Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Sinh học Lớp 7 theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Thụy Hương

Bài 1 Thế giới động vật đa dạng, phong phú. 01 1. Kiến thức

Học sinh chứng minh sự đa dạng và phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống

2. Năng lực.

- Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.

- Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học

3. Về phẩm chất

− Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

Bài 2 Phân biệt động vật với thực vật. Đặc điểm chung của động vật. 01 1. Kiến thức

− Trình bày điểm giông nhau và khác nhau giữa cơ thể động vật và cơ thể thực vật

− Kể tên các ngành động vật.

 2. Năng lực

- Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.

- Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học

 3. Về phẩm chất

Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

Chủ đề: Động vật nguyên sinh

Từ bài 03 - 07 05 1. Kiến thức

− Nêu được ít nhất 2 đại diện điển hình cho ngành động vật nguyên sinh là: Trùng roi và trùng đế giày.

− Phân biệt được hình dạng, cách di chuyển của 2 đại diện này.

− Nêu được đặc điểm cấu tạo, dinh dưỡng và sinh sản của ĐVNS, khả năng hướng sáng của trùng Roi xanh

− Trình bày được bước chuyển quan trọng từ động vật đơn bào đến động vật đa bào qua đại diện là tập đoàn trùng roi.

Trình bày được sự phân hoá chức năng các bộ phận trong tế bào của trùng giày, đó là biểu hiện mầm mống của động vật đa bào.

− Nêu được đặc điểm cấu tạo của trùng sốt rét và trùng kiết lị phù hợp với lối sống kí sinh.

− Chỉ rõ được những tác hại do 2 loại trùng này gây ra và cách phòng chống bệnh sốt rét.

− Chỉ ra được vài trò tích cực của động vật nguyên sinh và những tác hại do động vật nguyên sinh gây ra.

2. Năng lực.

- Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.

- Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học

3. Về phẩm chất

− Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

docx 24 trang linhnguyen 13/10/2022 3660
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Sinh học Lớp 7 theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Thụy Hương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Sinh học Lớp 7 theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Thụy Hương

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Sinh học Lớp 7 theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Thụy Hương
 tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
 3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
03
Chủ đề: Động vật nguyên sinh
Từ bài 03 - 07
05
Kiến thức
Nêu được ít nhất 2 đại diện điển hình cho ngành động vật nguyên sinh là: Trùng roi và trùng đế giày.
Phân biệt được hình dạng, cách di chuyển của 2 đại diện này.
Nêu được đặc điểm cấu tạo, dinh dưỡng và sinh sản của ĐVNS, khả năng hướng sáng của trùng Roi xanh
Trình bày được bước chuyển quan trọng từ động vật đơn bào đến động vật đa bào qua đại diện là tập đoàn trùng roi.
Trình bày được sự phân hoá chức năng các bộ phận trong tế bào của trùng giày, đó là biểu hiện mầm mống của động vật đa bào.
Nêu được đặc điểm cấu tạo của trùng sốt rét và trùng kiết lị phù hợp với lối sống kí sinh.
Chỉ rõ được những tác hại do 2 loại trùng này gây ra và cách phòng chống bệnh sốt rét.
Chỉ ra được vài trò tích cực của động vật nguyên sinh và những tác hại do động vật nguyên sinh gây ra.
Năng lực.
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
04
Chủ đề: Ruột khoang
từ bài 8, 9, 10
03
Kiến thức
Trình bày được đặc điểm hình dạng, cấu tạo, dinh dưỡng và cách sinh sản của thuỷ tức, đại diện cho ngành ruột khoang và là ngành động vật đa bào đầu tiên.
Nêu được sự đa dạng của ngành ruột khoang được thể hiện ở cấu tạo cơ thể, lối sống, tổ chức cơ thể, di chuyển.
Liên hệ thực tế, vai trò và lợi ích, tác hại của Ruột khoang
Năng lực.
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
05
Chủ đề: Giun dẹp
từ bài 11, 12
02
Kiến thức
Tìm hiểu cấu tạo, đời sống của sán lá gan thích nghi với đời sống kí sinh
Vòng đời và các bệnh về sán lá gan
Giới thiệu về 1 số giun dẹp khác
Vai trò và lợi ích của giun dẹp
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
06
Chủ đề: Ngành Giun tròn
từ bài 13, 14
02
Kiến thức
Mô tả được cấu tạo ngoài, cấu tạo trong và dinh dưỡng của giun đũa thích nghi với kí sinh
Giải thích được vòng đời của giun đũa (có giai đoạn qua gan, tim, phổi). Từ đó biết cách phòng trừ giun đũa, một căn bệnh phổ biến ở Việt Nam.
Mở rộng hiểu biết về các giun tròn ký sinh khác như: giun kim (kí sinh ở ruột già), giun móc câu (kí sinh ở tá tràng), phần nào về giun chỉ (kí sinh ở mạch bạch huyết
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
07
Chủ đề: Ngành Giun đốt
từ bài 15, 16, 17
03
Kiến thức
Nêu được đặc điểm cấu tạo, di chuyển, dinh dưỡng, sinh sản của giun đất.
Chỉ rõ đặc điểm tiến hóa hơn so với giun tròn
Tiến hành thực hành mổ và quan sát giun đất.
Trình bày được đặc điểm đại diện giun đốt phù hợp với lối sống.
Nêu được vai trò của giun đốt.
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
08
Ôn tập
01
Kiến thức
Ôn tập nội dung đã học
Năng lực: 
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, Năng lực phản hồi, lắng nghe tích cực, hợp tác trong quá trình thảo luận.
 3. Phẩm chất
Chăm chỉ
09
Kiểm tra giữa kì I
01
Kiến thức
Kiểm tra kiến thức giữa học kì I
Năng lực 
 Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, Năng lực phản hồi, lắng nghe tích cực, hợp tác trong quá trình thảo luận.
 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ
10
Chủ đề: Thân mềm
từ bài 18, 19, 20, 21
04
Kiến thức
Trình bày được vì sao trai sông được xếp vào ngành thân mềm.
Giải thích được đặc điểm cấu tạo của trai thích nghi với đời sống ẩn mình trong bùn cát
Quan sát cấu tạo đặc trưng của một số đại diện thân mềm.
Phân biệt được các cấu tạo chính của thân mềm từ vỏ, cấu tạo ngoài đến cấu tạo trong.
Viết bài thu hoạch
Nêu được sự đa dạng của ngành thân mềm.
Trình bày được đặc điểm chung và ý nghĩa thực tiễn của ngành thân mềm
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
11
Chủ đề: Lớp Giáp xác
từ bài 22, 24
02
Kiến thức
Giải thích được vì sao tôm được xếp vào ngành chân khớp, lớp giáp xác.
Giải thích được các đặc điểm dinh dưỡng, sinh sản của tôm.
Trình bày được một số đạc điểm về cấu tạo và lối sống của các đại diện giáp xác thường gặp. Nêu được vại trò thực tiễn của lớp giáp xác
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
12
Bài 25 Nhện và sự đa dạng của lớp Hình nhện
01
Kiến thức
Nêu được cấu tạo và đời sống tập tính của Nhện.
Kể tên được 1 số đại diện của lớp hình Nhện
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
13
Chủ đề: Lớp Sâu bọ.
từ bài 26, 27, 28
03
Kiến thức
Tìm hiểu về cấu tạo ngoài, cấu tạo trong, hình thức dinh dưỡng và di chuyển, sinh sản và phát triển của châu chấu..
Tìm hiểu 1 số một số đại diện của Sâu bọ.
Từ đó rút ra được đặc điểm chung và vai trò thực tiễn của lớp Sâu bọ.
HS xem băng hình về tập tính của Sâu bọ, ghi chép ngắn gọn các tập tính đó sau khi xem băng hình.
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
14
Bài 29 Đặc điểm chung và vai trò của ngành Chân khớp
01
Kiến thức
Nêu được dặc điểm chugn và vai trò của ngành Chân Khớp được biểu thị qua 3 lớp Giáp Xác, Hình Nhện và Sâu bọ
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
15
Ôn tập - Bài tập
01
Kiến thức
Ôn tập nội dung ngành Thân Mềm và Chân Khớp
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
16
Chủ đề: Các lớp Cá
từ bài 31. 34, 32
03
Kiến thức
Nêu được cấu tạo ngoài và các hoạt động sống của cá chép
Nêu được của các đặc tính đa dạng của lớp cá qua các đại diện khác như: Cá nhám, cá đuối, lươn, cá bơnNêu ý nghĩa thực tiễn của cá đối với tự nhiên và đối với con nguời.
Xác định được vị trí và nêu rõ vai trò một số cơ quan của cá trên mẫu mổ
Năng lực
Năng lực chung: năng lực phát hiện vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học.
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực kiến thức sinh học, năng lực thực nghiệm, nghiên cứu khoa học 
3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
17
Ôn tập học kỳ I
01
Kiến thức
Ôn phần đã học, bài 30
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
18
Kiểm tra học kỳ I.
01
Kiến thức
Kiểm tra kiến thức đã học ở học kỳ I
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
HỌC KỲ II
STT
Bài học (1)
Số tiết (2)
Yêu cầu cần đạt (3)
19
Chủ đề: Lớp lưỡng cư
Từ bài 35,37
02
1. Kiến thức:
Trình bày các đặc điểm đời sống của ếch đồng. Mô tả được các đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng vừa thích nghi ở nước vừa thích nghi ở cạn.
Học sinh trình bày được sự đa dạng của lớp lưỡng cư về thành phần loài, môi trường sống và tập tính của chúng.
Nêu được vai trò của lưỡng cư với tự nhiên và đời sống con người. Trình bày được đặc điểm chungc của lưỡng cư.
2. Năng lực: 
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề
 - Năng lực phản hồi, lắng nghe tích cực, hợp tác trong quá trình thảo luận.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, nhân ái, trung thực.
20
Ôn tập - Bài tập
01
Kiến thức
Ôn tập lớp Lưỡng cư
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
21
Chủ đề: Lớp bò sát
Bài 38, 40
02
Kiến thức
Tìm hiểu đời sống, cấu tạo ngoài và hình thức di chuyển của thằn lằn bóng đuôi dài.
Sự đa dạng của Bò sát.
Các loài khủng long.
Đặc diểm chung và vai trò của lớp Bò sát.
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
22
Ôn tập - Bài tập
01
Kiến thức
Ôn tập lớp Bò Sát
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
23
Chủ đề: Lớp chim Bài 41,44,45 thành 1 chủ đề
04
Kiến thức
Trình bày được đặc điểm đời sống, cấu tạo ngoài của chim bồ câu.
Giải thích được đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn.
Phân biệt được kiểu bay vỗ cách và kiểu bay lượn .
Trình bày được các đặc điểm đặc trưng của các nhóm chim thích nghi với đời sống từ đó thấy được sự đa dạng của chim.
Nêu được đặc điểm chung và vai trò của chim
GV chuẩn bị máy chiếu, băng hình.
HS làm báo cáo về tình hình thực tế của địa phương/giới thiệu về 1 loài chim.
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
24
Bài 46: Thỏ
01
Kiến thức
Nêu được những đặc điểm đời sống và hình thức sinh sản của thỏ.
Trình bày được cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với đời sống và tập tính lẩn trốn kẻ thù
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
25
Chủ đề: Lớp thú Bài48,49,50,51,52 tích hợp thành 1 chủ đề
06
Kiến thức
Trình bày được tính đa dạng và sự thống nhất của lớp thú.
Tìm hiểu tính đa dạng của lớp thú thông qua quan sát các bộ thú khác nhau
Nêu được hoạt động, tập tính của thú ở các vùng phân bố địa lí khác nhau
Nêu được vai trò của lớp thú đối với tự nhiên và đối với con người, nhất là những thú nuôi
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
26
Ôn tập
01
Kiến thức
Ôn tập nội dung đã học đầu học kỳ II
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
27
Kiểm tra giữa kỳ II
01
Kiến thức
Kiểm tra nội dung đã học đầu học kỳ II
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
28
Bài 53: Môi trường sống và sự vận động di chuyển
01
Kiến thức
Nêu được sự tiến hóa thể hiện ở sự đi chuyển, vận động cơ thể
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
29
Bài 55: Tiến hóa về sinh sản
01
Kiến thức
Nêu được sự tiến hoá các hình thức sinh sản ở động vật từ đơn giản đến phức tạp (sinh sản vô tính đến sinh sản hữu tính).
Nêu được sự hoàn chỉnh các hình thức sinh sản hữu tính.
Lập bảng so sánh, rút ra nhận xét
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
30
Bài 56: Cây phát sinh giới Động vật
01
Kiến thức
Nêu được mối quan hệ và mức độ tiến hóa của các nganh, các lớp động vật trên cây tiến hóa trong lịch sử phát triển của động vật thông qua cây phát sinh giới động vật
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
31
Bài 57: Đa dạng sinh học
02
Kiến thức
Nêu được khái niệm đa dạng sinh học
Nêu được đa dạng sinh học thể hiện ở số loài, khả năng thích nghi cao của động vật với các điều kiện sống khác nhau.
Trình bày được sự đa dạng sinh học ở môi trường nhiệt đới gió mùa cao hơn ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng là do khí hậu phù hợp với mọi loài sinh vật.
Nêu được những lợi ích của đa dạng sinh học trong đời sống, nguy cơ suy giảm và các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học.
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
32
Bài 59: Biện pháp đấu tranh sinh
01
Kiến thức
Nêu được khái niệm về đấu tranh sinh học
Biết và đưa ra được các biện pháp đấu tranh sinh học
Biết được ưu và nhược điểm của các biện pháp đấu tranh sinh học
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
33
Bài 60: Động vật quý hiếm
01
Kiến thức
Nêu được khái niệm về động vật quý hiếm.
Hiểu được mức độ tuyệt chủng của các động vật quý hiếm ở Việt Nam.
Đề ra các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm.
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức kĩ năng đã học
Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ: Diễn đạt bằng viết, lời nói, bày tỏ chính kiến trước nhóm, trước cả lớp rõ ràng, chặt chẽ chính xác, thuyết phục được người nghe.
Phẩm chất
Chăm chỉ
34
Ôn tập - bài tập
01
Kiến thức
Ôn tập nội dung chương VIII
Năng lực
Năng lực chung: Nhận thức

File đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_sinh_hoc_lop_7_nam_hoc_20.docx