Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 16: Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 16: Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 16: Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Như Tùng

Giáo án Thể Dục 8 Ngày soạn: 30/10/ 2020 Tiết 16 Bài soạn BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN A. MUC TIÊU * Kiến thức: Nắm vững kỷ thuật từ nhịp 1- 25. Bước đầu nắm * Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao. được cách thực hiện từ nhịp 26 - 35 của bài TD liên hoàn. Nắm B. SÂN TẬP - DỤNG CỤ vững kỷ thuật các giai đoạn kỷ thuật chạy ngắn, kỷ thuật chay bền. - Sân tập: Sân trường. * Kỷ năng: Thực hiện tốt từ nhịp 1- 25, bước đầu thực hiện - Dụng cụ: GV giáo án, còi, dây đích. HS trang phục phù hợp được nhịp 26 - 35 của bài TD liên hoàn. Thực hiện phối hợp các giai đoạn kỷ thuật trong chạy ngắn, rèn luyện chạy bền. C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC T. G S. LẦN 1. Ổn định tổ chức: 6’- 8’' - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi - HS: Tập hợp lớp, điểm diện, sĩ số. động báo cáo. - GV nhận lớp phổ biến n.dung, m.tiêu của (x) GV (x) GV MỞ - GV nhận lớp. bài học. x x x x x x(x)LT x x x x x x x x x x x x x x ĐẦU 2- Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các khớp. x x x x x x x x x x - Khởi động chung: (2x8)n - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn. (3x8)n khác. Dàn hàng I. Hỏi bài cũ: Thực hiện từ nhịp 30'-32’ 1-2L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện, GV nhận CƠ 1-25 của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. xét, đánh giá, cho điểm. - Nêu và thực hiện k. thuật xp thấp. *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn và học bài thể dục: BẢN II. Nội dung bài học: tác, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, đều, đẹp, (x) GV Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 1. Bài thể dục: tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x - Ôn tập từ nhịp 1- 25 3-5l Tích cực tập luyện để nâng cao kỷ thuật. x x x x Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác - GV Làm mẫu các động tác mới, tổ - Học từ nhịp 26 - 35 khó. chức cho cả lớp tập đồng loạt. - Động tác chính xác, đúng biên độ. Thực - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm 2. Chạy ngắn: 2-3l hiện liên hoàn giữa các nhịp. thực hiện các giai đoạn của chạy cự li Một số động tác bổ trợ kỷ thuật. *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ ngắn. GV quan sát sửa sai ở kỷ thuật CƠ 3l trợ kỷ thuật. đánh đích. - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 4l - Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình không - Đội hình học chạy cự li ngắn. - Tập luyện hoàn chỉnh các giai gian lận trong cuộc chơi. x đoạn kỷ thuật chạy ngắn. - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của x 60m BẢN chạy cự li ngắn, đảm bảo kỷ thuật, khối (x)LT lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để X GV hoàn thiện kỷ thuật. - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội - Phối hợp các giai đoạn kỷ thuật: Xuất phát dung vừa học. GV chú ý quan sát thấp – chạy lao – chạy giữa quảng và về nhắc nhở, sửa sai. đích. Khi qua đích có động tác đánh đích. - Tập trung h/s chơi trò chơi: x x x x x x x 3. Chạy bền: Rèn luyện kỷ thuật x x x x x x x chạy bền. - Phân phối đều sức, kết hợp rèn luyện kỷ - Chia nhóm sức khỏe, hướng dẫn kỷ thuật bước chạy, cách vượt qua chướng ngại thuật và tiến hành chạy bền. vật Thực hiện các động tác hồi tỉnh sau 4. Củng cố bài học: khi chạy. - GV gọi 2 - 4 HS thực hiện lại các nội dung - HS khác nhận xét - GV cũng cố bài vừa học. học. 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 3’ - 5’ (3x8)n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp KẾT các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X THÚC 2. Nhận xét: cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x Nguyễn Như Tùng Gi¸o ¸n ThÓ Dôc 8 - GV nhận xét giờ học. Dặn dò x x x x x x x 3. BT về nhà- Xuống lớp: - Ôn bài TD. LT chạy ngắn; LT chạy bền. x x x x x x x Nguyễn Như Tùng
File đính kèm:
giao_an_the_duc_lop_8_tiet_16_chay_ngan_chay_ben_nam_hoc_202.doc