Kế hoạch giáo dục Mỹ thuật Lớp 6 - Năm học 2020-2021
TTMT
Sơ lược về MTVN thời kì cổ đại. 1 Hiểu thêm về giá trị thẩm mĩ. Biết trân trọng giá trị nghệ thuật đặc sắc.
VẼ THEO MẪU
Sơ lược về phối cảnh
(Luật xa gần) 1 Biết vận dụng luật xa gần vào bài vẽ theo mẫu – vẽ tranh.
VẼ THEO MẪU
Cách vẽ theo mẫu
mẫu có dạng hình hộp và hình cầu 2 Biết cách vẽ theo mẫu một số đồ vật
VẼ TRANH: Cách vẽ đề tài-
Đề tài học tập
2 Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài.Vẽ được tranh theo ý thích.
Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài học tập
VẼ TRANG TRÍ
Cách sắp xếp, (bố cục) trong trang trí. 1 Học sinh phân biệt được sự khác nhau giữa trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Mỹ thuật Lớp 6 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Mỹ thuật Lớp 6 - Năm học 2020-2021
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: MỸ THUẬT Năm học 2020 - 2021 KHỐI 6 Cả năm: 35 tuần = 18 tiết (1 tiết/1 tuần) Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết HỌC KÌ I Tuần Tiết Tên bài Thời lượng dạy học Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Điều chỉnh thực hiện 1 1 TTMT Sơ lược về MTVN thời kì cổ đại. 1 Hiểu thêm về giá trị thẩm mĩ. Biết trân trọng giá trị nghệ thuật đặc sắc. Cả lớp, cá nhân 2 2 VẼ THEO MẪU Sơ lược về phối cảnh (Luật xa gần) 1 Biết vận dụng luật xa gần vào bài vẽ theo mẫu – vẽ tranh. Cả lớp, cá nhân 3,4 3 - 4 VẼ THEO MẪU Cách vẽ theo mẫu mẫu có dạng hình hộp và hình cầu 2 Biết cách vẽ theo mẫu một số đồ vật Cả lớp, cá nhân 5,6 5-6 VẼ TRANH: Cách vẽ đề tài- Đề tài học tập 2 Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài.Vẽ được tranh theo ý thích. Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài học tập Cả lớp, cá nhân 7 7 VẼ TRANG TRÍ Cách sắp xếp, (bố cục) trong trang trí. 1 Học sinh phân biệt được sự khác nhau giữa trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng Cả lớp, cá nhân 8 8 TTMT Sơ lược về mĩ thuật thời Lý 1 Hiểu và nắm bắt được một số kiến thức chung về mĩ thuật thời Lý. Cả lớp, cá nhân 9 9 TTMT Một số công trình tiêu biểu của MT thời Lý 1 HS hiểu biết về MT thời Lý; Biết trân trọng và yêu quý nền MT thời Lý Cả lớp, cá nhân 10 10 VẼ TRANG TRÍ Trang trí đường diềm (Bài kiểm tra giữa kì I) Học sinh biết cách trang trí đường diềm theo ý thích. Cả lớp, cá nhân 11 11 VẼ TRANG TRÍ Màu sắc 1 Biết được một số màu thường dùng và cách pha màu để áp dụng vào bài Cả lớp, cá nhân 12 13 VẼ TRANG TRÍ Màu sắc trong trang trí 1 Phân biệt được cách sử dụng màu sắc trong một số ngành. Cả lớp, cá nhân 13,14 13-14 VẼ TRANH Đề tài bộ đội 2 Hiểu được nội dung đề tài; Vẽ được tranh đề tài bộ đội. Vẽ được tranh về đề tài này Cả lớp, cá nhân 15,16 15-16 VẼ THEO MẪU Mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. 2 HS biết cách vẽ hình và vẽ được hình gàn giống với mẫu. HS phân biệt được các mảng đậm nhạt theo cấu trúc mẫu ;Vẽ gần giống mẫu. Cả lớp, cá nhân 17 17 VẼ TRANG TRÍ: Trang trí hình vuông (Kiểm tra HK I) 1 Học sinh hiểu được cách trang trí hình vuông cơ bản và ứng dụng; Biết vận dụng các hoạ tiết trang trí. Cả lớp, cá nhân 18 18 Trả bài kiểm tra học kì I 1 - Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK Cả lớp, cá nhân HỌC KÌ II Tuần Tiết Tên bài Thời lượng dạy học Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Điều chỉnh thực hiện 19 19 TTMT Tranh dân gian Việt Nam 1 -HS hiểu nguồn gốc, ý nghĩa và vai trò của tranh dân gian Việt Nam trong đời sống xã hội Việt Nam. Cả lớp, cá nhân, nhóm 20 20 THƯỜNG THỨC MỸ THUẬT Giới thiệu một số tranh dân gian Việt Nam 1 - Hs hiểu sâu hơn về 2 dòng TDG nổi tiếng của VN;Hiểu thêm về giá trị NT thông qua nội dung và hình thức của các bức tranh giới thiệu; qua đó thêm yêu mến văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Cả lớp, cá nhân, nhóm 21,22 21-22 VẼ THEO MẪU Mẫu có 2 đồ vật 2 -Hs biết được cấu tạo của cái bình đựng nước, cái hộp và bố cục của bài vẽ. -HS biết phân biệt độ đậm nhạt của cái bình và cái hộp; -Biết cách phân biệt mảng mầu đậm nhạt. Cả lớp, cá nhân 23,24 23-24 VẼ TRANH – Đề tài ngày tết và mùa xuân 2 - Vẽ được một bức tranh về hoạt động trong ngày tết; - Hiểu biết hơn về bản sắc văn hóa dân tộc Cả lớp, cá nhân 25 25 VẼ TRANG TRÍ Kẻ chữ in hoa nét đều 1 - Hiểu về kiểu chữ và tác dụng của chữ,Biết đặc điểm chữ; Cách sắp xếp dòng chữ; Kẻ được khẩu hiệu. Cả lớp, cá nhân 26 26 VẼ TRANG TRÍ – Kẻ chữ in hoa nét thanh, nét đậm 1 - Hiểu về kiểu chữ và tác dụng của chữ - Biết được đặc điểm của chữ, cách sắp xếp dòng chữ - Kẻ được khẩu hiệu và tô màu Cả lớp, cá nhân 27 27 VẼ TRANH – Đề tài Mẹ của em (Kiểm tra giữ kì I) 1 - Hs thêm yêu thương, quý trọng cha mẹ. - Hs hiểu thêm về các công việc hằng ngày của người mẹ - Vẽ được tranh bằng cảm xúc của mình Cả lớp, cá nhân 28,29 28-29 VẼ THEO MẪU Mẫu có hai đồ vật 2 - Hs biết cách đặt mẫu hợp lý, nắm được cấu trúc chung của một số đồ vật - Hs vẽ được hình sát với mẫu - Hs vẽ được đậm nhạt ở các mức độ: Đâm, đậm vừa, nhat và sáng Cả lớp, cá nhân 30 30 TTMT Sơ lược về mỹ thuật thế giới thời kỳ cổ đại 1 - Hs làm quen với nền văn minh Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại thông qua sự phát triển rực rỡ của nền Mt thời đó;Hiểu sơ lược về sự phát triểu của các loại hình MT Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại Cả lớp, cá nhân 31 31 TTMT Một số tác phẩm tiêu biểu của mỹ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kỳ cổ đại 1 - Hs nhận thức rõ hơn về các giá trị MT Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại - Hs hiểu thêm về nét riêng của mỗi nền MT Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại và biết tôn trọng nền văn hóa NT cổ nhân loại Cả lớp, cá nhân 32,33 32-33 VẼ TRANH Đề tài quê hương em Kiểm tra HK II 2 -Vẽ đượcmột bức tranh về Đề tài quê hương em - Phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của HS. Cả lớp, cá nhân 34 34 Trả bài kiểm tra học hì II 1 - Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK Cả lớp, cá nhân 35 35 Trưng bày kết quả học tập 1 - Trưng bày các bài vẽ đẹp để GV và HS thấy được kết quả dạy và học, đồng thời nhà trường đánh giá công tác quản lý , chhỉ đạo chuyên môn - Đánh giá, rút ra bài học Cả lớp, cá nhân Hợp Tiến, ngày tháng 9 năm 2020 HIỆU TRƯỞNG Đặng Vũ Trường TỔ TRƯỞNG Hoàng Thị Tư NGƯỜI LẬP Phan Tiến Dũng
File đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_my_thuat_lop_6_nam_hoc_2020_2021.doc