Kế hoạch bài dạy Hình học Lớp 6 (Sách Cánh Diều) - Tiết 33+34, Bài 6: Bài tập cuối chương vi - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hình học Lớp 6 (Sách Cánh Diều) - Tiết 33+34, Bài 6: Bài tập cuối chương vi - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Hình học Lớp 6 (Sách Cánh Diều) - Tiết 33+34, Bài 6: Bài tập cuối chương vi - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Sơn Tiến
Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng Ngày soạn: 09/04/2022 Tiết 33, 34: BÀI 6: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VI Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức: - Nhận biết được điểm, đường thẳng, đoạn thẳng trong các hình vẽ. - Vẽ được các đường thẳng và đoạn thẳng đi qua các điểm cho trước. - Nhận biết được các đường thẳng song song, cắt nhau. - Nhận biết và đọc được tên ba điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa hai điểm còn lại và các điểm không thẳng hàng trên hình vẽ. - Vẽ được các điểm thẳng hàng, điểm thuộc đường thẳng và điểm không thuộc đường thẳng. - Nhận biết và vận dụng tính chất đã học để chứng minh được một điểm là trung điểm của đoạn thẳng. - Vẽ được trung điểm của đoạn thẳng cho trước. - Đọc được tên các tia, các góc trong hình cho trước và nhận biết được đặc điểm của các tia, các góc đã gọi tên (phân biệt được 4 loại góc). - Đo được số đo của các góc cho trước bằng thước đo góc. - Vận dụng được các kiến thức về hình học phẳng để giải một số bài tập có nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản. 2. Về năng lực: * Năng lực chung: - Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. * Năng lực đặc thù: - Năng lực giao tiếp toán học: Quan sát hình vẽ, nhận biết và đọc tên được các điểm, đường thẳng, đường thẳng cắt nhau, đường thẳng song song, các điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa hai điểm, trung điểm của đoạn thẳng, các tia, góc. - Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: sử dụng được thước thẳng, êke, compa,thước đo góc để vẽ được đường thẳng, đoạn thẳng, trung điểm, tia và các góc theo yêu cầu. - Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, để nêu được các đặc điểm của điểm, đường thẳng, đường thẳng cắt nhau, đường thẳng song song, các điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa hai điểm, trung điểm của đoạn thẳng, các tia, góc; vận dụng được các kiến Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng thức về hình học phẳng để giải một số bài tập có nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản. 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực. - Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá. - Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng có chia đơn vị, êke, thước đo góc, bảng phụ, nam châm, máy chiếu, phiếu bài tập (các bài tập bổ sung). 2. Học sinh: SGK, thước thẳng có chia đơn vị, ê ke, thước đo góc, compa, bảng nhóm, bút lông. III. Tiến trình dạy học Tiết 1 1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) a) Mục tiêu: gợi động cơ vào bài. b) Nội dung: quan sát hình ảnh mở đầu các bài đã học trong chương hình học phẳng và trả lời kiến thức đã học liên quan đến hình ảnh đó là gì. c) Sản phẩm: các nội dung đã học trong chương VI. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: Mỗi hình ảnh sau gợi cho em về nội - GV nêu yêu cầu: Em hãy quan sát các dung kiến thức nào đã học? hình ảnh rất quen thuộc sau đây trên màn chiếu và cho biết mỗi hình ảnh gợi cho em kiến thức nào đã học. * HS thực hiện nhiệm vụ: - HS quan sát và nêu tên các kiến thức đã học (cá nhân). Hình a1 * Báo cáo, thảo luận: - Mỗi hình ảnh GV yêu cầu khoảng 2 Hình b HS trả lời miệng. - HS cả lớp lắng nghe, nhận xét. Hình a2 * Kết luận, nhận định: - GV nhận xét các câu trả lời của HS (HS có thể không trả lời được hình c) và chuẩn hóa: a) Điểm; ba điểm thẳng hàng. Hình c Hình d b) Hai đường thẳng cắt nhau; hai Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng đường thẳng song song. c) Tia. a) Điểm; ba điểm thẳng hàng. d) Góc. b) Hai đường thẳng cắt nhau; hai - GV đặt vấn đề vào bài: các em đã đường thẳng song song. nhận biết và nhớ khá tốt các kiến thức c) Tia. về hình học phẳng mà chúng ta đã học d) Góc. từ đầu chương VI. Trong bài học hôm nay, các em sẽ dùng những kiến thức đó vận dụng để làm các bài tập cuối chương và một số các bài tập bổ sung mà cô sẽ giao cho lớp. 2. Hoạt động 2: Ôn tập kiến thức (18 phút) a) Mục tiêu:HS nhớ lại toàn bộ các kiến thức đã học về điểm, đường thẳng; hai đường thẳng cắt nhau, hai đường thẳng song song; đoạn thẳng; tia và góc. b) Nội dung: - Thực hiện hoạt động nhóm (5 nhóm) - Mỗi nhóm ghi lại các nội dung cần ghi nhớ của bài học được phân công ra bảng nhóm bằng bút lông viết bảng (có hình vẽ minh họa) - Khái quát lại các kiến thức đã học. c) Sản phẩm: - Đặc điểm của điểm, đường thẳng. - Đặc điểm của hai đường thẳng song song, hai đường thẳng cắt nhau. - Đặc điểm của đoạn thẳng. - Đặc điểm của tia. - Đặc điểm của góc. - Nhận biết được mối liên kết giữa các đối tượng trên khi vẽ hình và vai trò của chúng trong việc học tập phần hình học của môn toán và trong thực tiễn đời sống. - Hình thành được các năng lực tư duy, giao tiếp toán học, làm việc nhóm, cho HS. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: I. Điểm. Đường thẳng - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm bằng 1. Điểm cách chia lớp thành 5 nhóm tương ứng với 5 bài học của chương, mỗi nhóm sẽ ghi ra bảng nhóm các nội dung cần ghi nhớ qua mỗi bài học (có hình vẽ minh - Mỗi chấm ở trên được gọi là một họa) sau đó treo bảng của nhóm mình lên điểm. bảng lớp học. - Đặt tên bằng các chữ cái in hoa. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng - Nêu ứng dụng của mỗi nội dung trong Ứng dụng: Mỗi nhà được đánh 1 số thực tiễn đời sống. Cho ví dụ. riêng theo từng con đường từng khu * HS thực hiện nhiệm vụ: phố để phân biệt. Và có thể được - HS hoạt động nhóm theo yêu cầu của định vị như 1 điểm trên google GV. maps. - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sát hỗ trợ 2. Đường thẳng HS thực hiện chính xác các nội dung yêu cầu: ghi nội dung chính của bài học, vẽ hình minh họa tương ứng, sử dụng thước thẳng, êke, thước đo góc để vẽ hình đúng, rõ ràng. Nhắc nhở thành viên mỗi nhóm ĐiểmA , B thuộc đường thẳng d tích cực tham gia làm nhiệm vụ. Ký hiệu : A, B d * Báo cáo, thảo luận: Điểm B không thuộc đường thẳng d - Sau khi hoàn thành GV yêu cầu đại diện Ký hiệu : C d mỗi nhóm lên bảng trình bày và trả lời - Có một các câu hỏi phản biện. và chỉ - HS các nhóm quan sát, lắng nghe, nhận một đường thẳng đi qua hai điểm A , xét và nêu câu hỏi phản biện. B cho trước. * Kết luận, nhận định: - Ba điểm thẳng hàng khi cùng thuộc - GV chính xác hóa kết quả của hoạt động một đường thẳng. bằng bút lông màu đỏ. - Khi ba điểm không cùng thuộc một - GV chiếu các hình ảnh về ứng dụng của đường thẳng nào, ta nói chúng từng đối tượng hình học tương ứng với không thẳng hàng. bài trình bày thảo luận của mỗi nhóm HS. - GV đánh giá, nhận xét thái độ hoạt động + Hai điểm C và B nằm cùng phía nhóm, mức độ đạt được của sản phẩm đối với điểm A. nhóm, kĩ năng diễn đạt trình bày của HS. + Hai điểm A và C nằm cùng phía - GV tổng hợp lại các sai sót thường gặp đối với điểm B . khi vẽ hình và vận dụng kiến thức để làm + Hai điểm A và B nằm khác phía bài tập của HS, nhấn mạnh để tránh các đối với điểm C ta nói điểm C nằm sai hỏng trong phần luyện tập. giữa hai điểm A và B . - Trong ba điểm thẳng hàng, có một và chỉ một điểm nằm giữa hai điểm còn lại. Ứng dụng:Hình ảnh của đường Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng quốc lộ 1A trên bản đồ giao thông, đường dây điện, dây internet, II. Hai đường thẳng song song. Hai đường thẳng cắt nhau -Hai đường thẳng AB và CD là hai đường thẳng cắt nhau vì chúng có một điểm chung là E . E được gọi là giao điểm của 2 đường thẳng. - Hai đường thẳng a và b song song với nhau vì không có điểm nào chung.Kí hiệu a // b hoặc b // a . III. Đoạn thẳng - Đoạn thẳng AB là hình nằm giữa hai điểm A, điểm B và tất cả các điểm nằm giữa A và B . - Mỗi đoạn thẳng có độ dài là một số dương. - Hai đoạn thẳng có độ dài bằng nhau là hai đoạn thẳng bằng nhau. - Trung điểm của đoạn thẳng là điểm nằm giữa hai đầu mút của đoạn thẳng và cách đều hai đầu mút đó. - Khi M nằm giữa A và B thì AM MB AB Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng Ứng dụng: + Thước kẻ học sinh chính là hình ảnh của đoạn thẳng. + Để hàn hàng rào hay cửa cổng bằng sắt, người thợ hàn phải cắt thanh sắt dài thành các đoạn ngắn. IV. Tia - Hình gồm điểm O và một phần đường thẳng bị chia ra bởi điểm O được gọi là một tia gốc O . - Hai tia chung gốc tạo thành một đường thẳng là hai tia đối nhau (Mỗi điểm trên một đường thẳng là gốc chung của hai tia đối nhau.) - Lấy điểm A khác O trên tia Ox . Tia Ox và OA là hai tia trùng nhau. Ứng dụng: + Tia laser. + Tia X (chụp X-quang trong ngành Y). V. Góc - Góc là hình gồm hai tia chung gốc. ·ABC 45 - Mỗi góc có một số đo, được đo bằng thước đo góc, dùng để so sánh các góc với nhau. - Có 4 loại góc là góc nhọn, góc vuông, góc tù và góc bẹt. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng Ứng dụng: + Mái nhà, góc tường, + Chiếc compa. + Góc chiếu đèn sân khấu biểu diễn. * GV giao nhiệm vụ học tập 2: Trò chơi nhanh như chớp - GV tổ chức trò chơi nhanh như chớp (Có powerpoint câu hỏi và đáp án) thông qua 10 câu hỏi trắc nghiệm dạng 4 đáp án A, B, C, D về các kiến thức đã học ở chương 6. - GV phổ biến quy tắc trò chơi. - GV trình chiếu phần slide trò chơi. - GV yêu cầu HS giải thích về đáp án đã chọn. * HS thực hiện nhiệm vụ: - HS hoạt động theo yêu cầu của GV. - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV đọc nội dung câu hỏi, hướng dẫn quan sát hình ảnh và gợi ý nếu HS chưa có câu trả lời sau khoảng 1 phút chiếu nội dung câu hỏi. * Báo cáo, thảo luận: - HS giơ tay trả lời câu hỏi trắc nghiệm. GV mời HS có câu trả lời nhanh nhất. - Yêu cầu HS khác trả lời nếu HS trước trả lời sai. - HS còn lại quan sát, lắng nghe, nhận xét và nêu câu hỏi phản biện. * Kết luận, nhận định: - GV chính xác hóa kết quả của câu hỏi trên slide. - GV đánh giá, nhận xét thái độ học tập, mức độ đạt được của các HS. Cho điểm khuyến khích các HS trả lời đúng nhiều câu nhất. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút): - Ghi nhớ các đặc điểm nhận biết điểm, đường thẳng; hai đường thẳng cắt nhau, hai đường thẳng song song; đoạn thẳng; tia và góc vừa ôn tập. - Làm bài tập sau: Bài tập 12 SGK trang 103. - Chuẩn bị bài mới: đọc trước và chuẩn bị các bài tập từ 1 đến 11 trong Bài tập cuối chương VI trang 102 và 103. Tiết 2 3. Hoạt động 3: Luyện tập (42 phút) a) Mục tiêu: - Nhận biết điểm, đường thẳng; hai đường thẳng cắt nhau, hai đường thẳng song song; đoạn thẳng; tia và góc trong các bài tập cuối chương VI. - Vận dụng các kiến thức đã học để làm được bài tập cuối chương và bài tập bổ sung. b) Nội dung:Làm bài tập cuối chương (bài tập 1b bổ sung câu hỏi có thể vẽ được bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm M , N ; bài tập 5 bổ sung vẽ tia Iy đối xứng với tiaIx ) và bài tập bổ sung (yêu cầu HS vẽ cả hình). c) Sản phẩm: - Củng cố được kiến thức về điểm, đường thẳng; hai đường thẳng cắt nhau, hai đường thẳng song song; đoạn thẳng; tia và góc trong hình học phẳng. - Hình vẽ và lời giải bài tập 1,2,4,5. - Lời giải 1bài tập bổ sung (đọc tên các đường thẳng song song và cắt nhau trong hình). d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GVgiao nhiệm vụ học tập 1: - Vẽ hình 89 SGK trang 102 - Làm bài tập 1 SGK trang 102, GV bổ sung Bài 1 SGK trang 102 câu hỏi có thể vẽ được bao nhiêu đường a) Điểm: A , B thẳng đi qua hai điểm M , N . Đường thẳng: a * HS thực hiện nhiệm vụ 1: Đoạn thẳng: AB - HS vẽ lại hình 89 SGK trang 102 vào vở. b) - HS quan sát hình và trả lời câu hỏi. - GV quan sát HS vẽ hình. * Báo cáo, thảo luận 1: Chỉ có thể vẽ duy nhất một - GV yêu cầu 2 HS trả lời miệng tại chỗ câu đường thẳng đi qua 2 điểm M , 1a. N . - GV yêu cầu 1 HS lên bảng vẽ câu 1b và 1 HS trả lời miệng câu hỏi bổ sung. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng - HS cả lớp quan sát, lắng nghe và nhận xét. * Kết luận, nhận định: - GV khẳng định kết quả đúng và đánh giá mức độ hoàn thành của HS. - Chuyển tiếp kiến thức sang phần vị trí tương đối của các đường thẳng. * GVgiao nhiệm vụ học tập 2: - Vẽ hình 90, 91, 92,93 vào vở theo cá nhân. Bài 2 SGK trang 102 - Làm bài tập 2 SGK trang 102. Hai đường thẳng song song - Treo bảng phụ có ghi đề bài tập bổ sung Hình 90 a // b (đọc tên các đường thẳng song song và cắt Hình 92 AB // CD nhau trong hình). Hai dường thẳng cắt nhau c d Hình 91 hai đường thẳng c,d a A B cắt nhau; Hình 93 hai đường thẳng b C D MQ, NP cắt nhau. * HS thực hiện nhiệm vụ 2: Bài tập bổ sung (áp dụng) - Vẽ hình vào vở. Hai đường thẳng a và b song - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sát, điều chỉnh song với nhau. sai sót cho HS khi vẽ hình. Đường thẳng c cắt đường thẳng * Báo cáo, thảo luận 2: a và b lần lượt tại giao điểm A - GV yêu cầu 2 HS trả lời miệng bài tập 2 và và C . giải thích tại sao. Đường thẳng d cắt đường thẳng - GV yêu cầu 1 HS trả lời miệng bài tập bổ a và b lần lượt tại giao điểm B sung ở bảng phụ. và D . - HS quan sát, lắng nghe, nhận xét và nêu câu hỏi phản biện. * Kết luận, nhận định 2: - GV chính xác hóa lời giải, đánh giá mức độ hoàn thành của HS. - Nhấn mạnh về giao điểm hai đường thẳng cắt nhau để học sinh ghi nhớ, vận dụng làm các bài tập hình học sau này. * GVgiao nhiệm vụ học tập 3: - Nêu lại điều kiện để một điểm là trung điểm của đoạn thẳng. Bài tập 4 SGK trang 102 - Đặc điểm của hai tia đối nhau. - Hoạt động nhóm 4 làm bài tập 4 SGK trang Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng 102 trong thời gian 5 phút. * HS thực hiện nhiệm vụ 3: - Viết điều kiện để một điểm là trung điểm của đoạn thẳng. a) Điểm O là trung điểm của - Vẽ hình theo đề bài tập 4 SGK trang 102. đoạn thẳng AB vì : - Làm bài tập. + Điểm O nằm giữa hai điểm A - Hướng dẫn, hỗ trợ: Tia Ox và Oy là hai tia và B (do A, B thuộc hai tia đối như thế nào với nhau? Điểm O sẽ có vị trí nhau chung gốc O ) như thế nào so với điểm A và điểm B ? Cho + OA OB 3cm 0< a <3 thì điểm C phải nằm ở đâu so với b) Vì điểm B và C cùng thuộc điểm O và B . tia Oy mà 0< a <3nên C nằm * Báo cáo, thảo luận 3: giữa O và B . - GV yêu cầu 1 HStrả lời miệng đặc điểm của Để C là trung điểm của đoạn hai tia đối nhau và 1 HS trả lời điều kiện để 1 thẳng OB thì điểm là trung điểm của đoạn thẳng. OB 3 - GV yêu cầu HS nhận xét, phản biện. OC CB 1,5cm. 2 2 - GV yêu cầu đại diện 2 nhóm lên bảng trình Vậy a 1,5cm. bày lời giải bài tập số 4 và trả lời các câu hỏi phản biện. - HS các nhóm quan sát, lắng nghe, nhận xét và nêu câu hỏi phản biện. - Giáo viên nhắc lại các bước để chứng minh 1 điểm là trung điểm của đoạn thẳng. * Kết luận, nhận định 3: - GV chính xác hóa lời giải, đánh giá mức độ hoàn thành và kĩ năng hoạt động nhóm của HS. * GVgiao nhiệm vụ học tập 4: -Vẽ hình 95 vào vở. - Làm bài tập 5 SGK trang 102. Bài tập 5 SGK trang 102 - Yêu cầu bổ sung : Vẽ tia Iy là tia đối của tia Ix . * HS thực hiện nhiệm vụ 4: - Vẽ hình 95 vào vở theo hình thức cá nhân. - HS quan sát và thực hiện nhiệm vụ. - Hướng dẫn, hỗ trợ: nhắc lại kiến thức về tia, vẽ hình với các tia có ví trí giống như hình vẽ a) Tia:Ix,Iz,IA,Iy . 95 SGK trang 102 (có bổ sung tia Iy ). b) Góc: xIz, zIA, AIy, xIA, zIy, xIy Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng * Báo cáo, thảo luận 4: - GV yêu cầu 1 HS lên bảng vẽ hình (có cả tia Iy ). - GV yêu cầu 1 HStrả lời miệng câu hỏi 5a và 1 HS trả lời miệng câu hỏi 5b. - HS quan sát, lắng nghe, nhận xét và đưa ra câu hỏi phản biện. * Kết luận, nhận định 4: - GV chính xác hóa lời giải, đánh giá mức độ hoàn thành và kĩ năng vẽ hình của HS. * GVgiao nhiệm vụ học tập 5: - Nêu lại đặc điểm của điểm nằm trong góc. - Làm bài tập 10 SGK trang 103. Bài tập 10 SGK trang 103 - Yêu cầu bổ sung: Góc xOM là góc gì khi M nằm ngoài góc xOy và khi M nằm trên tia đối của tiaOx . * HS thực hiện nhiệm vụ 5: - Nhớ lại đặc điểm của điểm nằm trong góc. - Vẽ hình theo đề bài tập 10 SGK trang 103. - Làm bài tập theo cá nhân. Vì M nằm trong góc xOy nên tia - Vẽ thêm hình như yêu cầu bổ sung. OM sẽ nằm giữa hai tia Ox và - Hướng dẫn, hỗ trợ: Quan sát, hướng dẫn HS Oy . dùng êke để kẻ góc vuông xOy , vẽ tách 2 x·OM x· Oy hình theo 2 trường hợp bổ sung để dễ quan sát. Mà x· Oy 90nên * Báo cáo, thảo luận 5: x·OM 90hay là góc nhọn. - GV yêu cầu 1 HStrả lời miệng đặc điểm của điểm nằm trong góc. - GV yêu cầu HS nhận xét, phản biện. - GV yêu cầu 3 HS lần lượt trả lời góc xOM là góc gì theo 3 vị trí của điểm M . Giải thích lí do (có vẽ hình trên bảng). - HS các nhóm quan sát, lắng nghe, nhận xét và nêu câu hỏi phản biện. * Kết luận, nhận định 5: - GV chính xác hóa lời giải, đánh giá mức độ hoàn thành và kĩ năng vẽ hình của HS. Hướng dẫn tự học ở nhà (3 phút): Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022 Giáo án: Hình học 6 Chương VI : Hình học phẳng - Xem lại các bài tập đã làm trong tiết học. - Làm bài tập sau: Dựa vào đặc điểm của 3 điểm thẳng hàng, và tính chất của hai đường thẳng cắt nhau hãy vẽ hình (có thể vẽ nhiều cách) mô tả cách trồng 10 cái cây thành 5 hàng, mỗi hàng có 4 cây. - Chuẩn bị bài mới: đọc trước nội dung bài tập 8, 9, 11 SGK trang 103. Trường THCS Sơn Tiến Năm học: 2021 - 2022
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_hinh_hoc_lop_6_sach_canh_dieu_tiet_3334_bai.docx

