Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng

Giáo án Thể Dục 8 Ngày soạn 24/ 10/ 2021 Tiết 10 BÀI TD - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: ngắn. bước đầu thực hiện được kỷ thuật về đích và cách đánh * Kiến thức: HS nắm được kỷ thuật 8 nhịp đầu của bài TD. đích Biết chơi trò chơi và nắm được kỷ thuật XP thấp – chạy lao – chạy giữa quảng tong chạy ngắn. Bước đầu nắm được kỷ thuật * Thái độ:Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự đánh đích. quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên. * Kỹ năng: Thực hiện tương đối đều các nhịp của bài TD. II. SÂN TẬP – DỤNG CỤ: Thực hiện tốt các động tác bổ trự và các giai đoạn kỷ thuật chạy - Sân tập: Sân trường. - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC T.G S.L 1. Ổn định tổ chức: - ĐH nhận lớp: - Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo sĩ số. X GV cáo. MỞ - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu của bài x x x x x x x x x ĐẦU - GV nhận lớp. 10' 3l x 8n học. 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các x x x x x x x x x - Khởi động chung: 1 – 2l khớp. - Khởi động chuyên môn. - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn khác. x x x x x x x x x I. Bài cũ: Em hãy thực hiện 8 1 l Y/c: Thực hiện đúng biên độ của động tác. - Gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác. CƠ nhịp đầu của bài TD đã học? GV-HS nhận xét. II. Nội dung bài học mới: 30' *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động tác, - Đội hình ôn bài thể dục: BẢN Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 1. . Bài thể dục: đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, tư thế tay (x) GV - Ôn từ nhịp 1- 8 . 5- 7l chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x 2. Chạy ngắn: *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỷ x x x x - Một số động tác bổ trợ kỷ 2 – 3l thuật. x x x x thuật. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của trò chơi, sau x - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 1 – 3l đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi. Chơi trò chơi GV cho các nhóm thực hiện di nhiệt tình, đúng luật, không gian lận trong cuộc chuyển các động tác bổ trợ, sau đó CƠ chơi. thực hiện các kỷ thuật khác của chạy - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của chạy cự cự li ngắn. GV quan sát sửa sai. - Xuất phát thấp-chạy lao-chạy 2 – 3l li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối lượng bài tập. Tự - Đội hình học chạy cự li ngắn. giữa quảng (60m). giác tích cực tập luyện để hoàn thiện kỷ thuật. x x x . . . x BẢN x x x . . . x 60m *. Yêu cầu: Gắng hết sức để chạy với tốc độ cao x x x . . . x - Học: Chạy về đích và cách 4 – 6l nhất về đích, nhanh chóng dùng ngực hoặc vai (x)GV đánh đích. đánh đích, không nhảy chạm đích. Qua đích không - Gv thị phạm cách chạy về đích và dừng lại đột ngột, mà chạy giảm tốc độ trong 5 - đánh đích, sau đó cho HS thực hiện. 10m rồi mới dừng lại. - Chia HS làm 2 nhóm ôn lại 2 nội * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện lại dung vừa học. Gv quan sát sửa sai. 3. Củng cố bài học: các nội dung vừa học. - Hai nhóm đổi nội dung cho nhau. - Kỹ thực hiện kỹ thuật về - Tập trung HS chơi trò chơi: đích. x x x x x x x x x x x x x x - GV cũng cố bài học. 1. Thả lỏng các khớp: Thực 3l x 8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, - ĐH xuống lớp: KẾT hiện các động tác thả lỏng, hồi buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ X GV THÚ tỉnh. 5' bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. C 2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ sau. x x x x x x x x x Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 ? Ôn 8 nhịp của bài TD; LT chạy ngắn. x x x x x x x x x 3. BT về nhà- Xuống lớp: x x x x x x x x x Nguyễn Như Tùng
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_the_duc_lop_8_tiet_10_bai_the_duc_chay_ngan.doc