Kế hoạch giáo dục Mỹ thuật Lớp 7 - Năm học 2020-2021
TTMT
Sơ lược về MT thời Trần
(1226 - 1400) 1 -HS hiểu được vài nét cơ bản về bối cảnh lịch sử, nắm bắt vài nét về MT thời Trần
TTMT
Một số công trình MT thời Trần 1 -Hiểu và nắm bắt được một Một số công trình MT thời Trần
VẼ THEO MẪU
Cái cốc và quả
1 -Giúp HS hiểu thế nào là vẽ theo mẫu; Các bước cơ bản vẽ theo mẫu.
VẼ TRANH
Đề tài phong cảnh 2 -Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà.
-Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Mỹ thuật Lớp 7 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Mỹ thuật Lớp 7 - Năm học 2020-2021
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: MỸ THUẬT Năm học 2020 - 2021 KHỐI 7 Cả năm: 35 tuần = 18 tiết (1 tiết/1 tuần) Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết HỌC KÌ I Tuần Tiết Tên bài Thời lượng dạy học Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Điều chỉnh thực hiện 1 1 TTMT Sơ lược về MT thời Trần (1226 - 1400) 1 -HS hiểu được vài nét cơ bản về bối cảnh lịch sử, nắm bắt vài nét về MT thời Trần Cả lớp, cá nhân, nhóm 2 2 TTMT Một số công trình MT thời Trần 1 -Hiểu và nắm bắt được một Một số công trình MT thời Trần Cả lớp, cá nhân, nhóm 3 3 VẼ THEO MẪU Cái cốc và quả 1 -Giúp HS hiểu thế nào là vẽ theo mẫu; Các bước cơ bản vẽ theo mẫu. Cả lớp, cá nhân 4,5 4-5 VẼ TRANH Đề tài phong cảnh 2 -Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà. -Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà. Cả lớp, cá nhân, ngoài trời 6 6 VẼ TRANG TRÍ: Tạo dáng và trang trí lọ hoa 1 -Hs vẽ được một lọ hoa theo ý thích; áp dụng vào cuộc sống hàng ngày Cả lớp, cá nhân, 7,8 7-8 VẼ THEO MẪU: Lọ hoa và quả 2 -Vẽ được mẫu mục đích gì? Giúp HS phát huy trí tưởng tượng và quan sát; Ước lượng tỉ lệ. -HS biết sử dụng màu đúng với màu của mẫu và vẽ được bài Cả lớp, cá nhân 9 9 VẼ TRANG TRÍ TT đồ vật có dạng hình chữ nhật. 1 -HS biết cách trang trí bề mặt có dạng hình chữ nhật Cả lớp, cá nhân 10,11 10-11 VẼ TRANH Đề tài cuộc sống xung quanh em (Bài kiểm tra giữa kì) 2 -Vẽ được một bức tranh đề tài cuộc sống. --Có ý thức làm đẹp cuộc sống. -Vẽ được một bức tranh đề tài cuộc sống. Có ý thức làm đẹp cuộc sống. Cả lớp, cá nhân, ngoài trời 12,13 12-13 VẼ THEO MẪU Cái ấm tích và cái bát 2 -Vẽ được hình cái ấm tích và cái bát. -Vẽ gần sát với mẫu -Hiểu và vẽ được ba độ đậm nhạt( đậm. đậm vừa, nhạt). Cả lớp, cá nhân 14 14 VẼ TRANG TRÍ Chữ trang trí 1 -Dựa trên kiểu chữ cơ bản tạo nên kiểu chữ đẹp. Cả lớp, cá nhân 15 15 VẼ TRANG TRÍ Trang trí bìa lịch treo tường 1 -HS vẽ được bì lịch theo ý thích. Vẽ được phần hình ảnh bằng bút chì. Cả lớp, cá nhân 16,17 16 -17 VẼ TRANH Đề tài tự chọn (Kiểm tra HKI) 2 -HS vẽ được bức tranh bằng màu với nhiều chất liệu -HS vẽ được bức tranh bằng màu với nhiều chất liệu Cả lớp, cá nhân 18 18 Trả bài kiểm tra học hì II 1 - Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK Cả lớp, cá nhân HỌC KÌ II Tuần Tiết Tên bài Thời lượng dạy học Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Điều chỉnh thực hiện 19 19 VẼ THEO MẪU: Kí hoạ 1 -Vẽ được bài kí hoạ về dáng người, con vật, hoa cỏ Cả lớp, cá nhân 20 20 TTMT: MT Việt Nam từ cuối TK XIX đến năm 1954 1 -HS hiểu được kiến thức cơ bản của nền MTVN.Nắm bắt được một số TP Cả lớp, cá nhân 21 21 TTMT: Một số TP tiêu biểu của MTVN(Cuối TK XIX đến 1954 1 -Hiểu và nắm được thân thế tác giả thông qua các TP.Nắm bắt được chất liệu mới. Cả lớp, cá nhân 23,24 23-24 VẼ THEO MẪU: Lọ hoa và quả 2 -Vẽ được mẫu mục đích gì? Giúp HS phát huy trí tưởng tượng và quan sát; Ước lượng tỉ lệ. -HS biết sử dụng màu đúng với màu của mẫu và vẽ được bài. Cả lớp, cá nhân 25 25 TTMT: Vài nét về MT Ý thời kì phục hưng 1 -Hiểu về sự ra đời của nền MT ý thời kỳ Phục Hưng; Biết thêm về 1 số TG và TP 26 26 TTMT Một số tg,tp tiêu biểu của MT ý thời kì phục hưng. 1 -Hiểu được cuộc đời sự nghiệp sáng tạo của mĩ thuật thời kì phục hưng; Cảm nhận vẻ đẹp chuẩn mực của những tác phẩm đó. Cả lớp, cá nhân 27 27 VẼ TRANG TRÍ Trang trí đĩa tròn. (Kiểm tra giữa kì) 1 -Trang trí được cái đĩa tròn. Tìm được hoạ tiết đẹp, phù hợp. Cả lớp, cá nhân 28 28 VẼ TRANG TRÍ Trang trí đầu báo tường 1 -Biết và hiểu về trang trí đầu báo; Trang trí được đầu báo tường và các công việc tương tự Cả lớp, cá nhân 29,30 29-30 VẼ TRANH Đề tài ATGT 2 -ATGT; Thấy ích lợi của việc chấp hành Vẽ được tranh về ATGT; Thấy ích lợi của việc chấp hành Cả lớp, cá nhân 31 31 VẼ TRANG TRÍ (Kiểm tra HK2) Trang trí tự do 1 - Trang trí được theo yêu cầu của bài. Cả lớp, cá nhân 32,33 32-33 VẼ TRANH Đề tài trò chơi dân gian. 2 -Vẽ được 1 bức tranh. Biết trân trọng, gìn giữ bản sắc văn hoá 34 34 Trả bài kiểm tra học kì II 1 - Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK Cả lớp, cá nhân 35 35 Trưng bày kết quả học tập. 1 -Tổ chức trưng bày nghiêm túc và hướng dẫn học sinh nhận xét đánh giá. - Trưng bày các bài vẽ đẹp để GV và HS thấy được kết quả dạy và học, đồng thời nhà trường đánh giá công tác quản lý , chỉ đạo chuyên môn - Đánh giá, rút ra bài học Cả lớp, cá nhân Hợp Tiến, ngày . tháng 9 năm 2020 HIỆU TRƯỞNG Đặng Vũ Trường TỔ TRƯỞNG Hoàng Thị Tư NGƯỜI LẬP Phan Tiến Dũng
File đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_my_thuat_lop_7_nam_hoc_2020_2021.doc