Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Ngữ văn Lớp 6 theo CV5512 - Năm học 2021-2022
Sinh hoạt tập thể:
“Gõ cửa trái tim”
(Sân khấu hóa
tác phẩm văn học; kể chuyện theo sách, kể chuyện sáng tạo, kể về một trải nghiệm, đóng kịch, .) -Về kiến thức:
Trang bị thêm tri thức về: Tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình,tình yêu quê hương đất nước
-Về năng lực: Hình thành và phát triển:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,
-Về phẩm chất: Hình thành và phát triển những đức tính và phẩm chất tốt đẹp: yêu thương, quý trọng con người, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,
Sinh hoạt tập thể:
“Ngôn ngữ địa phương – những điều em biết”
(Trò chơi dân gian, hát, đóng kịch, .) -Về kiến thức:
Nắm được đặc trưng, đặc điểm ngôn ngữ của các vùng miền.
-Về năng lực: Hình thành và phát triển:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, vấn đáp, giao tiếp, tự lực, tự học, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ,thẩm mĩ,
-Về phẩm chất:Yêu mến và tự hào về ngôn ngữ các vùng miền.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Ngữ văn Lớp 6 theo CV5512 - Năm học 2021-2022
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) TRƯỜNG: THCS HÀM GIANG TỔ: VĂN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN (Năm học 2021 - 2022) 1. Khối lớp: 6; Số học sinh: 232 STT Chủ đề (1) Yêu cầu cần đạt (2) Số tiết (3) Thời điểm (4)Tuần Địa điểm (5) Chủ trì (6) Phối hợp (7) Điều kiện thực hiện (8) 1 Sinh hoạt tập thể: “Gõ cửa trái tim” (Sân khấu hóa tác phẩm văn học; kể chuyện theo sách, kể chuyện sáng tạo, kể về một trải nghiệm, đóng kịch,.) -Về kiến thức: Trang bị thêm tri thức về: Tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình,tình yêu quê hương đất nước -Về năng lực: Hình thành và phát triển: + Năng lực chung: Thuyết trình, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, + Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ, -Về phẩm chất: Hình thành và phát triển những đức tính và phẩm chất tốt đẹp: yêu thương, quý trọng con người, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, 4 4 Hội trường (hoặc sân trường) Giáo viên bộ môn Ngữ văn GVCN HS - Máy chiếu - Thiết bị sân khấu - Trang phục, phụ kiện, 2 Sinh hoạt tập thể: “Ngôn ngữ địa phương – những điều em biết” (Trò chơi dân gian, hát, đóng kịch, .) -Về kiến thức: Nắm được đặc trưng, đặc điểm ngôn ngữ của các vùng miền. -Về năng lực: Hình thành và phát triển: + Năng lực chung: Thuyết trình, vấn đáp, giao tiếp, tự lực, tự học, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề, sáng tạo, + Năng lực riêng: Ngôn ngữ,thẩm mĩ, -Về phẩm chất:Yêu mến và tự hào về ngôn ngữ các vùng miền. 4 16 Hội trường (hoặc sân trường) Giáo viên bộ môn Ngữ văn GVCN HS - Máy chiếu - Bảng phụ - Thiết bị sân khấu - Trang phục, phụ kiện, 3 Sinh hoạt tập thể: “Ngày hội kể chuyện theo sách” (Chuyện kể về những người anh hùng; Miền cổ tích trong em; Thế giới vạn vật qua lăng kính của em;.) -Về kiến thức: + Nắm chắc các tri thức về các văn bản đã học + Hiểu được các tri thức về sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh. -Về năng lực: + Năng lực chung: Thuyết trình, thuyết minh, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, + Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ, -Về phẩm chất: + Giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc. + Yêu quý, trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam. 4 20 Hội trường (hoặc sân trường) Giáo viên bộ môn Ngữ văn GVCN HS - Máy chiếu - Thiết bị sân khấu - Trang phục, phụ kiện, TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) ., ngày tháng năm 20 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
File đính kèm:
- ke_hoach_to_chuc_cac_hoat_dong_giao_duc_cua_to_chuyen_mon_ng.docx