Phân phối chương trình giáo dục STEM THCS theo môn

Bài 4: Định luật phản xạ ánh sáng Lò sấy nông sản

Tìm hiểu về mô hình gương parabol năng lượng mặt trời phản xạ ánh sáng

(Sách STEM lớp 7 trang 5 - 32)

Bài 5: Ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng

Bài 6: Thực hành: Quan sát và vẽ ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng

Bài 7: Gương cầu lồi

Bài 8: Gương cầu lõm

Bài 9: Ôn tập, tổng kết chương I: Quang học Lò sấy nông sản

Khảo sát nhiệt độ của lò sấy theo các góc chiếu

(Sách STEM lớp 7 trang 20 - 23)

 

docx 39 trang linhnguyen 07/10/2022 4780
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Phân phối chương trình giáo dục STEM THCS theo môn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phân phối chương trình giáo dục STEM THCS theo môn

Phân phối chương trình giáo dục STEM THCS theo môn
ĩa của quang hợp.
Ánh sáng và lá phổi xanh
Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp (SGK STEM lớp 6 trang 30 - 42)
26
Bài 23: Cây có hô hấp không?
14
27
Bài 24: Phần lớn nước vào cây đi đâu?
28
Bài 25: Biến dạng của lá.
15
29
Bài tập.
30
Bài 26: Sinh sản sinh dưỡng tự nhiên.
16
31
Bài 27: Sinh sản sinh dưỡng do người.
32
Bài 28: Cấu tạo và chức năng của hoa.
17
33
Bài 29: Các loại hoa
Chất tạo màu tự nhiên
Tìm hiểu về vai trò của các loại hoa trong tự nhiên (SGK STEM lớp 6 trang 58 - 60)
34
Ôn tập
Chất tạo màu tự nhiên
Thực hành làm bánh trôi ngũ sắc từ các loại hoa (SGK STEM lớp 6 trang 61 -70)
18
35
Kiểm tra học kỳ I
19
36
Bài 30: Thụ phấn
20
37
Bài 30: Thụ phấn (tiếp theo).
38
Bài 31: Thụ tinh, kết quả và tạo hạt.
21
39
Bài 32: Các loại quả.
40
Bài 33; Hạt và các bộ phận của hạt.
22
41
Bài 34: Phát tán của quả và hạt.
42
Bài 35: Những điều kiện cần cho hạt nảy mầm.
23
43
Bài 36: Tổng kết về cây có hoa.(tiết 1)
44
Bài 36: Tổng kết về cây có hoa.(tiết 2)
24
45
Bài 37: Tảo.
46
Bài 38: Rêu - Cây rêu.
25
47
Bài 39: Quyết - Cây dương xỉ.
48
Ôn tập
26
49
Kiểm tra 1 tiết
50
Bài 40 : Hạt trần – Cây thông. 
27
51
Bài 41: Hạt kín - Đặc điểm của thực vật Hạt kín.
52
Bài 42: Lớp Hai lá mầm và lớp Một lá mầm.
28
53
Bài 43; Khái niệm sơ lược về phân loại thực vật.
54
Bài 44: Sự phát triển của giới Thực vật 
29
55
Bài 45: Nguồn gốc cây trồng.
56
Bài 46; Thực vật góp phần điều hoà khí hậu.
30
57
Bài 47: Thực vật bảo vệ đất và nguồn nước.
58
Bài 48: Vai trò của thực vật đối với động vật và đối với đời sống con người.
31
59
Vai trò của thực vật đối với động vật và đối với đời sống con người (tiếp theo).
60
Bài 49: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật.
32
61
Bài 50 : Vi khuẩn.
62
Bài 51: Mốc trắng ,nấm rơm
33
63
Bài 51: Nấm(tt )-Đặc điểm sinh học và tầm quan trọng của nấm
64
Bài 52: Địa y
34
65
Bài tập
66
Ôn tập học kỳ II.
35
67
Kiểm tra học kỳ II.
68
Bài 53:Tham quan thiên nhiên.
36
69
Bài 53: Tham quan thiên nhiên(tt)
37
70
Bài 53: Tham quan thiên nhiên (tt)
MÔN: SINH HỌC 7 - NĂM HỌC 2019 - 2020
Tuần
Tiết
Tên bài
Chủ đề STEM
1
1
Bài 1: Thế giới động vật đa dạng, phong phú.
2
Bài 2: Phân biệt động vật với thực vật. Đặc điểm chung của động vật.
Sự đa dạng của thế giới sống dưới kính hiển vi
Khảo sát sự đa dạng của thế giới sinh vật dưới kính hiển vi (Sách STEM lớp 7 trang 89 - 90)
2
3
Bài 3: Thực hành: Quan sát một số động vật nguyên sinh.
Sự đa dạng của thế giới sống dưới kính hiển vi
Khảo sát hình thái của một số nguyên sinh vật (Sách STEM lớp 7 trang 98 - 102)
4
Bài 4; Trùng roi.
3
5
Bài 5: Trùng biến hình và trùng giày.
6
Bài 6:Trùng kiết lị và trùng sốt rét.
4
7
Bài 7: Đặc điểm chung và vai trò thực tiễn của Động vật nguyên sinh.
8
Bài 8: Thuỷ tức.
5
9
Bài 9: Đa dạng của ngành Ruột khoang.
10
Bài 10: Đặc điểm chung và vai trò của ngành Ruột khoang.
6
11
Bài 11: Sán lá gan.
12
Bài 12: Một số giun dẹp khác và đặc điểm chung của ngành Giun dẹp.
7
13
Bải 13: Giun đũa.
14
Bài 14:Một số giun tròn khác và đặc điểm chung của ngành Giun tròn.
8
15
Bài 15; Thực hành: Quan sát cấu tạo ngoài và hoạt động sống của giun đất.
16
Bài 16:Thực hành: Mổ và quan sát giun đất.
9
17
Bài 17: Một số giun đốt khác và đặc điểm chung của ngành Giun đốt. 
18
Kiểm tra 1 tiết.
10
19
Bài 18: Trai sông.
20
Bài 19: Thực hành: Quan sát một số thân mềm.
11
21
Bài 20:Thực hành: Quan sát một số thân mềm (tiếp theo).
22
Bài 21: Đặc điểm chung và vai trò của ngành Thân mềm.
12
23
Bài 22:Thực hành: Quan sát cấu tạo ngoài và hoạt động sống của tôm sông.
24
Bài 23:Thực hành: Mổ và quan sát tôm sông.
13
25
Bài 24: Đa dạng và vai trò của lớp Giáp xác.
26
Bài 25: Nhện và sự đa dạng của lớp Hình nhện.
14
27
Bài 26: Châu chấu.
28
Bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Sâu bọ.
15
29
Bài 28: Thực hành: Xem băng hình về tập tính của sâu bọ.
30
Bài 29: Đặc điểm chung và vai trò của ngành Chân khớp.
16
31
Bài 31 : Thực hành: Quan sát cấu tạo ngoài và hoạt động sống của cá.
32
Bài 32: Thực hành: Mổ cá.
17
33
Bài 33: Cấu tạo trong của cá chép.
34
Bài 34: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Cá.
18
35
Ôn tập học kỳ I (ôn theo nội dung bài 30 ) 
19
36
Kiểm tra học kỳ I.
20
37
Bài 35: Ếch đồng. 
38
Bài 36:Thực hành: Quan sát cấu tạo trong của ếch đồng trên mẫu mổ.
21
39
Bài 37: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Lưỡng cư.
40
Bài 38:Thằn lằn bóng đuôi dài.
22
41
Bài 39: Cấu tạo trong của thằn lằn.
42
Bài 40: Đa dạng và đặc điểm của lớp Bò sát.
23
43
Bài 41: Chim bồ câu.
44
Bài 42: Thực hành: Quan sát bộ xương, mẫu mổ chim bồ câu. 
24
45
Bài 43: Cấu tạo trong của chim bồ câu.
46
Bài 44: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Chim.
25
47
Bài 45: Thực hành: Xem băng hình về đời sống và tập tính của Chim.
48
Bài 46:Thỏ. 
26
49
Bài 47: Cấu tạo trong của thỏ.
50
Bài 48: Đa dạng của lớp Thú: Bộ thú huyệt, bộ Thú túi
27
51
Bài 49: Đa dạng của lớp Thú (tiếp theo): Bộ Dơi và bộ Cá voi. 
52
Bài 50: Đa dạng của lớp Thú (tiếp theo): Bộ Ăn sâu bọ, bộ Gặm nhấm, bộ Ăn thịt.
28
53
Bài 51; Đa dạng của lớp Thú (tiếp theo): Các bộ Móng guốc và bộ Linh trưởng.
54
Bài 52: Thực hành: Xem băng hình về đời sống và tập tính của Thú.
29
55
Bài tập.
56
Kiểm tra 1 tiết.
30
57
Bài 54; Tiến hoá về tổ chức cơ thể.
58
Bài 55: Tiến hoá về sinh sản.
31
59
Bài 56: Cây phát sinh giới Động vật.
60
Bài 57: Đa dạng sinh học.
32
61
Bài 58: Đa dạng sinh học (tiếp theo).
62
Bài 59: Biện pháp đấu tranh sinh học.
33
63
Bài 60; Động vật quý hiếm.
64
Bài 61-62: Thực hành:Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương.
34
65
Bài 61-62: Thực hành:Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương (TT).
66
Ôn tập học kỳ II.
35
67
Kiểm tra học kỳ II.
68
Bài 64: Thực hành: Tham quan thiên nhiên.
Cuộc chạy đua sắc màu
Thực hành nhuộm màu cho một số loài hoa trong tự nhiên (Sách STEM lớp 6 trang 33 - 45)
36
69
Bài 65: Thực hành: Tham quan thiên nhiên (TT).
37
70
Bài 66: Thực hành: Tham quan thiên nhiên (TT).
MÔN: SINH HỌC 8 - NĂM HỌC 2019 - 2020
Tuần
Tiết
Tên bài
Các chủ đề STEM
1
1
Bài 1: Bài mở đầu.
2
Bài 2: Cấu tạo cơ thể người.
2
3
Bài 3: Tế bào.
4
Bài 4: Mô.
3
5
Bài 5: Thực hành: Quan sát tế bào và mô.
6
Bài 6: Phản xạ.
4
7
Bài 7: Bộ xương.
8
Bài 8: Cấu tạo và tính chất của xương.
5
9
Bài 9: Cấu tạo và tính chất của cơ.
10
Bài 10: Hoạt động của cơ.
6
11
Bài 11:Tiến hoá của hệ vận động. Vệ sinh hệ vận động.
12
Bài 12: Thực hành: Tập sơ cứu và băng bó cho người gãy xương.
7
13
Bài 13: Máu và môi trường trong cơ thể.
14
Bài 14: Bạch cầu - Miễn dịch.
8
15
Bài 15: Đông máu và nguyên tắc truyền máu.
16
Bài 16: Tuần hoàn máu và lưu thông bạch huyết.
9
17
Bài 17: Tim và mạch máu.
18
Bài 18 : Vận chuyển máu qua hệ mạch. Vệ sinh hệ tuần hoàn.
10
19
 Thực hành: Sơ cứu cầm máu.
20
Kiểm tra 1 tiết
11
21
Bài 20: Hô hấp và các cơ quan hô hấp.
22
Bài 21: Hoạt động hô hấp.
12
23
Bài 22: Vệ sinh hô hấp.
24
Bài 23; Thực hành: Hô hấp nhân tạo.
13
25
Bài 24: Tiêu hoá và các cơ quan tiêu hoá;
26
Bài 25,26: Tiêu hoá ở khoang miệng . Thực hành tìm hiểu hoạt động của en zim trong nước bọt.
Quá trình chín sinh học
Tìm hiểu về vai trò của quá trình lên men (Sách STEM 8 từ trang 6 đến hết trang 10)
14
27
Bài 27: Tiêu hoá ở dạ dày.
28
Bài 28: Tiêu hóa ở ruột non
15
29
Bài 29: Hấp thụ chất dinh dưỡng và thải phân.
30
Bài 30 :Vệ sinh tiêu hoá.
16
31
Bài tập.
32
Bài 31: Trao đổi chất
17
33
Bài 32: Chuyển hoá.
34
Bài 33: Thân nhiệt.
18
35
Ôn tập học kỳ I.
Quá trình chín sinh học
 Pha chế sữa chua (Sách STEM 8 từ trang 6 đến hết trang 15)
19
36
Kiểm tra học kỳ I.
20
37
Bài 34: Vitamin và muối khoáng.
38
Bài 36: Tiêu chuẩn ăn uống. Nguyên tắc lập khẩu phần.
21
39
Bài 37; Thực hành: Phân tích một khẩu phần cho trước.
40
Bài 38;Bài tiết và cấu tạo hệ bài tiết nước tiểu.
22
41
Bài 39: Bài tiết nước tiểu.
42
Bài 40: Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu.
23
43
Bài 41: Cấu tạo và chức năng của da.
44
Bài 42: Vệ sinh da.
24
45
Bài 43: Giới thiệu chung hệ thần kinh.
46
Bài 44: Thực hành: Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tuỷ sống.
25
47
Bài 45: Dây thần kinh tuỷ.
48
Bài 46: Trụ não, tiểu não, não trung gian
26
49
Bài 47: Đại não.
50
Bài 48: Hệ thần kinh sinh dưỡng.
27
51
Bài 49: Cơ quan phân tích thị giác. 
52
Bài 50 :Vệ sinh mắt.
28
53
Bài 51 :Cơ quan phân tích thính giác. 
54
Bài 52; Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện.
29
55
Bài 53: Hoạt động thần kinh cấp cao ở người.
56
Bài 54: Vệ sinh hệ thần kinh.
30
57
Kiểm tra 1 tiết.
58
Bài 55; Giới thiệu chung hệ nội tiết.
31
59
Bài 56: Tuyến yên, tuyến giáp.
60
Bài 57: Tuyến tuỵ và tuyến trên thận.
32
61
Bài 58: Tuyến sinh dục.
62
Bài 59: Sự điều hoà và phối hợp hoạt động của các tuyến nội tiết.
33
63
Bài 60: Cơ quan sinh dục nam.
64
Bài 61: Cơ quan sinh dục nữ.
34
65
Bài 62: Thụ tinh, thụ thai và phát triển của thai.
66
Bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai.
35
67
Bài 64-65: Các bệnh lây truyền qua đường sinh dục (bệnh tình dục).Đại dịch AIDS - Thảm hoạ của loài người.
68
Bài tập.
36
69
Ôn tập kỳ II.
37
70
Kiểm tra học kỳ II.
MÔN: SINH HỌC 9 - NĂM HỌC 2019 - 2020
Tuần
Tiết
Tên bài
Các chủ đề STEM
1
1
Bài 1 : Menđen và Di truyền học. 
2
Bài 2 : Lai một cặp tính trạng. 
2
3
Bài 3: Lai một cặp tính trạng (tiếp theo).
4
Bài 4: Lai hai cặp tính trạng.
3
5
Bài 5: Lai hai cặp tính trạng (tiếp theo).
6
Bài 6: Thực hành: Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại.
4
7
Bài tập chương I.
8
Bài 8: Nhiễm sắc thể.
5
9
Bài 9: Nguyên phân. 
10
Bài 10:Giảm phân. 
6
11
Bài 11: Phát sinh giao tử và thụ tinh.
12
Bài 12: Cơ chế xác định giới tính.
7
13
Bài 13: Di truyền liên kết. 
14
Bài 14: Thực hành: Quan sát hình thái nhiễm sắc thể.
8
15
Bài 15: ADN.
16
Bài 16: ADN và bản chất của gen.
9
17
Bài 17: Mối quan hệ giữa gen và ARN.
18
Bài 18: Prôtêin.
10
19
Bài 19:Mối quan hệ giữa gen và tính trạng. 
20
Bài 20 :Thực hành: Quan sát và lắp mô hình ADN.
11
21
Ôn tập kiểm tra
22
Kiểm tra 1 tiết.
12
23
Bài 21: Đột biến gen.
24
Bài 22: Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể.
13
25
Bài 23: Đột biến số lượng nhiễm sắc thể.
26
Bài 24: Đột biến số lượng nhiễm sắc thể (tiếp theo)
14
27
Bài 25: Thường biến.
28
Bài 26: Thực hành:Nhận biết một vài dạng đột biến.
15
29
Bài 27: Thực hành: Quan sát thường biến.
30
Bài 28: Phương pháp nghiên cứu di truyền người.
16
31
Bài 29: Bệnh và tật di truyền ở người.
32
Bài 30: Di truyền học với con người.
17
33
Bài 31: Công nghệ tế bào.
34
Bài 32: Công nghệ gen.
18
35
Ôn tập học kỳ I
19
36
Kiểm tra học kỳ I
20
37
Bài 34: Thoái hóa do tự thụ phấn và do giao phối gần.
38
Bài 35: Ưu thế lai
21
39
Đọc thêm : Gây đột biến nhân tạo trong chọn giống, Các phương pháp chon lọc
40
Bài 37: Thành tựu chọn giống ở Việt Nam 
22
41
Bài 38: Thực hành : Tập dượt thao tác giao phấn.
42
Bài 39: Thực hành :Tìm hiểu Thành tựu chọn giống ở Việt Nam
23
43
Bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái.
44
Bài 42: Ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống sinh vật.
24
45
Bài 43: Ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm lên đời sống sinh vật.
46
Bài 44; Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật.
25
47
Bài 45-46: Thực hành: Tìm hiểu môi trường và ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật.
48
Bài 45-46: Thực hành: Tìm hiểu môi trường và ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật (TT).
26
49
Bài 47: Quần thể sinh vật.
50
Bài 48: Quần thể người.
27
51
Bài 49: Quần xã sinh vật.
52
Bài 50: Hệ sinh thái.
28
53
Bài 51-52: Thực hành: Hệ sinh thái.
54
Bài 51-52: Thực hành: Hệ sinh thái (TT).
29
55
Kiểm tra 1 tiết.
56
Bài 53: Tác động của con người đối với môi trường.
30
57
Bài 54: Ô nhiễm môi trường.
58
Bài 55: Ô nhiễm môi trường (tiếp theo).
31
59
Bài 56-57: Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương.
Pha chế và thử nghiệm chất khử trùng
Tìm hiểu về các chất khử trùng, pha chế dung dịch chất khử trùng (Sách STEM lớp 9 từ trang 33 đến trang 44) 
60
Bài 56-57: Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương (TT).
32
61
Bài 58: Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.
62
Bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã.
33
63
Bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái.
64
Bài 61: Luật bảo vệ môi trường.
34
65
Bài 62:Thực hành: Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương.
66
Ôn tập cuối học kỳ II ( Phần sinh vật-môi trường)
35
67
Kiểm tra học kì II.
68
Bài 64: Tổng kết chương trình toàn cấp.
36
69
Bài 65: Tổng kết chương trình toàn cấp (TT).
37
70
Bài 66: Tổng kết chương trình toàn cấp (TT).
MÔN: HÓA HỌC 8- NĂM HỌC 2019-2020
Tuần
Tiết
Tên bài
Chủ đề STEM
1
1
Bài 1: Mở đầu môn hóa học 
2
Bài 2: Chất (tiết 1)
2
3
Bài 2: Chất (tiết 2)
4
Bài 3: Bài thực hành 1
3
5
Bài 4: Nguyên tử 
6
Bài 5: Nguyên tố hóa học 
4
7
Bài 6: Đơn chất, hợp chất – Phân tử (tiết 1)
8
Bài 6: Đơn chất, hợp chất – Phân tử (tiết 2)
5
9
Bài 7: Bài thực hành 2
10
Bài 8: Bài luyện tập 1
6
11
Bài 9: Công thức hóa học
12
Bài 10: Hóa trị (tiết 1)
7
13
Bài 10: Hóa trị (tiết 2)
14
Bài 11: Bài luyện tập 2
8
15
Kiểm tra 1 tiết
16
Bài 12: Sự biến đổi chất
9
17
Bài 13: Phản ứng hóa học (tiết 1)
18
Bài 13: Phản ứng hóa học (tiết 2)
10
19
Bài 14: Bài thực hành 3 
20
Bài 15: Định luật bảo toàn khối lượng
11
21
Bài 16: Phương trình hóa học (tiết 1)
22
Bài 16: Phương trình hóa học (tiết 2)
12
23
Bài 17: Bài luyện tập 3
24
Kiểm tra 1 tiết 
13
25
Bài 18: Mol
26
Bài 19: Chuyển đổi giữa khối lượng, thể tích và lượng chất (tiết 1)
14
27
Bài 19: Chuyển đổi giữa khối lượng, thể tích và lượng chất (tiết 2)
28
Bài 20: Tỉ khối của chất khí 
15
29
Bài 21: Tính theo công thức hóa học (tiết 1)
30
Bài 21: Tính theo công thức hóa học (tiết 2)
16
31
Bài 22: Tính theo phương trình hóa học (tiết 1)
32
Bài 22: Tính theo phương trình hóa học 
17
33
Bài 23: Bài luyện tập 4
34
Ôn tập học kỳ I (tiết 1)
18
35
Ôn tập học kỳ I (tiết 2)
19
36
Kiểm tra học kỳ I
20
37
Bài 24: Tính chất Oxi (tiết 1)
38
Bài 24: Tính chất Oxi (tiết 2)
21
39
Bài 25: Sự Oxi hóa – phản ứng hóa hợp - ứng dụng của Oxi
40
Bài 26 : Oxit
22
41
Bài 27: Điều chế khí Oxi – phản ứng phân hủy
42
Bài 28: Không khí. Sự cháy (tiết 1)
23
43
Bài 28: Không khí. Sự cháy (tiết 2)
44
Bài 29: Bài luyện tập 5
24
45
Bài 30: Bài thực hành 4
46
Kiểm tra 1 tiết
25
47
Bài 31: Tính chất, ứng dụng của Hiđro (tiết 1)
48
Bài 31: Tính chất, ứng dụng của Hiđro (tiết 2)
26
49
Bài 33: Điều chế Hiđro. Phản ứng thế.
50
Bài 34: Bài luyện tập 6
27
51
Bài 35:Bài thực hành 5
52
Bài 36: Nước (tiết 1)
28
53
Bài 36: Nước (tiết 2)
54
Bài 37: Axit - Bazơ – Muối (tiết 1)
29
55
Bài 37: Axit - Bazơ – Muối (tiết 2)
56
Bài 38: Bài luyện tập 7 (tiết 1)
Chất chỉ thị tự nhiên
Tạo ra chất chỉ thị, nhận biết môi trường axit, bazơ
(Sách STEM lớp 8 từ trang 63 đến trang 74)
30
57
Bài 38: Bài luyện tập 7 (tiết 2)
58
Bài 39: Bài thực hành 6 
31
59
Kiểm tra 1 tiết
60
Bài 40: Dung dịch 
32
61
Bài 41: Độ tan của một chất trong nước 
62
Bài 42: Nồng độ dung dịch (tiết 1)
33
63
Bài 42: Nồng độ dung dịch (tiết 2)
64
Bài 43 : Pha chế dung dịch (tiết 1)
34
65
Bài 43 : Pha chế dung dịch (tiết 2)
Hành trình hòa tan và kết tinh
Tìm hiểu về dung dịch, độ tan, dung dịch bão hòa, tạo mầm tinh thể
(Sách STEM lớp 8 từ trang 75 -85)
66
Bài 44: Bài luyện tập 8
35
67
Bài 45: Bài thực hành 7
68
Ôn tập học kỳ II (tiết 1)
36
69
Ôn tập học kỳ II (tiết 2)
37
70
Kiểm tra cuối năm
MÔN: HÓA HỌC 9- NĂM HỌC 2019-2020
Tuần
Tiết
Tên bài
Ghi chú
1
1
Ôn tập đầu năm 
2
Bài 1: Tính chất hoá học của oxit. Khái quát sự phân loại oxit
2
3
Bài 2 : Một số oxit quan trọng. (tiết 1)
4
Bài 2 : Một số oxit quan trọng. (tiết 2)
3
5
Bài 3 : Tính chất hoá học của axit 
6
Bài 4 : Một số axit quan trọng (tiết 1)
4
7
Bài 4 : Một số axit quan trọng (tiết 2) 
8
Bài 5 : Luyện tập: Tính chất hoá học của oxit và axit
5
9
Bài 6 : Thực hành: Tính chất hoá học của oxit và axit
10
Kiểm tra 1 tiết 
6
11
Bài 7 : Tính chất hoá học của bazơ
12
Bài 8 : Một số bazơ quan trọng (tiết 1)
7
13
Bài 8 : Một số bazơ quan trọng (tiết 2) 
14
Bài 9 : Tính chất hoá học của muối (tiết 1) 
8
15
Bài 9 : Tính chất hoá học của muối (tiết 2)
16
Bài 10 + Bài 11 : Một số muối quan trọng – Phân bón hóa học
9
17
Bài 12 : Mối quan hệ giữa các hợp chất vô cơ 
18
Bài 13 : Luyện tập chương 1
10
19
Bài 14 : Thực hành: Tính chất hoá học bazơ và muối 
20
Kiểm tra 1 tiết 
11
21
Bài 15 : Tính chất vật lý của kim loại 
22
Bài 16 : Tính chất hoá học của kim loại 
12
23
Bài 17 : Dãy hoạt động hoá học của kim loại 
24
Bài 18 : Nhôm 
13
25
Bài 19 : Sắt 
26
Bài 20 :Hợp kim sắt: Gang, thép
14
27
Bài 21 : Ăn mòn kim loại và bảo vệ kim loại không bị ăn mòn 
28
Bài 22 : Luyện tập chương 2 
15
29
Bài 23 : Thực hành: Tính chất hoá học của nhôm và sắt 
30
Bài 25 : Tính chất của phi kim 
16
31
Bài 26 : Clo (tiết 1)
32
Bài 26 : Clo (tiết 2)
17
33
Bài 27 : Cacbon 
34
Bài 28 : Các oxit của Cacbon 
18
35
Bài 24 : Ôn tập học kỳ I
19
36
Kiểm tra học kỳ I
20
37
Bài 29 : Axit Cacbonic và muối Cacbonat
38
Bài 30 : Silic. Công nghiệp Silicat 
21
39
Bài 31 : Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học (tiết 1) 
40
Bài 31 : Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học (tiết 2)
22
41
Bài 32 : Luyện tập chương 3
42
Bài 33 : Thực hành: Tính chất hoá học của phi kim và hợp chất của chúng 
23
43
Bài 34 : Khái niệm về hợp chất hữu cơ và hóa học hữu cơ 
44
Bài 35 : Cấu tạo phân tử hợp chất hữu cơ 
24
45
Bài 36 : Metan
46
Bài 37 : Etilen 
25
47
Bài 38 : Axetilen 
48
Kiểm tra 1 tiết 
26
49
Bài 39 : Benzen
50
Bài 40 : Dầu mỏ và khí thiên nhiên 
27
51
Bài 41 : Nhiên liệu 
52
Bài 42 : Luyện tập chương 4
28
53
Bài 43 : Thực hành: Tính chất hoá học của hiđrocacbon
54
Bài 44 : Rượu etylic
29
55
Bài 45 + 46 : Axit axetic – Mối liên hệ giữa etilen, rượu etylic và axit axetic. (tiết 1)
56
Bài 45 + 46 : Axit axetic – Mối liên hệ giữa etilen, rượu etylic và axit axetic. (tiết 1)
30
57
Bài 47 : Chất béo 
58
Bài 48 : Luyện tập: Rượu etilic–Axit axetic và chất béo (tiết 1)
31
59
Bài 48 : Luyện tập: Rượu etilic–Axit axetic và chất béo (tiết 2)
Chất tẩy rửa
Tìm hiểu về các loại chất tẩy rửa, điều chế xà phòng 
(Sách STEM lớp 9 từ trang 64 đến trang 76)
60
Bài 49 : Thực hành: Tính chất của rượu và axit 
32
61
Kiểm tra 1 tiết
62
Bài 50,51 : Glucozơ, Saccarozơ (tiết 1)
33
63
Bài 50,51 : Glucozơ, Saccarozơ (tiết 2)
64
Bài 52 : Tinh bột và xenlulozơ
34
65
Bài 53 : Protein
66
Bài 54 : Polime 
35
67
Bài 55 : Thực hành: Tính chất của gluxit
68
Bài 56 : Ôn tập cuối năm (tiết 1)
36
69
Bài 56 : Ôn tập cuối năm (tiết 2)
37
70
Kiểm tra cuối năm 
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CÔNG NGHỆ 6
	Chương I: May mặc trong gia đình
Tuần
Tiết
Bài
Tên bài
Chủ đề STEM
1
1; 2
1
Các loại vải thường dùng trong may mặc (Không dạy mục I.1 a) Nguồn gốc: quy trình sản xuất vải sợi thiên nhiên và mục I.2 a) Nguồn gốc: quy trình sản xuất vải sợi hóa học)
2
3; 4
2
Lựa chọn trang phục
3
5
3
Thực hành lựa chọn trang phục
6
4
Sử dụng và bảo quản trang phục
4
7
4
Sử dụng và bảo quản trang phục (tt) (Mục II.2 c) Kí hiệu giặt, là: Chỉ giới thiệu để học sinh biết) 
8
5
Thực hành: Ôn một số mũi khâu cơ bản
5
9
5
Thực hành: Ôn một số mũi khâu cơ bản (tt)
10
6
Thực hành: Cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (Chọn dạy 1 trong 2 nội dung hoặc có thể thay bằng sản phẩm thực hành khác)
6
11; 12
6
Thực hành: Cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (tt)	
7
13; 14
7
Thực hành: Cắt khâu vỏ gối hình chữ nhật (Chọn dạy 1 trong 

File đính kèm:

  • docxphan_phoi_chuong_trinh_giao_duc_stem_thcs_theo_mon.docx