Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

docx 42 trang Kim Lĩnh 08/08/2025 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:01 ...../11 .../2021 ...
 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN (2 TIẾT):
 BÀI TẬP LÀM VĂN
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Hiểu nghĩa của các từ trong bài: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn.
 - Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói 
 thì cố làm cho được.
 - Kể được lại câu chuyện Bài tập làm văn
 - Rèn kỹ năng đọc:Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn (Làm văn, loay hoay, lia 
 lịa, ngắn ngủi,...). Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Biết đọc phân biệt 
 lời nhân vật: “tôi” với lời mẹ.
 - Rèn kỹ năng kể chuyện và kỹ năng nghe. 
 -Giáo dục HS tính trung thực và biết giữ lời hứa. Lời nói phải song hành với việc 
 làm. 
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết 
 vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Đồ dùng: 
 - GV: Tranh minh hoạ truyện trong SGK, bảng phụ, phiếu học tập.
 -HS:Sách giáo khoa.
 2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, 
 hoạt động nhóm. 
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. 1. HĐ khởi động (3 phút) 2.
 - HS hát bài: Bài ca đi học
 - Học sinh nghe giới thiệu, mở SGK. - Kết nối bài học.
 - Giới thiệu bài - Ghi tên bài.
 2. HĐ Luyện đọc (20 phút)
 *Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý 
 sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm 
 từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người 
 dẫn chuyện với lời các nhân vật.
 a. GV đọc mẫu toàn bài:
 - HS lắng nghe. - Giáo viên đọc mẫu toàn bài một lượt với 
 giọng:
 + Giọng nhân vật “tôi”: Giọng tâm sự nhẹ 
 nhàng, hồn nhiên.
 + Giọng mẹ: dịu dàng. Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc nối tiếp b. Học sinh đọc nối tiếp từng câu kết hợp 
câu trong nhóm. luyện đọc từ khó:
 - GV theo dõi HS đọc bài để phát hiện lỗi 
 phát âm của HS.
- Nhóm báo cáo kết quả đọc trong nhóm.
- Luyện đọc từ khó do HS phát hiện theo 
hình thức: Đọc mẫu (M4) Cá nhân (M1) 
 Cả lớp (Liu-xi–a , Cô-li–a,...).
- HS chia đoạn (4 đoạn như SGK).
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc từng c. Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn và 
đoạn trong nhóm. giải nghĩa từ khó:
- Nhóm báo cáo kết quả đọc đoạn trong - Giáo viên theo dõi, quan sát.
nhóm.
 - Luyện đọc câu khó, HD ngắt giọng câu dài: 
 +Nhưng/ chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn 
 ngủn như thế này à? (giọng băn khoăn)
 +Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. 
 Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? (giọng 
 ngạc nhiên)
- Đọc phần chú giải (đọc cá nhân). 
 - GV yêu cầu đặt câu với từ “Viết lia lịa”tìm 
 từ trái nghĩa với từ “Ngắn ngủn”.
- 1 nhóm đọc nối tiếp 4 đoạn văn trước lớp.
- Đại diện 4 nhóm đọc nối tiếp 4 đoạn văn 
trước lớp. d. Đọc đồng thanh:
- Lớp đọc đồng thanh đoạn 4.
 * Nhận xét, đánh giá, chuyển hoạt động.
3. HĐ tìm hiểu bài (15 phút)
*Mục tiêu: HS nắm được nội dung bài 
thông qua việc trả lời các câu hỏi: Lời nói 
của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì 
cố làm cho được.
*Hình thức: Làm việc cá nhân – Chia sẻ 
cặp đôi – Chia sẻ trước lớp
- 1 HS đọc 4 câu hỏi cuối bài. - GV yêu cầu 1 HS đọc to 4 câu hỏi cuối bài.
- Nhóm trưởng điều hành nhóm mình thảo - GV hỗ trợ TBHT lên điều hành lớp chia sẻ 
luận để trả lời các câu hỏi (thời gian 3 kết quả trước lớp.
phút). + Nhân vật “tôi” trong truyện này tên là 
- Cô-li–a. gì? 
- Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ. + Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào? 
- Vì ở nhà mẹ thường làm mọi việc, dành + Vì sao Cô-li–a thấy khó viết bài tập làm 
thời gian cho Cô-li–a học. văn? 
- Cô-li–a cố nhớ lại những việc thỉnh + Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li–a làm cách 
thoảng bạn mới làm và kể ra những việc gì để bài viết dài ra? 
bạn chưa làm bao giờ làm...
- Cô-li–a ngạc nhiên vì chưa bao giờ phải + Vì sao mẹ bảo Cô-li–a đi giặt quần áo: Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
giặt quần áo 
- Vì bạn nhớ ra đó là việc bạn đã nói trong 
bài TLV. + Lúc đầu Cô-li–a ngạc nhiên ?
- Lời nói phải đi đôi với việc làm
 + Vì sao sau đó, Cô-li–a vui vẻ làm theo lời 
 mẹ? 
 + Bài đọc giúp em điều gì?
 *GV chốt ND: Khi mắc lỗi phải dám nhận 
 lỗi và sửa lỗi, người dám nhận lỗi và sửa lỗi 
4. HĐ Luyện đọc lại - Đọc diễn cảm (15 là người dũng cảm.
phút)
*Mục tiêu: Học sinh đọc đúng, ngắt nghỉ 
đúng chỗ, biết nhấn giọng ở những từ ngữ 
cần thiết.
*Hình thức: Hoạt động cá nhân – nhóm - 
cả lớp
- 1 HS M4 đọc mẫu toàn bài.
- Xác định các giọng đọc có trong câu 
chuyện - Yêu cầu HS nêu lại cách đọc của các nhân 
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm đọc phân vật.
vai.
+ Phân vai trong nhóm.
+ Luyện đọc phân vai trong nhóm.
- Thi đọc phân vai trước lớp: Các nhóm thi *Chú ý giọng đọc của nhân vật “tôi”.
đọc phân vai trước lớp.
- Lớp nhận xét.
5. HĐ kể chuyện(15 phút) - GV nhận xét chung - Chuyển HĐ.
* Mục tiêu: 
- Giúp học sinh rèn kĩ năng kể chuyện, kể 
lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo 
tranh minh họa.
- Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
- Lắng nghe.
 a. GV nêu yêu cầu của tiết kể chuyện
 b. Hướng dẫn HS kể chuyện:
 B1. Sắp xếp lại 4 bức tranh theo đúng thứ 
- Quan sát từng tranh. tự trong câu chuyện.
- Sắp xếp tranh và viết ra phiếu học tập. - GV treo tranh và yêu cầu cả lớp quan sát 4 
- HS phát biểu – lớp nhận xét: Trật tự đúng tranh minh họa trong SGK. 
của tranh: 3, 4, 2, 1. - GV gọi HS phát biểu.
 + GV nhận xét chốt lại lời giải đúng là : 3 - 4 
- 4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn của câu – 2 - 1.
chuyện. - Gọi 4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn của câu 
- 1 HS đọc yêu cầu kể chuyện và mẫu chuyện.
 B2. Kể lại 1 đoạn của câu chuyện theo lời Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
- HS chú ý nghe của em. 
 - GV nhắc HS: BT chỉ yêu cầu em chọn kể 
- Nhóm trưởng điều khiển: 1 đoạn của câu chuyện và kể bằng lời của 
- Luyện kể cá nhân. em. 
- Luyện kể nối tiếp đoạn trong nhóm. c. HS kể chuyện trong nhóm
- Các nhóm thi kể nối tiếp đoạn trước lớp.
- Lớp nhận xét.
 d. Thi kể chuyện trước lớp
 * Lưu ý: 
- HS trả lời theo ý đã hiểu. - M1, M2: Kể đúng nội dung.
- HS trả lời theo ý đã hiểu khi tìm hiểu bài. - M3, M4: Kể có ngữ điệu 
 *GV đặt câu hỏi chốt nội dung bài: 
- Nhiều học sinh trả lời. + Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này 
 không? Vì sao?
 + Em học được gì từ câu chuyện này?
 - GV tổng kết:Mặc dù chưa giúp được mẹ 
 nhiều nhưng bạn nhỏ vẫn là một học sinh 
 ngoan vì bạn muốn giúp mẹ và không muốn 
 trở thành một người nói dối, bạn vui vẻ làm 
6. HĐ vận dụng (1 phút) công việc mình đã kể trong bài tập làm văn.
- Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
7. HĐ sáng tạo (1 phút)
- VN tìm đọc các câu chuyện có cùng chủ 
đề.
- Thực hành giúp đỡ gia đình những việc 
làm vừa sức. 
- Luyện đọc trước bài: Ngày khai trường.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:01 ...../11 .../2021 ...
 TOÁN:
 LUYỆN TẬP(26)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Giúp học sinh: Giải các bài toán liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau 
của một số.
 -Thực hành tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL 
tư duy - lập luận logic.
*Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2, 4.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Phiếu học tập.
 -HS: Sách giáo khoa, bảng con.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập, đặt và giải 
quyết vấn đề. 
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1.HĐ khởi động (5 phút)
- Học sinh tham gia chơi. - Trò chơi: Truyền điện: Giáo viên tổ chức 
 cho học sinh thi đua đưa ra bài tập về tìm 
 một phần trong các phần bằng nhau của 
 một số và đáp án tương ứng.
- Lắng nghe. - Tổng kết – Kết nối bài học.
- Mở vở ghi bài. - Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng.
2. HĐ thực hành (25 phút):
*Mục tiêu: Giải các bài toán liên quan đến 
tìm một trong các phần bằng nhau của một 
số.
 Bài 1:
*Hình thức: Cá nhân - Cặp - Lớp
- Học sinh làm bài cá nhân vào bảng con.
- Đổi kiểm tra chéo, nhận xét.
- Chia sẻ kết quả trước lớp:
 của 12cm là: 12 : 2 = 6 (cm) 
của 18kg là: 18 : 2 = 9 (kg) Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 của 10l là: 10 : 2 = 5 (l) 
 của 24m là: 24 : 6 = 4 (m) 
 của 30 giờ là: 30 : 6 = 5 (giờ) .
 - Giáo viên nhận xét, chốt bài.
 *GVKL:Tìm một trong các phần bằng 
 nhau của một số.
 Bài 2:
- Học sinh làm bài cá nhân. - Giáo viên quan sát, giúp đỡ những đối 
 tượng M1.
- Đổi kiểm tra chéo, nhận xét.
- Chia sẻ kết quả trước lớp:
 Giải:
 Vân tặng bạn số bông hoa là :
 30 : 6 = 5 (bông)
 Đáp số: 5 bông hoa
 - Giáo viên kết luận chung.
 Bài 4:
- Học sinh làm bài cá nhân.
- Đổi kiểm tra chéo, nhận xét.
- Chia sẻ kết quả trước lớp:
Đã tô màu số ô vuông của hình 2 và hình 4. *GVKL: Muốn tìmsố ô vuông đã tô 
 màu ta lấy tổng số ô vuông chia cho 5.
- Học sinh tự làm rồi báo cáo sau khi hoàn Bài 5:(BT chờ - Dành cho đối tượng hoàn 
thành. thành sớm)
 - GV kiểm tra, đánh giá riêng từng em.
3. HĐ vận dụng (4 phút) 
- Về xem lại bài đã làm trên lớp. Trình bày 
lại bài giải của bài 2
4. HĐ sáng tạo (1 phút) 
- Thử tìm hiểu xem 1/2, 1/3, 1/4, 1/5 hoặc 
1/6 số trang trên quyển vở toán của em xem 
là bao nhiêu trang.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:......../ ......./ ...........
 Ngày dạy: ........./ ......./ ...........
 ĐẠO ĐỨC:
 TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (Tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - HS biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập, lao động, sinh hoạt ở trường, 
ở nhà.
 -Rèn luyện thường xuyên công việc phục vụ cho bản thân mình.
 - Học sinh có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình.
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
*Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải 
quyết vấn đề, NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức.
*GDKNS:
 - Kĩ năng tư duy phê phán.
 - Kĩ năng ra quyết định.
 - Kĩ năng lập kế hoạch.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Phiếu thảo luận nhóm, phiếu học tập cá nhân. Một số đồ vật cần cho trò chơi: 
đóng vai. 
 -HS: VBT.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, 
hoạt động nhóm.
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. HĐ khởi động (3 phút)
- Học sinh hát. - Hát bài: Những bông hoa những lời ca.
- Học sinh trả lời. + Thế nào là tự làm lấy công việc của 
 mình? 
 + Về nhà em đã tự làm lấy công việc của 
- Lắng nghe. mình chưa?
2. HĐ Thực hành (5 phút) - Giới thiệu bài mới – Ghi bài lên bảng
*Mục tiêu:
- HS tự nhận xét về những công việc mà 
mình đã tự làm hoặc chưa tự làm.
- HS thực hiện được 1 số hành động và biết 
bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy 
việc của mình qua trò chơi.
- 1 số HS trình bày trước lớp.
- HS khác cho ý kiến. Việc 1: Liên hệ thực tế
 - GV yêu cầu HS tự liên hệ: Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 + Các em đã tự làm lấy công việc của mình 
 chưa?
 + Em cảm thấy như thế nào khi hoàn thành 
- HS lắng nghe, ghi nhớ. công việc?
 *GV kết luận:Khen gợi những em biết tự 
 làm lấy công việc của mình và khuyến khích 
 những HS khác noi theo.
- Các nhóm độc lập làm việc. Việc 2: Đóng vai 
- 1 số nhóm trình bày trò chơi đóng vai - GV giao cho 1 nửa số nhóm thảo luận xử 
trước lớp. lý tình huống 1, 1 nửa còn lại thảo luận xử 
- Các nhóm khác chia sẻ ý kiến. lý tình huống 2 (Tình huống trong SGV)
- Lắng nghe, ghi nhớ.
 * GV Kết luận:Nếu có mặt ở đó, các em 
 cần nên khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó 
 là công việc mà Hạnh đã được giao.
 Việc 2: Bày tỏ ý kiến
 - Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn 
- Từng HS độc lập làm việc. mượn đồ chơi.
- 1 HS nêu kết quả bài làm trước lớp. - GV phát phiếu học tập học tập cho học 
- Chia sẻ và thống nhất. sinh và yêu cầu các em bày tỏ thái độ của 
 mình bằng cách ghi vào ô trống dấu (+) 
 trước ý kiến em cho là đúng và ghi dấu (–) 
 trước ý kiến sai. 
- Lắng nghe, ghi nhớ. - GV kết luận theo từng nội dung.
 *GV kết luận chung: Trong học tập, lao 
 động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làm 
 lấy công việc của mình, không nên dựa dẫm 
 vào người khác. Như vậy, em mới mau tiến 
3. HĐ vận dụng (1 phút) bộ và được mọi người quí mến.
- Thực hiện nội dung bài học, tự làm lấy 
công việc của mình trong học tập, lao động, 
sinh hoạt ở trường, ở nhà.
- Tuyên truyền mọi người cùng thực hiện 
nội dung bài học.
4. HĐ sáng tạo (1 phút)
- Tham gia giúp đỡ gia đình những công 
việc vừa với sức mình.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:2 ......./11 .../2021 ...
 CHÍNH TẢ (Nghe – viết):
 BÀI TẬP LÀM VĂN
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện “Bài tập làm văn”. Biết viết hoa tên 
riêng người nước ngoài. Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/oeo; phân biệt cách viết 
một số tiếng có âm đầu (s/x); dấu thanh (thanh hỏi, thanh ngã).
 -Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng, viết đúng những chữ có phụ âm đầu s/x.
 - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, yêu thích chữ Việt.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, 
NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Bảng lớp, bảng phụ viết nội dung bài tập 2, BT 3a.
 -HS: SGK.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, 
hoạt động nhóm.
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. HĐ khởi động (3 phút)
- Hát: “Chữ đẹp nết càng ngoan”.
- Viết bảng con: nắm cơm, lắm việc. - Kết nối nội dung bài học.
 - Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng.
2. HĐ chuẩn bị viết chính tả (5 phút)
*Mục tiêu: 
- Học sinh có tâm thế tốt để viết bài.
- Nắm được nội dung bài viết, biết cách trình 
bày đúng quy định để viết cho đúng chính tả.
*Hình thức: Hoạt động cả lớp
 a. Trao đổi về nội dung đoạn viết
- 1 Học sinh đọc lại. - GV đọc đoạn văn một lượt.
 b. Hướng dẫn trình bày:
- Đoạn văn có 4 câu. + Đoạn văn có mấy câu?
- Cô-li–a. + Tìm tên riêng trong bài chính tả là gì?
- Viết hoa chữ cái đầu trên, đặt gạch nối + Tên riêng trong bài chính tả được viết 
giữa các tiếng. như thế nào?
 c. Hướng dẫn viết từ khó:
- làm văn, Cô-li–a, lúng túng, ngạc nhiên,... - Luyện viết từ khó, dễ lẫn.
 - Theo dõi và chỉnh lỗi cho học sinh.
3. HĐ viết chính tả (15 phút) Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
*Mục tiêu: 
- Học sinh nghe viết chính xác đoạn chính tả.
- Viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu câu đúng vị 
trí. Trình bày đúng quy định bài chính tả.
*Hình thức: Hoạt động cá nhân
- Lắng nghe. - Giáo viên nhắc học sinh những vấn đề 
 cần thiết: Viết tên bài chính tả vào giữa 
 trang vở. Chữ đầu câu viết hoa lùi vào 1 ô, 
 quan sát kĩ từng chữ trên bảng, đọc nhẩm 
 từng cụm từ để viết cho đúng, đẹp, nhanh; 
 ngồi viết đúng tư thế, cầm viết đúng qui 
- HS viết bài. định. 
 - Giáo viên đọc cho học sinh viết bài.
 Lưu ý:Tư thế ngồi, cách cầm bút và tốc độ 
4. HĐ nhận xét bài (3 phút) viết của các đối tượng M1.
*Mục tiêu: Giúp các em tự phát hiện ra lỗi 
của mình và lỗi của bạn.
*Hình thức: Hoạt động cá nhân – Hoạt 
động cặp đôi
- Học sinh xem lại bài của mình, dùng bút 
chì gạch chân lỗi viết sai. Sửa lại xuống cuối - Cho học sinh tự soát lại bài của mình 
vở bằng bút mực. theo.
- Trao đổi bài (cặp đôi) để soát hộ nhau.
- Lắng nghe. - GV đánh giá, nhận xét 5 - 7 bài.
5. HĐ làm bài tập (5 phút) - Nhận xét nhanh về bài làm của học sinh.
*Mục tiêu: Làm đúng bài tập phân biệt cặp 
vần eo/oeo; phân biệt cách viết một số tiếng 
có âm đầu (s/x); dấu thanh (thanh hỏi, thanh 
ngã).
- Làm bài nhóm đôi – Lớp. Bài 2a:Làm việc nhóm đôi - Chia sẻ 
 trước lớp
- Lời giải: - Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu trong sách 
a. Khoeo chân; b. Người lẻo khoẻo; c.Ngoéo giáo khoa.
tay - Giáo viên chỉnh sửa, chốt lời giải đúng.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK. Bài 3a: Làm việc cá nhân – Cặp đôi - 
- HS tự làm bài – Chia sẻ cặp đôi – Lớp Chia sẻ trước lớp
- Kết quả: - Gọi HS đọc yêu cầu.
a)..Tay siêng làm lụng, mắt hay kiếm tìm
 ... Cho sâu, cho sáng mà tin cuộc đời. Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 *GVKL:
 a)..Tay siêng làm lụng, mắt hay kiếm tìm
6. HĐ vận dụng (3 phút) ... Cho sâu, cho sáng mà tin cuộc đời.
- Về nhà viết lại 10 lần những chữ viết bị sai.
- Ghi nhớ, khắc sâu luật chính tả. 
7. HĐ sáng tạo (1 phút)
- Về nhà tìm 1 bài thơ và tự luyện chữ cho 
đẹp hơn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:02 ...../11 .../2021 ...
 TOÁN:
 CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số và chia hết ở tất cả 
các lượt chia. Củng cố về tìm một trong các thành phần bằng nhau của một số.
 - Rèn kĩ năng tính toán chính xác khi thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có 
một chữ số.
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 
 Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL 
tư duy - lập luận logic.
* Bài tập cần làm: Bài 1, 2a, 3.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Bảng, phấn màu, sách. 
 -HS: Sách giáo khoa.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, trò 
chơi học tập.
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. HĐ khởi động (3 phút)
- HS tham gia chơi. - Trò chơi: Điền đúng điền nhanh.
- Học sinh 1: Tìm của 12cm.
- Học sinh 2: Tìm của 24m.
- Lắng nghe.
 - Kết nối kiến thức.
2.HĐ hình thành kiến thức mới (15 phút) - Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng.
*Mục tiêu: Yêu cầu HS nắm được cách 
chia số có hai chữ số cho số có một chữ số 
và chia hết ở tất cả các lượt chia.
 HD thực hiện phép chia 96 : 3 
- HS quan sát. - GV viết phép chia 96 : 3 lên bảng.
- Là phép chia số có 2 chữ số (96) cho số + Đây là phép chia số có mấ y chữ số cho số 
có một chữ số (3). có mấy chữ số? 
- HS nêu. + Ai thực hiện được phép chia này? 
 - GV hướng dẫn: 
- HS làm vào nháp. + Đặt tính: 96 3 Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
- HS chú ý quan sát. + Tính: 9 chia 3 được 3, viết 3 
 3 nhân 3 bằng 9, 9 trừ 9 bằng 0 
 Hạ 6, 6 chia 3 được 2, viết 2 
 2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0 
 Vậy 96 : 3 = 32 
- Vài HS nêu lại cách chia và nêu miệng: 
96 : 3 = 32 
- Lắng nghe và ghi nhớ. *GVKL: về các bước thực hiện phép chia 
 trên.
3. HĐ thực hành (15 phút)
*Mục tiêu: Củng cố cách chia số có hai 
chữ số cho số có một chữ số, cách tìm một 
trong các phần bằng nhau của một số, giải 
toán có lời văn.
*Hình thức: Cá nhân - Cặp đôi - Lớp
 Bài 1:
- Học sinh làm bài cá nhân vào bảng con.
- Đổi kiểm tra chéo, nhận xét.
- Chia sẻ kết quả trước lớp:
 48 4 84 2
 4 12 8 42
 08 04 ( )
 8 4
 0 0 
- HS nêu cách thực hiện phép tính của 
mình. - Giáo viên chốt đáp án.
 Bài 2a: 
- Học sinh làm bài cá nhân.
- Đổi kiểm tra chéo, nhận xét.
- Chia sẻ kết quả trước lớp:
của 69kg là: 69 : 3 = 23 (kg) 
 của 36m là: 36 : 3 = 12 (m) 
 - Tổ chức cho học sinh nhận xét.
- 2 em nhận xét - Giáo viên chốt kết quả.
 Bài 3a:
- Học sinh làm bài cá nhân.
- Đổi kiểm tra chéo, nhận xét.
- Chia sẻ kết quả trước lớp:
 Giải:
 Mẹ biếu bà số quả cam là: Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 36 : 3 = 12 (quả)
 Đáp số: 12 quả cam - GV nhận xét, đánh giá.
4. HĐ vận dụng (1 phút)
- Về xem lại bài đã làm trên lớp. Trình bày 
lại bài giải của bài 3. Luyện tập thực hiện 
các phép tính có 2 chữ số cho số có 1 chữ 
số.
5. HĐ sáng tạo (1 phút)
- Thử thực hiện phép chia các số có 3 chữa 
số cho số có 1 chữ số.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:03 ...../11 .../2021 ...
 TẬP ĐỌC: 
 NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Hiểu nội dung: Hiểu nội dung bài: Bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn 
Thanh Tịnh về buổi đầu tiên đến trường. Học thuộc lòng 1 đoạn văn (HS M1 học thuộc 
lòng 2 câu).
 (Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.)
 - Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn: nhớ lại, hằng năm, nao nức, tựu trường, 
nảy nở, gió lạnh, nắm tay, bỡ ngỡ,...
 - Biết đọc bài văn với giọng hồi tưởng nhẹ nhàng, tình cảm.
 -Giáo dục HS sử dụng dấu câu hợp lí trong khi viết, 
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
* Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ, NL giải quyết vấn đề, NL ngôn ngữ, NL 
thẩm mí.
*GDKNS:
 - Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân.
 - Ra quyết định. 
 - Đảm nhận trách nhiệm. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng phụ.
 - HS: Sách giáo khoa.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, hoạt động nhóm.
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. HĐ khởi động (3 phút)
- Hát bài: Bài ca đi học.
- Học sinh trả lời. + Vì sao Cô-li–a thấy khó viết bài tập làm 
 văn? 
 + Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li–a làm 
 cách gì để bài viết dài ra? 
 + Bài đọc giúp em điều gì? 
- Lắng nghe - GV kết nối kiến thức. 
- Mở sách giáo khoa. - Giới thiệu bài. Ghi tựa bài lên bảng.
2. HĐ Luyện đọc (15 phút)
*Mục tiêu:Đọc đúng các từ ngữ, câu, đoạn 
bài.
 a. GV đọc mẫu toàn bài:
- HS lắng nghe. -Giáo viên đọc mẫu toàn bài, lưu ý HS đọc 
 với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc nối tiếp b. Học sinh đọc nối tiếp từng câu kết hợp 
câu trong nhóm. luyện đọc từ khó:
 - Giáo viên theo dõi học sinh đọc bài để 
 phát hiện lỗi phát âm của học sinh.
- Nhóm báo cáo kết quả đọc trong nhóm.
- Luyện đọc từ khó do HS phát hiện theo 
hình thức: Đọc mẫu (M4) cá nhân (M1) 
 cả lớp (nao nức, tựu trường, nảy nở,...)
- HS chia đoạn (3 đoạn như SGK).
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc từng c. Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn 
đoạn trong nhóm. và giải nghĩa từ khó:
- Nhóm báo cáo kết quả đọc đoạn trong 
nhóm. - Luyện đọc câu khó, HD ngắt giọng câu 
 dài: 
 + Hằng năm,/ cứ vào cuối thu,/ lá ngoài 
 đường rụng nhiều,/ lòng tôi lại nao nức/ 
 những kỉ niệm mơn man của buổi tựu 
 trường.//
 + Tôi quên thế nào được những cảm giác 
 trong sáng ấy/ nảy nở trong lòng tôi/ như 
 mấy cánh hoa tươi/ mỉm cười giữa bầu 
 trời quang đãng//.
- 1 nhóm đọc nối tiếp 3 đoạn văn trước lớp.
- Đại diện 3 nhóm đọc nối tiếp 3 đoạn văn 
trước lớp. d. Đọc toàn bài: 
- 1 HS đọc lại toàn bài. * Nhận xét, đánh giá, chuyển hoạt động.
3. HĐ Tìm hiểu bài (8 phút)
*Mục tiêu: HS nắm được nội dung bài thông 
qua việc trả lời các câu hỏi. - Cho học sinh thảo luận và tìm hiểu bài.
- 1 HS đọc 3 câu hỏi cuối bài.
- Nhóm trưởng điều hành nhóm mình thảo 
luận để trả lời các câu hỏi (thời gian 3 phút) *GV hỗ trợ TBHT điều hành lớp chia sẻ 
*Trưởng ban Học tập điều khiển lớp chia sẻ kết quả trước lớp.
kết quả.
- HS đọc thầm đoạn 1+2. + Trong ngày đến trường đầu tiên, vì sao 
- Nhiều HS phát biểu theo ý hiểu tác giải thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn?
 + Điều gì gợi tác giải nhớ những kỉ niệm 
- Lá ngoài đường rụng nhiều của buổi tựu trường?
- HS đọc thầm đoạn 3. + Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ 
- Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân chỉ dám rụt rè của đám bạn học trò mới tựu 
đi từng bước nhẹ trường?
 *GV chốt: Ngày đầu tiên đến trường đầu Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 tiên với mỗi trẻ em... ai cũng hồi hộp... 
 khó có thể quên kỉ niệm của ngày đến 
 trường đầu tiên.
4. HĐ Đọc diễn cảm (7 phút)
*Mục tiêu: HS đọc diễn cảm đoạn 1 (hoặc 
đoạn 3) trong bài.
*Hình thức: Hoạt động theo nhóm - cả lớp - Giáo viên đọc đoạn1.
- HS lắng nghe. - GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 
- Luyện đọc theo cặp đôi. 2 HS. HS mỗi nhóm tự chia sẻ giọng đọc 
- Đọc nâng cao trong N2. cho nhau.
 *Chú ý giọng hồi tưởng, nhẹ nhàng, đầy 
- Lắng nghe, ghi nhớ. cảm xúc; nhấn giọng ở những từ gợi tả, 
 gợi cảm. 
 Hằng năm,/ cứ vào cuối thu,/ lá ngoài 
 đường rụng nhiều,/ lòng tôi lại nao nức/ 
 những kỉ niệm mơn man của buổi tựu 
 trường.// Tôi quên thế nào đượcnhững 
 cẩm giác trong sáng ấy/ nảy nở trong 
 lòng tôi/ như mấy cánh hoa tươi/ mỉm 
 cười giữa bầu trời quang đãng//.
 - Gọi các nhóm thi đọc.
- Các nhóm thi đọc trước lớp. - GV cùng cả lớp bình chọn nhóm đọc hay 
- Nhận xét. nhất.
5. HĐ vận dụng (1 phút)
- VN tiếp tục luyện đọc diễn cảm.
6. HĐ sáng tạo (1 phút) Đọc trước bài: Trận bóng dưới lòng 
- Sưu tầm và luyện đọc các bài văn có chủ đề đường.
tương tự. Tìm ra cách đọc hay cho bài văn 
đó.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:02 ...../11 .../2021 ...
 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI (TIẾT 1):
 VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 -HS biết được sự cần thiết phải giữ gìn vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. Kể một số 
bệnh thường gặp và cách phòng tránh.
 -Biết giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu để tránh bị nhiễm trùng.
 -GD HS có ý thức giữ vệ sinh cơ thể.
Hình thành phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải 
quyết vấn đề và sáng tạo, NL nhận thức môi trường, NL tìm tòi và khám phá.
*GDKNS: 
 - Giao tiếp.
 - Lắng nghe tích cực.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Các hình minh họa SGK/ 25. Sơ đồ cơ quan bài tiết.
 - HS: Sách giáo khoa.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, 
hoạt động nhóm. 
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. HĐ khởi động (5 phút)
- HS hát bài: Con chim non.
- Học sinh trả lời. + Các bộ phận của cơ quan bài tiết nước 
 tiểu?
 + Nêu tác dụng của từng bộ phận?
- Lắng nghe – Mở SGK - Kết nối kiến thức - Giới thiệu bài mới - Ghi 
 đầu bài lên bảng
2. HĐ khám phá kiến thức (25 phút)
*Mục tiêu: Biết được sự cần thiết phải giữ 
gìn vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. Nêu 
được cách đề phòng một số bệnh ở cơ quan 
bài tiết nước tiểu.
 Việc 1: Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước 
 tiểu.
 *Mục tiêu: Biết được sự cần thiết phải giữ 
 gìn vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. 
 *Cách Tiến hành: 
- Thảo luận nhóm đôi. - Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu hỏi:
- Cử đại diện trả lời: Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
+ giúp các bộ phận ngoài luôn sạch sẽ, + Tại sao chúng ta cần giữ vvệ sinh cơ quan 
không hôi hàm, không ngứ ngáy hoặc bài tiết nước tiểu?
nhiễm trùng,...
 GVKL:Cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết 
 nước tiểu để tránh bị nhiễm trùng.
 Việc 2: Cách đề phòng
 *Mục tiêu: Nêu được cách đề phòng một số 
 bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu.
 *Cách Tiến hành:
- Quan sát hình. - Nêu yêu cầu: quan sát H2,3,4,5 và thảo 
- Thảo luận nhóm đôi. luận:
- Cử đại diện trả lời. + Các bạn đang làm gì? Việc đó có lợi gì 
- Các nhóm khác chia sẻ thêm thông tin đối với việc giữ vệ sinh và bảo vệ cơ quan 
 bài tiết nước tiểu?
- Tắm rửa, thay quần áo,... - Nhận xét các nhóm.
 + Cần làm gì để giữ vệ sinh bộ phận ngoài 
- Bù quá trình mất nước, tránh sỏi thận. của cơ quan bài tiết nước tiểu?
- Học sinh lắng nghe. + Tại sao ta cần uống đủ nước?
 GVKL:Cần uống đủ nước, mặc quần áo 
3. HĐ vận dụng (3 phút) sạch sẽ, giữ vệ sinh cơ thể.
- Học sinh đọc nội dung cần biết cuối bài.
- Nêu việc nên làm và không nên làm để 
bảo vệ, giữ gìn cơ quan bài tiết nước tiểu.
4. HĐ sáng tạo (2 phút)
- Thực hiện giữ gìn và bảo vệ cơ quan bài 
tiết nước tiểu và các cơ quan khác trên cơ Xem trước bài “Cơ quan thần kinh”
thể. Phổ biến kinh nghiệm của bản thân cho 
mọi người trong gia đình.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................ Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 Kế hoạch bài dạy - Lớp 3
 Ngày soạn:12..../09 .../2021 ...
 Ngày dạy:03 ...../11 .../2021 ...
 LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
 TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC
 DẤU PHẨY(50)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Mở rộng vốn từ về trường học thông qua bài tập giải ô chữ. Ôn tập về dấu phẩy.
 - Rèn kĩ năng đặt dấu phẩy đúng vị trí.
 - Yêu thích từ ngữ Tiếng Việt. Bồi dưỡng từ ngữ về trường học. 
Hình thành phẩm chất: yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
 * Góp phần phát triển năng lực: NL tự chủ và tự học, NL giáo tiếp và hợp tác, NL giải 
quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng:
 - GV: Phiếu học tập. Bảng phụ ghi sẵn 3 câu văn của bài tập 2, vở bài tập.
 -HS: SGK.
2. Phương pháp, kĩ thuật: 
 - Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, 
hoạt động nhóm, trò chơi học tập. 
 - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. HĐ khởi động (3 phút)
- HS hát. - Hát bài hát: Mái trường mến yêu.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu. - GV gọi 2 Hs làm miệng BT 1 và 3 (tiết 
 LTVC, tuần 5).
 - Nhận xét, đánh giá.
- Học sinh nghe giới thiệu, ghi bài. - Giới thiệu bài mới - Ghi bảng đầu bài.
2. HĐ hình thành kiến thức mới (15 phút)
*Mục tiêu: Mở rộng vốn từ về trường học 
thông qua bài tập giải ô chữ.
*Hình thức: Làm việc nhóm đôi – Chia sẻ 
trước lớp
 Mở rộng vốn từ
 - Yêu cầu học sinh làm bài tập 1 (Phiếu 
- Đọc nối tiếp cả bài 1, lớp đọc thầm, quan HT)
sát ô chữ, từ điền mẫu. Bài 1: Điền từ vào ô trống theo hàng 
 ngang. Biết rằng các từ ở cột được tô đậm 
- HS lắng nghe. có nghĩa là: Buổi lễ mở đầu năm học mới.
 - GV hướng dẫn học sinh: 
 - B1: Dựa vào gợi ý từ đó đoán từ đó là từ 
 gì? 
 - B2: Ghi bằng chữ in hoa, mỗi ô ghi bằng 
 một chữ cái. Nếu từ tìm được đúng như gợi 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_3_tuan_6_nam_hoc_2021_2022_truong_tieu.docx