Kế hoạch dạy học Công nghệ 6 theo CV5512 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021

STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú

1 - Máy chiếu

- Video cách tỉa hoa trang trí từ 1 số rau, củ, quả

- Bộ dụng cụ tỉa hoa 01

01

06 Bài 24: Tỉa hoa trang trí món ăn từ một số loại rau, củ, quả

2 - Máy chiếu

- Video cách chế biến món ăn trộn hỗn hợp 01

01 Bài 19: Thực hành: Chế biến món ăn - Trộn hỗn hợp: Nộm su hào, cà rốt

3 - Máy chiếu

- Hình ảnh thực đơn bữa ăn hàng ngày 01 Bài 23: Thực hành: Xây dựng thực đơn

4 - Số liệu thu, chi của 1 gia đình trong 1 tháng 01

 Bài 27: Thực hành bài tập tình huống về thu chi trong gia đình HS có thể dùng số liệu của gia đình mình

5 Bảng liệt kê một số món ăn thường dùng trong bữa tiệc, bữa ăn hàng ngày Trải nghiệm sáng tạo: Xây dựng thực đơn cho gia đình

 

docx 7 trang linhnguyen 10/10/2022 5720
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học Công nghệ 6 theo CV5512 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Công nghệ 6 theo CV5512 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch dạy học Công nghệ 6 theo CV5512 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN CÔNG NGHỆ, KHỐI LỚP 6
(HỌC KÌ II - Năm học 2020 - 2021)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 7 ; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
	 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú
1
- Máy chiếu
- Video cách tỉa hoa trang trí từ 1 số rau, củ, quả
- Bộ dụng cụ tỉa hoa
01
01
06
Bài 24: Tỉa hoa trang trí món ăn từ một số loại rau, củ, quả
2
- Máy chiếu
- Video cách chế biến món ăn trộn hỗn hợp
01
01
Bài 19: Thực hành: Chế biến món ăn - Trộn hỗn hợp: Nộm su hào, cà rốt
3
- Máy chiếu
- Hình ảnh thực đơn bữa ăn hàng ngày
01
Bài 23: Thực hành: Xây dựng thực đơn
4
- Số liệu thu, chi của 1 gia đình trong 1 tháng
01
Bài 27: Thực hành bài tập tình huống về thu chi trong gia đình 
HS có thể dùng số liệu của gia đình mình
5
Bảng liệt kê một số món ăn thường dùng trong bữa tiệc, bữa ăn hàng ngày
Trải nghiệm sáng tạo: Xây dựng thực đơn cho gia đình
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
Phòng học
01
- Cả lớp
- HS giỏi và HS đại trà
II. Kế hoạch dạy học Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
1. Phân phối chương trình
STT
(tiết)
Bài học
Số tiết
Yêu cầu cần đạt
CHƯƠNG III: NẤU ĂN TRONG GIA ĐÌNH
37
Bài 15: Cơ sở của ăn uống hợp lí
03
- Trình bày được khái niệm và lý do cần phải ăn uống hợp lí, đó là đủ lượng và chất
- Trình bày được vai trò của các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
- Trình bày được hậu quả của việc thừa và thiếu các chất dinh dưỡng làm cho cơ thể phát triển không bình thường
38
39
40
Bài 16: Vệ sinh an toàn thực phẩm
02
- Giải thích được khái niệm an toàn thực phẩm, nhiễm trùng thực phẩm
- Phân tích được ảnh hưởng của nhiệt độ đối với vi khuẩn hoạt động làm nhiễm trùng, nhiễm độc thực phẩm
- Tìm hiểu các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm khi mua sắm, chế biến và bảo quản
- Phân tích, giải thích được các biện pháp phòng tránh nhiễm trùng, nhiễm độc thực phẩm
41
42
Bài 17: Bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn
02
- Giải thích được sự biến đổi các chất dinh dưỡng khi chuẩn bị và trong chế biến món ăn
- Phân tích được cơ sở khoa học của việc bảo quản chất dinh dưỡng trong rau, thịt củ, quả, đậu hạt khô, ngô khi chuẩn bị nguyên liệu chế biến thức ăn
- Giải thích được ảnh hưởng của nhiệt đối với chất dinh dưỡng trong khi chế biến thức ăn qua đó phân tích được các biện pháp để bảo quản chất dinh dưỡng trong khi chế biến
43
44
Bài 18: Các phương pháp chế biến thực phẩm
02
- Giải thích được lí do vì sao cần phải chế biến thực phẩm
- Biết được các phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt
- Nắm được các phương pháp chế biến không sử dụng nhiệt độ tạo nên món ăn.
45
46
Bài 24: Tỉa hoa trang trí món ăn từ một số loại rau, củ, quả
03
- Biết được cách tỉa hoa bằng rau củ, quả.
-Thực hiện được một số mẫu hoa đơn giản, thông dụng để trang trí món ăn.
47
48
49
Bài 19: Thực hành: Chế biến món ăn - Trộn hỗn hợp: Nộm su hào, cà rốt
04
- Chuẩn bị đúng dụng cụ cần thiết, lựa chọn đúng dụng cụ thực hành
- Giải thích và thực hiện theo đúng quy trình
- Làm được món nộm su hào, cà rốt
50
51
52
53
Ôn tập chương III
01
- Nắm vững những kiến thức về các chất dinh dưỡng,vệ sinh an toàn thực phẩm, cách bảo quản chất dinnh dưỡng
- Nắm vững các kiến thức về các phương pháp chế biến thực phẩm
- Biết cách tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình, quy trình tổ chức bữa ăn
- Vận dụng được một số kiến thức và kỹ năng để lựa chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, chế biến một số món ăn đơn giản,
54
Kiểm tra giữa kì 1
01
- Đánh giá kết quả học tập của HS.
- Làm cho HS chú ý nhiều hơn đến việc học của mình.
55
Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình
01
- Trình bày được khái niệm món ăn hợp lý
- Giải thích được cơ sở khoa học của việc phân chia món ăn hợp lý trong gia đình
- Giải thích được nguyên tắc tổ chức bữa ăn
56
Bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn 
03
- Tìm hiểu về khái niệm thực đơn
- Liên hệ thực tế để tìm hiểu nguyên tắc xây dựng thực đơn cho bữa ăn thường và bữa ăn liên hoan, chiêu đãi
- Từ thực đơn tìm hiểu cách lựa chọn thực phẩm theo thực đơn
- Theo thực đơn tìm hiểu quy trình chế biến món ăn
- Tìm hiểu cách bố trí công việc cho tổ chức thực hiện bữa ăn
57
58
59
Bài 23: Thực hành: Xây dựng thực đơn
03
- Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn thường ngày.
- Xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn liên hoan, bữa cỗ
60
61
Chương IV: THU, CHI TRONG GIA ĐÌNH
62
CHỦ ĐỀ: THU CHI TRONG GIA ĐÌNH
Bài 25: Thu nhập của gia đình
02
- Trình bày được khái niệm thu nhập và thu nhập của gia đình
- Trình bày các nguồn thu, hình thức thu nhập bằng tiền, bằng hiện vật
- Biết được thu nhập của các loại hộ gia đình VN.
- Biết được phải làm gì để tăng thu nhập cho gia đình
63
64
Bài 26: Chi tiêu trong gia đình
02
- Biết được chi tiêu trong gia đình là gì.
- Biết các khoản chi tiêu trong gia đình
- Biết được các khoản chi tiêu và sự khác nhau về mức chi tiêu của các hộ gia đình ở Việt nam cac biện pháp cân đối, thu chi trong gia đình.
65
66
Bài 27: Thực hành bài tập tình huống về thu chi trong gia đình 
01
- Nắm vững các kiến thức cơ bản về thu chi trong gia đình, xác định được mức thu nhập của gia đình
67
Ôn tập học kì II
01
Củng cố kiến thức về chương 3, chương 4
68
Kiểm tra học kì II
03
- Củng cố kiến thức
- Đánh giá kết quả học tập của HS.
- Làm cho HS chú ý nhiều hơn đến việc học của mình.
69
Chữa và trả bài kiểm tra học kì
HS rút kinh nghiệm cho các bài thi sau
70
Trải nghiệm sáng tạo: Xây dựng thực đơn cho gia đình
HS biết cách xây dựng thực đơn phù hợp với điều kiện của gia đình
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
(1)
Thời điểm
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
Hình thức
(4)
Giữa Học kỳ 1
45 phút
Tuần 10
- Củng cố và khắc sâu thêm kiến thức may mặc trong gia đình
- Thông qua bài kiểm tra giáo viên đánh giá được kết quả học tập của học sinh về kiến thức và kĩ năng vận dụng.
- HS thấy được kết quả học tập thông qua bài kiểm tra để điều chỉnh việc học ở học kỳ I
Thi viết
Cuối Học kỳ 1
45 phút
Tuần 17
- Củng cố và khắc sâu thêm kiến thức về may mặc trong gia đình, trang trí nhà ở
- Thông qua bài kiểm tra giáo viên đánh giá được kết quả học tập của học sinh về kiến thức và kĩ năng vận dụng.
- HS thấy được kết quả học tập thông qua bài kiểm tra để điều chỉnh việc học ở học kỳ II
Thi viết
Giữa Học kỳ 2
45 phút
Tuần 27
- Củng cố và khắc sâu thêm kiến thức về nấu ăn trong gia đình
- Thông qua bài kiểm tra giáo viên đánh giá được kết quả học tập của học sinh về kiến thức và kĩ năng vận dụng.
- HS thấy được kết quả học tập thông qua bài kiểm tra để điều chỉnh việc học ở học kỳ II
Thi viết
Cuối Học kỳ 2
45 phút
Tuần 34
- Giúp GV đánh giá được kết quả học tập cuả học sinh về kiến thức kỹ năng và vận dụng, qua kiểm tra hs rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.
- Giúp học sinh hệ thống hóa và khắc sâu kiến thức trong chương trình công nghệ 6
Thi viết
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
., ngày tháng năm 20
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

File đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_cong_nghe_6_theo_cv5512_chuong_trinh_hoc_ki.docx