Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 8 - Chủ đề 1: Trường học của em - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 8 - Chủ đề 1: Trường học của em - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 8 - Chủ đề 1: Trường học của em - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến

Giáo án: HDDTNHN 6 Chủ đề 1: Trường học của em Ngày soạn: 31/10/2021 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I I. Mục tiêu 1. Về kiến thức - Vận dụng được các kiến thức về của mình để tả về ngôi trường mới của em, các khó khăn khi học ở trường mới, nêu được việc cần làm để chăm sóc bản thân. - HS trình bày được các biến đổi về đặc điểm bề ngoài của bản thân, nhận biết các yêu cầu đối với góc học tập, chỉ ra được điểm hạn chế cần điều chỉnh trong góc học tập của bản thân. 2. Về năng lực - Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác làm bài kiểm tra dựa vào các hiểu biết của bản thân. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Không. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đọc kỹ đề và làm bài một cách nghiêm túc. - Năng lực thích ứng với cuộc sống: Biết làm các bài kiểm tra. - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Không. 3. Về phẩm chất - Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bài làm của mình. - Chăm chỉ: Cố gắng làm hết các câu trong đề bài. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với GV 2. Đối với HS: III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẦN 8 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CƠ (Chưa thực hiện) Thuyết trình: ý nghĩa của sống ngăn nắp gọn gàng Hoạt động 1: Chào cờ a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT. d. Tổ chức thực hiện: Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HDDTNHN 6 Chủ đề 1: Trường học của em - HS điều khiển lễ chào cờ. - Lớp trực tuần nhận xét thi đua. - TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Thuyết trình: ý nghĩa của sống ngăn nắp gọn gàng a. Mục tiêu: - Nêu được những việc đã làm ở gia đình để nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp; - Tự tin, hứng thú tham gia sinh hoạt văn nghệ với các bạn trong lớp, trường. b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chia sẻ về những việc làm sắp xếp nơi ở của em gọn gàng, ngăn nắp. c. Sản phẩm: HS thực hiện quy tắc. d. Tổ chức thực hiện: - GV tổ chức cho HS thuyết trình về ý nghĩa của sống ngăn nắp gọn gàng theo gợi ý: + Những việc em đã làm được để nơi ở của em gọn gàng, ngăn nắp. + Những thói quen chưa tốt đã thay đổi để nơi sinh hoạt cá nhân luôn ngăn nắp, gọn gàng. + Những việc em đã làm và cảm nhận của em khi sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp. - GV tổ chức cho HS bình chọn những bạn HS thuyết trình ý nghĩa của sống ngăn nắp gọn gàng. - GV tổ chức cho các nhóm HS đăng kí tham gia sinh hoạt văn nghệ. TUẦN 8 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Kiểm tra đánh giá giữa kỳ I 1. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động Hãy đánh dấu nhân (x) trước phương án phù hợp: ( ) Rất tích cực ( ) Tích cực ( ) Chưa tích cực. 2. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề Hãy đánh dấu nhân (x) vào ô tương ứng: STT Các nhiệm vụ Kết quả thực hiện Hoàn thành tốt Hoàn thành Cần cố gắng 1 Em bày tỏ được cảm xúc của mình khi trở thành HS lớp 6. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HDDTNHN 6 Chủ đề 1: Trường học của em 2 Em biết chăm sóc bản thân khi học ở môi trường mới. 3 Em biết điều chỉnh bản thân để phù hợp với yêu cầu của môi trường mới. 4 Em giới thiệu được những nét nổi bật về ngôi trường mà em đang theo học cho mọi người xung quanh. 5 Em làm quen và kết bạn với những người bạn mới, thiết lập được mối quan hệ với bạn bè. 6 Em nhận ra được sự thay đổi tích cực và những giá trị bản thân 7 Em giới thiệu được đức tính đặc trưng và thể hiện sự tự tin về bản thân 8 Em biết cách giữ gìn tình bạn và xử lí được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè 9 Em thể hiện được tình cảm yêu thương và ứng xử phù hợp với các thành viên trong gia đình 10 Em sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 3. Tự đánh giá bản thân a) Em đã biết gì về sở thích, khả năng, tính cách của bản thân mình? Những sở thích, năng lực nào của bản thân mà em thấy hài lòng? b) Em mong muốn được tìm hiểu những nội dung gì liên quan đến hai chủ đề đã học? c) Em đã có thêm được những hiểu biết gì về bản thân sau khi tham gia các chủ đề đã học? Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HDDTNHN 6 Chủ đề 1: Trường học của em TUẦN 8 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP (Chưa thực hiện) Thiết kế góc học tập hợp lí a. Mục tiêu: - HS biết tập trung suy nghĩ để tìm ra cách sắp xếp góc học tập phù hợp và đẹp mắt. - Tạo hứng thú với hoạt động học tập. b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thiết kế góc học tập. c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV phân chia lớp thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm: + Mỗi nhóm thiết kế một góc học tập mẫu và giới thiệu cho các nhóm khác. + Giải thích tại sao nên sắp xếp như vậy. + Mỗi cá nhân lập kế hoạch sắp xếp lại góc học tập của mình ở nhà theo gợi ý của các mẫu đã được chia sẻ. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - GV hướng dẫn HS chia nhóm và thiết kế góc học tập. - HS thực hiện nhiệm vụ. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep_lop_6_tu.docx