-mét vuông (trang 62) 
I. Lý thuyết: Xem sách giáo khoa 
II. Thực hành: 
Bài 1 
Đọc : . 
32dm2 : . 
911dm2 : . 
 1952dm2: . 
492 000dm2 . 
Hướng dẫn: 
Để đọc số đo diện tích ta đọc số trước sau đó đọc tên của kí hiệu đơn vị đo diện tích đó. 
Bài 2 
Viết theo mẫu : 
 Đọc Viết 
 Một trăm linh hai đề-xi-mét vuông 102dm2 
 Tám trăm mười hai đề-xi-mét vuông 
 Một nghìn chín trăm sáu mươi chín đề-xi-mét vuông 
 Hai nghìn tám trăm mười hai đề-xi-mét vuông 
Hướng dẫn: 
Để viết số đo diện tích ta viết số trước sau đó ghi kí hiệu đơn vị đo diện tích đó. Bài 3 
Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 
1dm2 = cm2 48dm2 = cm2 1997dm2 = cm2 
100cm2 = dm2 2000cm2 = dm2 9900cm2 = dm2 
Hướng dẫn: 
Dựa vào cách chuyển đổi: 1dm2 = 100cm2. 
Bài 4 
Điền dấu >,<,= vào chỗ chấm: 
210cm2...2dm210cm2 1954cm2...19dm250cm2 
6dm23cm2...603cm2 2001cm2...20dm210cm2 
Hướng dẫn: 
Đổi 2 vế về cùng một đơn vị đo rồi so sánh kết quả. 
Bài 5 
Đúng ghi Đ, sai ghi S : 
a) Hình vuông và hình chữ nhật có diện tích bằng nhau. 
b) Diện tích hình vuông và diện tích hình chữ nhật không bằng nhau. 
c) Hình vuông có diện tích lớn hơn diện tích hình chữ nhật. 
d) Hình chữ nhật có diện tích bé hơn diện tích hình vuông. 
Hướng dẫn: 
Áp dụng các công thức: 
 Diện tích hình chữ nhật = chiều dài × chiều rộng; 
 Diện tích hình vuông = cạnh × cạnh. 
 Môn: Tập làm văn 
 Bài: Mở bài trong bài văn kể chuyện (trang 112) 
I. Nhận xét 
1. Đọc truyện Rùa và thỏ (trang 112) 
2. Tìm đoạn mở bài trong truyện trên. 
Gợi ý: 
Mở bài là đoạn văn mở đầu trong bài văn. 
3. Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài nói trên? 
Trong muôn loài, rùa vốn nổi tiếng là chậm chạp, còn thỏ thì chạy nhanh như bay. Thế mà có 
một con rùa dám chạy thi với thỏ và thắng cả thỏ. Vì sao có chuyện ngược đời như vậy? Sau đây, 
em xin kể đầu đuôi câu chuyện ấy. 
Gợi ý: 
Mở bài này có đi thẳng vào kể sự việc trong câu chuyện như mở bài phía trên không? 
II. Luyện tập 
1. Đọc các mở bài sau và cho biết đó là những cách mở bài nào? 
a. Có một con rùa sống bên sông. Biết mình chậm chạp nên hôm nào cũng vậy, vừa sáng sớm 
tinh mơ, nó đã ra bờ sông tập chạy. 
b. Xưa nay, người cậy tài cậy giỏi mà chủ quan, biếng nhác thì chẳng làm nên việc gì.Ngược lại, 
sức có kém nhưng quyết tâm, nhẫn nại ắt thành công. Câu chuyện Rùa và thỏ chứng minh điều 
đó. 
c. Đầu năm học vừa qua, lớp em có mấy bạn vì chủ quan, lười biếng nên kết quả học tập sút kém 
hẳn so với hồi lớp ba. Cô giáo bèn kể chuyện Rùa và thỏ để khuyên các bạn phải cố gắng, chăm 
chỉ. Câu chuyện như sau: 
d. Trong các loài thú, mấy ai chạy nhanh bằng bọn thỏ chúng tôi? Thấy bóng chúng tôi trên 
đường đua thì hươu, nai còn phải kiêng dè, chưa nói gì tới bác trâu hay chị lợn. Thế mà có lần 
thỏ tôi phải ngậm đắng nuốt cay chịu thua anh chàng rùa nổi tiếng lù đù, chậm chạp. Câu chuyện 
ấy dạy cho tôi một bài học nhớ đời. Đầu đuôi thế này: 
Gợi ý: 
- Mở bài trực tiếp: Kể ngay vào sự việc mở đầu câu chuyện. 
- Mở bài gián tiếp: Nói chuyện khác để dẫn vào câu chuyện định kể. 
2. Câu chuyện Hai bàn tay (trang 114) mở bài theo cách nào? 
Gợi ý: 
- Mở bài trực tiếp: Kể ngay vào sự việc mở đầu câu chuyện. 
- Mở bài gián tiếp: Nói chuyện khác để dẫn vào câu chuyện định kể. 
 Thứ sáu, ngày 10 tháng 12 năm 2021 
 Môn: Toán 
 Bài: Mét vuông (trang 64) 
I. Lý thuyết: Xem sách giáo khoa 
II. Thực hành: 
Bài 1 
Viết theo mẫu: 
 Đọc Viết 
Chín trăm chín mươi mét vuông 990m2 
Hai nghìn không trăm linh năm mét vuông 
 1980m2 
 8600dm2 
Hai mươi tám nghìn chín trăm mười một xăng-ti-mét vuông 
Hướng dẫn: 
Để đọc (hoặc viết) các số đo diện tích ta đọc (hoặc viết) các số trước sau đó đọc (hoặc viết) kí 
hiệu của đơn vị đo diện tích. 
Bài 2 
Viết số thích hợp vào chỗ chấm : 
Hướng dẫn: 
Áp dụng cách chuyển đổi 1m2 = 100dm2 ; 1m2 = 10 000cm2 ; 1dm2 = 100cm2 
Bài 3 
Để lát nền một căn phòng, người ta đã sử dụng hết 200 viên gạch hình vuông có cạnh 30cm. Hỏi 
căn phòng đó có diện tích bao nhiêu mét vuông, biết diện tích phần mạch vữa không đáng kể ? 
Hướng dẫn: 
- Tính diện tích 1 viên gạch hình vuông ta lấy cạnh nhân với cạnh. 
- Tính diện tích căn phòng ta lấy diện tích 1 viên gạch nhân với số viên gạch dùng để lát nền căn 
phòng đó. 
- Đổi số đo diện tích vừa tìm được sang đơn vị đo là mét vuông. 
 Môn: Luyện từ và câu 
 Bài: Tính từ (trang 110) 
I. Nhận xét 
1. Đọc truyện Cậu học sinh ở Ác-boa (trang 110 sách giáo khoa) 
2. Tìm các từ trong truyện trên miêu tả. 
a) Tính tình, tư chất của cậu bé Lu-i 
b) Màu sắc của sự vật : 
- Những chiếc cầu: 
- Mái tóc của thầy Rơ-nê: . 
c) Hình dáng, kích thước và các đặc điểm khác của sự vật : 
- Thị trấn: . 
- Vườn nho: 
- Những ngôi nhà: .. 
- Dòng sông: 
- Da của thầy Rơ-nê: 
Gợi ý: 
Con đọc kĩ và trả lời từng yêu cầu ở các câu. 
3. Trong cụm từ đi lại vẫn nhanh nhẹn, từ nhanh nhẹn bổ sung ý nghĩa cho từ nào? 
Gợi ý: 
Theo con "nhanh nhẹn" dùng để miêu tả cho hành động gì? 
 .. 
II. Luyện tập 1. Tìm tính từ trong các đoạn văn sau : 
a) Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch của Chính phủ Lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng 
hòa, ra mắt đồng bào. Đó là một cụ già gầy gò, trán cao, mắt sáng, râu thưa. Cụ đội chiếc mũ đã 
cũ, mặc áo ka ki cao cổ, đi dép cao su trắng, ông cụ có dáng đi nhanh nhẹn. Lời nói của Cụ điềm 
đạm, đầm ấm, khúc chiết, rõ ràng. 
 Theo Võ NGUYÊN GIÁP 
 .. 
b) Sáng sớm, trời quang hẳn ra. Đêm qua, một bàn tay nào đã giội rửa vòm trời sạch bóng. Màu 
mây xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ. Đằng đông, phía trên 
dải đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không cho thấy biển khơi, ai đã ném lên bốn năm 
mảng mây hồng to tướng, lại điểm xuyết thêm ít nét mây mỡ gà vút dài thanh mảnh. 
 BÙI HIỂN 
Gợi ý: 
Tính từ là những từ miêu tả đặc điểm hoặc tính chất của sự vật, hoạt động, trạng thái,... 
2. Hãy viết một câu có dùng tính từ . 
a) Nói về một người bạn hoặc người thân của em. 
b) Nói về một sự vật quen thuộc với em (cây cối, con vật, nhà cửa, đồ vật, sông núi,...). 
Gợi ý: 
Em suy nghĩ và viết câu cho phù hợp. 
 Khoa học 
 Bài 22: Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? (trang 46) 
 Bài 23: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên (trang 48) 
Mây được hình thành như thế nào? 
Mưa từ đâu mà ra? 
Chỉ vào sơ đồ và nói về sự bay hơi, ngưng tụ của nước trong tự nhiên. 
Hướng dẫn: 
Em hãy quan sát bức tranh và đường mũi tên để chỉ được sự bay hơi, ngưng tụ của nước trong tự 
nhiên. 
Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên một cách đơn giản theo trí tưởng tượng của 
bạn (sử dụng mũi tên và ghi chú) 

File đính kèm:

  • pdfphieu_bai_tap_on_luyen_lop_4_tuan_11_nam_hoc_2021_2022_truon.pdf