Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 12 đến 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng

doc 11 trang Kim Lĩnh 06/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 12 đến 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 12 đến 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng

Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 12 đến 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng
 Giáo án Thể Dục 8 
Ngày soạn: 6 /11/2021 Tiết 12
 BÀI TD - CHẠY NGẮN 
I. MUC TIÊU * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự 
 * Kiến thức: Nắm được kỷ thuật từ nhịp 1-17 của bài TD liên quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên.
hoàn. Cơ bản nắm được kỷ thuật chạy ngắn. II. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực hiện tốt từ nhịp 1-17 và bước đầu thực hiện - Sân tập: Sân trường.
hoàn chỉnh kỷ thuật chạy ngắn. Chơi tốt trò chơi “ Lò cò tiếp sức” - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
 III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G S. LẦN
 1. Ổn định tổ chức: - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. khởi động 
 báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. của bài học. GV
 x x x x x x(x)LT x 
 2- Khởi động: 6’- 8’' - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ 
 các khớp. x x x x
 MỞ - Khởi động chung:
 (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
 ĐẦU - Khởi động chuyên môn.
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x x 
 x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện, GV 
 CƠ 1-17 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. nhận xét, đánh giá, cho điểm.
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 BẢN II. Nội dung bài học: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn và học bài thể dục:
 1. Bài thể dục: tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, (x) GV 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 17 tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x
 3-5l Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ thuật. x x x x 
 Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác x x x x 
 khó. x
 x x x x
 CƠ 5-7l Tư thế động tác, biên độ, phương hướng và - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 tính nhịp điệu. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 2. Chạy ngắn: - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 trợ kỷ thuật. ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 BẢN - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không đánh đích.
 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 3l gian lận trong cuộc chơi. - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. 3l - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x x x . . . x
 chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x x x . . . x 60m
 lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để x x x . . . x
 hoàn thiện kỷ thuật. (x)LT 
 3. Củng cố bài học: - GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện X GV 
 1l lại các nội dung vừa học. - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 nhắc nhở, sửa sai.
 - Tập trung h/s chơi trò chơi:
 x x x x x x x
 x x x x x x x 
 KẾT 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
THÚC các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò. x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: ? Ôn 25 nhịp của bài TD đã học; LT chạy x x x x x x x
 ngắn; LT chạy bền.
Ngày soạn 6/11/ 2021
 Tiết 13 KIỂM TRA GIỮA KỲ CHẠY NGẮN 
A. MỤC TIÊU: - Yêu cầu thực hiện tốt các kĩ thuật các giai đoạn, đảm bảo thành 
 Kiểm tra kết quả học tập, sự tiếp thu kỷ thuật và khả năng thực tích theo quy định. Cố gắng nỗ lực để đạt thành tích cao. Tính kỷ luật 
hiện động tác để qua đó đánh giá sự phát triển sức nhanh của HS, giúp cao, tự quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên.
các em nâng cao các tố chất thể lực, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT B. CHUẨN BỊ CỦA GV:
của học sinh. Sân bãi, còi, bàn đạp, đồng hồ, cờ, dây đích...
 THỜI 
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 GIAN
 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 cáo. sĩ số. khởi động 
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x) 
 2. GV nhận lớp. của tiết kiểm tra. GV
 10' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x(x)LT x 
 x x x x
 MỞ 3. Khởi động chung: Bài thể dục các khớp.
 x x x x x x x x x x 
 ĐẦU 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn 
 4. Khởi động chuyên môn. khác. x
 x x x x x x x x x x 
 x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 30' - GV phổ biến nội dung, cách tổ chức kiểm - Lớp trưởng phất cờ, hô hiệu lệnh để 
 Nội dung kiểm tra: tra, cách cho điểm trước khi kiểm tra. các nhóm thực hiện chạy nhanh. GV 
 *. Nội dung: Kiểm tra kỷ thuật và thành tích bấm đồng hồ, kiểm tra kỷ thuật.
 Kiểm tra kỷ thuật và thành tích chạy nhanh 60m (Trọng tâm giai đoạn xuất - Học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở 
 chạy cự li ngắn, kết hợp kiểm tra phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng) vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của GV 
 CƠ 
 tiêu chuẩn RLTT. *. Tổ chức: Mỗi đợt chạy 2 em, mỗi em thì tiến vào vạch xuất phát và thực 
 BẢN
 kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV cho hiện kỷ thuật động tác.
 kiểm tra lần 2 nhưng không quá điểm 8. - Đội hình kiểm tra:
 *. Cho điểm: Theo mức độ kỷ thuật và thành x x x x x x x
 tích đạt được của từng học sinh. x x x x x x x
 - Điểm 9-10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn: x x x x x x x
 Thành tích: Nam; 9”8. Nữ; 11” x x x x x x x 
 - Điểm 7-8: Có 1 vài sai sót nhỏ về kỷ thuật : 
 Thành tích:Nam;9,9”-10,5”. Nữ;11,1”- 11,6” x 
 CƠ - Điểm 5-6: Thực hiện sai 1 trong 3 kỷ thuật. 60m
 Thành tích: Nam;Trên 10,5”. Nữ; Trên 11,6” x 
 - Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỷ (x)LT 
 thuật. Không tính thành tích. (x)GV 
 - Điểm 1-2: Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỷ 
 BẢN thuật - Những em đã kiểm tra đi bộ về 
 đứng vào khu vực quy định, không đi 
 lại lộn xộn ảnh hưởng đến các nhóm 
 đang kiểm tra.
 1.Thả lỏng: Thực hiện các động - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, - Đội hình xuống lớp.
 tác thả lỏng, hồi tỉnh. chân. x x x x x x x x x
 KẾT 
 2. Nhận xét: - GV nhận xét tiết kiểm tra, công bố kết quả x x x x x x x x x
THÚC
 5' ? Tiết sau học môn Đá cầu. x x x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: LT Chạy bền. x x x x x x x x x
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 (x) GV 
Ngày soạn: 6/ 11/ 2021 Bài soạn 
 Tiết 13 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN 
A. MUC TIÊU * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự 
 * Kiến thức: Nắm được kỷ thuật từ nhịp 1-17 và bước đầu nắm quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên.
được cách thực hiện nhịp 18 - 25 của bài TD liên hoàn. Nắm được B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
kỷ thuật chạy ngắn, chạy bền. - Sân tập: Sân trường.
 * Kỷ năng: Thực hiện tốt từ nhịp 1-17 và bước đầu thực hiện - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục
nhịp 18 - 25 của bài TD liên hoàn. Thực hiện hoàn chỉnh kỷ thuật 
chạy ngắn. Luyện tập chạy bền
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G S. LẦN
 1. Ổn định tổ chức: - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. khởi động 
 báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x) 
 MỞ - GV nhận lớp. của bài học. GV
 ĐẦU x x x x x x(x)LT x 
 2- Khởi động: 6’- 8’' - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ 
 các khớp. x x x x
 - Khởi động chung:
 (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
 - Khởi động chuyên môn.
 (3x8)n khác. x
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 x x x x x x x x x x 
 x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 1-17 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 II. Nội dung bài học: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn và học bài thể dục:
 1. Bài thể dục: tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, (x) GV 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 17 tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x
CƠ 
 3-5l Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ thuật. x x x x 
BẢN Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác x x x x 
 khó. x
 - Học mới từ nhịp 18 - 25 x x x x
 5-7l Tư thế động tác, biên độ, phương hướng và - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 tính nhịp điệu. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 2. Chạy ngắn: - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 trợ kỷ thuật. ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
CƠ - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không đánh đích.
 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 3l gian lận trong cuộc chơi. - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. 3l - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x x x . . . x
 chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x x x . . . x 60m
BẢN lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để x x x . . . x
 hoàn thiện kỷ thuật. (x)LT 
 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự *. Yêu cầu:Cự ly:Nam: 350 m; Nữ: 250 m X GV 
 nhiên.
 1l Chạy bền đúng kỷ thuật, phân phối sức hợp - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 lý để chạy đủ cự li quy định, không bỏ dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 cuộc. nhắc nhở, sửa sai.
 4. Củng cố bài học: - Tập trung h/s chơi trò chơi:
 x x x x x x x
 - GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện x x x x x x x 
 lại các nội dung vừa học. - GV cũng cố bài học sau đó cho h/s 
 chạy bền vòng quanh sân tập thể dục.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 KẾT 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
 THÚC - GV nhận xét giờ học. Dặn dò. x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: ? Ôn 25 nhịp của bài TD đã học; LT chạy x x x x x x x
 ngắn; LT chạy bền.
Ngày soạn: 6/ 11/ 2021 Bài soạn 
 Tiết 14 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN 
A. MUC TIÊU * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật từ nhịp 1- 25 của bài TD liên B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
hoàn. Nắm chắc các giai đoạn kỷ thuật chạy ngắn. - Sân tập: Sân trường.
 * Kỷ năng: Thực hiện tốt từ nhịp 1- 25 của bài TD liên hoàn. - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
Thực hiện và bước đầu phối hợp được các giai đoạn kỷ thuật 
trong chạy ngắn. 
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G S. LẦN
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 1. Ổn định tổ chức: - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. khởi động 
 báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. bài học. GV
 x x x x x x(x)LT x 
 2- Khởi động: 6’- 8’' - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ 
 các khớp. x x x x
MỞ - Khởi động chung:
 (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
ĐẦU - Khởi động chuyên môn.
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x x 
 x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
CƠ 1-17 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 II. Nội dung bài học: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn và học bài thể dục:
BẢN 1. Bài thể dục: tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, (x) GV 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 25 tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x 
 3-5l Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ thuật. x x x x 
 Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 khó. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 2. Chạy ngắn: - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. 2-3l *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
CƠ trợ kỷ thuật. ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 3l - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không đánh đích.
 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 4l gian lận trong cuộc chơi. - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x
 chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x 60m
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 BẢN lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để x
 hoàn thiện kỷ thuật. (x)LT 
 - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát X GV 
 thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 nhắc nhở, sửa sai.
 - Tập trung h/s chơi trò chơi:
 x x x x x x x
 4. Củng cố bài học: x x x x x x x 
 - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 vừa học. học.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 KẾT 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
THÚC - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: ? Ôn 25 nhịp của bài TD đã học; LT chạy x x x x x x x
 ngắn; LT chạy bền.
Ngày soạn: 23/10/ 2016 
 Tiết 15 Bài soạn
 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN 
A. MUC TIÊU
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật từ nhịp 1- 25. Bước đầu nắm 
được cách thực hiện từ nhịp 26 - 35 của bài TD liên hoàn. Nắm * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
vững kỷ thuật các giai đoạn kỷ thuật chạy ngắn, kỷ thuật chay bền. B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực hiện tốt từ nhịp 1- 25, bước đầu thực hiện - Sân tập: Sân trường.
được nhịp 26 - 35 của bài TD liên hoàn. Thực hiện phối hợp các - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, rèn luyện chạy bền. 
 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G S. LẦN
 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’' - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. động 
 báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) GV
 MỞ - GV nhận lớp. bài học. x x x x x x(x)LT x x x x 
 x x x x x x x x x x
 ĐẦU 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ 
 các khớp. x x x x x x x x x x 
 - Khởi động chung:
 (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x
 - Khởi động chuyên môn.
 (3x8)n khác. Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 CƠ 1-25 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 - Nêu và thực hiện k. thuật xp thấp. *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn và học bài thể dục:
 BẢN II. Nội dung bài học: tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, (x) GV 
 1. Bài thể dục: tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 25 3-5l Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ thuật. x x x x 
 Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 - Học từ nhịp 26 - 35 khó. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 2. Chạy ngắn: 2-3l hiện liên hoàn giữa các nhịp. thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 
 CƠ Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 3l trợ kỷ thuật. đánh đích.
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 4l - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai gian lận trong cuộc chơi. x
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x 60m
 BẢN
 chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối (x)LT 
 lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để X GV 
 hoàn thiện kỷ thuật. - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về nhắc nhở, sửa sai.
 đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. - Tập trung h/s chơi trò chơi:
 x x x x x x x
 3. Chạy bền: Rèn luyện kỷ thuật x x x x x x x 
 chạy bền. - Phân phối đều sức, kết hợp rèn luyện kỷ - Chia nhóm sức khỏe, hướng dẫn kỷ 
 thuật bước chạy, cách vượt qua chướng ngại thuật và tiến hành chạy bền.
 vật Thực hiện các động tác hồi tỉnh sau 
 4. Củng cố bài học: khi chạy.
 - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 vừa học. học.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 KẾT 
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
THÚC
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x
 Nguyễn Như Tùng 

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_the_duc_lop_8_tiet_12_den_15_nam_hoc_2021_2.doc