Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17 đến 20 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng

doc 10 trang Kim Lĩnh 06/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17 đến 20 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17 đến 20 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng

Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 17 đến 20 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng
 Giáo án Thể Dục 8 
Ngày soạn: 3/ 11/ 2020 Bài soạn
 Tiết 17 BÀI TD - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN 
A. MUC TIÊU sức”. Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, thực hiện được 
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật và cách thực hiện toàn bài thể dục kỷ thuật đánh đích. Thực hiện được chạy bền trên địa hỡnh tự nhiờn.
phát triển chung từ nhịp 1- 35. Nắm vững và phối hợp các giai đoạn * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
trong kỷ thuật chạy ngắn. Biết cỏch chạy bền. B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực hiện tương đối tốt từ nhịp 1- 35 của bài TD liên - Sân tập: Sân trường.
hoàn. Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỷ thuật và trò chơi “ Lò cò tiếp - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
 C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG S. YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G
 LẦN
 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’' - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, báo sĩ số. khởi động 
 cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. bài học. GV
 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x(x)LT x 
 MỞ - Khởi động chung: các khớp. x x x x
ĐẦU - Khởi động chuyên môn. (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x 
 x x x
 x x x x x x x x x x x
 Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 CƠ 1-35 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 - Nêu và thực hiện k.thuật xp thấp. *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn và học bài thể dục:
BẢN II. Nội dung bài học: tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, (x) GV 
 1. Bài thể dục: tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 35 Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ thuật. x x x x 
 3-5l Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 khó. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 2. Chạy ngắn: hiện liên hoàn giữa các nhịp. thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 CƠ - Chạy bước nhỏ 2-3l trợ kỷ thuật. đánh đích.
 - Chạy nâng cao đùi. - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 - Chạy đạp sau. 2l gian lận trong cuộc chơi. x
 2l - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x 60m
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối (x)LT 
BẢN - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 3l lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để X GV 
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. (3-4)l hoàn thiện kỷ thuật. - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về nhắc nhở, sửa sai.
 đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. - Tập trung h/s chơi trò chơi:
 3. Luyện tập chạy bền trên địa 1l x x x x x x x
 hình tự nhiên. - Phối hợp tốt giữ kỹ thuật bước chạy, hô x x x x x x x 
 hấp, phân phối đều sức để hoàn thành cự ly 
 4. Củng cố bài học: chạy bền. - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung học.
 vừa học.
 KẾT 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
THÚC các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
Ngày soạn: 07/ 11/ 2020 Bài soạn
 Tiết 18 BÀI TD - CHẠY NGẮN 
A. MUC TIÊU
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật và cách thực hiện toàn bài thể dục 
phát triển chung từ nhịp 1- 35. Nắm vững và phối hợp các giai đoạn * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
trong kỷ thuật chạy ngắn. B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực thành thạo từ nhịp 1- 35 của bài TD liên hoàn. - Sân tập: Sân trường.
Thực hiện phối hợp các giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, Xuất phát – - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích. Nâng cao thành tích. 
 CTIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG S. YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G
 LẦN
 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’' - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, báo sĩ số. khởi động 
 cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. bài học. GV
 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x(x)LT x 
 MỞ - Khởi động chung: các khớp. x x x x
ĐẦU - Khởi động chuyên môn. (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x 
 x x x
 x x x x x x x x x x x
 Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 CƠ 1-35 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 - Nêu kỹ thuật chạy giữa quảng . - *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng 
BẢN II. Nội dung bài học: động tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, 
 1. Bài thể dục: đẹp, tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp - Đội hình ôn và học bài thể dục:
 - Ôn tập từ nhịp 1- 35 nhàng. Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ (x) GV 
 3-5l thuật. Chú ý tập nhiều các động tác mới, x x x x 
 động tác khó. x x x x 
 - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 2. Chạy ngắn: hiện liên hoàn giữa các nhịp. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỷ - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 CƠ - Chạy bước nhỏ 2-3l thuật. thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 - Chạy nâng cao đùi. - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 - Chạy đạp sau. 2l gian lận trong cuộc chơi. đánh đích.
 2l - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x
BẢN - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 3l lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để x 60m
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. (3-4)l hoàn thiện kỷ thuật. (x)LT 
 - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát X GV 
 thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 3. Củng cố bài học: - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung nhắc nhở, sửa sai.
 vừa học. - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 học.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 KẾT 
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
THÚC
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x
Ngày soạn: 07/ 11/ 2020 
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 Tiết 19 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN 
A. MUC TIÊU Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích nâng cao thành tích. Thực hiện 
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật và cách thực hiện toàn bài thể dục chạy bền trên địa hình tự nhiên.
phát triển chung từ nhịp 1- 35. Nắm vững và phối hợp các giai đoạn * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
trong kỷ thuật chạy ngắn. Biết cách chạy bền B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực thành thạo từ nhịp 1- 35 của bài TD liên hoàn. - Sân tập: Sân trường.
Thực hiện phối hợp các giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, Xuất phát - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
 C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG S. YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G
 LẦN
 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’' - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, báo sĩ số. khởi động 
 cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. bài học. GV
 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x(x)LT x 
 - Khởi động chung: các khớp. x x x x
 MỞ 
 - Khởi động chuyên môn. (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
ĐẦU
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x 
 x x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 CƠ 1-35 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
 - Nêu kỹ thuật chạy giữa quảng . - Đội hình ôn và học bài thể dục:
BẢN II. Nội dung bài học: - Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động (x) GV 
 1. Bài thể dục: tác, đều, đẹp, phối hợp nhịp nhàng. x x x x 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 35 - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 3-5l - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 hiện liên hoàn giữa các nhịp. - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỷ thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 2. Chạy ngắn: thuật. ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không đánh đích.
 CƠ - Chạy bước nhỏ 2-3l gian lận trong cuộc chơi. - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 - Chạy nâng cao đùi. - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x
 - Chạy đạp sau. 2l chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x 60m
 2l lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để (x)LT 
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” hoàn thiện kỷ thuật. X GV 
BẢN - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 3l - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. (3-4)l thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 3. Luyện tập chạy bền trên địa đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. nhắc nhở, sửa sai.
 hình tự nhiên. - Phối hợp tốt giữ kỹ thuật bước chạy, hô - Chạy thành từng tốp vòng quanh 
 1l hấp, phân phối đều sức để hoàn thành cự ly sân tập.
 4. Củng cố bài học: chạy bền. 
 - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 vừa học. học.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
 KẾT 
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
THÚC
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x
 Nguyễn Như Tùng Giáo án Thể Dục 8 
Ngày soạn: 7/ 11/ 2020 
 Tiết 20 BÀI TD - CHẠY NGẮN 
A. MUC TIÊU – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích, nâng cao thành tích. Thực hiện 
 * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật và cách thực hiện toàn bài thể dục chạy bền trên địa hình tự nhiên.
phát triển chung từ nhịp 1- 35. Nắm vững và phối hợp các giai đoạn * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao.
trong kỷ thuật chạy ngắn. Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ
 * Kỷ năng: Thực thành thạo từ nhịp 1- 35 của bài TD liên hoàn. - Sân tập: Sân trường.
Thực hiện phối hợp các giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, Xuất phát - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp
 TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
 T. G S. LẦN
 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’ - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH 
 - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. khởi động 
 báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) 
 - GV nhận lớp. bài học. GV
 x x x x x x(x)LT x 
 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ 
 các khớp. x x x x
 MỞ - Khởi động chung:
 (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x 
 ĐẦU - Khởi động chuyên môn.
 (3x8)n khác. x
 x x x x x x x x x x 
 x x
 x x x x x x x x x x 
 x
 Dàn hàng
 I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2l - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận 
 Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 
 CƠ 1-35 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm.
 - Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp - *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng 
 BẢN – Chạy lao . động tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, 
 II. Nội dung bài học: đẹp, tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp - Đội hình ôn và học bài thể dục:
 1. Bài thể dục: nhàng. Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ (x) GV 
 - Ôn tập từ nhịp 1- 35 3-5l thuật. Chú ý tập nhiều các động tác mới, x x x x 
 động tác khó. x x x x 
 - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ 
 hiện liên hoàn giữa các nhịp. chức cho cả lớp tập đồng loạt. 
 CƠ 2. Chạy ngắn: - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỷ - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 
 Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. 2-3l thuật. thực hiện các giai đoạn của chạy cự li 
 - Chạy bước nhỏ - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật 
 - Chạy nâng cao đùi. 2l gian lận trong cuộc chơi. đánh đích.
 - Chạy đạp sau. 2l - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của - Đội hình học chạy cự li ngắn.
 BẢN chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối x
 - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 3l lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để x 60m
 - Tập luyện hoàn chỉnh các giai (3-4)l hoàn thiện kỷ thuật. (x)LT 
 đoạn kỷ thuật chạy ngắn. - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát X GV 
 thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội 
 đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. dung vừa học. GV chú ý quan sát 
 - Chú ý kỹ thuật chạy đường vòng, hô hốp nhắc nhở, sửa sai.
 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trong khi chạy. Chạy xong không dừng lại 
 trên địa hình tự nhiên. mà thực hiện các động tác hòi tĩnh. - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài 
 4. Củng cố bài học: - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung học.
 vừa học.
 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp
 KẾT 
 các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X
THÚC
 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x
 Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 
 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x
 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x
- 
 Nguyễn Như Tùng 

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_17_den_20_nam_hoc_2020_2021_nguye.doc