Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tiết 10 đến 12 - Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

docx 8 trang Kim Lĩnh 07/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tiết 10 đến 12 - Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tiết 10 đến 12 - Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tiết 10 đến 12 - Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Long Hội A
 TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu
Tiết 10: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
 MÚA HÁT TẬP THỂ THEO CHỦ ĐỀ “EM VÀ MÁI TRƯỜNG 
 MẾN YÊU”
 Ngày soạn: 08/09/2021
 Ngày dạy: ../ ../ 
 (Tổng phụ trách Đội tổ chức, Giáo viên chủ nhiệm tham gia, hướng dẫn HS)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Tích cực tham gia các hoạt động múa hát tập thể theo chủ đề “Em và mái 
trường mến yêu”.
2. Năng lực:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tham gia vào các hoạt động múa hát 
tập thể theo chủ đề “Em và mái trường mến yêu”của nhà trường tổ chức.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất chăm chỉ, nhân ái. Hình thành được trách nhiệm trong công việc và 
sự tuân thủ các quy định.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát: Em và mái trường mến yêu
- Các tiết mục văn nghệ 
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1. Nghi lễ:
- Ổn định tổ chức: Liên đội trưởng
- Nghi lễ chào cờ. Đội nghi lễ nhà trường thực hiện
2. Nhận xét công tác tuần:
- Liên đội trưởng sơ kết tuần, thông báo điểm trù và xếp hạng các lớp.
- Lớp trực tuần nhận xét hoạt động trong tuần của toàn trường, kế hoạch tuần 
tới.
- Nhận xét của Ban giám hiệu.
3. Sinh hoạt theo chủ đề:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm HS tham gia văn nghệ về chủ đề “Em 
và mái trường mến yêu”.
- Trước khi HS cả lớp ra sân tham gia tiết Sinh hoạt dưới cờ, GV yêu cầu HS có 
thái độ nghiêm túc, tập trung và luôn động viên các bạn khi cỏ tiết mục biểu 
diễn bằng cách vỗ tay tán thường. TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
- TPTĐ mở nhạc bài “Em và mái trường mến yêu” và yêu cầu HS toàn trường 
hát theo.
- Bài hát Có tên là gì? – HSTL “Em và mái trường mến yêu”
- TPTĐ giới thiệu chủ đề sinh hoạt “Em và mái trường mến yêu”
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động văn nghệ về chủ đề “Em và mái trường 
mến yêu” theo kế hoạch của nhà trường.
- Tìm những bài hát mang nội dung Mái trường mến yêu? – HS nêu
- GV cho HS lên trình bày lần lượt tác phẩm của mình.
- GV cho HS xem văn nghệ.
4. Giao nhệm vụ:
- TPTĐ giao nhiệm vụ cho GVCN và HS các lớp chuẩn bị một số món quà tặng 
bạn trong lớp mà em thích.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có) TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 11: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
 Ngày soạn: 08/09/2021
 Ngày dạy: ../ ../ 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- HS chia sẻ với các bạn những thuận lợi và khó khăn trong quá trình các em thực hiện 
các việc làm đó.
- HSlàm được một món quà tặng bạn.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
- Năng lực ihỉch ứng với cuộc sổng: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khỉ làm sản phẩm 
tặng bạn.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt độngchung của trường, lớp.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ, chăm học, nhân ái.
- Hình thành và phát triển phẩm chất nhân ái vui vẻ, thân thiện với bạn bè. Hợp tác 
chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của lớp.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh trang 13, món quà tặng bạn, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của HS Hoạt động của giáo viên
1.Nhận diện – Khám phá:
* Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Tạo tâm thế, hứng thú cho 
HS vào học bài mới
PP và HT tổ chức dạy học: Trò chơi, cả 
lớp * Cách tiến hành: GV cho HS hát, vận 
 động theo bài hát (Lớp chúng mình đoàn 
 HS hát, vận động theo bài hát kết)
* Hoạt động 2: Kể tên một sốviệc làm 
xây dựng hình ảnh đẹp của em 
* Mục tiêu: HS ôn lại nội dung bài cũ, 
kết nối kiến thức vào bài học mới
PP và HT tổ chức dạy học: Làm việc cá * Cách tiến hành: Gọi HS chia sẻ những 
nhân việc làm xây dựng hình ảnh đẹp của em 
- HS chia sẻ trước lớp: Đi ngủ đúng giờ, - GV nhận xét, khen ngợi HS, dẫn dắt 
vui vẻ với mọi người, giúp đỡ bạn bè, vào bài học
người thân, chặm chỉ học tập 
2. Tìm hiểu – Mở rộng:
* Hoạt động 7: Chia sẻ kết quả việc 
làm xây dựng hình ảnh đẹp của em 
* Mục tiêu: Giúp HS chia sẻ kết quả việc 
làm xây dựng hình ảnh đẹp của em.
PP và KT tổ chức dạy học: Thảo luận TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
nhóm, cá nhân * Cách tiến hành: 
- HS đọc yêu cầu - GV cho HS đọc yêu cầu
- HS báo cáo theo nhóm 4, lần lượt các - GV tổ chức cho HS báo cáo theo nhóm 
em sẽ báo cáo với các bạn trong nhóm về 4, lần lượt các em sẽ báo cáo với các bạn 
kểt quả rèn luyện của minh trong tuần trong nhóm về kểt quả rèn luyện của 
vừa qua, chia sẻ với các bạn những thuận minh trong tuần vừa qua, chia sẻ với các 
lợi và khó khăn trong quá trình các em bạn những thuận lợi và khó khăn trong 
thực hiện các việc làm đó theo các câu quá trình các em thực hiện các việc làm 
hỏi gợi ý. đó theo các câu hỏi gợi ý như:
- HS chia sẻ kết quả việc làm xây dựng -Em đã làm gi?
hình ảnh đẹp của em. - Điều đó có ý nghĩa gì cho việc xây 
 đựng hình ảnh đẹp của em?
 - Em có gặp khó khăn gỉ trong quá trình 
 thực hiện các việc ĩàm đó không? Nếu 
 có, hãy chia sẻ với bạn để có thể tìm ra 
 cách thực hiện tốt hơn.
 - GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp về 
 kết quả việc làm xây dựng hình ảnh đẹp 
-HS chia sẻ trước lớp về kết quả việc làm của em.
xây dựng hình ảnh đẹp của em. - GV mời HS chia sẻ trước lớp.
 - GV tổng kết hoạt động. 
- 3,4 HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, khen ngợi HS
- HS lắng nghe
3. Thực hành - Vận dụng:
* Hoạt động 8: Làm món quà tặng bạn
* Mục tiêu: HS đưa ra món quà tặng bạn
PP và KT tổ chức dạy học: Thảo luận 
nhóm, cá nhân, làm việc cả lớp * Cách tiến hành: 
- HS thực hiện làm một món quà nhò để - Dựa vào sự chuẩn bị theo điều kiện 
tặng bạn của, HS, GV cho HS thực hiện làm một 
 món quà nhỏ để tặng bạn 
- HS chia sẻ vởi bạn ngồi cạnh về sản - GV tổ chức cho HS chia sẻ với bạn 
phẩm minh vừa làm và dự định tặng nó ngồi cạnh về sản phẩm mình vừa làm và 
cho bạn nào. dự định tặng nó cho bạn nào.
+ Lọ đựng bút bằng lõi giấy vệ sinh.
+ Que chặn sách bằng que kem
+Làm đây đeo tay bằng dây ray băng 
nhiều màu,...
- HS giới thiệu về sản phẩm của mình - GV mời một số HS giới thiệu về sản 
trước lớp phẩm của mình trước lớp
- Đẹp, có ý nghĩa - Em có nhận xét gì về các món quà của 
 bạn
 - GV nhận xét câu trả lời của HS và khen 
 ngợi.
4. Đánh giá -Phát triển:
* Mục tiêu: Giúp HS đánh giá được bản 
thân và các bạn trong các hoạt động học 
tập TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
 PP và KT tổ chức dạy học: làm việc cá 
 nhân * Cách tiến hành: GV gọi HS nhận xét 
 bản thân, đánh giá bạn khi tham gia các 
 - HS lắng nghe. hoạt động chia sẻ, làm món quà tặng bạn
 PHIẾU ĐÁNH GIÁ HS SAU CHỦ ĐỀ
 Họ và tên:....................................................................... Lớp: .................................
1. 1.Tô màu vào với mỗi nội dung đánh giá dưới đây:
 HTT:  HT:  CHT: 
 STT Nội dung đánh giá Em tự đánh giá Bạn đánh giá em
 Nêu được những việc làm thể hiện  
 1
 sự thân thiện, vui vẻ cửa bản thân
 Nói được những lởi phù hợp khi  
 2
 giao tiếp với bạn
 Thực hiện được việc làm để xây  
 3
 dụng hỉnh ảnh bản thân
 4 Làm được món quà tặng bạn  
 2. Ý kiến của người thân
 ...................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................
 3. Ý kiến của giáo viên
 ....................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................
 -HS tự đảnh giá về các hoạt động em đã -GV yêu cầu mỗi HS tự đảnh giá về các 
 thực hiện trong chủ đề này. hoạt động em đã thực hiện trong chủ đề 
 này.
 -HS trao đổi với bạn để nhận xét nhau - GV tiếp tục tổ chức cho HS trao đổi với 
 bằng cách đồi Phiếu đánh giả để bạn bạn để nhận xét nhau bằng cách đồi 
 đánh giả về việc thực hiện các hoạt động Phiếu đánh giả để bạn đánh giả về việc 
 trong chủ đề. thực hiện các hoạt động trong chủ đề.
 - GV yêu cầu HS về nhà xin ý kiến của 
 -HS về nhà xin ý kiến của người thân về người thân về việc em đẵ thực hiện.
 việc em đẵ thực hiện. - GV tổng kết hoạt động.
 -HS lắng nghe
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có)
 .
 .
 . TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 Chủ điểm: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 12: SINH HOẠT LỚP 
 RÈN LUYỆN NỀN NẾP HỌC TẬP VÀ SINH HOẠT Ở TRƯỜNG ĐÁNH GIÁ 
 HOẠT ĐỘNG 
 Ngày soạn: 08/09/2021
 Ngày dạy: ../ ../ 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- HS biết cách tổ chức buổi sơ kết lớp
- Rèn luyện nền nếp học tập và sinh hoạt ở trường đánh giá hoạt động .
- Thực hiện những nội quy trường, lớp.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác với bạn khi tham gia hoạt động.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ, chăm học.
- Hình thành và phát triển phẩm chất nhân ái vui vẻ, thân thiện với bạn bè. Hợp tác 
chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của lớp.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng nội quy trường, lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên
1. Báo cáo công tác sơ kết tuần:
* Hoạt động 1: Sơ kết tuần 3
* Mục tiêu: HS nhận xét được các hoạt 
động trong tuần, biết được các ưu điểm 
và tồn tại, hướng khắc phục
PP và KT tổ chức dạy học Trò chơi, cá 
nhân, làm việc cả lớp * Cách tiến hành:
- Ban cán sự lớp nhận xét ưu điểm, tồn - GV mời CTHĐTQ, PCTHĐTQ sơ kết 
tại trong tuần và đưa ra hướng khắc tuần 4
phục.
* Hoạt động 2: Chia sẻ
* Mục tiêu: HS nhớ và chia sẻ những 
hoạt động trong tuần qua
PP và KT tổ chức dạy học: Làm việc cá 
nhân * Cách tiến hành:
- HS nối tiếp chia sẻ các hoạt động diễn - CTHĐTQ mời các ban trong lớp chia 
ra trong tuần. sẻ lại một số nội dung, bài học trong 
 tuần.
 + Bạn đã học được gì qua các hoạt động 
 đó?
- HS chia sẻ ý kiến cá nhân + Hoạt động nào trong tuần bạn thấy ấn 
 tượng nhất?
 + Nhớ lại cảm xúc lúc đó của bạn thế TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
2. Sinh hoạt theo chủ đề: nào?
* Hoạt động 1: Kể lại những nội quy 
của trường, lớp mà HS cần rèn luyện.
* Mục tiêu: Giúp HS nắm được nội quy 
của trường, lớp.
PP và KT tổ chức dạy học: Làm việc cá 
nhân
- HS trả lời * Cách tiến hành:
 - GV trao đồi với HS: Trong tháng vừa 
 qua, các em đã thực hiện những nội quy 
 trường, lớp nào?
- HS lắng nghe - GV tổng kết lại những nội quy của 
 trường, lớp mà HS cần rèn luyện.
* Hoạt động 2: Tự nhận xét việc thựe 
hiện nội quy trường, lớp.
* Mục tiêu: Tổ chức cho HS tự nhận xét 
việc thực hiện nội quy lớp, trường.
PP và KT tổ chức dạy học: Thảo luận 
nhóm, cá nhân, làm việc cả lớp
- HS hoạt động theo nhóm 4, tự nhận xét * Cách tiến hành:
việc thực hiện nội quy trường, lớp của - GV tổ chức cho HS hoạt động theo 
mìáh trong tháng vừa qua. nhóm 4, tự nhận xét việc thực hiện nội 
 quy trường, lớp của mìáh trong tháng 
- HS chia sẻ trước lớp về việc thực hiện vừa qua.
nội quy trường, lớp của mình. - GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp về 
 việc thực hiện nội quy trường, lớp của 
- HS lắng nghe mình.
 - GV nhận xét, tổng kết hoạt động
3. Thảo luận kế hoạch tuần tới:
* Hoạt động: Phương hướng kế hoạch 
tuần 5
* Mục tiêu: HS nắm phương hướng, 
thông báo mới cho HĐ tuần sau.
PP và KT tổ chức dạy học: Thảo luận 
nhóm, cá nhân, làm việc cả lớp
- HS nghephương hướng, kế hoạch tuần * Cách tiến hành: 
tới. - GV thông qua phương hướng, kế hoạch 
- HS thảo luận nhóm 4về cách giữ an tuần tới: Thi đua học tốt, tích cực tham 
toàn cho bản thân. gia hoạt động của trường.
 - YCHS thảo luận nhóm 4 về cách giữ an 
- HS thực hiện tốt các kế hoạch đề ra toàn cho bản thân.
chuẩn bị cho việc chia sẻ về cách giữ an - GV nhận xét, yêu cầu HS thực hiện tốt 
toàn cho bản thân. các kế hoạch đề ra chuẩn bị cho việc chia 
 sẻ về cách giữ an toàn cho bản thân.
- HS lắng nghe và thực hiện - Nhận xét giờ học, khen ngợi HS tích 
 cực
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có)
 . TUẦN 4- MÔN HĐTN – LỚP 2 
 .

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi.docx