Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m - Bài 2: Kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng

doc 3 trang Kim Lĩnh 06/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m - Bài 2: Kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m - Bài 2: Kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng

Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 6 - Chủ đề: Chạy cự ly ngắn 60m - Bài 2: Kĩ thuật xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát và chạy về đích - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Như Tùng
 Ngày soạn 24/10/2021 Môn: GDTC; Lớp 6
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LY NGẮN 60M
 BÀI 2: KĨ THUẬT XUẤT PHÁT CAO, CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ CHẠY VỀ ĐÍCH
 TIẾT 9: - Ôn các xuất phát, chạy lao, chạy giữa quãng , trò chơi “Chạy chuyển vật tiếp sức”
 - Học kĩ thuật chạy về đích 
 I. Mục tiêu:
 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật đặc biệt là kĩ thuật chạy về đích và trò chơi “chạy chuyển vật”
 2. Năng lực: – Thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật đặc biệt là kĩ thuật chạy về đích và trò chơi vận động. Biết chỉnh sửa động 
 tác qua nghe, quan sát và tập luyện; biết tham gia các trò chơi phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và 
 nhận xét kết quả học tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. Biết tự 
 chủ và tự học, trao đổi, giao tiếp và hợp tác nhóm
 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
 II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh, ảnh kĩ thuật chạy về đích, cờ, còi, vôi, dụng cụ trò chơi “chạy chuyển vật tiếp sức”
 III. Tiến trình dạy học:
Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
 Nội dung giảng dạy
động TG SL
 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình sức - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện 
 khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 theo chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt 
 2. Khởi động: - Khởi động chung: Chạy nhẹ 1 vòng sân, lần động của lớp x x x x x x x 
 xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả xxxxxxxxx x x x x x x x x
Mở vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang xxxxxxxxx x x x x x x x * 
đầu - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, 
 chạy chậm, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ. 4x8 - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ 
 8 p nhịp mới
 * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện di chuyển 
 chạy chậm, chạy tăng tốc độ 25m Kĩ thuật chạy về đích 7p 1 - GV cho hs xem tranh và phân tích thị phạm
 - Ở bước chạy cuối cùng, thực hiện nhanh động tác gập lần - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác 
 thân về trước đánh ngực hoặc kết hợp vừa gập thân trên đồng loạt, thực hiện động tác theo hiệu lệnh của 
 với xoay vai chạm dây đích, sau đó bước dài và đặt nhanh 
Kiến 2 GV
 chân trước về phía trước để giữ thăng bằng. Sau khi về lần
thức đích, tiếp tục chạy giảm tốc độ không dừng đột ngột, thân - Tập đồng loạt, tại chổ đến di chuyển 10m.
mới người trở lại bình thường. x x x x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x x x
 1 
 lần - Lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét và chuyển 
 - Đại diện 4 em thực hiện lại KT đánh đích giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo
 1. Tập Kĩ thuật chạy về đích - Tập luyện theo trình tự: Tập cặp đôi, trao đổi, 
 - Tại chổ đánh đích bằng vai, bằng ngực 5 nhận xét, đánh giá giúp đỡ nhau về chỉnh sữa 
 - Đi 1 bước đánh đích, chạy 10m đánh đích qua vạch đích lần động tác. Tập luyện theo nhóm (2 nhóm), điều 
 2. Tập tập kết hợp xuất phát, chạy lao, chạy giữa 8p hành nhóm, tổ chức nhóm, tập luyện nhóm
 quãng và về đích x x x x x *GV x x x x x
 - Chạy đúng kĩ thuật phối hợp 4 giai đoạn hết quãng x x x x x x x x x x
Luyệ đường 60m * N1 *N2
n tập 3. Trò chơi vận động: “Chạy chuyển vật tiếp sức” 8p - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai 
 - Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên của mỗi đội lầm thường mắc, sữa sai cho HS khi tập luyện, 
 luân phiên thực hiện chuyển vật từ B về A, sau đó quay đánh giá chung
 về cuối hàng, đội nào hoàn thành trước sẽ thắng. - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắn
 3 - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và 
 5p hiệp đánh giá, báo cáo kết quả, nhận xét chung
 - 4 HS lên thực hiện kĩ thuật động tác đánh đích, so sánh 7p 1 - Quan sát nhận xét, đánh giá, nêu rõ cách vận 
 giữa đánh đích bằng ngực và bằng vai lần dụng khi học xong bài 
 - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập 
Vận thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện 
 - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác phong, 2 
dụng lần
 năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Ưu điểm, tồn tại
 - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ chú 
 ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện hàng ngày - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp 

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_6_chu_de_chay_cu_ly_n.doc