Giáo án Thể dục Lớp 8 theo CV5512 - Chương trình cả năm
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác - Học sinh nắm đư¬ợc một số ph¬ương pháp tập luyện phát triển sức nhanh vào tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
3. Phẩm chất
Có thái độ nghiêm túc và tự giác trong các giờ học TD và tự học tự tập hàng ngày
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo
2. Học sinh: Vở ghi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 8 theo CV5512 - Chương trình cả năm
hợp và xử lý tình huống các nội dung tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm : HS làm các bài tập d. Tổ chức thực hiện: -Ôn KT XP chạy 30-60m D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng. b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm : HS làm các bài tập d) Tổ chức thực hiện: - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Ngày soạn: Tuần 17 Ngày dạy: Tiết 34 KIỂM TRA HỌC KỲ CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Chạy ngắn: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy ngắn, để đánh giá kết quả học tập của học sinh -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày -Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán . 3. Phẩm chất - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rèn cho học sinh tính cách trung thực , tự lập, vui vẻ, tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ kiểm tra II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Còi, sổ ghi điểm, đồng hồ bấm giờ, bàn đạp 2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, sân bãi tập sạch sẽ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức + Giáo viên :Kiểm tra sĩ số, - phổ biến nội dung bài học + Học sinh: - khởi động chung 5 động tác phát triển toàn thân. - Khởi động chuyên môn, xoay kĩ các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông bả vai * Kiểm tra bài cũ: Không * Vào bài mới: KT ĐHĐN B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu: - HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo, đúng hiệu lệnh, phối hợp linh hoạt 4 giai đoạn - Xử lý tình huống nhanh hiệu quả b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học c. Sản phẩm: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy ngắn - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS Biểu điểm -Loại đạt :Thực hiện kỹ thuật 4 giai đoạn tương đối chuẩn xác, nhất là giai đoạn XP-CL. Thành tích đạt được đối với nam: <10”, đối với nữ: <11”30 -Loại chưa đạt : phối hợp kỹ thuật chưa chuẩn xác, xuất phát - chạy lao chưa tốt. Thành tích đạt được đối với nam >10”, đối với nữ >11”30 Kiến thức: - HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo, đúng hiệu lệnh, phối hợp linh hoạt 4 giai đoạn - Xử lý tình huống nhanh hiệu quả Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm : HS làm các bài tập d. Tổ chức thực hiện: - GV nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố điểm D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng. b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm : HS làm các bài tập d) Tổ chức thực hiện: Sáng dậy chạy 300m với VT trung bình nâng cao sức khỏe * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Tìm hiểu thành tích chạy nhanh 60m của học sinh THCS các nước trong khu vực ĐNA Ngày soạn: Tuần 18 Ngày dạy Tiết 35 (KIỂM TRA TCRLTT – BẬT XA) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện kiểm tra kĩ thuật bật xa tại chỗ lấy điểm thành tích xếp loại tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực -Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày -Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ kiểm tra 3. Phẩm chất - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rèn cho học sinh tính cách trung thực , tự lập, vui vẻ, tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Còi, sổ ghi điểm, thước đo thành tích. 2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, sân bãi tập, hố nhảy, ván giậm, cuốc III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức: + Giáo viên: - Kiểm tra sĩ số, - phổ biến nội dung bài học + Học sinh: - khởi động chung 5 động tác phát triển toàn thân. - Khởi động chuyên môn, xoay kĩ các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông bả vai * Kiểm tra bài cũ: Không * Vào bài mới: KT ĐHĐN B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu: -HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo - Biết phát huy sức mạnh tối đa của chân b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học c. Sản phẩm: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Kiểm tra bật xa theo tiêu chuẩn RLTT - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS * Nữ - loại giỏi: thành tích đạt từ 180cm trở lên. - loại khá: thành tích đạt từ 170 - 179cm - loại đạt: thành tích đạt từ 160 - 169cm - loại chưa đạt: thành thấp hơn 160cm. *Nam - loại giỏi: thành tích đạt từ 205cm trở lên. - loại khá: thành tích đạt từ 190 - 204 cm - loại đạt: thành tích đạt từ 180 -189 cm - loại chưa đạt: thành thấp hơn 180 cm. Kiến thức: -HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo - Biết phát huy sức mạnh tối đa của chân Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm : HS làm các bài tập d. Tổ chức thực hiện: - GV nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố điểm D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng. b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm : HS làm các bài tập d) Tổ chức thực hiện: Sáng dậy chạy 300m với VT trung bình nâng cao sức khỏe * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Tìm hiểu thành tích bật xa tại chỗ của học sinh THCS các nước trong khu vực ĐNA Ngày soạn: Tuần 18 Ngày dạy: Tiết 36 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT – BẬT XA (Như tiết 35) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Tiếp tục thực hiện kiểm tra kĩ thuật bật xa tại chỗ lấy điểm, dựa theo thành tích xếp loại tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực -Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày -Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ kiểm tra 3. Phẩm chất - Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày - Rèn cho học sinh tính cách trung thực , tự lập, vui vẻ, tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Còi, sổ ghi điểm, thước đo thành tích. 2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, sân bãi tập, hố nhảy, ván giậm, cuốc III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức: + Giáo viên: - Kiểm tra sĩ số, - phổ biến nội dung bài học + Học sinh: - khởi động chung 5 động tác phát triển toàn thân. - Khởi động chuyên môn, xoay kĩ các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông bả vai * Kiểm tra bài cũ: Không * Vào bài mới: KT ĐHĐN B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu: - HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo - Biết phát huy sức mạnh tối đa của chân b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học c. Sản phẩm: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Kiểm tra bật xa theo tiêu chuẩn RLTT - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS * Nữ - loại giỏi: thành tích đạt từ 180cm trở lên. - loại khá: thành tích đạt từ 170 - 179cm - loại đạt: thành tích đạt từ 160 - 169cm - loại chưa đạt: thành thấp hơn 160cm. *Nam - loại giỏi: thành tích đạt từ 205cm trở lên. - loại khá: thành tích đạt từ 190 - 204 cm - loại đạt: thành tích đạt từ 180 -189 cm - loại chưa đạt: thành thấp hơn 180 cm. Kiến thức: - HS thực hiện kỹ thuật tương đối thành thạo - Biết phát huy sức mạnh tối đa của chân Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm : HS làm các bài tập d. Tổ chức thực hiện: - GV nhận xét đánh giá giờ kiểm tra, công bố điểm D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng. b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm : HS làm các bài tập d) Tổ chức thực hiện: Sáng dậy chạy 300m với VT trung bình nâng cao sức khỏe * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Tìm hiểu thành tích bật xa tại chỗ của học sinh THCS các nước trong khu vực ĐNA Ngày soạn: Tuần 20 Ngày dạy : Tiết 37 NHẢY XA – TTTC ( NÉM BÓNG ) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - Nhảy xa ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa cách xác định chân giậm nhảy. Trò chơi “ Lò cò tiếp sức” - TTTC: “Ném bóng” ôn một số các động tác bổ trợ. Tại chỗ ra sức cuối cùng -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày 3. Phẩm chất - Rèn cho học sinh có thái độ nghiêm túc trong giờ học, thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung nhảy xa rèn luyện sức bật và sức mạnh tốc độ cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng - Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học c. Sản phẩm: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN Hoạt động 1: Nhảy xa: Cách xác định chân giâm nhảy - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - Để xác định chân giậm nhảy cách đơn giản nhất là cho từng học sinh chạy đà tự do vào hố cát . Khi học sinh chạy đà nhảy một cách tự nhiên nhưng hiệu quả thì chân vừa giậm nhảy là chân giậm - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS Hoạt động 2: Ném bóng: Động tác bổ trợ ném bóng - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - Vặn mình chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia - Tung bóng phía sau lưng băng 1 tay - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS Kiến thức: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng - Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm : HS làm các bài tập d. Tổ chức thực hiện: - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng. b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm : HS làm các bài tập d) Tổ chức thực hiện: Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Học bài cũ, trả lời câu hỏi SGK. - Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng, tìm tòi mở rộng - Chuẩn bị bài mới Ngày soạn: Tuần 20 Ngày dạy : Tiết 38 NHẢY XA – TTTC – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - Nhảy xa ôn một số động tác bổ trợ . Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”.Giới thiệu kĩ thuật chạy đà, điều chỉnh đà chạy đà 3 -5 bước vào ván giậm nhảy. - TTTC: “Ném bóng” ôn một số các động tác bổ trợ. Tại chỗ ra sức cuối cùng không có bóng - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày 3. Phẩm chất - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học c. Sản phẩm: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN Hoạt động 1: Nhảy xa: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - Ôn cách xác định chân giâm nhảy - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS Hoạt động 2: Ôn các động tác bổ trợ ném bóng - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: -Động tác ra sức cuối cùng ném bóng ĐT đưa tay ra trước xuống dưới ra sau xoay nghiêng người vai hướng về hướng ném chân trước kiễng gót chân xoay gót chân tay kía co tự nhiên kết hợp sức của bàn chân cánh tay đùi hông ném bóng đi xa.. Trò chơi Lò cò tiếp sức - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS Hoạt động 3: Luyện chạy bền - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ - GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại - Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm : HS làm các bài tập d. Tổ chức thực hiện: -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng. b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm : HS làm các bài tập d) Tổ chức thực hiện: - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đ
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_chuong_trinh_ca_nam.docx