Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Tiết 11 đến 14 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m + Ném bóng - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Tiết 11 đến 14 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m + Ném bóng - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Tiết 11 đến 14 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m + Ném bóng - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng

Ngày soạn: 6/11/2021 Môn: GDTC ; Lớp 6 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 2: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 11 : - Phối hợp xuất cao, chạy lao sau xuất phát, giữa quãng và về đích - Trò chơi: Người thừa thứ ba I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện phối hợp kĩ thuật chạy xuất cao chạy lao sau xuất phát, giữa quãng và về đích, biết chơi trò chơi. 2. Năng lực: Thực hiện được , phối hợp kĩ thuật chạy xuất cao, chạy lao sau xuất phát, giữa quãng và về đích, biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Tranh, ảnh, kĩ thuật chạy đạp sau, còi, cờ hiệu lệnh III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động Tiết trực tuyến sẽ cho học sinh xem video hướng dẫn 4p 4x8 x x x x x x x x x x x chạy giữa quảng và các động tác bổ trợ Nhịp x x x x x x x x x x x 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ • x x x x x Mở tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, 2 lần TT *LT đầu khớp gối. Ép dọc, ép ngang 4p - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, 1 lần - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc độ chung * Đại diện 2 em lên thực hiện chạy chậm, chạy tăng tốc độ. Kiến Phối hợp xuất cao, chạy lao sau xuất phát, giữa 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm thức quãng và về đích 3 lần - Tập động tác bổ trợ, tập đồng loạt theo hàng ngang mới - Thực hiện đúng hiệu lệnh - Chạy hết quãng đường quy định 60m x x x x x x x - Đúng kĩ thuật, kết hợp chân, tay, thân người và nhịp thở 2 lần x x x x x x x khi chạy x x x x x x x GV * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại để chuyển giao qua tập 1 lần - Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận luyện nhóm tổ định chung - Tập đánh tay tại chổ - GV triển khai trình tự tập luyện. Tập cặp đôi, giúp - Tập xuất phát cao, chạy chao đỡ hỗ trợ cho nhau, đánh giá nhận xét, phân tích KT - Tập về đích 16p 3 lần động tác nhận định đúng, sai - Tập phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật - Tập theo nhóm 2 hàng dọc. Tập KT và tự tổ chức điều hành của nhóm, nhận xét cá nhân, nhóm, thi đua giữa 2 nhóm x x x x x Luyện 3 lần x x x x x Nhóm 1 * tiết trực tuyến sẽ chơi chiếc nón kì diệu tập * * Trò chơi vận động: “Người thừa thứ 3” + Hs thực hiện theo hiệu lệnh gv. * GV x x x x x * 5p x x x x x Nhóm 2 3 + GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét hiệp đánh giá chung - Tự tổ chức theo hình tròn - Thực hiện theo lệnh - 4 HS thực hiện chạy 60m, nhận định giữa đi và chạy 7p 3 - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập hiệp - Thả lỏng tích cực thân, hít sâu tay chân kết hợp - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng Vận lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện dụng - Nhận biết được giữa đi bộ và chạy của hs - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, thể thao Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp Ngày soạn: 6/11/2021 Môn: GDTC ; Lớp 6 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M BÀI 2: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG VÀ CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TIẾT 12 : - Phối hợp xuất cao chạy lao sau xuất phát, giữa quãng và về đích (60m) - Trò chơi: Chạy cỏng nhau tiếp sức I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện phối hợp kĩ thuật chạy xuất cao chạy lao sau xuất phát, giữa quãng và về đích, biết chơi trò chơi. 2. Năng lực: Thực hiện được , phối hợp kĩ thuật chạy xuất cao, chạy lao sau xuất phát, giữa quãng và về đích, biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Tranh, ảnh, kĩ thuật chạy đạp sau, còi, cờ hiệu lệnh III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 3. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động Khởi động: Tiết trực tuyến sẽ cho học sinh xem video 8p 4x8 x x x x x x x x x x x hướng dẫn chạy giữa quảng và các động tác bổ trợ Nhịp x x x x x x x x x x x - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, x x x x x x x x x x x Mở khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, khớp gối. Ép dọc, 2 lần LT đầu ép ngang * * LT - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, 1 lần - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc độ chung * Đại diện 2 em lên thực hiện chạy chậm, chạy tăng tốc độ. Phối hợp xuất cao, chạy lao sau xuất phát, giữa 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm quãng và về đích 3 lần - Tập động tác bổ trợ + Xuất phát: Tại chổ x x x x x x x Kiến + Chạy lao sau xuất phát: 10-15m x x x x x x x thức + Giữa quãng 30-40m 2 lần x x x x x x x mới + Về đích 10-15m * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại để chuyển giao qua tập x x x x x x x GV luyện nhóm tổ 1 lần - ĐH tập đồng loạt theo hàng ngang 60m - Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận định chung - Giữa quãng kết hợp đánh đích - GV triển khai trình tự tập luyện. Tập cặp đôi, giúp đỡ hỗ trợ cho nhau, đánh giá nhận xét, phân tích KT 3 lần động tác nhận định đúng, sai. Tập theo nhóm 2 hàng - Tập xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát 21p dọc. Tập KT và tự tổ chức điều hành của nhóm, nhận xét cá nhân, nhóm, thi đua giữa 2 nhóm x x x x x - Tập phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật XP- Chạy lao- x x x x x Nhóm 1 Chạy giữa quãng- Chạy về đích (60m) 3 lần * * GV - Xuất phát đúng hiệu lệnh. Chạy lao đúng tư thế. Giữa Luyện x x x x x quãng phát huy và duy trì tần số bước chạy, độ dài bước tập x x x x x Nhóm 2 chạy trên quãng đường. Theo lực quán tính về trước gập - Đại diện nhóm 2 em lên thực hiện, thảo luận, nhận thân đánh đích bằng ngực qua đích. Phối hợp nhịp nhàng xét. GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét 4 giai đoạn, chạy hết quãng đường 60m đánh giá chung * Trò chơi vận động: tiết trực tuyến sẽ chơi trò ai trả lời - Tự tổ chức chơi. Chia làm 2 đội số người bằng nhanh nhất nhau, chơi 3 hiệp thắng 2 “Chạy cỏng nhau tiếp sức” xx xx xx xx xx - Cách chơi: Lượt đi người 1 cỏng người 2 chạy qua mốc 3 10m, lượt về đổi lại 2 cỏng 1 chạy qua vạch thì cặp đôi hiệp xx xx xx xx xx thứ 2 mới được xuất phát, tương tự đội nào kết thúc trước được công nhận thắng trong hiệp đó - 2 HS thực hiện chạy 60m, nhận định giữa chạy ngắn 7p 1 lần - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá Vận vận dụng vào chạy trong Bóng rổ dụng - Thả lỏng: thực hiện các động tác gập thân, hít sâu tay chân kết hợp 3x8 nhịp - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng - Thả lỏng tích cực lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện - Nhận biết được giữa chạy và chơi bóng rổ của hs 1 lần - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, thể thao Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện Ngày soạn:6/ 11 / 2021 Môn: GDTC ; Lớp 6 KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I: CHẠY CỰ LI NGẮN TIẾT 13: Kiểm tra, đánh giá giữa kì I chạy cự li ngắn I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện toàn bộ kĩ thuật chạy cự li ngắn 2. Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác. Thực hiện được toàn bộ kĩ thuật chạy cự li ngắn. Biết đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo và vận dụng kỷ thuật chạy vào trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong lúc kiểm tra II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Đồng hồ TDTT, còi, cờ hiệu lệnh, dây đích, III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ 4p 4x8 x x x x x x x x x x x Mở tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, Nhịp x x x x x x x x x x x đầu khớp gối. Ép dọc, ép ngang x x x x x - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, 2 lần x chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy 4p TT x LT tăng tốc độ 1 lần * Trao đổi, nhận xét, đánh giá, cách điều hành của lớp trưởng, tổ trưởng, nhận định đanh giá chung Kiểm tra, đánh giá kĩ thuật chạy cự li ngắn(60m) 5p - HS nghe và thực hiện Kiến 3 lần - Một lượt thi gồm 2 em thực hiện thức x x x x x x x mới 2 lần x x x x x x x x x x x x x x 1 lần * Xuất phát cao – Chạy lao sau xuất phát – Chạy giữa quãng – Chạy về đích - GV nêu các quy định về nội dung kiểm tra thực hành (Kĩ thuật và thành tích) Các bước kiểm tra, đánh giá kĩ thuật chạy cự li - GV triển khai trình tự gọi vào kiểm tra theo lượt ngắn(60m) x x x x x x x 25p 1L x x x x x x x x x - Thực hiện theo khẩu lệnh, mỗi lượt 2 em thực hiện - Điểm Đ: + Kĩ thuật tốt, chạy hết quãng đường quy định x + Nam: Thành tích 11” 00 – 12’’00 Luyện + Nữ: Thành tích 12’’ 00- 13’’ 00 tập + Quá trình học tập ý thức tốt 1 2 + Thuyết trình được kĩ thuật các giai đoạn - Điểm CĐ: + Phạm quy lúc thực hiện chạy + Kĩ thuật yếu, thành tích yếu, ý thức chưa tốt trong quá trình học tập - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập 5p thân, hít sâu tay chân kết hợp - Nhận biết được giữa chạy ngắn và chạy thường - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện 1 lần - Thả lỏng tích cực Vận của hs dụng - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn thể thao Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp Ngày soạn:6 / 11 / 2021 Môn: GDTC ; Lớp 6 CHỦ ĐỀ: NÉM BÓNG BÀI 1: KĨ THUẬT RA SỨC CUỐI CÙNG VÀ GIỮ THĂNG BẰNG TIẾT 14: - Một số động tác bổ trợ, trò chơi: “Ném bóng trúng đích” - Giới thiệu kĩ thuật ném bóng. Học cách cầm bóng, I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, kĩ thuật ném bóng, cách cầm bóng và biết chơi trò chơi. 2. Năng lực: Thực hiện được kĩ thuật các động tác bổ trợ, kĩ thuật ném bóng, cách cầm bóng và biết chơi trò chơi. Biết tự học và tự chủ, giao tiếp và hợp tác, chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Tranh, ảnh, còi, cờ hiệu lệnh, bóng III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động 2. Khởi động: Tiết trực tuyến sẽ cho học sinh xem 4p 4x8 x x x x x x x x x x x video hướng dẫn kỉ thuật ném bóng x x x x x x x x x x x Nhịp x x x x x Mở x đầu - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, khớp gối. Ép dọc, 2 lần TT x LT ép ngang 4p - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, 1 lần chung chạy tăng tốc độ, ném bóng bằng 2 tay ra trước, sau * Đại diện 2 em lên thực hiện ném bóng ra trước, sau 1. Giới thiệu kĩ thuật ném bóng: 4 giai đoạn: Chuẩn bị - 7p - HS nghe, tiếp thu kiến thức môn ném bóng Chạy đà -RSCC- Giữ thăng bằng. 3 lần - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm Kiến 2. Các bài tập bổ trợ:- Tung bắt bóng trên cao bằng 2 - Tập động tác bổ trợ và kĩ thuật cách cầm bóng thức tay trước mặt, hai bên, tung bắt bóng qua kheo chân... x x x x x x x 3. Cách cầm bóng: 2 lần x x x x x x x mới - Bóng được tiếp xúc bằng các ngón tay và chai tay, chân x x x x x x x GV trước, sau( cùng tay, cùng chân) tạo tư thế chuẩn bị 1 lần - Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận định chung * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại để chuyển giao qua tập luyện nhóm tổ 1. Bài tập bổ trợ - GV triển khai trình tự tập luyện. Tập cá nhân, cặp - Tập tung bắt bóng trên cao bằng 2 tay trước mặt đôi đến tập theo nhóm hàng ngang - Tập tung bắt bóng qua 2 bên trước mặt 16p 3 lần x x x x x - Tập tung bắt bóng qua kheo chân - Tung bóng bằng 2 tay về trước, ra sau x x x x x 2. Cách cầm bóng x - Tạo tư thế đứng: Chân, tay thân người - Thực hiện theo khẩu lệnh: Chuẩn bị- bắt đầu - Tập theo nhóm sức khỏe, giúp đỡ hỗ trợ cho nhau, 3 lần đánh giá nhận xét, phân tích KT động tác nhận định Luyện * Trò chơi vận động: Tiết trực tuyến sẽ chơi trò ai nhớ đúng, sai tập bài nhanh qua trò ai là triệu phú + GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét đánh giá chung 5p - Thực hiện theo lệnh 3 xxxxxxxx 5m hiệp xxxxxxxx - 2 HS thực hiện cách cầm bóng trong Ném bóng , cách 7p 1 lần - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá cầm bóng trong Bóng rổ - Nhận biết được cách cầm bóng - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập - Thả lỏng tích cực thân, hít sâu tay chân kết hợp 2x8 nhịp Vận - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng - Ưu phát huy, tồn tại cần khắc phục dụng lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện 1 lần của hs - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, thể thao Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_6_tiet_11_den_14_chu.doc