Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 32 - Chủ đề 9: Chào mùa hè - Bài: Đón hè vui và an toàn - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến

docx 10 trang Kim Lĩnh 07/08/2025 780
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 32 - Chủ đề 9: Chào mùa hè - Bài: Đón hè vui và an toàn - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 32 - Chủ đề 9: Chào mùa hè - Bài: Đón hè vui và an toàn - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 (Sách Cánh diều) - Tuần 32 - Chủ đề 9: Chào mùa hè - Bài: Đón hè vui và an toàn - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến
 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
 Ngày soạn: 30/04/2022
 CHỦ ĐỀ 9: CHÀO MÙA HÈ – THÁNG 5
MỤC TIÊU – YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Phát hiện sở thích, khả năng của bản thân
 - Tự tin với sở thích và khả năng của bản thân
 - Biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân khi tham gia các hoạt động trong hè.
 ĐÓN HÈ VUI VÀ AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Trình bày những kiến thức liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ bản thân khi 
mùa hè đến.
- Tìm hiểu về những hoạt động có thể tham gia trong dịp hè.
- Nhận biết được những nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra liên quan đến các lĩnh 
vực khác nhau trong mùa hè.
2. Về năng lực: HS được phát triển các năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động; kiên trì thực hiện mục tiêu học tập. 
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động; cùng 
bạn bè tham gia giải quyết nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận biết được những nguy cơ gây mất an toàn 
trong mùa hè và đưa ra cách thức chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ bản thân trong các 
hoạt động hè.
- Thích ứng với cuộc sống: Vận dụng kiến thức, hiểu biết để giải quyết tình huống 
phát sinh trong quá trình làm việc nhóm, trong giải quyết các tình huống cần đảm 
bảo an toàn trong mùa hè.
- Định hướng nghề nghiệp: Nhận thức được sở thích, khả năng của bản thân. - Tổ 
chức và thiết kế hoạt động: Làm việc nhóm, cùng luyện tập và thể hiện
3. Về phẩm chất
- Trách nhiệm: Có thói quen giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ 
của bản thân.
- Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- GV hướng dẫn cho HS tìm hiểu những kiến thức chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ bản 
thân trong mùa hè (trên mạng internet, trên báo chí, hỏi bố mẹ, người lớn,...). 
- GV chuẩn bị 4 tấm thẻ có biểu tượng của từng lĩnh vực để HS bốc thăm (nước, 
giao thông, vật dụng gia đình, thực phẩm).
- Giấy A4, A0, giấy nhớ, bút dạ, bút bi, bút chì, bút màu.
2. Đối với HS
- sgk, đồ dùng học tập theo hướng dẫn của GV.
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 TUẦN 32 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CƠ (Chưa thực hiện)
 Giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ mùa hè
Hoạt động 1: Chào cờ
a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu 
nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương 
máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi 
học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện: 
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ mùa hè
a. Mục tiêu: 
- HS biết các hoạt động của các câu lạc bộ mùa hè.
b. Nội dung: tổ chức buổi Giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ mùa hè
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS.
d. Tổ chức thực hiện: 
- TPT triển khai nội dung triển khai:
+ Các Thành viên tham gia bao gồm GV, HS sẽ được phân công nhiệm vụ và 
thành lập Ban điều hành CLB.
+ CLB thực hiện các hoạt động với các bạn Hs hòa nhập trước ở bất kỳ nội dung 
hoạt động nào mà Ban điều hành Câu lạc bộ kết nối với đối tác hỗ trợ hay nội dung 
các thành viên thảo luận mong muốn được học (phát triển tư duy cá nhân và tự tin 
nói lên cảm nghĩ của chính mình với mọi người). 
+ Sau đó, mời các Học sinh bình thường tại trường tham gia hay người chơi bên 
ngoài tham gia cùng các bạn Hòa nhập tiếp cận trước sẽ tự tin hơn khi thực hiện 
lần 2 với các bạn khác sau đó.
- TPT Phân công nhiệm vụ:
+ GVCN đăng kí tham gia CLB.
+ Hỗ trợ địa điểm, sân bãi, lớp học, máy chiếu, bàn ghế .
+ Tạo điều kiện thuận lợi để CLB duy trì hoạt động, giới thiệu mô hình CLB đến 
các trường hòa nhập khác trong địa bàn Quận 5 (sau khi thí điểm tại trường thành 
công).
+ HS tham gia CLB.
+ Kêu gọi nhà tài trợ cho CLB vận hành theo hình thức đóng góp quỹ để mua dụng 
cụ thực hành mỗi nội dung hoạt động.
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
- GV tổng kết hoạt động và triển khai.
 TUẦN 32 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
 1. Kỉ niệm mùa hè
 2. Lập nhóm cùng sở thích, khả năng
Hoạt động 1: Kỉ niệm mùa hè
a. Mục tiêu: 
- HS nhớ lại và chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ của mình trong những mùa hè trước.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ của mình trong 
những mùa hè trước 
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Kỉ niệm mùa hè
 - GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi về kỉ - Gợi nhắc lại những kỉ niệm của 
 niệm đáng nhớ của mình trong những mùa hè mùa hè trước sẽ giúp các em trân 
 trước: Sự kiện/ câu chuyện đó là gì? Sự kiện trọng hơn những gì đã qua, đồng 
 câu chuyện ấy diễn ra vào thời điểm nào? thời chuẩn bị cho một mùa hè 
 Điều gì khiến em không thể quên? mới với nhiều hoạt động bổ ích.
 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS kể về kỉ niệm đáng nhớ.
 - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
 - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
 Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo 
 luận
 - Đại diện một số HS lên chia sẻ trước lớp.
 - GV và HS khác có thể đặt câu hỏi cho HS 
 trình bày 
 Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm 
 vụ học tập
 - GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Lập nhóm cùng sở thích, khả năng
a. Mục tiêu: 
- HS lập nhóm bạn cùng sở thích, khả năng để tham gia hoạt động hè.
- Lập kế hoạch hoạt động chung của cả nhóm trong hè.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS lập nhóm có cùng sở thích, khả năng và Lập kế 
hoạch hoạt động chung của cả nhóm trong hè.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Lập nhóm cùng sở thích, 
 - Mỗi HS viết sở thích, khả năng của mình lên khả năng
 tờ giấy và dán trước ngực. + Tên nhóm;
 - Các bạn có cùng sở thích, khả năng sẽ tập +Loại hình hoạt động 
 hợp lại thành một nhóm và cùng nhau thảo + Mục tiêu hoạt động hè;
 luận về kế hoạch hoạt động chung của nhóm + Dự kiến thời gian hoạt động;
 trong hè: + Địa điểm.
 + Tên nhóm;
 +Loại hình hoạt động (môn tập luyện);
 + Mục tiêu hoạt động hè;
 + Dự kiến thời gian hoạt động;
 + Địa điểm.
 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
 - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
 - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
 Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo 
 luận
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo 
 luận của nhóm mình.
 - GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu 
 hỏi cho nhóm trình bày 
 Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm 
 vụ học tập
 - GV nhận xét, kết luận: Tìm được những 
 người bạn có cùng sở thích, khả năng và lập 
 nhóm tham gia các hoạt động hè sẽ giúp các 
 em có động lực rèn luyện, tự tin và phát triển 
 những sở thích, khả năng của bản thân, đồng 
 thời có những niềm vui bên bạn bè.
 TUẦN 32 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
 Tự tin thể hiện khả năng
a. Mục tiêu: 
- HS tự tin thể hiện khả năng trước lớp.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS cùng thống nhất lựa chọn một tiết mục thể hiện 
khả năng của nhóm mình.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
- Các nhóm (đã được thành lập ở hoạt động trên) sẽ cùng thống nhất lựa chọn một 
tiết mục thể hiện khả năng của nhóm để trình diễn trước lớp (Ví dụ: đá cầu, tâng 
bóng, hát, múa, nhảy,...).
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Các nhóm trình diễn tiết mục của nhóm mình trước lớp. 
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét sự tích cực, tinh thần, thái độ của HS trong hoạt động vừa rồi.
- GV kết luận: Mỗi người đều có quyền tự hào về những khả năng riêng của mình 
và tự tin thể hiện chúng trước mọi người.
 TUẦN 33 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CƠ (Chưa thực hiện)
 Mùa hè đội viên
Hoạt động 1: Chào cờ
a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu 
nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương 
máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi 
học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện: 
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Mùa hè đội viên
a. Mục tiêu: HS biết học tập và rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ.
b. Nội dung: tổng kết năm học
c. Sản phẩm: kết quả buổi tổng kết.
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, chú ý theo dõi và tham gia tích cực các hoạt động kỉ 
niệm sinh nhật Bác Hồ.
- GV kể câu chuyện về những công việc Bác Hồ đã trải qua trong thời gian tìm 
đường cứu nước.
- HS các lớp được phân công lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ nói về Bác Hồ.
- GV yêu cầu HS ghi nhớ những nội dung mà mình ấn tượng nhất để chia sẻ với 
bạn và gia đình.
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
- GV yêu cầu HS chia sẻ: Qua hoạt động này, em học tập được những gì từ Bắc Hồ 
và rèn luyện như thế nào để trở thành tấm gương sáng?
- GV tổng kết hoạt động.
 TUẦN 33 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
 1. Kỉ niệm mùa hè
 2. Lập nhóm cùng sở thích, khả năng
 3. Đón hè an toàn
 4. Chăm sóc, bảo vệ bản thân trong mùa hè
Hoạt động 1: Kỉ niệm mùa hè
a. Mục tiêu: 
- HS nhớ lại và chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ của mình trong những mùa hè trước.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ của mình trong 
những mùa hè trước 
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Kỉ niệm mùa hè
 - GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi về kỉ - Gợi nhắc lại những kỉ niệm của 
 niệm đáng nhớ của mình trong những mùa hè mùa hè trước sẽ giúp các em trân 
 trước: Sự kiện/ câu chuyện đó là gì? Sự kiện trọng hơn những gì đã qua, đồng 
 câu chuyện ấy diễn ra vào thời điểm nào? thời chuẩn bị cho một mùa hè 
 Điều gì khiến em không thể quên? mới với nhiều hoạt động bổ ích.
 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS kể về kỉ niệm đáng nhớ.
 - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
 - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
 Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo 
 luận
 - Đại diện một số HS lên chia sẻ trước lớp.
 - GV và HS khác có thể đặt câu hỏi cho HS 
 trình bày 
 Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm 
 vụ học tập
 - GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Lập nhóm cùng sở thích, khả năng
a. Mục tiêu: 
- HS lập nhóm bạn cùng sở thích, khả năng để tham gia hoạt động hè.
- Lập kế hoạch hoạt động chung của cả nhóm trong hè.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS lập nhóm có cùng sở thích, khả năng và Lập kế 
hoạch hoạt động chung của cả nhóm trong hè.
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Lập nhóm cùng sở thích, 
 - Mỗi HS viết sở thích, khả năng của mình lên khả năng
 tờ giấy và dán trước ngực. + Tên nhóm;
 - Các bạn có cùng sở thích, khả năng sẽ tập +Loại hình hoạt động 
 hợp lại thành một nhóm và cùng nhau thảo + Mục tiêu hoạt động hè;
 luận về kế hoạch hoạt động chung của nhóm + Dự kiến thời gian hoạt động;
 trong hè: + Địa điểm.
 + Tên nhóm;
 +Loại hình hoạt động (môn tập luyện);
 + Mục tiêu hoạt động hè;
 + Dự kiến thời gian hoạt động;
 + Địa điểm.
 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
 - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
 - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
 Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo 
 luận
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo 
 luận của nhóm mình.
 - GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu 
 hỏi cho nhóm trình bày 
 Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm 
 vụ học tập
 - GV nhận xét, kết luận: Tìm được những 
 người bạn có cùng sở thích, khả năng và lập 
 nhóm tham gia các hoạt động hè sẽ giúp các 
 em có động lực rèn luyện, tự tin và phát triển 
 những sở thích, khả năng của bản thân, đồng 
 thời có những niềm vui bên bạn bè.
Hoạt động 3: Đón hè an toàn
a. Mục tiêu: 
- HS nhận biết được những nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra với các em trong khi 
tham gia các hoạt động mùa hè.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thảo luận đưa ra những nguy cơ mất an toàn có 
thể xảy ra với các em trong khi tham gia các hoạt động mùa hè.
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Đón hè an toàn
 - GV chia lớp thành 4 nhóm theo 4 tổ để thảo - Mùa hè đến, bên cạnh những 
 luận. giây phút được nghỉ ngơi, vui 
 - GV mời đại diện mỗi nhóm lên bốc thăm chủ chơi cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều 
 đề thảo luận được ghi trên các tấm thẻ đã nguy cơ mất an toàn liên quan 
 chuẩn bị trước (nước, giao thông, vật dụng gia đến nước, khi tham gia giao 
 đình, thực phẩm). thông, khi sử dụng các vật dụng 
 - Mỗi nhóm sẽ thảo luận trong vòng 5 phút. trong gia đình và khi sử dụng 
 - Kết thúc thời gian thảo luận, 4 nhóm HS xếp thực phẩm. Các em cần trang bị 
 thành 4 hàng dọc. Lần lượt từng HS lên bảng cho mình những kiến thức và kĩ 
 ghi những nguy cơ mất an toàn liên quan đến năng phòng tránh các nguy cơ ấy 
 lĩnh vực của nhóm mình theo hình thức thi tiếp để chúng ta có một mùa hè an 
 sức. Trong vòng 5 phút, nhóm nào ghi được toàn.
 nhiều và đúng các nguy cơ sẽ giành chiến 
 thắng. 
 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
 - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
 - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
 Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo 
 luận
 - Các nhóm chia sẻ về cách thức phòng tránh 
 những nguy cơ gây mất an toàn trong khi tham 
 gia các hoạt động hè.
 - GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu 
 hỏi cho nhóm trình bày 
 Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm 
 vụ học tập
 - GV nhận xét, kết luận: 
Hoạt động 4: Chăm sóc, bảo vệ bản thân trong mùa hè
a. Mục tiêu: 
- HS biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân trong mùa hè.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thảo luận đưa ra những vấn đề liên quan đến sức 
khoẻ có thể gặp phải trong mùa hè và nêu cách bảo vệ sức khỏe bản thân.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Chăm sóc, bảo vệ bản thân 
 GV tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi về: trong mùa hè
 – Những vấn đề liên quan đến sức khoẻ có thể - Mùa hè đến, chúng ta cần biết 
 gặp phải trong mùa hè: cách chăm sóc, bảo vệ bản thân 
 + Vấn đề đó là gì? để phòng tránh những vấn đề 
 + Nguyên nhân; liên quan đến sức khoẻ như cảm 
 + Nguy cơ/hậu quả; nắng, ốm, viêm họng, sốt xuất 
 + Cách xử lí nếu gặp phải; huyết,... Để thực sự có một mùa 
 + Cách phòng tránh. hè vui, khoẻ, các em cần có chế 
 – Nêu các cách thức chăm sóc, bảo vệ bản thân độ ăn uống, ngơi, tập luyện, vui 
 khi mùa hè đến. chơi hợp lí.
 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
 - HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
 - GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
 Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo 
 luận
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo 
 luận của nhóm mình.
 - GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu 
 hỏi cho nhóm trình bày 
 Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm 
 vụ học tập
 - GV nhận xét, kết luận.
 TUẦN 33 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP
 Hát về mùa hè
a. Mục tiêu: 
- HS hát những ca khúc về mùa hè.
- Thể hiện tâm trạng vui vẻ, phấn chấn, háo hức đón kì nghỉ hè.
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS tham gia hát những câu hát có từ “hè”, “mùa hè”, 
“hạ”, “mùa hạ”.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành 2 nhóm. Các nhóm sẽ lần lượt hát những câu hát có từ “hè”, 
“mùa hè”, “hạ”, “mùa hạ”. Nếu đến lượt mà nhóm nào không hát được sẽ bị thua.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: HĐ TN, HN 6 Chủ đề 9: Chào mùa hè 
- HS tham gia hát những câu có từ “hè”, “mùa hè”, “hạ”, “mùa hạ”.
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét sự tích cực, tinh thần, thái độ của HS trong hoạt động vừa rồi.Trao 
thưởng cho HS chiến thắng.
- GV kết luận: Những bài hát về mùa hè với giai điệu rất vui tươi, sôi nổi sẽ giúp 
các em luôn cảm thấy vui vẻ, tươi trẻ
 Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep_lop_6_sa.docx