Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An
Bài 1:Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể. - Hiểu được thân thể, sức khỏe là tài sản quý nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc, rèn luyện để phát triển tốt.
- Trình bày được cách tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân.
- Biết đặt kế hoạch tự chăm sóc, rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó
- Nhận xét, đánh giá hành vi tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.
- Ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.
- Có ý thức tự chăm sóc, rèn luyện thân thể
- Đưa ra cách xử lý phù hợp trong các tình huống. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân THCS - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An
tôn giáo và quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. - Biết phát hiện và báo cho người có trách nhiệm về những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm những việc xấu. 2 tiết - Dạy học tại lớp - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình 27 28 - Lồng ghép quốc phòng an ninh. ( Nêu ví dụ về quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo). 1. Thông tin sự kiện: Cập nhật thông tin/ sự kiện mới và hướng dẫn HS tự đọc. 23 Chủ đề: Nhà nước CHXHCNVN - Tôn trọng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. - Biết bản chất của nhà nước ta; nêu được thế nào là bộ máy nhà nước; nêu được tên bốn loại cơ quan trong bộ máy nhà nước và chức năng nhiệm vụ của từng loại cơ quan. - Nhận biết được một số cơ quan của bộ máy nhà nước trong thực tê. - Chấp hành tốt chính sách và pháp luật của Nhà nước. 3tiết - Dạy học tại lớp - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình 29 30 31 - Lồng ghép quốc phòng an ninh (Hình ảnh về CM tháng Tám, Quốc khánh, Chiến thắng Điện Biên Phủ và ngày 30/04/1975 Tích hợp bài 17 bài 18 thành một chủ đề dạy trong 3 tiết -Lấy dẫn chứng bộ máy nhà nước cấp cơ sở (bài 18) làm ví dụ phân tích cho (bài 17). 24 Ôn tập học kỳ II - Giúp học sinh nắm lại các kiến thức đã học từ bài 12 đến bài 17 - Học sinh xác định các dạng đề và kỹ năng trình bày các dạng đề thường gặp 1 tiết - Dạy học tại lớp - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình 32 25 Kiểm tra cuối học kỳ II - Có thái độ tích cực, đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm giải quyết những vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. - Nghiêm túc trong kiểm tra, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống có liên quan đến các bài học. - Kiểm tra các kiến thức đã được học trong các bài quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, sống và làm việc có kế hoạch, nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam. - Giúp giáo viên đánh giá được những năng lực của học sinh và đưa ra được những phương pháp dạy học phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy; - Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nhận biết, kỹ năng vận dụng, kỹ năng phân tích các vấn đề liên quan đến nội dung kiến thức kiểm tra. 1 tiết - Dạy học tại lớp - Hình thức kiểm tra: Tự luận. 33 26 Thực hành ngoại khóa: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Có ý thức bảo vệ môi trường và TNTN; ủng hộ các biện pháp bảo vệ môi trường, TNTN. - Phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm Luật bảo vệ môi trường. - Nêu được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, - Kể được những quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường và TNTN - Nêu được những biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và TNTN. - Nhận biết được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và TNTN; biết báo cho những người có trách nhiệm để xử lí. Biết bảo vệ môi trường ở nhà, trường học, nơi công cộng và biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. 2 tiết - Dạy học tại lớp. - HT KTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, viết bài thu hoach, báo cáo, thuyết trình 34 35 III. Lớp 8 TT Bài/chủ đề Yêu cầu cần đạt Thời lượng dạy học Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Tiết Ghi chú 1 Bài 1: Tôn trọng lẽ phải. - Hiểu được thế nào là lẽ phải và tôn trọng lẽ phải. - Nêu được một số biểu hiện của tôn trọng lẽ phải. - Phân biệt được tôn trọng lẽ phải với không tôn trọng lẽ phải, ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải. - Biết suy nghĩ và hành động theo lẽ phải . - Có ý thức tôn trọng lẽ phải và ủng hộ những người làm theo lẽ phải. - Không đồng tình với những hành vi làm trái lẽ phải, làm trái đạo lý dân tộc. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 1 2 Bài 2: Liêm khiết. - Hiểu thế nào là liêm khiết, ý nghĩa của liêm khiết. - Nêu được một số biểu hiện của liêm khiết - Biết phân biệt được hành vi liêm khiết với tham lam, làm giàu bất chính. - Biết sống liêm khiết, không tham lam. Kính trọng những người sống liêm khiết; phê phán những hành vi tham ô tham nhũng. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 2 Phần I: Đặt vấn đề: Hướng dẫn HS tự đọc. 3 Bài 3: Tôn trọng người khác. - Hiểu được thế nào là tôn trọng người khác, ý nghĩa của tôn trọng người khác. - Nêu được biểu hiện của tôn trọng người khác - Biết phân biệt hành vi tôn trọng và không tôn trọng người khác. - Biết tôn trọng bạn bè và mọi người xung quanh trong cuộc sống hằng ngày. - Đồng tình, ủng hộ những hành vi biết tôn trọng người khác. - Phản đối những hành vi thiếu tôn trọng người khác. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 3 4 Bài 4: Giữ chữ tín. - Hiểu thế nào là giữ chữ tín, ý nghĩa của giữ chữ tín. - Nêu được những biểu hiện của giữ chữ tín. - Phân biệt hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín. - Biết giữ chữ tín với mọi người trong cuộc sống hằng ngày. - Có ý thức giữ chữ tín. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 4 5 Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh. - Hiểu thế nào là tình bạn, ý nghĩa của tình bạn. - Nêu được những biểu hiện của tình bạn trong sáng lành mạnh. Biết xây dựng tình bạnh trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong lớp và ở cộng đồng. - Tôn trọng và mong muốn xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh. - Quý trọng những người có ý thức xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 5 6 Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị-xã hội ( Chuyển sang hoạt động ngoại khóa) - Hiểu được các loại hình hoạt động chính trị- xã hội. Học sinh thấy cần tham gia ác hoạt động chính trị- xã hội vì lợi ích và ý nghĩa của nó. - Hình thành niềm tin yêu vào cuộc sống tốt đẹp; tin yêu con người. Các em mong muốn tham gia cá hoạt động của trường, lớp và xã hội. - Có kỹ năng tham gia các hoạt động chính trị- xã hội. Hình thành kỹ năng hợp tác, tự khẳng định trong cuộc sống cộng đồng. 1 tiết - Dạy học tại lớp. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 6 - Tích hợp QPAN ( VD về tấm gương thanh thiếu niên tích cực trong việc giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội. - Chuyển thành hoạt động ngoại khóa. - Hướng dẫn học sinh thực hành. 7 Bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. - Hiểu được thế nào là tôn trọng học hỏi các dân tộc khác. - Nêu được những biểu hiện của sự tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. - Biết học hỏi tiếp thu những tinh hoa, kinh nghiệm của các dân tộc khác. - Tôn trọng và khiêm tốn học hỏi các dân tộc khác. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 7 8 Kiểm tra giữa kỳ II - Kiểm tra các kiến thức đã được học trong các bài liêm khiết, tôn trọng người khác, xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh. - Giúp giáo viên đánh giá được những năng lực của học sinh và đưa ra được những phương pháp dạy học phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy; - Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nhận biết, kỹ năng vận dụng, kỹ năng phân tích các vấn đề liên quan đến nội dung kiến thức kiểm tra. - Học sinh có thái độ tích cực, đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm giải quyết những vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. - Nghiêm túc trong kiểm tra, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống có liên quan đến các bài học. 1 tiết - Dạy học tại lớp - Hình thức kiểm tra: Tự luận. 8 9 Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. - Hiểu được thế nào là cộng đồng dân cư và xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. - Hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. - Nêu được trách nhiệm học sinh trong việc tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. - Thực hiện quy định về nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. - Tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. - Đồng tình, ủng hộ các chủ trương xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư và các hoạt động thực hiện chủ trương đó. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 9 10 Bài 10: Tự lập. - Hiểu dược thế nào là tự lập, ý nghĩa của tự lập. - Nêu được biểu hiện của những người sống tự lập. - Biết tự giải quyết, tự làm những công việc hằng ngày của bản thân trong học tập, lao động sinh hoạt. - Ưa thích sống tự lập, không dựa dẫm, phụ thuộc, ỷ lại vào người khác. - Cảm phục và tự giác học hỏi những bạn những người xung quanh sống tự lập. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 10 11 Bài 11: Lao động tự giác và sáng tạo. - Thế nào là lao động, lao động tự giác , sáng tạo. - Hiểu biểu hiện của tự giác, sáng tạo trong học tập, lao động. - Hình thành ở HS ý thức tự giác, tích cực, sáng tạo trong lao động, học tập. - Quý trọng những người tự giác, sáng tạo trong học tập và lao động , phê phán những biểu hiện lười nhác trong học tập, lao động. - Biết cách rèn luyện kĩ năng lao động và sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động. Biết lập kế hoạch lao động, học tập, biết điều chỉnh, lựa chọn các biện pháp, cách thức thực hiện để đạt kết quả cao trong lao động, học tập. 2 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 11 12 12 Bài 12: Quyền và nghĩa vụ công dân trong gia đình. - Biết được một số quy đinh của pháp về quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. - Hiểu được ý nghĩa của quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. - Biết hành vi thực hiện đúng với hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. - Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của bản thân trong đình - Yêu quý các thành viên trong gia đình mình. - Tôn trọng quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình. 2 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 13 14 14 Ôn tập học kỳ I. - Nắm được nội dung kiến thức của các bài đã học ở học kì I và vận dụng để giải quyết các tình huống cụ thể, vấn đề thực tiễn có liên quan đến nội dung kiến thức của những bài đã học. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình, 15 15 Kiểm tra cuối học kỳ I - Kiểm tra các kiến thức đã được học trong các bài đã học ở học kỳ I. - Giúp giáo viên đánh giá được những năng lực của học sinh và đưa ra được những phương pháp dạy học phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy; - Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nhận biết, kỹ năng vận dụng, kỹ năng phân tích các vấn đề liên quan đến nội dung kiến thức kiểm tra. - Học sinh có thái độ tích cực, đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm giải quyết những vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. - Nghiêm túc trong kiểm tra, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống có liên quan đến các bài học. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - Hình thức kiểm tra: Tự luận 16 16 Thực hành ngoại khóa: Quyền và nghĩa vụ công dân trong gia đình. - Giúp học sinh hiểu thêm một số quy định của pháp về quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. - Học sinh có ý thức thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của bản thân trong đình - Lên án những hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. 1 tiết - Dạy học tại lớp. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, viết bài thu hoach, báo cáo, thuyết trình 17 17 Thực hành ngoại khóa: An toàn giao thông. - Giúp học sinh hiểu thêm về văn hóa giao thông, ý nghĩa của văn hóa giao thông đối với cuộc sống cá nhân, gia đình và xã hội. - Trách nhiệm của học sinh THCS đối với văn hóa giao thông. - Học sinh có ý thức văn hóa khi tham gia giao thông. - Giáo dục học sinh có ý thức sống, học tập, lao động theo pháp luật. 1 tiết - Dạy học tại lớp. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, viết bài thu hoach, báo cáo, thuyết trình 18 18 Bài 13: Phòng chống tệ nạn xã hội - Hiểu được thế nào là tệ nạn xã hội. - Nêu được tác hại của tệ nạn xã hội - Nêu được một số quy định của pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội. - Nêu được trách nhiệm của công dân trong việc phòng chống tệ nạn xã hội. - Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội. - Tham gia các hoạt động phòng, chống các tệ nạn xã hội do nhà trường địa phương tổ chức. - Biết cách tuyên truyền , vận động bạn bè tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội. - Ủng hộ các quy định của pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 19 - Lồng ghép quốc phòng an ninh. VD về tác hại nghiêm trọng của tệ nạn xã hội, đặc biệt đối với thanh thiếu niên. 19 Bài 14:Phòng chống nhiễm HIV/ AIDS - Hiểu dược tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS. - Nêu được một số quy định của pháp luật về phòng, chống nhiễm HIV/AIDS .Các biện pháp phòng, chống nhiễm HIV/AIDS, nhất là các biện pháp đối với bản thân. - Biết tự phòng, chống nhiễm HIV/AIDS cho bản thân và giúp người khác phòng chống. - Biết chia sẻ, giúp đỡ, động viên người nhiễm HIV/ AIDS. - Tham gia các hoạt động do trường, địa phương tổ chức để phòng, chống nhiễm HIV/ AIDS. - Tích cực phòng, chống nhiễm HIV/ AIDS. - Quan tâm, chia sẻ và không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/ AIDS 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 20 20 Bài 15: Phòng ngừa tai nạn do vũ khí cháy nổ và các chất độc hại. - Nhận dạng được các loại vũ khí thông thường, chất nổ, chất độc hại và tính chất nguy hiểm, tác hại của các loại đó đối với con người và xã hội. - Nêu được một số quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại gây ra.. - Biết phòng chống tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại trong cuộc sống hằng ngày. - Thường xuyên cảnh giác, đề phòng tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất dộc hại ở mọi lúc, mọi nơi. - Có ý thức nhắc nhở mọi người có ý thức đề phòng tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất dộc hại. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 21 - Lồng ghép giáoa dục QPAN (VD bằng hình ảnh về các vụ tai nạn cháy nổ gây ra). - Phần I: Đặt vấn đề: mục 1,2,3 cập nhật thông tin, số liệu mới. 21 Chủ đề: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản người khác; tài sản nhà nước và lợi ích công cộng. ( Dạy học theo chủ đề) - Hiểu được khái niệm, nghĩa vụ của công dân trong quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác. - Biết thực hiện các quy định của pháp luật về quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác - Có ý thức tôn trọng tài sản của người khác. - Phê phán mọi hành vi xâm hại đến tài sản của người khác 4 tiết -Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 22 23 24 25 -Tích hợp bài 16 bài 17 thành 1 chủ đề dạy trong 4 tiết -Tích hợp GDQP Giáo viên đưa ra ví dụ để chứng minh công dân tôn trọng quyền sở hữu tài sản của người khác 22 Kiểm tra giữa kỳ II - Kiểm tra các kiến thức đã được học trong các bài đã học từ đầu học kỳ II. - Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nhận biết, thông hiểu và vận dụng, phân tích các vấn đề liên quan đến nội dung kiến thức cần kiểm tra. 1 tiết - Dạy học tại lớp - Hình thức kiểm tra: Kaats hợp trắc nghiệm và tự luận. 26 23 Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo. - Hiểu được thế nào là quyền khiếu nại, quyền tố cáo của công dân; cách thực hiện. - Nêu được trách nhiệm của Nhà nước và công dân trong việc đảm bảo và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo. - Phân biệt được những hành vi thực hiện đúng và không đúng quyền khiếu nại, tố cáo. Biết cách ứng xử đúng, phù hợp với các tình huống cần khiếu nại và tố cáo. 2 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 27 28 - Tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh: Những việc làm vi phạm pháp luật trong thực hiện quyền khiếu nại tố cáo. 24 Bài 19: Quyền tự do ngôn luận. . - Hiểu được khái niệm, quy định của pháp luật về quyền tự do ngôn luận. Trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận của công dân. - Phân biệt được quyền tự do ngôn luận với lợi dụng tự do ngôn luận để làm việc xấu. Thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 29 25 Bài 20: Hiến pháp nước CHXHCNVN - Nêu được khái niệm, vị trí và một số nội dung cơ bản của Hiến pháp Việt Nam. - Biết phân biệt giữa Hiến pháp với các văn bản pháp luật khác. - Có trách nhiệm trong học tập, tìm hiểu Hiến pháp. - Có ý thức tự giác sống và làm việc theo Hiến pháp. 1 tiết Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 30 Lồng ghép quốc phòng an ninh (Liên hệ một số điều gắn với QPAN để lồng ghép). 26 Chủ đề: Pháp luật nước CHXHCNVN - Hiểu thế nào là pháp luật, kỷ luật - Nêu được đặc điểm, bản chất pháp luật. - Ý nghĩa của pháp luật và kỷ luật - Biết thực hiện những quy định của pháp luật và kỷ luật ở mọi lúc, mọi nơi. - Biết nhắc nhở bạn bè và mọi người xung quanh thực hiện những quy định của pháp luật và kỷ luật. - Có ý thức tôn trọng pháp luật, kỷ luật. Đồng tình, ủng hộ những hành vi tuân thủ đúng và tự giác thực hiện pháp luật và kỷ luật. Phê phán những hành vi VPPL và kỷ luật. 4 tiết Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm; cặp đôi, thuyết trình, xử lý tình huống... 31 32 33 34 - Lồng ghép quốc phòng an ninh (Liên hệ một số điều gắn với QPAN để lồng ghép). - Tích hợp bài 5 với bài 21 thành một chủ đề dạy trong 4 tiêt 27 Kiểm tra cuối học kỳ II - Kiểm tra các kiến thức đã được học trong học kỳ 2 - Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nhận biết, thông hiểu, phân tích và vận dụng để giải quyết các tình huống cụ thể, vấn đề thực tiễn có liên quan đến nội dung kiến thức của những bài đã học. 1 tiết Dạy học tại lớp - Hình thức kiểm tra: Kết hợp trắc nghiệm và tự luận. 35 IV. Lớp 9 TT Bài/chủ đề Yêu cầu cần đạt Thời lượng dạy học Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Tiết Ghi chú 1 Bài 1: Chí công vô tư - Biết quý trọng và ủng hộ những hành vi chí công vô tư, phê phán, phản đối những hành vi thiếu chí công vô tư. - Hiểu được thế nào là chí công vô tư, biểu hiện của chí công vô tư. - Vì sao cần phải rèn luyện phẩm chất chí công vô tư. - Biết thể hiện chí công vô tư trong cuộc sống hằng ngày 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, xử lý tình huống, thuyết trình, vấn đáp... 1 2 Bài 2: Tự chủ - Thế nào là tự chủ, biểu hiện của tính tự chủ. - Vì sao cần phải biết tự chủ. - Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập, sinh hoạt. Biết cách rèn luyện tính tự chủ. - Cần phải tự chủ,kiên định trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Có ý thức rèn luyện tính tự chủ trong quan hệ với mọi người. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, xử lý tình huống, thuyết trình, vấn đáp... 2 3 Bài 3:Dân chủ và kỷ luật. - Tôn trọng quyền dân chủ và kỷ luật của tập thể. - Hiểu thế nào là dân chủ, kỉ luật, những biểu hiện của dân chủ và kỉ luật. - Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật, ý nghĩa của dân chủ và kỉ luật. - Biết thực hiện quyền dân chủ và chấp hành kỉ luật của tập thể. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học. - HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, xử lý tình huống, thuyết trình, vấn đáp...
File đính kèm:
- ke_hoach_giao_duc_mon_giao_duc_cong_dan_thcs_nam_hoc_2020_20.doc