Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22: Ôn tập kiểm tra giữa kì I - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng

doc 4 trang Kim Lĩnh 06/08/2025 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22: Ôn tập kiểm tra giữa kì I - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22: Ôn tập kiểm tra giữa kì I - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng

Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22: Ôn tập kiểm tra giữa kì I - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng
 Giáo án Thể Dục 8 
Ngày soạn: 14/ 11/ 2020 
 Tiết 21 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN 
A. MUC TIÊU – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích. Thực hiện 
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật và cách thực hiện toàn bài thể dục chạy bền trên địa hình tự nhiên.
phát triển chung từ nhịp 1- 35. Nắm vững và phối hợp các giai đoạn * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
trong kỷ thuật chạy ngắn. Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực thành thạo từ nhịp 1- 35 của bài TD liên hoàn. - Sân tập: Sân trường.
Thực hiện phối hợp các giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, Xuất phát - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G S. LẦN
 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’ - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. khởi động 
 báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. bài học. GV
 x x x x x x(x)LT x 
 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ 
 các khớp. x x x x
 MỞ - Khởi động chung:
 (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
 ĐẦU - Khởi động chuyên môn.
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x x 
 x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2l - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 CƠ 1-35 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 - Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp - *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng 
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 BẢN – Chạy lao . động tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, 
 II. Nội dung bài học: đẹp, tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp - Đội hình ôn và học bài thể dục:
 1. Bài thể dục: nhàng. Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ (x) GV 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 35 3-5l thuật. Chú ý tập nhiều các động tác mới, x x x x 
 động tác khó. x x x x 
 - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 hiện liên hoàn giữa các nhịp. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 CƠ 2. Chạy ngắn: - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỷ - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. 2-3l thuật. thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 - Chạy bước nhỏ - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 - Chạy nâng cao đùi. 2l gian lận trong cuộc chơi. đánh đích.
 - Chạy đạp sau. 2l - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 BẢN chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 3l lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để x 60m
 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai (3-4)l hoàn thiện kỷ thuật. (x)LT 
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát X GV 
 thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 - Chú ý kỹ thuật chạy đường vòng, hô hốp nhắc nhở, sửa sai.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trong khi chạy. Chạy xong không dừng lại 
 trên địa hình tự nhiên. mà thực hiện các động tác hòi tĩnh. - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 4. Củng cố bài học: - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung học.
 vừa học.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 KẾT 
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
THÚC
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
Ngày soạn: 14/11/ 2020
 Tiết 22: KIỂM TRA GIỮA KỲ I
A. MỤC TIÊU: 
 - Kiến thức: Hs nắm được vững kỹ thuật và các thực hiện các - Thái độ: Nhiêm túc, tính kỷ luật cao 
động tác của bài thể dục phát triển chung lớp 8 để qua đó đánh giá sự B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
tiếp thu kỷ thuật, khả năng thực hiện động tác của học sinh. - Sân trường, giáo án, còi.
 - Kỹ năng: Thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, 
đều, đẹp, tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. 
 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 TG SL
 1. Ổn định tổ chức: - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo sĩ số. - ĐH nhận lớp:
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, báo - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu của bài (X) GV
 cáo. học. x x x x x x x
 MỞ - GV nhận lớp. - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các 
 ĐẦU 2- Khởi động: 10' (3x8)n khớp. x x x x x x x
 - Khởi động chung: - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn khác.
 - Khởi động chuyên môn. 1 - 2l x x x x x x x
 a. Nội dung kiểm tra: * Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 
 - Kiểm tra bài thể dục phát triển 30' lớp 8 (Nam, nữ). - Đội hình kiểm tra bài thể dục.
 CƠ chung lớp 8. * Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo x x x x 
 BẢN Nam: 1 - 35 nhiều đợt, mỗi đợt từ 4-6 học sinh do GV điều x
 Nữ: 1 - 35 khiển. Mỗi em kiểm tra 1 lần (cả bài); Những em x x x x 
 bị điểm kém GV cho kiểm tra lần 2,3 nhưng x
 không quá 7, 8 điểm x x x x 
 Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 
 *. Cách cho điểm: Cho điểm theo mức độ thực x
 hiện động tác của từng học sinh. x x x x 
 CƠ - Điểm 9-10: Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các x
 BẢN động tác trong bài 
 - Điểm 7- 8: Thuộc cả bài, còn 2-3 nhịp động tác x
 bị sai sót nhỏ
 - Điểm 5-6: Có 2-3 nhịp thực hiện sai (X)GV x 
 - Điểm dưới 5: Có 4-6 nhịp thực hiện sai trở lên
 * Điểm từ 5 – 10 xếp loại Đạt, điểm dưới 5 tương x 
 đương với loại Chưa Đạt - GV gọi lần lượt từng nhóm lên 
 kiểm tra lấy điểm, những em 
 kiểm tra xong đi về đứng vào 
 khu vực quy định, không đi lại 
 lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn 
 đang kiểm tra.
 1.Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh” (5 -7)l - GV tổ chức cho h/s chơi. Yêu cầu chơi đúng luật, - Đội hình xuống lớp.
 nhiệt tình, không gian lận x x x x x x x x x
 KẾT 2.Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, chân. x x x x x x x x x
THÚC các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 5' (3x8)n - GV nhận xét tiết kiểm tra. Tuyên dương những x x x x x x x x x
 3. Nhận xét: em đạt điểm 9-10. Đọc điểm cho học sinh nghe.
 (x) GV 
 Nguyễn Như Tùng 

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_2122_on_tap_kiem_tra_giua_ki_i_na.doc