Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

docx 3 trang Kim Lĩnh 04/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn
 Tiết: 7 
 thể dục 7 
 Bài soạn: KIỂM TRA GIỮA KỲ ĐHĐN
 I. MỤC TIÊU: *Thái độ: Thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của 
 * Kiến thức: HS nắm vững tên và cách thực hiện các động tác ĐHĐN đã giáo viên
 học. II. SÂN TẬP – DỤNG CỤ:
 * Kỷ năng: -Thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đội hình đội ngũ đã học, * Sân tập: Sân trường
 đặc biệt là nội dung chạy đều đứng lại. * Dụng cụ: - GV: Giáo án, bàn ghế.
 - Biết vận dụng vào trong học tập và rèn luyện. - HS: Trang phục phù hợp, bàn ghế cho GV 
 kiểm tra.
 III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
 LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
 TG SL
 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng báo 10’ - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung kiểm Đội hình nhận lớp
 cáo sĩ số tra. +GV
 2 Khởi động: 2x8
 MỞ - Khởi động chung: - CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát * * * * * * * * * 
ĐẦU triển chung * * * * * * * * * 
 - Khởi động chuyên môn: - Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây * * * * * * * * * 
 chằng ngang. Dàn hàng ta được ĐH khởi 
 động
 - Nội dung kiểm tra: 30’ - Kiểm tra một số nội dung ĐHĐN đã học. Đội hình kiểm tra:
 - Hình thức kiểm tra: - Gọi tên mỗi đợt: 5 em
 - Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, trường 
 hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra 2 lần
 - Cách cho điểm: 1-2l * Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của GV
 từng học sinh.
 - Điểm Đ: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, 
 CƠ khi đứng lại đúng số bước quy định, không để ***************** * 
 BẢN người lao về phía trước. *****************
 -: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, khi *****************
 đứng lại có sai sót nhỏ, người bị lao về trước.: Học sinh được gọi theo nhóm 
 Kĩ thuật bước chạy ở mức độ cơ bản đúng, khi 5 em theo danh sách sổ điểm. 
 đứng lại bị quá bước hoặc xô vào người nhau. Lần lượt vào vị trí quy định 
 - Điểm CĐ: Chạy sai nhịp hoặc đứng lại sai sẵn. 
 nhịp Gv hô học sinh thực hiện 
 ( Điểm từ 5 -10 xếp loại Đạt, điểm dưới 5 xếp theo khẩu lệnh.
 loại Chưa đạt)
 - Hồi tỉnh: 5’ (3x8)n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình xuống lớp
 tác thả lỏng. +GV
 - Nhận xét - Dặn dò - Nhận xét kết quả kiểm tra, nhận xét ý thức 
 KẾT kiểm tra của học sinh. * * * * * * * * * 
THÚC - Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán” cả lớp hô: “ Khỏe” to, rõ. * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * 
 * * * * * * * * * Bài soạn: (Tiết 8). Thể dục 9 
 Lý thuyết: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN
 I. Mục tiêu:
* Kiến thức: - Giúp học sinh có một hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện 
đơn giản để các em tập luyện phát triển sức bền.
* Kỹ năng: - Biết một số nguyên tắc và phương pháp đơn giản tập luyện phát triển 
sức bền.
* Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, yêu thích bộ môn. Biết vận dụng khi học thể dục 
và tự tập hằng ngày.
 II. Chuẩn bị: Sưu tầm một số thành tích về chạy bền.
 III. Tiến trình lên lớp:
 1. ổn định tổ chức:
 2. bài mới: Giáo viên đặt vấn đề vào bài: Sức bền có một vị trí vo cùng quan 
 trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học 
 tập đã mệt mỏi, như vậy không bao giờ làm được việc gì có hiệu quả.
 I. Khái niệm về sức bền: GV nhắc lại kiến thức đã học ở T1
 II. Một số nguyên tắc khi tập luyện:
- Tập phù hợp với sức khoẻ của mổi người.
- Tập từ nhẹ đến nặng dần.
- Tập thường xuyên
 GV nêu kết hợp phân tích giảng giải từng nguyên tắc để học sinh rõ. 
- Học sinh thảo luận nội dung theo nhóm
- GV kết luận cho học sinh ghi nhớ.
 III. Hình thức tập luyện:
- Tập chạy bền bằng hình thức chơi trò chơi vận động.
- Tập sức bền bằng cách đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên theo sức khoẻ và 
nâng dần lượng vận động.
- Tập sứ bền bằng các môn phát triển toàn diện như: cầu lông, bóng đá, bơi.
- Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm, tại chổ hoặc di chuyển, thời gian vào sáng 
sớm hoặc chiều tối trước giờ ăn 
 3. Cũng cố:
GV hệ thống lại bài, cho học sinh nhắc lại.
 4. Hướng dẫn học bài ở nhà:
GV hướng dẫn học sinh trả lời một số câu hỏi.
? Em hãy cho biết sức bền là gì?
? Một em HS chưa tập chạy bền bao giờ, ngay buổi đầu tiên đã chạy 1000m, như 
vậy có tốt không?
? Khi tập luyện sức bền cần tuân thủ cac nguyên tắc nào?
? Nêu một số hình thức tập luện để rèn luyện sức bền? 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_79_tuan_8_nam_hoc_2020_2021_hoang_van_ho.docx