Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí, giáo viên - Năm học 2021-2022

I. Mục tiêu của việc BDTX:

- Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên nhằm giúp đội ngũ giáo viên cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

 - Công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, năng lực tự đánh giá hiệu quả học tập của cá nhân.

 - Bồi dưỡng thường xuyên hỗ trợ giáo viên THCS thực hiện nhiệm vụ năm học và nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương, từng bước nâng cao mức độ đáp ứng giáo viên THCS với yêu cầu phát triển giáo dục THCS và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS.

 

docx 10 trang linhnguyen 21/10/2022 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí, giáo viên - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí, giáo viên - Năm học 2021-2022

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí, giáo viên - Năm học 2021-2022
UBND HUYỆN KỲ ANH
TRƯỜNG THCS KỲ THƯỢNG
Số: 10 /KHBDTX-THCS
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập – Tư do – Hạnh phúc
Kỳ Thượng, ngày 20 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CBQL, GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2021 - 2022
- Họ và tên giáo viên: Bùi xuân Lê
- Ngày tháng năm sinh: 
- Trình độ, chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm Văn
- Sinh hoạt tổ chuyên môn: Xã hội
- Nhiệm vụ được giao trong năm học: Giảng dạy bộ môn Văn 9B, 7A; Chủ nhiệm lớp 9B.
Căn cứ Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quy định về Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên (GV), cán bộ quản lý (CBQL) các cơ sở giáo dục; Công văn số 1921/SGDĐT-GDTX&CN ngày 29/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về hướng dẫn BDTX cho CBQL, GV năm học 2021-2022, 
Căn cứ công văn số 286/PGDĐT-GDTX ngày 06/10/2021 của của Phòng giáo dục đào tạo Kỳ Anh về việc hướng dẫn BDTX cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2021-2022;
Căn cứ nhu cầu bồi dưỡng thường xuyên của CB,GV năm học 2021- 2022. Trường THCS Kỳ Thượng xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí, giáo viên năm học 2021-2022 như sau:
I. Mục tiêu của việc BDTX:
- Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên nhằm giúp đội ngũ giáo viên cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
	- Công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, năng lực tự đánh giá hiệu quả học tập của cá nhân.
	- Bồi dưỡng thường xuyên hỗ trợ giáo viên THCS thực hiện nhiệm vụ năm học và nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương, từng bước nâng cao mức độ đáp ứng giáo viên THCS với yêu cầu phát triển giáo dục THCS và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS.
II. Nội dung, thời lượng BDTX.
Khối kiến thức bắt buộc
. 1.1 Nội dung: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với cấp học của GDPT (gọi là Chương trình bồi dưỡng 01): Nội dung chương trình do Bộ GDĐT quy định cụ thể trong năm học 2021-2022, các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển GDPT, chương trình GDPT, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình GDPT 2018.
1.2. Hình thức: Bồi dưỡng trực tiếp, trực tuyến (thực hiện theo lịch triệu tập của cấp trên).
 Nội dung. bồi dưỡng bắt buộc 4 modul : Mô đun 01 đến Mô đun 04 (120 tiết/ năm học) 
Yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp GVPT
Mã mô đun
Tên và định hướng nội dung cơ bản của mô đun
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng (tiết)
Lý thuyết
Thực hành
II. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ
GVTHCS 01
Hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
1. Tư tưởng chủ đạo và quan điểm phát triển Chương trình GDPT 2018;
2. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh THCS trong chương trình GDPT2018
3. Kế hoạch giáo dục, nội dung Chương trình GDPT 2018;
4. Phương pháp dạy học và Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo yêu cầu của chương trình GDPT 2018 theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình giáo dục môn học cấp THCS;
5. Các điều kiện thực hiện chương trình GDPT 2018
1. Phân tích được tư tưởng chủ đạo và quan điểm phát triển CTGDPT 2018;
2. Phân tích được mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh THCS trong chương trình GDPT 2018
3. Phân tích được kế hoạch giáo dục chung và kế hoạch giáo dục cấp THCS, nội dung của Chương trình tổng thể và chương trình môn học ở cấp THPT theo Chương trình GDPT 2018; So sánh được những điểm khác biệt với Chương trình GDPT 2006;
4. Phân tích được phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo yêu cầu của chương trình GDPT 2018 theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình giáo dục môn học cấp THCS: So sánh được những điểm khác biệt với Chương trình GDPT 2006;
6. Thiết kế được kế hoạch dạy học của một chủ đề môn học/hoạt động giáo dục phù hợp với yêu cầu cần đạt được mô tả trong chương trình giáo dục cấp THCS;
7. Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện chương trình giáo dục cấp tiểu học.
 `16
 24
GVTHCS 02
Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS
1. Các xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học;
2. Lựa chọn, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình GDPT 2018;
3. Lựa chọn, xây dựng các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh THCS.
1. Phân tích được những vấn đề chung về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS;
2. Lựa chọn, sử dụng được các phương pháp, kĩ thuật dạy học, giáo dục phù hợp ở THCS nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình GDPT 2018 (Thí nghiệm, dự án nghiên cứu; tham quan, cắm trại, đọc sách; sinh hoạt tập thể, hoạt động nhóm, hoạt động phục vụ cộng đồng...);
3. Lựa chọn, xây dựng được các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh THCS.
4. Hỗ trợ đồng nghiệp phát triển về kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở trường THCS.
 `16
 24
GVTHCS 03
Kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực
1. Các xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS;
2. Sử dụng phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập và kết quả đánh giá trong dạy học, giáo dục học sinh;
3. Xây dựng công cụ kiểm tra đánh giá kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh tiểu học về phẩm chất, năng lực;
4. Sử dụng và phân tích kết quả đánh giá theo đường phát triển năng lực để ghi nhận sự tiến bộ của học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.
1. Khái quát được những điểm cốt lõi về phương pháp, hình thức và kĩ thuật kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS:
2. Lựa chọn và vận dụng được các phương pháp, hình thức, kỹ thuật kiểm tra, đánh giá phù hợp với nội dung và định hướng đường phát triển năng lực của học sinh THCS;
3. Xây dựng được các công cụ kiểm tra đánh giá kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh THCS về phẩm chất, năng lực;
4. Sử dụng và phân tích được kết quả đánh giá theo đường phát triển năng lực để ghi nhận sự tiến bộ của học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.
5. Hỗ trợ đồng nghiệp phát triển về kiến thức, kĩ năng tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
 `16
 24
GVTHCS 04
Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS
1. Những vấn đề chung về xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở trường THCS;
2. Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học;
3. Phân tích và phát triển được chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong trường THCS.
1. Phân tích được mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực, nội dung, phương pháp dạy học, kế hoạch dạy học của môn học/hoạt động giáo dục ở cấp THCS theo Chương trình GDPT 2018;
2. Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học;
3. Xây dựng kế hoạch dạy học của 1 chủ đề/bài học/hoạt động giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở trường THCS (gồm: mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực; phương pháp dạy học, tiến trình dạy học (hoạt động của giáo viên và học sinh); kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh của một chủ đề/bài học/hoạt động giáo dục;
4. Phân tích, đánh giá được kế hoạch dạy học của một chủ đề/bài học/hoạt động giáo dục thông qua trường hợp thực tiễn (Case studies);
5. Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng, điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS.
 `16
 24
 2. Chương trình tự bồi dưỡng 2:
2.1. Thời lượng: 40 tiết /năm học/CBQL/giáo viên
2.2. Nội dung: Học tập, bồi dưỡng các chuyên đề về SGK lớp 6 chương trình GDPT 2018. Xây dựng đề thi theo hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh.
 Đối tượng: Tất cả giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn.
III. Kế hoạch BDTX cụ thể hàng tháng:
Thời gian thực hiện
Nội dung BD
Hình thức thực hiện
Kết quả cần đạt
Tháng 8,9/2021
- Bồi dưỡng nội dung 1.
- Xây dựng kế hoạch tổ
- Xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân.
*ND 1: Tiếp thu các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học 2019 -2020 của các cấp
*ND 2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Ứng dụng CNTT và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học. 
- Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”. - Đổi mới PP dạy học tích cực... 
*ND 3: Mô đun 1: Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 215 - Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức. GV tự bồi dưỡng hiện. 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp của gv nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học đối với bậc học. - Sử dụng được các phương pháp tìm kiếm, khai thác, xử lý thông tin phục vụ bài soạn.
BD tập trung theo kế hoạch cấp trên, kế hoạch trường.
- Thực hiện theo cá nhân
- Nắm được các nội dung cơ bản về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ trọng tâm của năm học
- Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2021-2022.
- Hiểu được nội dung để thực hiện.
- Nâng cao năng 
lực theo yêu cầu 
chuẩn nghề nghiệp của gv nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học đối với bậc học. 
- Sử dụng được các phương pháp tìm kiếm, khai thác, xử lý thông tin phục vụ bài soạn.
Tháng 10,11,12/
2021
Tháng 10/2021
*ND 1: - Tình hình phát triển kinh tế 
 *ND2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Đổi mới PP dạy học tích cực nhằm chuyển biến rõ nét chất lượng GD. 
*ND 3: Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT 
Tháng 11/2021
*ND 1: - Tự nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của ngành, các Nghị quyết của Đảng. 
 *ND2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Ứng dụng CNTT và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học. cực... 
*ND 3: Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT
 Tháng 12/2020 *ND 1: - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. *ND 2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Ứng dụng CNTT và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học. *ND 3: Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT
- BD tập trung theo kế hoạch.
- Cá nhân nghiên cứu và thực hiện nội dung BD được tăng tải trên Website của sở GD&ĐT và các trang trực tuyến của sở GD&ĐT Hà Tĩnh 
- Tự nghiên cứu
- GV tự bồi dưỡng Hiểu được nội dung để thực hiện
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức SH tại trường 
- GV tự bồi dưỡng
- GV tự bồi dưỡng 
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức SH tại trường
- GV tự bồi dưỡng
- Nâng cao hiểu biết các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, huyện, địa phương. 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên 
- Nắm được kỹ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học .
- Nâng cao hiểu biết các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, huyện, địa phương. 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên 
- Nắm được kỹ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học .
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
 - Xây dựng được kế hoạch giáo dục học sinh trong Nhà trường THCS.
 - Không ngừng học tập và giữ gìn phẩm chất của người giáo viên 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên Xây dựng được kế hoạch giáo dục học sinh trong Nhà trường THCS.
Tháng 1/2022
*ND 1: - Nghiên cứu tình hình phát triển kinh tế
 - văn hóa xã hội của tỉnh của địa phương 
 *ND 2: -Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ 
- Bồi dưỡng sử dụng CNTT và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học.
 *ND 3: Mô đun 3: - Kiểm tra, đánh giá học sinh Tiểu học/THCS/THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực. 
 - GV tự bồi dưỡng
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức 
- GV tự bồi dưỡng SH tại trường - GV tự bồi dưỡng
- Nâng cao hiểu biết các vấn đè về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, huyện, địa phương. 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
 - Vận dụng CNTT vào soạn bài, giảng bài
Tháng 2/2022
Tháng 2/2021 *ND 1: - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh *ND 2: - Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ -Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”. 
*ND 3: Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT 
 - GV tự bồi dưỡng SH tại trường 
- GV tự bồi dưỡng
- Tham gia theo tổ chuyên
- Vận dụng được các kỹ năng giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu
Tháng 03/2022
-Tháng 3/2021 chuyên môn, nghiệp vụ 
- Đổi mới mạnh mẽ PP dạy và học. 
*ND 1: Mô đun 2 - Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT 
- Tham gia theo tổ bộ môn do phòng GD hoặc trường tổ chức SH tại trường 
- GV tự bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp giáo viên 
-Vận dụng phương pháp mới đê ra đề kiểm tra học sinh
Tháng 4/ 2022
Tháng 4/2021 
*ND 1: -Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ 
*ND 2: Mô đun 3 - Kiểm tra, đánh giá học sinh Tiểu học/THCS/THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực. 
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức 
- GV tự bồi dưỡng 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên 
- Vận dụng phương pháp mới đê ra đề kiểm tra học sinh
Tháng 5, 6/2022
- Báo cáo kết quả BDTX cá nhân cho nhóm,Tổ bộ môn và lãnh đạo nhà trường.
Thực hiện theo nhóm, Tổ CM, Ban chỉ đạo
- Tổng hợp, báo cáo kết quả
- Hoàn thành đúng thời gian quy định
Tháng 7, 8/2022
Tập huấn bồi dưỡng CMNV
Theo kế hoạch
Nắm được các nội dung tập huấn
IV. Những đề xuất (với nhóm, tổ chuyên môn và lãnh đạo nhà trường): ................
    Kỳ thượng, ngày 20 tháng 10 năm 2021
 Hiệu trưởng
 Nguyễn Văn Khánh
 Tổ trưởng
Bùi Xuân Lê
 Người lập kế hoạch
 Bùi Xuân Lê

File đính kèm:

  • docxke_hoach_boi_duong_thuong_xuyen_can_bo_quan_li_giao_vien_nam.docx