Phân phối chương trình Hóa học Lớp 9 - Chương trình học kì 2

Silic – công nghiệp silicat 1 1.Kiến thức:Học sinh nêu được:

- Silic là phi kim hoạt động yếu (tác dụng được với oxi, không phản ứng trực tiếp với hiđro), SiO2 là một oxit axit (tác dụng với kiềm, muối cacbonat kim loại kiềm ở nhiệt độ cao).

- Một số ứng dụng quan trọng của silic, silic đioxit và muối silicat.

- Sơ lược về thành phần và các công đoạn chính sản xuất thuỷ tinh, đồ gốm, xi măng.

2. Năng lực:- Đọc và tóm tắt được thông tin về Si, SiO2, muối silicat, sản xuất thuỷ tinh, đồ gốm, xi măng.

Viết được các phương trình hoá học minh hoạ cho tính chất của Si, SiO2, muối silicat.

3.Phẩm chất: - Giáo dục Hs biết vai trò của silic, silicdioxit, muối silicat trong đời sống, công nghiệp. Biết quý trọng những sản phẩm làm ra từ chúng và sử dụng hợp lý đúng mục đích, tiết kiệm, tránh lãng phí là góp phần bảo vệ môi trường

 

docx 21 trang linhnguyen 12/10/2022 3520
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Phân phối chương trình Hóa học Lớp 9 - Chương trình học kì 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phân phối chương trình Hóa học Lớp 9 - Chương trình học kì 2

Phân phối chương trình Hóa học Lớp 9 - Chương trình học kì 2
hức phân tử và CTCT thu gọn.
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học. 
Tiết 2:
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Công thức phân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạo của etilen.
- Tính chất vật lí : Trạng thái, màu sắc, tính tan trong nước , tỉ khối so với không khí.
- Tính chất hóa học: 
- ứng dụng
2.Năng lực:- HS biết quan sát thí nghiệm, hiện tượng thực tế, hình ảnh thí nghiệm, rút ra nhận xét.
- Viết được PTHH dạng công thức phân tử và CTCT thu gọn.
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
Tiết 3:
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Công thức phân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạo của axetilen.
- Tính chất vật lí : Trạng thái, màu sắc, tính tan trong nước, tỉ khối so với không khí.
- Tính chất hóa học: 
- ứng dụng
2.Năng lực:- HS biết quan sát thí nghiệm, hiện tượng thực tế, hình ảnh thí nghiệm, rút ra nhận xét.
- Viết được PTHH dạng công thức phân tử và CTCT thu gọn.
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
Tiết 4:
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Công thức phân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạo của me tan, etilen, axetilen.
- Tính chất hóa học của các hidrocacbon. 
2.Năng lực:- Vận dụng nội dung kiến thức đẫ học về các loại hợp chất hidrocacbon điển hình trong việc giải bài tập .
- Viết được PTHH dạng công thức phân tử và CTCT thu gọn.
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
48
Dầu mỏ và khí thiên nhiên
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Khái niệm, thành phần, trạng thái tự nhiên của dầu mỏ, khí thiên nhiên và khí mỏ dầu và phương pháp khai thác chúng; một số sản phẩm chế biến từ dầu mỏ.
- Ứng dụng: Dầu mỏ và khí thiên nhiên là nguồn nhiên liệu và nguyên liệu quý trong công nghiệp.
2.Năng lực: 
- Đọc trả lời câu hỏi, tóm tắt được thông tin về dầu mỏ, khí thiên nhiên và ứng dụng của chúng.
- Sử dụng có hiệu quả một số sản phẩm dầu mỏ và khí thiên nhiên.
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
49
Nhiên liệu
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Khái niệm về nhiên liệu, các dạng nhiên liệu phổ biến (rắn, lỏng, khí)
- Hiểu được: Cách sử dụng nhiên liệu (gas, dầu hỏa, than,...) an toàn có hiệu quả, giảm thiểu ảnh hưởng không tốt tới môi trường.
2.Năng lực:
- Biết cách sử dụng được nhiên liệu có hiệu quả, an toàn trong cuộc sống hằng ngày.
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
50
Luyện tập chương 4: hidrocacbon – nhiên liệu
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- CTCT, đặc điểm cấu tạo, tính chất hóa học (phản ứng đặc trưng), ứng dụng chính của me tan, etilen, axetilen. Cách điều chế
- Thành phần của dầu mỏ, khí thiên nhiên và khí mỏ dầu và các sản phẩm chưng cất dầu mỏ
- Khái niệm nhiên liệu - các loại nhiên liệu.
2.Năng lực:
- Viết CTCT một số hiđrocacbon
- viết phương trình hóa học thể hiện tính chất hóa học của các hiđrocacbon tiêu biểu và hiđrocacbon có cấu tạo tương tự.
- Phân biệt một số hiđrocacbon
- Viết PTHH thực hiện chuyển hóa
3. Phẩm chất: - Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
51
Ôn tập 
1
1.Kiến thức:HS viết được CTCT một số hợp chất hữu cơ
2.Năng lực:
 Viết được PTHH
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
52
Kiểm tra giữa kì 2
1
1.Kiến thức:HS viết được CTCT một số hợp chất hữu cơ
2.Năng lực:
 Viết được PTHH
3. Phẩm chất: Có ý thức tự giác, kỉ luật nghiêm túc trong thi cử.
53
Thực hành: Tính chất hóa học của hidrocacbon
1
1.Kiến thức:- Thực hiện thí nghiệm chứng tỏ axetilen có các tính chất:
 + Tác dụng với Br2
 + Tác dụng với O2 
2.Kĩ năng:- Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng và giải thích hiện tượng 
- Viết phương trình HH minh họa các thí nghiệm đã thực hiện.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
54
Rượu etylic
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Công thức phân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạo.
- Tính chất vật lí : Trạng thái , màu sắc, mùi vị, tính tan, khối lượng riêng, nhiệt độ sôi.
- Khái niệm độ rượu 
- Tính chất hóa học: Phản ứng với Na, với axit axetic, phản ứng cháy
- ứng dụng : làm nguyên liệu dung môi trong công nghiệp 
- Phương pháp điều chế ancol etylic từ tinh bột , đường
2.Năng lực:
- Quan sát mô hình phân tử, thí nghiệm, mẫu vật, hình ảnh ...rút ra được nhận xét về đặc điểm cấu tạo phân tử và tính chất hóa học.
- Viết các PTHH dạng công thức phân tử và CTCT thu gọn.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
55
Bài tập về độ rượu
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- CTPT, CTCT, đặc điểm cấu tạo của axit axetic.
- Tính chất vật lí : 
- Tính chất hóa học: 
- ứng dụng : 
- Phương pháp điều chế ancol etyli từ tinh bột ,đường.
2.Năng lực:
 - Tính độ rượu, các bài tập liên quan đến độ rượu. 
 3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
56,57
Mối liên hệ giữa etilen, rượu etylic và axit axetic
2
Tiết 1:
1.Kiến thức: HS hiểu được:
- Mối liên hệ giữa các chất: quen, ancol etylic, axit axetic, este etylaxetat. 
2.Năng lực:
- Thiết lập được sơ đồ mối liên hệ giữa quen, ancol etylic, axit axetic, este etyl axetat.
- Viết các PTHH minh họa cho các mối liên hệ.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
Tiết 2:
1.Kiến thức: HS hiểu được:
- Mối liên hệ giữa các chất: quen, ancol etylic, axit axetic, este etylaxetat. 
2.Năng lực:- Tính hiệu suất phản ứng este hóa, tính % khối lượng các chất trong hỗn hợp lỏng.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
58
Chất béo
1
1.Kiến thức: HS nêu được: 
- Khái niệm chất béo, trạng thái thiên nhiên, công thức tổng quát của chất béo đơn giản là (RCOO)3C3H5 ' đặc niêm cấu tạo.
- Tính chất vật lí: trạng thái, tính tan
- Tính chất hóa học: Phản ứng thủy phân trong môi trường axit và trong môi trường kiềm ( phản ứng xà phòng hóa)
- ứng dụng : Là thức ăn quan trọng của người và động vật, là nguyên liệu trong công nghiệp.
2.Năng lực:
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh ...rút ra được nhận xét về công thức đơn giản, thành phần cấu tạo và tính chất của chất béo.
- Viết được PTHH phản ứng thủy phân của chất béo trong môi trường axit, môi trường kiềm
- Phân biệt chất béo (dầu ăn, mỡ ăn) với hiđrocacbon (dầu, mỡ công nghiệp)
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
59
Luyện tập: mối quan hệ giữa rượu, axit và chất béo
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- CTCT, đặc điểm cấu tạo, tính chất hóa học (phản ứng đặc trưng), ứng dụng chính của ancol etylic, axit axetic, chất béo. Cách điều chế axit axetic, ancol etylic, chất béo. 
2.Năng lực:
- Viết CTCT của ancol etylic, axit axetic, CT chung và CT của một số chất béo đơn giản.
- Viết phương trình hóa học thể hiện tính chất hóa học của các chất trên
- Phân biệt hóa chất (ancol etylic, axit axetic, dầu ăn tan trong ancol etylic)
- Tính toán theo phương trình hóa học.
- Xác định cấu tạo đúng của hóa chất khi biết tính chất
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
60
Thực hành: tính chất của rượu và axit
1
1.Kiến thức:- Thực hiện thí nghiệm chứng tỏ axit axetic có những tính chất chung của một axit (tác dụng với CuO, CaCO3 quỳ tím , Zn)
- Thực hiện thí nghiệm điều chế este etyl axetat 
2.Năng lực:- Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng và giải thích hiện tượng 
- Viết phương trình HH minh họa các thí nghiệm đã thực hiện
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
61
Glucozo và saccarozo
1
1.Kiến thức: HS nêu được : 
- Công thức phân tử, trạng thái tự nhiên, tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, mùi vị, tính tan, khối lượng riêng)
- Tính chất hóa học: 
- ứng dụng: 
2.Năng lực:
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, mẫu vật ...rút ra nhận xét về tính chất của glucozơ, saccarozo
- Viết được các PTHH (dạng CTPT) minh họa tính chất hóa học của glucozơ, saccarozo.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
62
Tinh bột và xenlulozo
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Trạng thái tự nhiên, tính chất vật lí của tinh bột và xenlulozơ
- Công thức chung của tinh bột và xenlulozơ là (C6HloO5)n
- Tính chất hóa học của tinh bột và xenlulozơ : phản ứng thủy phân,phản ứng màu của hồ tinh bột và im
- ứng dụng của tinh bột và xenlulozơ trong đời sống và sản xuất
- Sự tạo thành tinh bột và xenlulozơ trong cây xanh..
2.Năng lực:
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, mẫu vật ...rút ra nhân xét về tính chất của tinh bột và xenlulozơ
- Viết được các PTHH của phản ứng thủy phân tinh bột hoặc xenlulozơ, phản ứng quang hợp tạo thành tinh bột và xenlulozơ trong cây xanh. 
- Phân biệt tinh bột với xenlulozơ
- Tính khối lượng ancol etylic thu được từ tinh bột và xenlulozơ
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
63
Protein
1
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Khái niệm, đặc điểm cấu tạo phân tử (do nhiều amino axit tạo nên) và khối lượng phân tử của protein
- Tính chất hóa học: Phản ứng thủy phân có xúc tác là axit, hoặc bazơ hoặc enzim,bị đông tụ khi có tác dụng của hóa chất hoặc nhiệt độ, dễ bị phân thủy khi đun nóng mạnh.
2.Năng lực:
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, mẫu vật ...rút ra nhận xét về tính chất
- Viết được sơ đồ phản ứng thủy phân protein.
- Phân biệt protein (len lông cừu, tơ tằm )với chất khác ( tơ ngon), phân biệt amino axit và axit theo thành phần phân tử.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
64,65
Polime
2
Tiết 1:
1.Kiến thức: HS nêu được: 
- Định nghĩa, cấu tạo, phân loại polime (polime thiên nhiên và polime tổng hợp)
- Tính chất chung của polime
2.Năng lực: 
- Viết được PTHH trùng hợp tạo thành PE,PVC,...từ các monome.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
Tiết 2:
1.Kiến thức: HS nêu được: 
- Khái niệm về chất dẻo,cao su, tơ sợi và những ứng dụng chủ yếu của chúng trong đời sống ,sản xuất
2.Năng lực: 
- Sử dụng, bảo quản được một số đồ vật bằng chất dẻo, tơ, cao su trong gia đình an toàn và hiệu quả
- Phân biệt một số vật liệu polime 
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
66
Thực hành: Tính chất của gluxit
1
1.Kiến thức:
 - Thực hiện thành thạo phản ứng tráng gương 
- Lập sơ đồ nhận biết 3 dung dịch glucozơ , saccarozơ và hồ tinh bột
2.Năng lực:
 - Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng và giải thích hiện tượng .
- Trình bày bài làm nhận biết các dung dịch nêu trên - viết phương trình HH minh họa các thí nghiệm đã thực hiện.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
67,68
Ôn tập cuối năm
2
Tiết 1:
1.Kiến thức:
- HS biết lập được mối quan hệ giữa các chất vô cơ.
2.Năng lực:
- HS viết được các PTHH biểu diễn mối quan hệ đó
- HS biết vận dụng tính chất của các chất đã học để làm các bài tập
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
Tiết 2:
1.Kiến thức:
- HS biết lập được mối quan hệ giữa các chất hữu cơ.
2.Năng lực:
- HS viết được các PTHH biểu diễn mối quan hệ đó
- HS biết vận dụng tính chất của các chất đã học để làm các bài tập
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa Học
69
Ôn tập
1
1.Kiến thức:
- HS hệ thống được các tính chất hóa học của các loại hợp chất vô cơ, kim loại, phi kim, hợp chất hữu cơ lập được mối quan hệ giữa các chất hữu cơ.
2.Năng lực:
- HS viết được các PTHH biểu diễn mối quan hệ đó
- HS biết vận dụng tính chất của các chất đã học để làm các bài tập
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
70
Kiểm tra học kì 2
1.Kiến thức: HS viết được các PTHH, vận dụng tính chất để thực hiện các bài tập
2.Năng lực:
 Viết được PTHH
3. Phẩm chất: Có ý thức tự giác, kỉ luật nghiêm túc trong thi cử.
Tên bài học được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề.
Yêu cầu cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu cần đạt. 
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
MÔN : HÓA HỌC 8
STT
Bài học
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
37,38
39,40
41,42
Chủ đề: Oxi
6
Tiết 1:
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Tính chất vật lí của oxi: Trạng thái, màu sắc, mùi, tính tan trong nước, tỉ khối so với không khí.
- Tính chất hoá học của oxi : oxi là phi kim hoạt động hóa học mạnh đặc biệt ở nhiệt độ cao: tác dụng với nhiều phi kim (S, P...).
2.Năng lực: Quan sát thí nghiệm hoặc hình ảnh phản ứng của oxi với S, P, rút ra được nhận xét về tính chất hoá học của oxi. 
- Viết được các PTHH.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
Tiết 2:
1.Kiến thức: HS nêu được:
- Tính chất hoá học của oxi : oxi là phi kim hoạt động hóa học mạnh đặc biệt ở nhiệt độ cao: tác dụng với hầu hết kim loại (Fe, Cu...), và hợp chất (CH4...). Hoá trị của oxi trong các hợp chất thường bằng II.
- Sự cần thiết của oxi trong đời sống .
2.Năng lực: Quan sát thí nghiệm hoặc hình ảnh phản ứng của oxi với Fe, Cu, rút ra được nhận xét về tính chất hoá học của oxi. 
- Viết được các PTHH.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
Tiết 3: 
1.Kiến thức:
 - Sự oxi hoá là sự tác dụng của oxi với một chất khác.
- Khái niệm phản ứng hoá hợp.
- ứng dụng của oxi trong đời sống và sản xuất.
2.Năng lực: Quan sát thí nghiệm hoặc hình ảnh phản ứng của oxi với Fe, S, P, C, rút ra được nhận xét về tính chất hoá học của oxi. 
- Viết được các PTHH.
- Nhận biết được một số phản ứng hoá học cụ thể thuộc loại phản ứng hoá hợp.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
Tiết 4: 
1.Kiến thức:
 - Định nghĩa oxit 
 - Cách gọi tên oxit nói chung, oxit của kim loại có nhiều hóa trị ,oxit của phi kim nhiều hóa trị 
- Cách lập CTHH của oxit 
- Khái niệm oxit axit ,oxit bazơ.
2.Năng lực: 
	+ Đọc tên oxit 
	+ Lập được CTHH của oxit 
	+ Nhận ra được oxit axit, oxit bazơ khi nhìn CTHH.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
Tiết 5:
1.Kiến thức: HS biết vận dụng kiến thức đã học trong vào làm bài tập về Oxit. 
2.Năng lực: 
	+ Lập được CTHH của oxit dựa vào hóa trị, dựa vào % các nguyên tố 
	+ Đọc tên oxit 
	+ Lập được CTHH của oxit 
	+ Nhận ra được oxit axit, oxit bazơ khi nhìn CTHH .
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
Tiết 6:
1.Kiến thức:
 - Hai cách điều chế oxi trong phòng thí nghiệm và công nghiệp. Hai cách thu khí oxi trong phòng TN 
 - Khái niệm phản ứng phân hủy 
2.Năng lực: Quan sát thí nghiệm hoặc hình ảnh phản ứng của oxi với KClO3,KMnO4.
	+ Viết được phương trình điều chế khí O2 từ KClO3 và KMnO4 
	+ Nhận biết được một số phản ứng cụ thể là phản ứng phân hủy. 
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
43
Không khí. Sự cháy
1
1.Kiến thức: HS nêu được: 
 Thành phần của không khí theo thể tích và khối lượng.
2.Năng lực:
 	+  Hiểu cách tiến hành thí nghiệm xác định thành phần thể tích của không khí 
	+ Biết việc cần làm khi xảy ra sự cháy. 
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
 44
Bài luyện tập 5
1
1.Kiến thức:
 Viết được phương trình hóa học thể hiện tính chất của oxi, điều chế oxi. Sự oxi hóa.
2.Năng lực: đọc tên oxit, phân loại oxit (oxit bazơ, oxit axit), phân loại phản ứng (phản ứng phân hủy, phản ứng hóa hợp.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
45,46
47,48
49
Chủ đề: Hidro
5
Tiết 1: 
1.Kiến thức: HS nêu được: 
	+ Tính chất vật lí của hiđro: Trạng thái, màu sắc, tỉ khối, tính tan trong nước.
	+ Tính chất hóa học của hiđro: tác dụng với oxi.
2.Năng lực:
	+ Quan sát thí nghiệm, hình ảnh... rút ra được nhận xét về tính chất vật lí và tính chất hóa học của hiđro. 
	+ Viết được phương trình hóa học minh họa.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
Tiết 2: 
1.Kiến thức: +Tính chất hóa học của hidro tác dụng với oxit kim loại. Khái niệm về sự khử và chất khử.
	+ ứng dụng của hiđro: Làm nhiên liệu, nguyên liệu trong công nghiệp. 
2.Năng lực:
	+ Quan sát thí nghiệm, hình ảnh... rút ra được nhận xét tính chất hóa học của hiđro. 
	+ Viết được phương trình hóa học minh họa.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
Tiết 3: 
1.Kiến thức: Vận dụng các kiến thức liên quan đến hidro trong việc giải bài tập. 
2.Năng lực: giải các bài tập liên quan đến hidro.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
Tiết 4:
1.Kiến thức: Phương pháp điều chế hiđro trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp, cách thu khí hiđro bằng cách đẩy nước và đẩy không khí. 
+ Phản ứng thế là phản ứng trong đó nguyên tử đơn chất thay thế nguyên tử của nguyên tố khác trong phân tử hợp chất. 
2.Năng lực:
	+ Quan sát thí nghiệm, hình ảnh... rút ra được nhận xét về phương pháp điều chế và cách thu khí hiđro. Hoạt động của bình Kíp đơn giản. 
	+ Viết được PTHH điều chế hiđro từ kim loại (Zn, Fe) và dung dịch axit (HCl, H2SO4 loãng).
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
Tiết 5: 
1.Kiến thức: Nêu các tính chất và điều chế hidro trong PTN.
 2.Năng lực:
 - Vận dụng kiến thức vào viết các PTHH theo dãy sơ đồ, giải các bài tập liên quan đến hidro.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
50
Bài thực hành 5
1
1.Kiến thức:
 + Lắp dụng cụ điều chế khí hiđro, thu khí hiđro bằng phương pháp đẩy không khí. 
+ Thực hiện thí nghiệm cho H2 khử CuO.
2.Năng lực:
 + Quan sát thí nghiệm, nêu hiện tượng và giải thích hiện tượng 
+ Viết phương trình phản ứng điều chế hiđro và phương trình phản ứng giữa CuO và H2 
 + Biết cách tiến hành thí nghiệm an toàn, có kết quả.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
51
Ôn tập
1
 1.Kiến thức: 
 Vận dụng các kiến thức liên quan đến hidro trong việc giải bài tập. 
2.Năng lực: 
 Giải các bài tập liên quan đến hidro,phản ứng thế.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học.
52
Kiểm tra giữa kì II
1
1.Kiến thức:HS nêu được tính chất của oxi, hidro
2.Năng lực:HS vận dụng tính chất đã học để viết PTHH và làm bài tập.
3. Phẩm chất: Có ý thức tự giác, kỉ luật nghiêm túc trong thi cử.
53,54
 Nước
2
Tiết 1:
1.Kiến thức:Nêu được: 
	 Thành phần định tính và định lượng của nước .
2.Năng lực:
	+ Quan sát thí nghiệm hoặc hình ảnh thí nghiệm phân tích và tổng hợp nước, rút ra được nhận xét về thành phần của nước. 
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
Tiết 2:
1.Kiến thức: +Tính chất của nước: Nước hòa tan được nhiều chất, nước phản ứng được với nhiều chất ở điều kiện thường như kim loại ( Na, Ca..), oxit bazơ (CaO, Na2O,...) , oxit axit ( P2O5, SO2,...) .
+ Vai trò của nước trong đời sống và sản xuất, sự ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước sạch. 
2.Năng lực:
+ Viết được PTHH của nước với một số kim loại (Na, Ca...), oxit bazơ, oxit axit.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
55,56
Axit- Bazơ - Muối
2
Tiết 1:
1.Kiến thức: Nêu được: Định nghĩa axit, bazơ theo thành phần phân tử 
	+ Cách gọi tên axit ,bazơ. 
	+ Phân loại axit, bazơ.
2.Năng lực:
	+ Phân loại được axit, bazơ theo công thức hóa học cụ thể 
	+ Viết được CTHH của một số axit, bazơ khi biết hóa trị của kim loại và gốc axit 
	+ Đọc được tên một số axit, bazơ theo CTHH cụ thể và ngược lại 
	+ Phân biệt được một số dung dịch axit, bazơ cụ thể bằng giấy quỳ tím.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
Tiết 2:
1.Kiến thức: Nêu được: Định nghĩa muối theo thành phần phân tử 
	+ Cách gọi tên muối .
	+ Phân loại muối .
2.Năng lực:
	+ Phân loại được muối theo công thức hóa học cụ thể 
	+ Viết được CTHH của một số muối khi biết hóa trị của kim loại và gốc axit 
	+ Đọc được tên một số muối theo CTHH cụ thể và ngược lại.
3. Phẩm chất:. Giáo dục Hs có ý thức trong học tập môn Hóa học. 
57
Bài luyện tập 7
1
1.Kiến thức:
+ Viết phương trình phản ứng của nước với một số kim loại, oxit bazơ ,oxit axit
 + Gọi tên và phân loại sản phẩm thu được ,nhận biết được loại phản ứng 
2.Năng lực:
+ Viết được CTHH của một số axit, bazơ, muối khi biết hóa trị của kim l

File đính kèm:

  • docxphan_phoi_chuong_trinh_hoa_hoc_lop_9_chuong_trinh_hoc_ki_2.docx