Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 7 - Bài: Trình bày và in trang tính
Phẩm chất, năng lực YCCĐ
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
Năng lực CNTT Hiểu được mục đích của việc xem trang tính trước khi in, Biết cách xem trước khi in
Biết điều chỉnh trang in bằng cách điều chỉnh ngắt trang
Rèn luyện kĩ năng điều chỉnh ngắt trang
NĂNG LỰC CHUNG
Năng lực giao tiếp và hợp tác Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
Giải quyết vấn đề và sáng tạo Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
Trách nhiệm Hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau khi thực hiện nhiệm vụ
Chăm chỉ Hoàn thành các nhiệm vụ được giao
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 7 - Bài: Trình bày và in trang tính", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 7 - Bài: Trình bày và in trang tính
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: TRÌNH BÀY VÀ IN TRANG TÍNH TIN HỌC 7 Thời lượng: 01 tiết Giáo viên: I. MỤC TIÊU DẠY HỌC Phẩm chất, năng lực YCCĐ (STT của YCCĐ) NĂNG LỰC ĐẶC THÙ Năng lực CNTT Hiểu được mục đích của việc xem trang tính trước khi in, Biết cách xem trước khi in 1 Biết điều chỉnh trang in bằng cách điều chỉnh ngắt trang 2 Rèn luyện kĩ năng điều chỉnh ngắt trang 3 NĂNG LỰC CHUNG Năng lực giao tiếp và hợp tác Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập Giải quyết vấn đề và sáng tạo Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống PHẨM CHẤT CHỦ YẾU Trách nhiệm Hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau khi thực hiện nhiệm vụ Chăm chỉ Hoàn thành các nhiệm vụ được giao II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Kế hoạch dạy học, sách giáo khoa, máy tính điện tử, bài trình chiếu 2. Học sinh: Sách, vở, bảng nhóm, ôn lại kiến thức cũ có liên quan, chuẩn bị bài mới III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động học (Thời gian) Mục tiêu (STT YCCĐ) Nội dung dạy học trọng tâm PP/KTDH chủ đạo Phương án đánh giá Hoạt động 1: Khởi động (1) Khi in trang tính nên kiểm tra nội dung trên trang có được trình bày hợp lí không, nội dung trên từng trang có được in đúng như mong muốn hay không.Vậy sử dung những lệnh nào để xem và chỉnh sửa trang in. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu vấn đề này - Dạy học khám phá Phương pháp: Quan sát Công cụ: Câu hỏi Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (1) (2) (3) Tìm hiểu về thao tác xem trước khi in và điều chỉnh ngắt trang Dạy học toán qua hoạt động trải nghiệm Phương pháp: Vấn đáp Công cụ: Câu hỏi Hoạt động 3: Luyện tập (1) (3) Giúp học sinh củng cố cách sử dụng các lệnh để xem trang tính trước khi in. - Dạy học giải quyết vấn đề, DH theo nhóm Phương pháp: Đánh giá qua các sản phẩm của HS Công cụ: Bảng kiểm Hoạt động 4: Tìm tòi và mở rộng (4) Tìm hiểu lệnh Orientation DH trải nghiệm, DH giải quyết vấn đề Phương pháp: Vấn đáp Công cụ: Câu hỏi III. Các công cụ đánh giá trong chủ đề/bài học 1. Câu hỏi 2. Bảng kiểm IV. Xây dựng chi tiết Bảng kiểm Yêu cầu Xác nhận Có Không Có nhấn vào nút Page Layout hay Page Break Prewiew? Có chuyển thành dạng đường kẻ ngang hoặc đường kẻ đứng được không? Có thực hiện được lệnh Print không Có in được trang tuỳ chọn không
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_7_bai_trinh_bay_va_in_trang_tin.docx