Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục tổ chuyên môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022

Em với nhà trường:

- Lớp học của em

- Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường

- Truyền thống nhà trường

trường học tập mới

- Em và các bạn - Nêu và thực hiện được những việc em nên làm để thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và gìn giữ tình bạn, tình thầy trò.

- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

- Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới.

 - Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội TNTPHCM và nhà trường.

- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, tự học, thích ứng với cuộc sống.

- Tham gia các hoạt động theo chủ đề.

 

doc 6 trang linhnguyen 20/10/2022 2040
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục tổ chuyên môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục tổ chuyên môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022

Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục tổ chuyên môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022
 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
(Năm học 2021- 2022)
1. Khối lớp: 6; Số học sinh: 
STT
Chủ đề/ Tên bài
(1)
Yêu cầu cần đạt
(2)
Số tiết
(3)
Thời điểm
(4)
Địa điểm
(5)
Chủ trì
(6)
Phối hợp
(7)
Điều kiện thực hiện
(8)
1
Em với nhà trường:
- Lớp học của em
- Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường
- Truyền thống nhà trường
trường học tập mới
- Em và các bạn
- Nêu và thực hiện được những việc em nên làm để thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và gìn giữ tình bạn, tình thầy trò.
- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.
- Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới.
 - Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội TNTPHCM và nhà trường.
- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, tự học, thích ứng với cuộc sống.
- Tham gia các hoạt động theo chủ đề.
12
Từ tuần 1- 4
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
2
Khám phá bản thân:
- Em đã lớn hơn
- Đức tính đặc trưng của em
- Nêu được những thay đổi tích cực của bản thân.
- Giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân.
- Phát hiện và nêu được sở thích, khả năng của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình.
- Phát hiện được những giá trị của bản thân.
- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề.
12
Từ tuần 5- 8
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
- Sở thích và khả năng của em
- Những giá trị của bản thân
3
Trách nhiệm với bản thân:
- Tự chăm sóc bản thân
- Ứng phó với thiên tai
- Nêu và thực hiện được những việc cần làm để chăm sóc bản thân.
- Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai, biết cách tự bảo vệ trong 1 số tình huống thiên tai cụ thể.
- Rèn luyện năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề.
12
Từ tuần 9 -12
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi
4
Rèn luyện bản thân:
- Góc học tập của em
- Sắp xếp nơi ở của em
- Giao tiếp phù hợp
- Chi tiêu hợp lí
- Sắp xếp được góc học tập, nới sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Điều chỉnh được bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế.
12
Từ tuần 13 - 16
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
- Bàn, ghế, loa, míc, tivi.
- Sản phẩm truyền thống của quê hương
5
Em với gia đình:
- Động viên chăm sóc người thân trong gia đình
- Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong gia đình
- Em làm việc nhà
- Nên và thực hiện được những lời nói, hành động thể hiện sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình.
- Nêu được những việc nhà cần chủ động, tự giác thực hiện trong giai đình. Thể hiện được sự chủ động, tự giác trong làm việc nhà.
- Tham gia giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình.
- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề.
12
Từ tuần 17 - 20
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
6
Em với cộng đổng:
- Thiết lập quan hệ với cộng đồng
- Em tham gia hoạt động thiện nguyện
- Hành vi có văn hóa nơi công cộng
- Truyền thống quê em
- Nêu và thực hiện được những việc cần làm để thiết lập các mối quan hệ với cộng đồng.
- Thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khắn.
- Lập và thực hiện được các hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú.
- Thể hiện được hành vi văn hóa nơi công cộng.
- Giới thiệu được 1 số truyền thống của địa phương.
- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác.
12
Từ tuần 21 - 24
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
7
Em với thiên nhiên và môi trường:
- Khám phá cảnh quan thiên nhiên
- Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên.
- Thể hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Chia ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe con người.
- Tuyên truyền vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm.
- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề.
12
Từ tuần 25 -28
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
8
Khám phá thế giới nghề nghiệp:
- Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- Khám phá nghề truyền thống ở nước ta
- Trải nghiệm nghề truyền thống
- Trình bày được giá trị của nghề nghiệp trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau.
- Nêu được 1 số nghề truyền thống ở Việt Nam.
- Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị của các nghề truyền thống.
 Nêu được yêu cầu về an toàn khi sử dụng dụng cụ lao động trong các nghề truyền thống.
- Rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, giao tiếp và hợi tác.
12
Từ tuần 29 - 32
Trong lớp và ngoài sân 
trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
9
Hiểu bản thân - chọn đúng nghề:
- Em với nghề truyền thống
- Em tập làm nghề truyền thống
- Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
Nêu được 1 số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truy- Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, tự học.
9
Từ tuần 33 - 35
Trong lớp và ngoài sân trường
GVCN 
GV, TPT
Bàn, ghế, loa, míc, tivi, giấy A4
(1) Tên chủ đề tham quan, cắm trại, sinh hoạt tập thể, câu lạc bộ, hoạt động phục vụ cộng đồng.
(2) Yêu cầu (mức độ) cần đạt của hoạt động giáo dục đối với các đối tượng tham gia.
(3) Số tiết được sử dụng để thực hiện hoạt động.
(4) Thời điểm thực hiện hoạt động (tuần/tháng/năm).
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động (phòng thí nghiệm, thực hành, phòng đa năng, sân chơi, bãi tập, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạidi sản, tại thực địa...).
(6) Đơn vị, cá nhân chủ trì tổ chức hoạt động.
(7) Đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức hoạt động.
(8) Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, học liệu
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
., ngày tháng năm 20
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

File đính kèm:

  • docke_hoach_to_chuc_cac_hoat_dong_giao_duc_to_chuyen_mon_hoat_d.doc