Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 11 cơ bản theo CV3280 - Chương trình học cả năm - Năm học 2020-2021

1

07/09

đến

12/09 Ôn tập đầu năm 1 Kiến

thức cơ sở hóa học chung Ôn tập đ ầu nă m (tiết 1)

* Kiến thức: Học sinh nắm

được:

Cấu tạo nguyên tử, hệ

thống tuần hoàn.

 Liên kết hoá học, hoá trị.

Phản ứng oxihoá-khử.

Cân bằng hoá học.

* Kỹ năng:

- Viết cấu hình electron, liên hệ với vị trí nguyên tố trong bảng HTTH.

- Cân bằng phản ứng oxihoá-khử. 1 Phối hợp các hình

thức tổ chức dạy học

như:

- Dạy học cả lớp

- Dạy học theo nhóm

- Tổ chức theo cá nhân

Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021

 - Xét chiều chuyển dịch cân bằng hoá học.

* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế

 2 Hóa học vô cơ Ôn tập đ ầu nă m (tiết 2)

* Kiến thức: Bài tập củng cố (xác định C%, CM, thành phần % các chất trong hỗn hợp)

* Kỹ năng:

- Áp dụng các phương pháp giải, kinh nghiệm giải nhanh bài toán TN hợp lí và chính xác.

* Thái độ: Hứng thú với bộ

môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình

thức tổ chức dạy học

như:

- Dạy học cả lớp

- Dạy học theo nhóm

- Tổ chức theo cá nhân

 

docx 77 trang linhnguyen 13/10/2022 2380
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 11 cơ bản theo CV3280 - Chương trình học cả năm - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 11 cơ bản theo CV3280 - Chương trình học cả năm - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục Hóa học Lớp 11 cơ bản theo CV3280 - Chương trình học cả năm - Năm học 2020-2021
phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán về cacbon và hợp chất của cacbon.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
17. Silic và hợp chất của silic
25
Hóa học
vô cơ
17. Silic và hợ p chấ t của silic
* Kiến thức
Biết được:
- Vị trí của silic trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá
học, .
- Tính chất vật lí (dạng thù hình, cấu trúc tinh thể, màu sắc, chất bán dẫn), trạng thái tự nhiên , ứng dụng (trong kỹ thuật điện), điều chế silic (Mg + SiO2).
- Tính chất hoá học : Là phi
kim hoạt động hoá học yếu, ở nhiệt độ cao tác dụng với nhiều chất (oxi, cacbon,
1
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo
cáo.
Tự học có
hướng dẫn: Mục I. Tính chất vật lí
của silic;
Mục III. Trạng thái tự nhiên của silic; Phản ứng khắc chữ lên thủy tinh
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
dung dịch NaOH, magie).
- SiO2: Tính chất vật lí (cấu trúc tinh thể, tính tan), tính chất hoá học (tác dụng với kiềm đặc, nóng, với dung dịch HF).
- H2SiO 3 : Tính chất vật lí (tính tan, màu) sắc, tính chất hoá học ( là axit yếu, ít tan trong nước, tan trong kiềm nóng).
* Kỹ năng
- Viết được các PTHH thể
hiện tính chất của silic và các hợp chất của nó.
- Bảo quản, sử dụng được hợp lí, an toàn, hiệu quả vật
liệu thuỷ tinh, đồ gốm, xi
măng.
- Tính % khối lượng SiO2
trong hỗn hợp.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết
các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
13
30/11
đến
05/12
18. Công nghệ silicat
19. Ôn tập chƣơng
26
Hóa học vô cơ
19. Ôn tậ p chƣơng (tiết 1)
* Kiến thức
* HS biết :
- So sánh về cấu tạo và tính chất cơ bản của đơn
2
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
KK học sinh
tự đọc bài
18. Công nghệ silicat
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
chất cacbon, silic, của hợp
chất oxit, axit, muối của chúng. Biết những sản phẩm của công nghiệp silicat.
* HS hiểu : Tính chất cơ bản của cacbon, silic và các hợp chất oxit, axit, muối của chúng.
So sánh thành phần, cấu tạo, tính chất cơ bản của đơn chất và hợp chất của cacbon, silic.
* Kỹ năng
Viết phương trình hoá học
minh hoạ cho tính chất hoá học, giải các bài tập hoá học.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
- Tổ chức theo cá nhân
27
19. Ôn tậ p chƣơng (tiết 2)
* Kiến thức
* HS biết :
-Viết ptpu,
* HS hiểu : Tính chất cơ bản của cacbon, silic và các hợp
chất oxit, axit, muối của
chúng.
* Kỹ năng
Viết phương trình hoá học
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
minh hoạ cho tính chất hoá
học, giải các bài tập hoá học.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
14
07/12
đến
12/12
Chƣơng 4: ĐẠI
CƢƠNG VỀ
HÓA HỌC HỮU
CƠ
(4LT + 0TH +
4BT + 1KT = 9 tiết)
20. Mở đầu
28
Hóa học
hữu
cơ
20. Mở đầ u
* Kiến thức
Biết được:
- Khái niệm hoá học hữu cơ và chất hữu cơ, đặc điểm chung của các hợp chất hữu cơ.
- Phân loại hợp chất hữu cơ theo thành phần nguyên tố (hiđrocacbon và dẫn xuất).
- Sơ lược về phân tích nguyên tố: phân tích định tính, phân tích định lượng.
* Kỹ năng
- Phân biệt được
hiđrocacbon và dẫn xuất của hiđrocacbon theo thành phần phân tử.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và
1
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
giải quyết các vấn đề có liên
quan đến thực tế
21. Công thức phân tử hợp chất hữu cơ
29
Hóa học
hữu
cơ
21. Công thứ c phân tử hợ p chất hữ u cơ 
* Kiến thức
Biết được:
- Các loại công thức của hợp chất hữu cơ: công thức chung, công thức đơn giản nhất, công thức phân tử và công thức cấu tạo.
* Kỹ năng
- Tính được phân tử khối
của chất hữu cơ dựa vào tỉ
khối hơi.
- Xác định được công thức phân tử và công thức cấu
tạo khi biết các số liệu thực
nghiệm.
- Phân biệt được hiđrocacbon và dẫn xuất của hiđrocacbon theo thành
phần phân tử.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
1
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
15
14/12
22. Cấu trúc phân tử hợp chất hữu cơ
30
Hóa học hữu
cơ
22. Cấu trúc phân tử hợ p chất hữ u cơ (ti ế t 1)
* Kiến thức
Biết được:
2
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
đến
19/12
- Khái niệm công thức cấu
tạo, các loại công thức cấu tạo.
-Nội dung thuyết cấu tạo hoá học ; Khái niệm đồng đẳng, đồng phân.
* Kỹ năng
-Viết được công thức cấu tạo của một số chất hữu cơ cụ thể.
-Phân biệt được chất đồng đẳng, chất đồng phân dựa vào công thức cấu tạo cụ thể.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
31
22. Cấu trúc phân tử hợ p chất hữ u cơ (ti ế t 2)
* Kiến thức
Biết được:
- Liên kết cộng hoá trị và khái niệm về cấu trúc không gian của phân tử chất hữu cơ.
* Kỹ năng
- Phân biệt được chất đồng
đẳng, chất đồng phân dựa vào công thức cấu tạo cụ
thể.
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
16
21/12
đến
26/12
23. Phản ứng hữu cơ
- KK học
sinh tự đọc bài 23. Phản ứng hữu cơ
24. Luyện tập: Hợp chất hữu cơ, công thức phân tử và công thức cấu tạo
32
Hóa học hữu
cơ
24. Luyệ n tập: Hợ p chất hữ u cơ, công th ứ c phân tử và công thứ c cấu tạ o (tiết
1)
* Kiến thức
Biết được:
Các CT xác định hợp chất hữu cơ, các thuyết cấu tạo hóa học, đồng đẳng, đồng phân.
* Kỹ năng
Rèn kỹ năng làm bài tập
xác định CTPT, CTCT của cá họp chất hữu cơ
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết
các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Bài tập 7,
8 Không yêu cầu học sinh
làm
33
24. Luyện tập: Hợp chất
Phối hợp các hình
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
hữ u cơ, công th ứ c phân tử 
và công thứ c cấu tạ o (tiết
2)
* Kiến thức
- HS biết các khái niệm về
: chất hữu cơ, một số loại phản ứng trong hoá học hữu
cơ, đặc điểm chung của chất
hữu cơ, sơ lược phân tích định tính, định lượng nguyên tố. Lập công thức phân tử chất hữu cơ, thuyết cấu tạo hoá học, đặc điểm liên kết trong chất hữu cơ, khái niệm đồng đẳng, đồng phân.
- Học sinh hiểu : Đặc điểm chung của chất hữu cơ và của liên kết trong hợp chất hữu cơ, cách tìm công thức phân tử.
* Kỹ năng
Rèn kỹ năng giải bài tập xác
định CTPT, viết một số đồng phân đơn giản của hiđrocacbon và viết một số phản ứng của hiđrocacbon.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
17
28/12
đến
02/01/
2021
Ôn tập học kì
Ôn tập học kì 1
34
Hóa học hữu
cơ
Ôn tập học kì 1 (tiết 1)
* Kiến thức:
- Hoàn thành dãy chuyển hóa
- Nhận biết
- Giảo bài toán về H3PO4; CO2 ; CO ...
- Giải đề cương ôn tập.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết
các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
35
Ôn tập học kì 1 (tiết 2)
* Kiến thức:
- Hoàn thành dãy chuyển hóa
- Nhận biết
- Giảo bài toán về H3PO4; CO2 ; CO ...
- Giải đề cương ôn tập.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
18
04/01
đến
KIỂM TRA
 Đ ỊNH KỲ 
KIỂM TRA HỌC KÌ 1
36
KIỂM TRA HỌ C KÌ 1
* Kiến thức:
-Viết các phản ứng chứng minh tính chất của nitơ, cacbon và các hợp chất của
1
- Kiểm tra tập trung
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
09/01
chúng
-Các bài tập nhận biết các hợp chất.
-Giải thích tính chất hoá học của các chất dựa vào cấu tạo.
-Giải các bài tập các
chương I, II, III, IV.
-Xác định CTPT hợp chất hữu cơ.
-* Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán về tập nhận biết các hợp chất, tính chất hoá học của các chất dựa vào cấu tạo, bài tập các chương I, II, III, IV; xác định CTPT hợp chất hữu cơ.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc tính toán, nghiêm túc trong quá trình làm bài kiểm tra.
HỌC KÌ II
17 tuần thực hiện 34 tiết (chƣơng trình chuẩn) + 7 tiết tự chọn bám sát
19
11/01
đến
16/01
Chƣơng 5: HIĐROCACBON NO (2LT + 1TH +
2BT + 0KT = 5 tiết)
25. Ankan
37
Hóa học
hữu
cơ
25. Ankan (tiết 1)
* Kiến thức
Biết được:
- Định nghĩa hiđrocacbon, hiđrocacbon no và đặc điểm cấu tạo phân tử của chúng.
- Công thức chung, đồng phân mạch cacbon, đặc điểm cấu tạo phân tử và
danh pháp
2
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo.
Tự học có
hướng dẫn: Mục II. Tính chất vật lý; Mục V. Ứng dụng
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
- Tính chất vật lí chung (quy
luật biến đổi về trạng thái, nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, khối lượng riêng, tính tan).
- Tính chất hoá học (phản ứng thế, phản ứng cháy,
phản ứng tách hiđro, phản
ứng cracking).
* Kỹ năng
- Quan sát thí nghiệm, mô
hình phân tử rút ra được nhận xét về cấu trúc phân tử, tính chất của ankan.
- Viết được công thức cấu tạo, gọi tên một số ankan đồng phân mạch thẳng,
mạch nhánh.
- Viết các PTHH biểu diễn phản ứng hóa học của ankan.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết
các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
38
25. Ankan (tiết 2)
* Kiến thức
Biết được:
- Tính chất hoá học (phản ứng thế, phản ứng cháy, phản ứng tách hiđro, phản
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
ứng cracking).
- Phương pháp điều chế metan trong phòng thí nghiệm và khai thác các ankan trong công nghiệp. Ứng dụng của ankan.
* Kỹ năng
- Quan sát thí nghiệm, mô
hình phân tử rút ra được nhận xét về cấu trúc phân tử, tính chất của ankan.
- Viết được công thức cấu tạo, gọi tên một số ankan đồng phân mạch thẳng, mạch nhánh.
- Viết các PTHH biểu diễn phản ứng hóa học của ankan.
- Xác định công thức phân tử, viết công thức cấu tạo và gọi tên.
- Tính % về thể tích trong hỗn hợp khí, tính nhiệt lượng của phản ứng cháy.
* Tích hợp: CFC (Freon)
tác nhân gây suy giảm tầng ozon.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong
quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
- Tự học có hướng dẫn
và thuyết trình, báo cáo.
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
20
18/01
đến
23/01
26. Xicloankan
Không dạy
27. Luyện tập Ankan – Xicloankan
39
Hóa học hữu
cơ
27. Luyệ n tập Ankan – 
Xicloankan (tiết 1)
* Kiến thức: Học sinh nắm
được:
- Phương pháp thiết lập
CTPT hợp chất hữu cơ.
- Cấu tạo, danh pháp, tính chất hoá học và điều chế ankan.
* Kỹ năng:
- Viết CTCT, viết đồng
phân.
- Viết phản ứng biểu diễn dãy chuyển hoá.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Mục I. Kiến
thức cần nắm vững Không yêu cầu học sinh ôn tập các nội dung liên quan tới xicloankan
40
27. Luyệ n tập Ankan – 
Xicloankan (tiết 2)
* Kiến thức: Học sinh nắm
được:
- Phương pháp thiết lập
CTPT hợp chất hữu cơ.
- Cấu tạo, danh pháp, tính chất hoá học và điều chế ankan.
* Kỹ năng:
- Viết CTCT, viết đồng
phân.
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
- Viết phản ứng biểu diễn
dãy chuyển hoá.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
21
25/01
đến
30/01
28. Bài thực hành
3: Phân tích định tính nguyên tố
41
Hóa học
hữu
cơ
28. Bài thự c hành 3: Phân
 tích định tính nguyên tố 
* Kiến thức
- Biết được: Mục đích,
cách tiến hành, kĩ thuật thực hiện các thí nghiệm cụ thể.
+ Phân tích định tính các nguyên tố C và H.
+ Điều chế và thu khí metan.
+ Đốt cháy khí metan.
+ Dẫn khí metan vào dung dịch thuốc tím.
* Kỹ năng
- Sử dụng dụng cụ, hoá
chất để tiến hành được an toàn , thành công các thí nghiệm trên.
-	Quan sát, mô tả hiện tượng, giải thích và viết các PTHH.
-	Viết tường trình thí nghiệm.
Chú ý:
* TN2: có thể làm (nếu thời
1
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Không làm:
TN 2: Điều chế và thử tính chất của metan
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
gian cho phép) hoặc không làm
+ Điều chế và thu khí metan
+ Đốt cháy khí metan
+ Dẫn khí metan vào dung dịch thuốc tím.
* Thái độ: Hứng thú với bộ
môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong
quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
Chƣơng 6: HIĐROCACBON KHÔNG NO
(4LT + 1TH +
2BT + 2BS + 1KT
= 10 tiết)
Chủ đề: HYDROCACBON KHÔNG NO
(Cả 6 bài 29, 30, 31,
32, 33, 34 tích hợp thành một chủ đề:
hydrocacbon không no)
42
Hóa học hữu
cơ
29. Anken (tiết 1)
* Kiến thức
Biết được:
- Công thức chung, đặc
điểm cấu tạo phân tử, đồng phân cấu tạo và đồng phân hình học
- Cách gọi tên thông thường và thay thế của anken .
- Tính chất vật lí chung (quy luật biến đổi về nhiệt độ
nóng chảy, nhiệt độ sôi, khối lượng riêng, tính tan
của anken ).
- Tính chất hóa học : Phản ứng cộng brom trong dung dịch, cộng hiđro, cộng HX theo qui tắc Maccop nhicop, phản ứng trùng hợp, phản ứng oxi hoá.
* Kỹ năng
2
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo.
Mục tính chất vật lý
của anken, mục ứng
dụng của anken,
ankađien:
Tự học có
hướng dẫn
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
- Quan sát thí nghiệm, mô
hình rút ra được nhận xét về đặc điểm cấu tạo và tính chất.
- Viết được công thức cấu tạo và gọi tên của các đồng phân tương ứng với một công thức phân tử (không quá 6 nguyên tử C trong phân tử ).
- Viết các PTHH của phản
ứng cộng, phản ứng trùng hợp cụ thể.
- Phân biệt được anken với ankan cụ thể.
- Xác định công thức phân tử, viết công thức cấu tạo,
gọi tên anken.
- Tính % thể tích trong hỗn hợp khí có một anken cụ thể.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết
các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
22
01/02
đến
06/02
43
29. Anken (tiết 2)
* Kiến thức
Biết được:
- Tính chất hóa học : Phản ứng cộng brom trong dung dịch, cộng hiđro, cộng HX
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
Tăng
tiết
(Nghỉ tết Nguyê n đán từ
07/02
đến
21/02)
theo qui tắc Maccop nhicop,
phản ứng trùng hợp, phản
ứng oxi hoá.
- Phương pháp điều chế
anken trong phòng thí nghiệm và trong công nghiệp. ứng dụng.
* Kỹ năng
- Viết các PTHH của phản
ứng cộng, phản ứng trùng hợp cụ thể.
- Phân biệt được anken với ankan cụ thể.
- Xác định công thức phân tử, viết công thức cấu tạo,
gọi tên anken.
- Tính % thể tích trong hỗn hợp khí có một anken cụ thể.
* Lồng ghép ứng dụng
trong đời sống và ứng dụng
để sản xuất.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
- Tự học có hướng dẫn
và thuyết trình, báo cáo.
44
Hóa học
hữu
cơ
 30. Anka đien 
* Kiến thức
Biết được:
- Định nghĩa, công thức
chung, đặc điểm cấu tạo của
1
Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
ankađien.
- Đặc điểm cấu tạo, tính chất hoá học của ankađien liên hợp (buta - 1,3 - đien và isopren: phản ứng cộng 1,2 và cộng 1,4). Điều chế buta–1,3-đien từ butan và isopren từ isopentan trong công nghiệp .
* Kỹ năng
- Quan sát được thí nghiệm,
mô hình phân tử ..., rút ra nhận xét về cấu tạo và tính chất của ankađien.
- Viết được công thức cấu tạo của một số ankađiende.
- Dự đoán được tính chất hóa học, kiểm tra và kết luận.
- Viết được các PTHH biểu diễn tính chất hóa học của
buta- 1,3 - đien.
- Tính % thể tích khí trong hỗn hợp.
* Lồng ghép ứng dụng
trong đời sống và ứng dụng
để sản xuất.
* Tích hợp về bảo vệ môi
trường.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết
các tình huống có vấn đề,
tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
quan đến thực tế
45
Hóa học
hữu
cơ
31. Luyệ n tập anken – 
 ankađie n 
* Kiến thức: Học sinh nắm
được:
- Kiến thức cơ bản về tính chất hóa học của anken và ankađien.
- Phân biệt giữa ankan,
anken, ankađien bằng
phương pháp hóa học.
* Kỹ năng:
- Viết CTCT, viết đồng
phân.
- Viết phản ứng biểu diễn dãy chuyển hoá.
* Thái độ: Hứ

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_hoa_hoc_lop_11_co_ban_theo_cv3280_chuong_t.docx