Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
Lớp 2 Tuần 6KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MỘT SỐ SỰ KIỆN Ở TRƯỜNG EM - Ngày soạn: 12/09/2021 - Ngày dạy: / / . I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng Sau bài học, HS: - Nêu tên và một số hoạt động của những sự kiện được tổ chức ở trường. - Nhận được sự tham gia của HS trong sự kiện đó và chia sẻ cảm nhận của bản thân. 2. Năng lực, phẩm chất: - Năng lực: đưa ra ý kiến, phân tích và ra quyết định để giải quyết tình huống trong bài học; thu thập thông tin ..; quan sát, nhận biết, mô tả các sự kiện ở trường học. - Phẩm chất: chăm chỉ, yêu thích lao động, nhân ái II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -GV: Các hình trong SGK bài 6, một số hình hoặc clip về các trường sự kiện. - HS: SGK, VBT, sản phẩm được làm trong các sự kiện (nếu có) III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TL Hoạt động của HS Hoạt động của GV 1.Hoạt động khởi động và khám phá 5’ Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về những sự kiện thường được tổ chức ở trường. Phương pháp, kỹ thuật:Trò chơi, gợi mở HTTC:Lớp - HS nghe luật chơi, và tham gia chơi: GV gọi - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Thi nói ngẫu nhiên một HS và yêu cầu nói về một điều nhanh”. khiển ở trường. Sau đó, HS đó tiếp tục mời bạn - GV phổ biến luật chơi khác đi. Lớp 2 - GV cho HS chơi trò chơi để dẫn dắt vào bài học: “Một số sự kiện ở trường em”. - 2-3 HS nhắc lại. - GV ghi tựa bài lên bảng, vài HS nhắc lại. 2. Hoạt động hình thành kiến thức Hoạt động 1: Nêu tên và hoạt động trong các 27’ sự kiện ở trường Mục tiêu: HS kể được tên và hoạt động trong các sự kiện được tổ chức ở trường theo các hình. Phương pháp, kỹ thuật: Quan sát, thảo luận, chia sẻ HTTC:Nhóm, cá nhân - GV cho HS quan sát hình 1, 2 trang 26; - HS chia sẻ tranh ảnh về các thành viên trong hình 3 trang 27 trong SGK và thảo luận gia đình trong nhóm nhóm để nêu tên và một số hoạt động của sự kiện được tổ chức ở trưởng. - GV tổ chức cho HS chia sẻ các sự kiện - HS chia sẻ các sự kiện được tổ chức ở trường, được tổ chức ở trường học (trường bạn An tổ trước lớp chức sự kiện lễ khai giảng, trường bạn Nam tổ chức ngày hội đọc sách, hội xuân tuổi thơ, ..). - GV nêu câu hỏi - HS trả lời: Các bạn HS đã tham gia như thế nào? - GV nhận xét - HS tham gia nhận xét * Kết luận: Một số sự kiện thường được tổ - HS lắng nghe chức ở trường học như lễ khai giảng, ngày hội đọc sách, hội xuân tuổi thơ, ... Ở mỗi sự kiện, các bạn học được tham gia nhiều hoạt động vui chơi và bổ ích. Lớp 2 Hoạt động 2: Các sự kiện ở trường em Mục tiêu: HS kể một số sự kiện đã được tổ chức ở trường. Nhận xét được sự tham gia của các bạn trong sự kiện đó và chia sẻ cảm nhận của bản thân. Phương pháp; KTDH: Quan sát, thảo luận, chia sẻ; Trình bày 1 phút HTTC:Cá nhân - GV tổ chức cho HS thị nói nhanh: Tên sự - HS thi nói nhanh về các sự kiện đã tham gia ở kiện mà em đã tham gia ở trường. trường - GV tổ chức thảo luận - GV và HS nhận xét. -HS lên trước lớp chia sẻ với các bạn: Chia sẻ với các bạn về một sự kiện ở trưởng mà các em thích nhất. Trong sự kiện đó, các bạn HS đã tham gia như thế nào? - GV nhận xét góp ý -HS nhận xét * Kết luận: Bên cạnh các hoạt động học, nhà trường còn tổ chức một số sự kiện để học sinh được trải nghiệm, có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích. - GV dẫn dắt HS nêu từ khoá của bài: “Sự kiện - Trải nghiệm”. - GV yêu cầu HS - HS thực hiện theo yêu cầu: Vẽ một số hoạt động thích hợp nhất ở một số sự kiện được 3’ tham gia ở trường. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (NẾU CÓ) Lớp 2 Tuần 6KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (Tiết 1) - Ngày soạn: 12/09/2021 - Ngày dạy: / / . I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng Sau bài học, HS: - Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam. - Chia sẻ cảm nhận của bản thân về ngày Nhà giáo Việt Nam. - Biết cách thể hiện lòng biết ơn cô giáo. - Thực hiện giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường. 2. Năng lực, phẩm chất: - Năng lực: đưa ra ý kiến, phân tích và ra quyết định để giải quyết tình huống trong bài học; thu thập thông tin ..; Nêu và thực hiện được những việc làm bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo - Phẩm chất: chăm chỉ, yêu thích lao động II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: + Các hình trong bài 7 SGK. + Các công cụ để làm thiệp như: giấy A4, giấy thủ công, hồ, hồ, bút mực, bút màu, ... - HS: SGK, VBT, vật liệu để làm thiệp chúc mừng thầy giáo, cô giáo. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Hoạt động khởi động và khám phá Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về ngày Nhà giáo Việt Nam, dẫn dắt vào bài mới. Phương pháp, kỹ thuật:Chia sẻ, gợi mở HTTC:Lớp Lớp 2 - HS hát hoặc đọc thơ về thầy giáo, cô giáo. - GV tổ chức cho HS hát hoặc đọc thơ về thầy giáo, cô giáo. - GV nhận chung và hướng dẫn vào bài học: “Ngày Nhà giáo Việt Nam” - 2-3 HS nhắc lại. - GV ghi tựa bài lên bảng, vài HS nhắc lại. 2. Hoạt động hình thành kiến thức Hoạt động 1: Tìm hiểu sự kiện ngày Nhà giáo Việt Nam Mục tiêu: HS nói được hiểu biết của bản thân, nêu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam. Phương pháp, kỹ thuật:Quan sát, chia sẻ HTTC:Cá nhân, lớp -HS quan sát hình trả lời câu hỏi: - GV cho HS quan sát hình 1 trong SGK + Trường bạn An sắp có sự việc gì? trang 28 và trả lời câu hỏi + Sự việc đó có nghĩa như thế nào ? + Mọi người đang làm việc để chuẩn bị cho sự kiện đó? -HS chia sẻ trước lớp - GV tổ chức cho HS chia sẻ câu trả lời -HS tham gia nhận xét trước lớp. - HS trả lời câu hỏi: Ngày Nhà giáo Việt Nam - GV nêu câu hỏi là ngày nào? Ngày Nhà giáo Việt Nam có nghĩa là gì? -HS lắng nghe và nhận xét - GV nhận xét chung * Kết luận: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20- 11 là ngày các em HS thể hiện sự biết ơn, lòng biết ơn của mình với các thầy, cô giáo. Ở trường học, ngày này cũng được tổ chức với nhiều hoạt động có nghĩa là tri ân thầy Hoạt động 2: Một số hoạt động chào mừng cô. Lớp 2 ngày Nhà giáo Việt Nam Mục tiêu: HS biết cách thể hiện lòng biết ơn thầy, cô. Phương pháp, kỹ thuật:Nêu vấn đề, kể chuyện HTTC:Cá nhân -HS quan sát hình , trả lời câu hỏi: - GV yêu cầu HS quan sát các hình 2, 3, 4, + Nêu những hoạt động mà bạn An và các bạn 5 trong SGK trang 29 và trả lời câu hỏi tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam . + Các bạn đã tham gia những hoạt động đó như thế nào? -HS quan sát hình , trả lời câu hỏi: - Sau đó, GV yêu cầu HS quan sát hình 6, + Sau khi tham gia các hoạt động chào mừng 7, 8 trong SGK trang 29 và trả lời câu hỏi: ngày Nhà giáo Việt Nam, An và các bạn đã làm gì? - Lớp nhận xét, nêu ý kiến - GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận. -HS lắng nghe * Kết luận: Có nhiều hoạt động diễn ra để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân Mục tiêu: HS kể được một số hoạt động bản thân đã từng làm để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và chia sẻ cảm nhận của bản thân. Phương pháp, kỹ thuật:Đàm thoại, kể chuyện HTTC:Cá nhân - HS trả lời câu hỏi: - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: + Các hoạt động em đã tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. + Em thích nhất hoạt động nào? Vi sao? Lớp 2 -HS nhận xét - GV và HS cùng nhận xét và rút ra kết - HS nghe. luận. * Kết luận: Chúng tôi tích cực tham gia các hoạt động học, văn nghệ, thể thao, .. để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 3. Hoạt động vận dụng -HS thực hiện: Viết khoảng 5 câu kể lại những - GV yêu cầu HS. hoạt động mà em đã tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam hoặc vẽ hình thầy, cô giáo em yêu mến nhất. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện -GV nhận xét tiết học, tuyên dương ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (NẾU CÓ)
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_2_canh_dieu_tuan_6_n.docx

