Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

TTMT

Sơ lược về MT thời Trần

(1226 - 1400) 1 -HS hiểu được vài nét cơ bản về bối cảnh lịch sử, nắm bắt vài nét về MT thời Trần Cả lớp, cá nhân, nhóm

TTMT

Một số công trình MT thời Trần 1 -Hiểu và nắm bắt được một Một số công trình MT thời Trần Cả lớp, cá nhân, nhóm

VẼ THEO MẪU

Cái cốc và quả

 1 -Giúp HS hiểu thế nào là vẽ theo mẫu; Các bước cơ bản vẽ theo mẫu. Cả lớp, cá nhân

VẼ TRANH

Đề tài phong cảnh 2 -Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà.

-Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà. Cả lớp, cá nhân, ngoài trời

VẼ TRANG TRÍ:

Tạo dáng và trang trí lọ hoa 1 -Hs vẽ được một lọ hoa theo ý thích; áp dụng vào cuộc sống hàng ngày Cả lớp, cá nhân,

 

doc 4 trang linhnguyen 08/10/2022 3760
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: MỸ THUẬT 
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 7
Cả năm: 35 tuần = 18 tiết (1 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
HỌC KÌ I
Tuần
Tiết
Tên bài
Thời lượng dạy học
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Điều chỉnh thực hiện
1
1
TTMT
Sơ lược về MT thời Trần
(1226 - 1400)
1
-HS hiểu được vài nét cơ bản về bối cảnh lịch sử, nắm bắt vài nét về MT thời Trần
Cả lớp, cá nhân, nhóm
2
2
TTMT
Một số công trình MT thời Trần
1
-Hiểu và nắm bắt được một Một số công trình MT thời Trần 
Cả lớp, cá nhân, nhóm
3
3
VẼ THEO MẪU
Cái cốc và quả
1
-Giúp HS hiểu thế nào là vẽ theo mẫu; Các bước cơ bản vẽ theo mẫu.
Cả lớp, cá nhân
4,5
4-5
VẼ TRANH
Đề tài phong cảnh
2
-Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà.
-Biết chọn nội dung và vẽ được bứctranh bố cục hài hoà.
Cả lớp, cá nhân, ngoài trời
6
6
VẼ TRANG TRÍ:
Tạo dáng và trang trí lọ hoa
1
-Hs vẽ được một lọ hoa theo ý thích; áp dụng vào cuộc sống hàng ngày
Cả lớp, cá nhân,
7,8
7-8
VẼ THEO MẪU:
Lọ hoa và quả
2
-Vẽ được mẫu mục đích gì? Giúp HS phát huy trí tưởng tượng và quan sát; Ước lượng tỉ lệ.
-HS biết sử dụng màu đúng với màu của mẫu và vẽ được bài
Cả lớp, cá nhân
9
9
VẼ TRANG TRÍ
TT đồ vật có dạng hình chữ nhật.
1
-HS biết cách trang trí bề mặt có dạng hình chữ nhật
Cả lớp, cá nhân
10,11
10-11
VẼ TRANH
Đề tài cuộc sống xung quanh em (Bài kiểm tra giữa kì)
2
-Vẽ được một bức tranh đề tài cuộc sống. --Có ý thức làm đẹp cuộc sống.
-Vẽ được một bức tranh đề tài cuộc sống. Có ý thức làm đẹp cuộc sống.
Cả lớp, cá nhân, ngoài trời
12,13
12-13
VẼ THEO MẪU
Cái ấm tích và cái bát
2
-Vẽ được hình cái ấm tích và cái bát.
-Vẽ gần sát với mẫu
-Hiểu và vẽ được ba độ đậm nhạt( đậm. đậm vừa, nhạt).
Cả lớp, cá nhân
14
14
VẼ TRANG TRÍ
Chữ trang trí
1
-Dựa trên kiểu chữ cơ bản tạo nên kiểu chữ đẹp.
Cả lớp, cá nhân
15
15
VẼ TRANG TRÍ
Trang trí bìa lịch treo tường
1
-HS vẽ được bì lịch theo ý thích. Vẽ được phần hình ảnh bằng bút chì.
Cả lớp, cá nhân
16,17
16 -17
VẼ TRANH
Đề tài tự chọn
(Kiểm tra HKI)
2
-HS vẽ được bức tranh bằng màu với nhiều chất liệu
-HS vẽ được bức tranh bằng màu với nhiều chất liệu
Cả lớp, cá nhân
18
18
Trả bài kiểm tra học hì II
1
- Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK
Cả lớp, cá nhân
HỌC KÌ II
Tuần
Tiết
Tên bài
Thời lượng dạy học
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Điều chỉnh thực hiện
19
19
VẼ THEO MẪU:
Kí hoạ
1
-Vẽ được bài kí hoạ về dáng người, con vật, hoa cỏ
Cả lớp, cá nhân
20
20
TTMT:
MT Việt Nam từ cuối TK XIX đến năm 1954
1
-HS hiểu được kiến thức cơ bản của nền MTVN.Nắm bắt được một số TP
Cả lớp, cá nhân
21
21
TTMT:
Một số TP tiêu biểu của MTVN(Cuối TK XIX đến 1954
1
-Hiểu và nắm được thân thế tác giả thông qua các TP.Nắm bắt được chất liệu mới.
Cả lớp, cá nhân
23,24
23-24
VẼ THEO MẪU:
Lọ hoa và quả
2
-Vẽ được mẫu mục đích gì? Giúp HS phát huy trí tưởng tượng và quan sát; Ước lượng tỉ lệ.
-HS biết sử dụng màu đúng với màu của mẫu và vẽ được bài.
Cả lớp, cá nhân
25
25
TTMT:
Vài nét về MT Ý thời kì phục hưng
1
-Hiểu về sự ra đời của nền MT ý thời kỳ Phục Hưng; Biết thêm về 1 số TG và TP
26
26
TTMT
Một số tg,tp tiêu biểu của MT ý thời kì phục hưng.
1
-Hiểu được cuộc đời sự nghiệp sáng tạo của mĩ thuật thời kì phục hưng; Cảm nhận vẻ đẹp chuẩn mực của những tác phẩm đó.
Cả lớp, cá nhân
27
27
VẼ TRANG TRÍ
Trang trí đĩa tròn.
(Kiểm tra giữa kì)
1
-Trang trí được cái đĩa tròn. Tìm được hoạ tiết đẹp, phù hợp.
Cả lớp, cá nhân 
28
28
VẼ TRANG TRÍ
Trang trí đầu
báo tường
1
-Biết và hiểu về trang trí đầu báo; Trang trí được đầu báo tường và các công việc tương tự
Cả lớp, cá nhân
29,30
29-30
VẼ TRANH
Đề tài ATGT
2
-ATGT; Thấy ích lợi của việc chấp hành
Vẽ được tranh về ATGT; Thấy ích lợi của việc chấp hành
Cả lớp, cá nhân
31
31
VẼ TRANG TRÍ
(Kiểm tra HK2)
Trang trí tự do
1
- Trang trí được theo yêu cầu của bài.
Cả lớp, cá nhân
32,33
32-33
VẼ TRANH
Đề tài trò chơi dân gian.
2
-Vẽ được 1 bức tranh.
Biết trân trọng, gìn giữ bản sắc văn hoá
34
34
Trả bài kiểm tra học kì II
1
- Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK
Cả lớp, cá nhân
35
35
Trưng bày kết quả học tập.
1
-Tổ chức trưng bày nghiêm túc và hướng dẫn học sinh nhận xét đánh giá.
- Trưng bày các bài vẽ đẹp để GV và HS thấy được kết quả dạy và học, đồng thời nhà trường đánh giá công tác quản lý , chỉ đạo chuyên môn
- Đánh giá, rút ra bài học 
Cả lớp, cá nhân
Hợp Tiến, ngày . tháng 9 năm 2020
HIỆU TRƯỞNG
Đặng Vũ Trường
TỔ TRƯỞNG
Hoàng Thị Tư
NGƯỜI LẬP
Phan Tiến Dũng

File đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_mon_my_thuat_lop_7_chuong_trinh_ca_nam_nam.doc