Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 1 (Cánh diều) - Bài: ôn tập và đánh giá chủ đề trường học (Tiết 1+2) - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

doc 4 trang Kim Lĩnh 07/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 1 (Cánh diều) - Bài: ôn tập và đánh giá chủ đề trường học (Tiết 1+2) - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 1 (Cánh diều) - Bài: ôn tập và đánh giá chủ đề trường học (Tiết 1+2) - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và Xã hội Lớp 1 (Cánh diều) - Bài: ôn tập và đánh giá chủ đề trường học (Tiết 1+2) - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Ngày soạn: 12 /11/ 2021 Tuần 9
 Ngày dạy:................... tiết 1
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
 MÔN: TỰ NHIÊN và XÃ HỘI
 BÀI : ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC Tiết 1
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, HS đạt được
* Về nhận thức khoa học: Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học lớp học và 
hoạt động diễn ra trong lớp học, trường học và hoạt động diễn ra trong trường học. 
* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh: Củng cố kĩ năng quan sát, đặt câu 
hỏi, trình bày và bảo vệ ý kiến của mình.
 * Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Thực hành sử dụng đồ dùng của lớp học, trường 
học.
* Phẩm chất trách nhiệm biết bảo vệ trường lớp của mình
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các hình ở Bài Ôn tập và đánh giá chủ đề Trường học trong SGK. 
- VBT Tự nhiên và Xã hội 1.
- Video về việc sử dụng cần thận và đúng cách một số đồ dùng ở trường (nếu có điều kiện). 
Phiều tự đánh giá. Bút chì màu, 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
 HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG CỦA GV
 1/ Em đã học được gì về chủ đề Trường 
 học?
 Hoạt động 1: Giới thiệu về trường học của PP: Thảo luận , quan sát
 mình KT: Đặt câu hỏi, trả lời trong 1 phút
 * Mục tiêu Hệ thống được nội dung đã học về 
 lớp học, trường học.
 - Mạnh dạn, tự tin thuyết trình trong nhóm và 
 trước lớp. 
 * Cách tiến hành Làm việc nhóm
 Bước 1: Làm việc nhóm Hướng dẫn nhóm thảo luận về trường 
 HS làm câu 1 của Bài Ôn tập và đánh giá chủ học của em theo gợi ý ở trang 40 (SGK).
 đề Trường học (VBT) Ngày soạn: 12 /11/ 2021 Tuần 9
 - Nhóm thảo luận về trường học của em theo 
 gợi ý ở trang 40 (SGK).
 - HS được tập làm hướng dẫn viên du lịch giới 
 thiệu về trường học của mình (tên, địa chỉ 
 trường, các khu vực và các phòng ; các hoạt 
 động diễn ra, các thành viên của nhà 
 trường....). 
 Bước 2: Làm việc cả lớp 
 Mỗi nhóm cử một HS làm hướng dẫn viên du Làm việc cả lớp
 lịch giới thiệu về trường học của mình trước Gợi ý tiêu chí nhận xét: chia sẻ nhiều 
 lớp. thông tin về trường học, nói rõ ràng, lưu 
 Một số HS lên giới thiệu, mỗi em được phân loát và truyền cảm,... Ngoài ra, nhóm có 
 công giới thiệu sâu một khu vực hoặc một nhiều HS tham gia giới thiệu sẽ được 
 phòng nào đó,... tuyên dương
 - HS khác nhận xét và bình chọn những bạn 
 giới thiệu ấn tượng về trường học của mình 
IV: Điều chình sau bài dạy
 Ngày soạn: 12 /11/ 2021 Tuần 9
 Ngày dạy:................... Tiết 2
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
 MÔN: TỰ NHIÊN và XÃ HỘI
 BÀI : ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC Tiết 2
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, HS đạt được
* Về nhận thức khoa học: Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học lớp học và 
hoạt động diễn ra trong lớp học, trường học và hoạt động diễn ra trong trường học. 
* Về tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh: Củng cố kĩ năng quan sát, đặt câu 
hỏi, trình bày và bảo vệ ý kiến của mình.
 * Về vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Thực hành sử dụng đồ dùng của lớp học, trường 
học.
* Phẩm chất trách nhiệm biết bảo vệ trường lớp của mình và giữ gìn đồ dùng của trường 
lớp
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các hình ở Bài Ôn tập và đánh giá chủ đề Trường học trong SGK. 
- VBT Tự nhiên và Xã hội 1.
- Video về việc sử dụng cần thận và đúng cách một số đồ dùng ở trường (nếu có điều kiện). 
Phiều tự đánh giá. Bút chì màu, 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 2/ Sử dụng đồ dùng của lớp học, trường học
 Hoạt động 2: Thực hành sử dụng một số đồ 
 PP: Thảo luận , quan sát
 dùng ở trường
 Mục tiêu: Biết sử dụng cẩn thận và đúng cách KT: Đặt câu hỏi, trả lời trong 1 phút
 một số đồ dùng ở trường. 
 + Cách tiến hành
 Bước 1: Làm việc cả lớp Làm việc cả lớp
 HS lắng nghe GV hướng dẫn HS cách sử dụng cần 
 thận và đúng cách một số đồ dùng. Ví 
 dụ: bàn ghế, quạt trần, vòi nước (nếu có 
 điều kiện có thể chiếu video). 
 Bước 2: Làm việc theo nhóm Bước 2: Làm việc theo nhóm 
 - HS thực hành sử dụng 3 đổ dùng, nêu rõ cách 
 sử dụng 3 đồ dùng như ở trang 41 SGK). Tuỳ số lượng HS và đồ dùng cụ thể của 
 - Các nhóm sẽ lần lượt được thực hành sử dụng trường mà GV chia nhóm HS thực hành 
 các đồ dùng (vòng 1: nhóm 1 sử dụng bàn, ghế sử dụng đồ dùng (Ví dụ: GV chia làm 3 Ngày soạn: 12 /11/ 2021 Tuần 9
 ; nhóm 2 sử dụng quạt trần ; nhóm 3 sử dụng nhóm HS thực hành sử dụng 3 đổ dùng, 
 vòi nước và tiếp tục vòng 2, vòng 3). . nêu rõ cách sử dụng 3 đồ dùng như ở 
 Bước 3: Làm việc cả lớp trang 41 SGK). 
 – Đại diện một số nhóm thực hành sử dụng Bước 3: Làm việc cả lớp
 các đồ dùng. 
 - HS khác nhận xét, 
 - HS có thể làm câu 2 của Bài Ôn tập và đánh 
 - GV nhận xét, hoàn thiện cách sử 
 giá chủ đề Trường học, 
 HS làm câu 3 của Bài Ôn tập và đánh giá của dụng cẩn thận và đúng cách một số 
 chủ đề Trường học (VBT). 
 đồ dùng
 Mỗi HS được phát một phiếu tự đánh giá (Phụ 
 lục).
 HS sẽ tự đánh giá lẫn nhau,
 IV, ĐÁNH GIÁ 
 Tự đánh giá việc học tập và vận dụng chủ đề 
 Trường học: GV tuyên dương những em học tập và 
 vận dụng tốt những nội dung đã học từ 
 - chủ đề Trường học.
IV: Điều chình sau bài dạy

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_1_canh_dieu_bai_on_t.doc