Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7 - Chủ đề: Phép cộng trừ qua 10 trong phạm vi 20 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7 - Chủ đề: Phép cộng trừ qua 10 trong phạm vi 20 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7 - Chủ đề: Phép cộng trừ qua 10 trong phạm vi 20 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 Môn: Toán CHỦ ĐỀ: PHÉP CỘNG TRỪ QUA 10 TRONG PHẠM VI 20 BÀI:BA ĐIỂM THẲNG HÀNG (1TIẾT) Ngày soạn: 20/9/2021 Ngày dạy: ../ ../ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Nhận biết ba điểm thẳng hàng. - Sử dụng thước thẳng, kiểm tra ba đối tượng thẳng hàng. - Nhận biết hình ảnh thẳng hàng trong cuộc sống. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. * Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán. 3. Phẩm chất: - Phẩm chất: yêu nước - Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi, bút viết, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN A.KHỞI ĐỘNG: Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới. Cách tiến hành: - HS bắt bài hát - HS hát - GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe A. KIẾN THỨC MỚI Mục tiêu: HS nhận biết được ba điểm thẳng hàng, gọi tên nhóm 3 điểm thẳng hàng trong hình vẽ cho trước, nhận dạng được 3 điểm thẳng hàng trong thực tế * Phương pháp: Đàm thoại, trực quan, thực hành, vấn đáp, quan sát * Hình thức: cá nhân, cả lớp Cách tiến hành: Bước 1: Giới thiệu ba đường thẳng hàng - HS quan sát hình ảnh, nhận biết các - GV cho HS quan sát hình ảnh các bạn, nhận bạn đứng thẳng hàng biết các bạn đứng thẳng hàng - HS quan sát hình ảnh, nhận biết ba điểm A, B, C cùng nằm trên một đường thẳng - GV cho HS quan sát hình ảnh 3 điểm A, B, Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 C, nhận biết ba điểm A, B, C cùng nằm trên - HS lắng nghe một đường thẳng - HS chỉ tay và đọc - GV giới thiệu: Khi ba điểm cùng nằm trên một đường thẳng, ta nói ba điểm đó thẳng hàng - GV yêu cầu HS cả lớp chỉ tay vào hình và nói: ba điểm A, B, C thẳng hàng Bài 1: Bước 2:Thực hành - HS quan sát mẫu và đọc - GV cho HS quan sát mẫu, đọc ba điểm thẳng hàng - GV yêu cầu HS dựa vào mẫu đọc các điểm - HS dựa vào mẫu, đọc các điểm thẳng thẳng hàng ở các hình còn lại hàng ở từng hình. Bài 2: - GV cho HS thảo luận nhóm đôi nhận biết - HS thảo luận nhận biết yêu cầu: kiểm yêu cầu của bài tra, nói - GV phân tích mẫu, đặt câu hỏi: - HS trả lời + Hình ảnh đặt thước thể hiện điều gì? + Kiểm tra 3 điểm có thẳng hàng không + Đặt thước thế nào? + Đặt mép thước sát vào các điểm - GV yêu cầu HS dựa vào hình ảnh đặt thước, - HS dùng thước thẳng kiểm tra rồi nói: thông báo ba điểm thẳng hàng, ba điểm + Ba điểm B, C, D thẳng hàng không thẳng hàng Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 + Ba điểm I, K, S không thẳng hàng + Ba điểm L, M, N thẳng hàng C. LUYỆN TẬP Mục tiêu: HS làm bài tập củng cố lại các kiến thức về ba điểm thẳng hàng * Phương pháp, kỹ thuật: Đàm thoại, trực * Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp quan, thực hành, thảo luận, vấn đáp Cách tiến hành: Hoạt động nhóm đôi, hoàn thành BT1 Bài 1: - HS đọc, nhận biết yêu cầu của đề - GV cho HS đọc đề bài nhận biết yêu cầu của bài. - GV cho HS xác định các điểm được đặt tên - HS xác định các điểm được dặt tên trong hình trong hình: A, B, C, D, E, I - HS lắng nghe, thảo luận nhóm đôi thực - GV giới thiệu: ba điểm nằm trên một đoạn hiện thẳng cũng gọi là điểm thẳng hàng. Yêu cầu HS nhóm đôi thực hiện - GV sửa bài, gọi 4 bạn HS đọc kết quả các - HS đọc đáp án và giải thích câu a), b), c), d) và giải thích - GV nhận xét, tuyên dương các HS đọc - HS lắng nghe chính xác, và giải thích rõ ràng Hoạt động nhóm bốn, hoàn thành BT2 Bài 2: - HS đọc đề, nhận biết yêu cầu - GV yêu cầu HS đọc đề, nhận biết được nhiệm vụ - HS thảo luận cách thức giải quyết vấn - GV cho các nhóm thảo luận, nêu được cách Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 đề: thức giải quyết vấn đề: + Xác định các nút áo nằm trên một đường thẳng theo đường kẻ. Theo hàng, theo cột + Dùng thước thẳng xác định các nút áo cùng nằm trên một đường thẳng khác. - GV gọi các nhóm trình bày (mỗi nhóm nêu - HS các nhóm trình bày: một trường hợp), GV hướng dẫn HS nói theo * Theo hàng: trình tự: hàng, cột, đường chéo + Hàng thứ nhấi: Ba nút áo: xanh đậm, nâu nhạt, hồng cùng nằm trên một đường thẳng. + Hàng thứ ba: Ba nút áo: vàng, xanh lá, cam cùng nằm trên một đường thẳng. * Theo cột: + Cột thứ nhất: Ba nút áo: xanh đậm, vàng, nâu đậm cùng nằm trên một đường thẳng. + Cột thứ ba: Ba nút áo: nâu nhạt, đỏ, xanh lá cùng nằm trên một đường thẳng. * Theo đường chéo: Ba nút áo: đỏ, cam, tím cùng nằm trên - GV gọi các nhóm khác kiểm tra, nhận xét. một đường thẳng. Sau đó GV tổng kết - HS lắng nghe D. VẬN DỤNG Mục tiêu: HS củng cố lại một lần nữa kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống * Phương pháp, kỹ thuật: quan sát, Trình * Hình thức: cá nhân, cả lớp bày một phút Cách tiến hành Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - HS lắng nghe * Đất nước em - HS quan sát hình ảnh - GV giới thiệu vườn cây thanh long ở Bình Thuận. + Cột trụ để cây bám vào, leo lên. + Chiếu sáng ban đêm giúp cây mau lớn - GV cho HS quan sát ảnh và nhận biết: - HS lắng nghe, xem bản đồ tìm vị trí tỉnh Bình Thuận. + Các cột trụ cùng nằm trên một đường thẳng - HS lắng nghe, thực hiện + Các bóng đèn cùng nằm trên một đường thẳng E. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP - GV hướng dẫn HS tìm vị trí tỉnh Bình Thuận trên bản đồ. - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau. * Hoạt động thực tế - GV yêu cầu HS tìm hình ảnh thẳng hàng trong cuộc sống, sẽ chia sẻ với các bạn vào buổi học sau - GV nhận xét, đánh giá kết quả, thái độ học tập của HS. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có) Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 Môn: Toán CHỦ ĐỀ: PHÉP CỘNG TRỪ QUA 10 TRONG PHẠM VI 20 BÀI 32: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (Tiết 1) Ngày soạn: 20/9/2021 Ngày dạy: ../ ../ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Thực hiện việc tính nhẩm qua 10 trong phạm vi 20. - Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng. - Tính toán với các số đo độ dài đã học. - Giải quyết vấn đề đơn giản có liên quan tới độ dài và thời gian - Vận dụng 3 điểm thẳng hàng, giải quyết vấn đề đơn giản 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. * Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất: - Phẩm chất: Nhân ái - Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - 10 khối lập phương 2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi, bút viết, bảng con - 10 khối lập phương III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN A. KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới - HS bắt bài hát - HS hát - GV dẫn dắt vào bài mới -HS lắng nghe B. LUYỆN TẬP Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã học * Phương pháp, kỹ thuật: Đàm thoại, * Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp trực quan, thực hành, thảo luận, vấn đáp Cách tiến hành: Bài 1: Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT1 - GV cho HS ôn tập cách cộng qua 10 - HS lắng nghe nhớ lại kiến thức trong phạm vi 20 + Cách làm chung: Làm cho đủ chục rồi cộng số còn lại. + Cụ thể: • 9 cộng với một số: 9 cộng 1 rồi cộng số còn lại • 8 cộng với một số: 8 cộng 2 rồi cộng số còn lại - HS thực hiện - GV yêu cầu HS thực hiện bài tập: Tính Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 nhẩm - HS viết kết quả và giải thích - GV sửa bài, gọi HS thực hiện phép tính nhẩm, giải thích cách cộng đối với phép cộng có số hạng thứ hai lớn hơn số hạng thứ nhất. - HS lắng nghe - GV tuyên dương, khen ngợi HS trả lời đúng Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT2 Bài 2: - HS tính các phép tính ra bảng con - GV yêu cầu HS thực hiện bài tập 2, khuyến khích HS tìm cách cộng thuận - HS trình bày kết quả phép tính tiện nhất, viết kết quả ra bảng con - GV gọi 4 HS lên bảng trình bày, lưu ý HS khi thực hiện, viết lại phép tính như SGK, kết quả phải có đơn vị kèm theo. - HS lắng nghe - GV nhận xét, tuyên dương HS tính đúng và nhanh, trình bày đẹp Hoạt động nhóm đôi, hoàn thành BT3 Bài 3: - HS tìm hiểu mẫu và nhận biét - GV cho HS tìm hiểu mẫu, nhận biết số ở giữa, trong hình tròn màu đỏ là tổng của ba số còn lại - HS thảo luận nhóm đôi thực hiện - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi điền các cố vào dấu ? theo mẫu. - GV gọi một số nhóm trình bày đáp án, - HS các nhóm trình bày và giải thích cách thực hiện Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - GV nhận xét, tuyên dương nhóm HS có - HS lắng nghe GV câu trả lời chính xác IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 Môn: Toán CHỦ ĐỀ: PHÉP CỘNG TRỪ QUA 10 TRONG PHẠM VI 20 Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 BÀI: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (Tiết 2) Ngày soạn: 20/9/2021 Ngày dạy: ../ ../ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Thực hiện việc tính nhẩm qua 10 trong phạm vi 20. - Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng. - Tính toán với các số đo độ dài đã học. - Giải quyết vấn đề đơn giản có liên quan tới độ dài và thời gian - Vận dụng 3 điểm thẳng hàng, giải quyết vấn đề đơn giản 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. * Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất: - Phẩm chất: Nhân ái - Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 10 khối lập phương 2. Đối với học sinh Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - SGK, vở ghi, bút viết, bảng con - 10 khối lập phương III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN A. KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới - HS hát - HS bắt bài hát -HS lắng nghe - GV dẫn dắt vào bài mới B. LUYỆN TẬP Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã học * Phương pháp, kỹ thuật: Đàm thoại, * Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp trực quan, thực hành, thảo luận, vấn đáp Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT4 Bài 4 - HS đọc đề nhận biết yêu cầu: đo, tính - GV cho HS đọc đề, nhận biết yêu cầu của bài toán - HS đo và tính kết quả - GV yêu cầu HS đo và tính quãng đường của chú sên bò: - HS chia sẻ kết quả - GV sửa bài, gọi một số HS đọc kết quả Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - HS lắng nghe GV nhận xét và giải thích cách làm - GV nhận xét, tuyên dương các HS đo và tính đúng Hoạt động nhóm đôi, hoàn thành BT5 Bài 5 - HS đọc và nhận biết - GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân đọc đề nhận biết yêu cầu của bài - HS lắng nghe GV hương dẫn - GV hướng dẫn HS dựa vào các phép cộng qua 10 trong phạm vi 20 để thực hiện. Ví dụ: 7 + 2 + 5 = 14, 5 + 6 = 11, 11 + ? = 14 - HS thảo luận nhóm đôi, điền số theo - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, tính hướng dẫn của GV và điền các số vào dấu ? - HS các nhóm đọc kết quả và giải thích - GV gọi một số nhóm đọc kết quả và giải thích cách làm - HS lắng nghe - GV nhận xét, tuyên dương các nhóm HS điền đúng đúng các số và giải thích rõ ràng Hoạt động nhóm 4, hoàn thành BT6 Bài 6 - HS đọc nhận biết yêu cầu của bài - GV cho HS quan sát hình ảnh, đọc và xác định yêu cầu của bài toán - HS thảo luận nhận biết: dựa vào hình nền, các sọc màu ngang, dọc để thực - GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, sau Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 hiện. đó chia sẻ trong nhóm 4, tìm cách thực hiện - HS các nhóm trình bày - GV sửa bài, gọi một số nhóm trình bày - HS lắng nghe cách đặt các khối lập phương vào hình - GV nhận xét, tuyên dương các nhóm HS có kết quả chính xác, giải thích đúng cách làm * Vui học - Các nhóm thảo luận, xếp theo câu thơ - GV cho HS nhóm 4 dùng các khối lập phương xếp theo các câu thơ. + Lưu ý HS trong khi xếp luôn để ý 3 yêu - HS các đội thi đua, xem đội nào xếp cầu trong bài thơ nhanh nhất và đúng nhất. - GV sửa bài, chia thành các đội để thi 3 con vịt xếp thành hàng dọc đua Bài 7 Hoạt động cá nhân hoàn thành BT 7 - GV yêu cầu HS quan sát tranh, đọc giờ - HS quan sát tranh và đọc theo mẫu trên những chiếc đồng hồ và nói theo mẫu Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - GV sửa bài, gọi một số HS lên đọc kết quả, khuyến khích HS nói theo nhiều cách: + Lúc giờ, Sên Đỏ đi từ nhà, - HS nói kết quả + Sên Đỏ khởi hành từ nhà lúc giờ, . - GV nhận xét, tuyên dương bạn HS nói đúng, to và rõ ràng nhất * Thử thách - HS lắng nghe - GV cho HS hoạt động nhóm 4, không bắt buộc tất cả phải thực hiện. - Gv hướng dẫn HS thực hiện: - HS lắng nghe GV hướng dẫn, thực hiện theo nhóm Hai số giống nhau có tổng bằng 14 7 + 7 = 14, vậy hình tam giác thay bằng 7 7 + 5 = 12, vậy hình vuông thay bằng 5 5 + 5 = 10 Thay hình tròn bằng 10 * Hoạt động thực tế D. HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO - GV nhắc HS về nhà thực hiện các yêu - HS đọc SGK, về nhà thực hiện cầu trong SGK - GV nhận xét, đánh giá kết quả, thái độ - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài học tập của HS. sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có) Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 Môn: Toán CHỦ ĐỀ: PHÉP CỘNG TRỪ QUA 10 TRONG PHẠM VI 20 BÀI: PHÉP TRỪ CÓ HIỆU BẰNG 10 ( 1Tiết) Ngày soạn: 20/9/2021 Ngày dạy: ../ ../ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 - Hệ thống các phép trừ trong phạm vi 20, có hiệu là 10. - Vận dụng để tính toán và giải toán. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. * Năng lực riêng: Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất: - Phẩm chất: ham học (thích đọc sách), có trách nhiệm (có ý thức giữ gìn sách, không làm hỏng, làm mất). - Tích hợp: Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính, máy chiếu (nếu có) 2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi, bút viết, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG CỦA GV A. KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới. * Phương pháp, kỹ thuật: trò chơi, Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 trình bày một phút * Hình thức: nhóm cả lớp Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi, cho từng - HS cả lớp phân theo nhóm đôi, thực cặp HS nói: hiện nói các phép tính còn lại theo ví dụ. + Cấu tạo thập phân của các số từ 11 đến 19 + Phép trừ có hiệu bằng 10 Ví dụ: 14 gồm 10 và 4 14 – 4 = 10 - HS lắng nghe - GV dẫn dắt vào bài mới. B. KIẾN THỨC MỚI Mục tiêu: Giúp HS hệ thống lại các phép trừ trong phạm vi 20 có hiệu bằng 10 * Phương pháp, kỹ thuật: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp * Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp Hệ thống các phép trừ trong phạm vi 20 có Cách tiến hành: hiệu bằng 10 - HS đếm số bánh và nhận biết: - GV cho HS đếm số bánh trong hình và nhận biết: + 16 gồm 10 và 6 + 16 gồm 10 và ? + Nếu ăn 6 cái bánh thì còn lại 10 cái + Ăn mấy cái bánh thì còn lại 10 cái? bánh - HS viết phép tính ra bảng con: - GV yêu cầu HS phép tính phù hợp với tình 16 – 6 = 10 huống: có 16 cái bánh, ăn hết 6 cái bánh, Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 còn lại 10 cái bánh ra bảng con - HS thay nhau đọc - GV cho HS thay nhau đọc hoàn chỉnh các phép trừ trong bảng: - HS đọc các số đã bị GV che - GV che một vài thành phần của phép tính trong bảng (số bị trừ, số trừ, hiệu), yêu cầu HS đọc lại các phép tính hoàn chỉnh - HS lắng nghe - GV nhận xét - TD C. LUYỆN TẬP Mục tiêu: HS làm bài tập để ôn tập các kiến thức về phép trừ trong phạm vi 20 có hiệu bằng 10 * Phương pháp, kỹ thuật: Đàm thoại, trực quan, thực hành, thảo luận, vấn đáp * Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp Cách tiến hành: Hoạt động nhóm đôi, hoàn thành BT1 Bài 1 - HS tìm hiểu, nhận biết - GV cho HS tìm hiểu bài, nhận biết nhiệm vụ - HS bắt cặp theo bàn đọc hoàn chỉnh + Mỗi hình che bởi số nào? các phép tính: + Đọc cho nhau nghe + Đọc cho cả lớp nghe - GV yêu cầu HS nhóm 2 đọc các phép tính - HS lắng nghe nhận xét, tuyên dương hoàn chỉnh - GV nhận xét, tuyên dương các nhóm đọc Trường Tiểu học Tân Long Hội A Lớp 2 đúng, to và rõ ràng Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT2 Bài 2 - HS thực hiện các phép tính, viết vào - GV yêu cầu HS thực hiện các phép tính, bảng con viết vào bảng con. + Lưu ý thực hiện các phép tính từ trái sang phải - HS lên bảng thực hiện - GV sửa bài, gọi 3 HS lên bảng thực hiện các phép tính - HS lắng nghe - GV nhận xét phần trình bày của HS Bài 3 Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT3 - GV cho HS đọc đề, giúp các em nói ngắn - HS đọc kĩ đề và nhận biết gọn: - HS viết phép tính và nói câu trả lời: + Có 18 cái, cho 8 cái. Hỏi còn bao nhiêu 18 – 8 = 10 cái? Cô giáo còn lại 10 cái khẩu trang - GV yêu cầu HS viết phép tính và nói câu trả lời - HS lắng nghe nhận xét + Nếu HS nào lúng túng, GV gợi ý để HS nghĩ tới: Tách hay gộp D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - GV nhận xét kết quả và tuyên dương HS - HS lắng nghe, trả lời nhanh có kết quả chính xác nhất - GV ra các câu hỏi: - HS lắng nghe nhận xét + Mấy trừ 7 bằng 10? - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị + 19 trừ mấy bằng 10? bài + 12 trừ mấy bằng 10? - GV nhận xét, đánh giá kết quả, thái độ học tập của HS. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có)
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_7_c.doc

