Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

docx 4 trang Kim Lĩnh 04/08/2025 240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn
 Tiết 41
 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU 
* Kiến thức : Học sinh nắm được tên, thứ tự động tác và cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
chung với cờ. * Địa điểm : Sân trường
* Kỹ năng : Thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp 9 động tác của bài thể dục phát triển chung với cờ. * Phương tiện : GV : Giáo án, còi. Hs : Cờ xéo, giày 
* Thái độ : Học sinh tích cực cố gắng để hoàn thành bài thi với kết quả tốt nhất. ba ta.
* Qua bài kiểm tra GV đánh giá được việc hình thành kiến thức và kỹ năng của hs 
 LVĐ
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
 TG SL
 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp 
 - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV
 - Gv: Nêu mt bài học - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt
 2. Khởi động: *****************
MỞ ĐẦU - Khởi động chung: 2lx8n - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng *****************
 ngang. ***************** 
 - Khởi động chuyên môn: 3l - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi 
 động 
 - Nội dung kiểm tra: 28’ - - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ 9 động tác. Đội hình kiểm tra:
 - Hình thức kiểm tra: 30’ - Gọi tên theo đợt, mỗi đợt: 3 em
 - Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt có thể cho GV
 - Cách cho điểm: kiểm tra 2 lần. 
 * Loại đạt : Từ 5 – 10 điểm. 
CƠ 
 - Đạt : : Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác trong bài. 
BẢN
 Thực hiện được cả 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp. *****************
 - Có 1 -2 động tác thực hiện sai. ***************** * 
 * Loại Chưa đạt dưới 5 điểm - GV hoặc cán sự hô HS thực 
 - CĐ: Có 3 - 4 động tác thực hiện sai trở lên. hiện.
 - GV nhận xét ý thức thực hiện bài kiểm tra của HS, nhắc nhở những HS 
 có ý thức kém trong kiểm tra.
 - Hồi tỉnh: 5’ – 7’ 2lx8n GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả lỏng. - Đội hình nhận xét, dặn 
 dò 
 - Nhận xét: Nhận xét kết quả kiểm tra, nhận xét ý thức kiểm tra của học sinh. +GV
KẾT - Dặn dò: *****************
THÚC *****************
 ***************** 
 *****************
 Tiết 42 
 Bài soạn: BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU: 
* Kiến thức: - HS biết cách chơi trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”, chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân * Thái độ: Nghiêm túc, tích cự tập luyện, tính tự quản 
qua xà, tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân cá nhân và theo nhóm. Cách tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. cao. 
* Kiến thức: - HS chơi thành thạo trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”, Bước đầu thực hiện được chạy đà II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
chính diện - giậm nhảy co chân qua xà, hực hiện được tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân cá nhân và theo nhóm. * Địa điểm : Sân trường
Thực hiện tương đối đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Phương tiện : GV : Giáo án, còi. Hs : cầu, giày ba 
 ta.
 LVĐ
 BIỆN PHÁP TỔ 
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
 TG SL CHỨC
 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng báo cáo sĩ số 6’-8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp
 2 Khởi động: - Rõ ràng, cụ thể +GV
 - Khởi động chung: - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt
 - Khởi động chuyên môn: 2lx8n *****************
 MỞ ĐẦU 3. Hỏi bài củ: - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng *****************
 Thực hiện chạy đà tự do nhảy xa kiểu 2l ngang. *****************
 ngồi? - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. GV: chỉ định HS lên thực *****************
 2-3l hiện nhận xét và cho điểm. Dàn hàng ta được 
 ĐH khởi động
 28’-
 30’ - GV hướng dẫn lại 
 1. Học Bật nhảy GV giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi và tổ chức HS chơi tích cực, vui kỹ thuật cơ bản, 
 +Trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”. vẽ. Hướng dẫn và làm 
 + Học chạy đà chính diện - giậm nhảy co GV: Làm mẫu phân tích động tác mới, sau đó hướng dẫn cho HS tập luyện, mẫu kỹ thuật mới.
 chân qua xà. quan sát sửa sai cho các em. Chia nhóm tập 
 Nhóm trưởng điều hành nhóm ôn tập lại các động tác vừa học đúng biên độ, luyện. Sau một thời 
 nhịp điệu. gian đổi nội dung tập 
 GV quan sát sửa sai cho các em. luyện cho nhau.
 2. Đá cầu - GV giới thiệu và làm mẫu lại các động tác sau đó cho HS luyện tập, theo ĐH học bật nhảy
 + Ôn tập tâng cầu bằng đùi, má trong bàn dõi và sửa sai động tác cho HS.
 chân cá nhân và theo nhóm. 
 CƠ * 
 BẢN 3. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình tự *
 nhiên. * GV 
 - GV cho HS thực hiện lại các nội dung và sữa sai.- Cho - - GV hướng dẫn *
 4. Cũng cố: HS cách chạy và cho HS luyện tập đảm bảo lượng vận động. * 
 - Cũng cố theo từng nội dung bài học. *
 * 
 *
 Đội hình đá cầu +NT
 * * * * * 
 * 
 * * 
 * * * * 
 1 Hồi tỉnh: 5’-8’ - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả lỏng. ĐH xuống lớp
 2lx8n - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. +GV
 2 Nhận xét:
 KẾT - Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà *****************
 THÚC 3 Dặn dò: *****************
 *****************
 (Tiết 40). Thể dục 9
 KIỂM TRA NHẢY CAO 
I, Mục tiêu: 
* Kiến thức: Nhằm đánh giá mức độ tiếp thu kĩ thuật nhảy cao kiểu II. Địa điểm - phương tiện
bước qua của HS - Địa điểm: sân TD trường
* Kỹ năng: Nhằm đánh giá mức độ tiếp thu kĩ thuật và sự tăng tiến về - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng 
thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua của HS. cụ, trang phục
* Thái độ: Nhằm đánh giá mức độ chuyên cần của từng HS trong tập III. Thái độ học tâp
luyện.. - HS có thái độ đúng đắn, nghiêm túc.
 Phần Nội dung TG SL Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp tổ chức
 Nhận lớp: CBL xếp Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung Đội hình nhận lớp 
 hàng báo cáo sĩ số bài học. 
 - Khởi động chung 10p 2x8 Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV
 CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD 
 phát triển chung, quay các khớp, ép 
 - Khởi động chuyên dây chằng dọc và dây chằng ngang. *****************
Mỡ Đầu
 môn: 
 - Hỏi bài củ: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, *****************
 Kiểm tra sự chuẩn bị chạy đạp sau. GV:chỉ định HS lên thực 
 của HS hiện nhận xét và cho điểm ***************** 
 Dàn hàng ta được ĐH 
 khởi động 
 +Nội dung bài mới: Đội hình học nhảy 
 GV phổ biến nội dung và hình thức cao. 
 kiểm tra cho học sinh rõ :
 Mức xà khởi điểm của nam 90cm, của 
 Kiểm tra kỹ thuật GV
 nữ 80cm.
 nhảy cao kiểu bước 30P 
 qua. Qua ở mức xà khởi điểm là có thể đạt 
Cơ 
Bản điểm trung bình nếu thực hiện KT tốt. 
 (Đ) ************ 
 ************ 
 GV tiến hành tổ chức kiểm tra theo 
 nhóm nam riêng, nữ riêng. ***********
 Kiểm tra xong GV thông báo kết quả 
 cho HS được rõ
 - Hồi tỉnh: GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một - Đội hình nhận xét, 
 2x8 số động tác thả lỏng các cơ, các khớp dặn dò 
 - Nhận xét: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của 
 5P các em. +GV
 - Dặn dò: 
Kết thúc
 Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ *****************
 thuật . 
 *****************
 ***************** (Tiết 41). Thể dục 9
 NHẢY CAO - BÓNG CHUYỀN- CHẠY BỀN. 
I, Mục tiêu: 
* Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các động tác bổ trợ KT phát triển thể lực, luyện tập hoàn thiện kt nhảy II. Địa điểm - phương tiện
cao kiểu bước qua. ôn tập các động tác bổ trợ, ôn chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng.. nam - Địa điểm: sân TD trường
thấp .. nữ, Luyện tập KT đập bóng chính diện theo phương lấy đà. luyện tập chạy bền - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân 
* Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các động tác bổ trợ KT Nhảy cao, bổ trợ chuyền bóng, ôn chuyền bóng bãi, dụng cụ, trang phục
cao tay bằng hai tay, đệm bóng. Thực hiện được phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ, năm được III. Thái độ học tâp
KT đập bóng chính diện theo phương lấy đà. - HS có thái độ đúng đắn, say mê 
 Luyện tập hoàn thiện kt nhảy cao kiểu bước qua. luyện tập được chạy bền. học tập và yêu thích bộ môn.
 Phần Nội dung TG SL Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp tổ chức
 Nhận lớp:CBL xếp hàng báo cáo sĩ Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học. Đội hình nhận lớp 
 số Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV
 - Khởi động chung 10p 2x8 CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển 
Mỡ - Khởi động chuyên môn: chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây *****************
Đầu - Hỏi bài củ: Thực hiện hoàn thiện chằng ngang. *****************
 KT nhảy cao kiểu bước qua. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp ***************** 
 sau. GV:chỉ định HS lên thực hiện nhận xét và Dàn hàng ta được ĐH khởi động 
 cho điểm
 Nhảy cao Nhóm nữ : học nhảy cao Đội hình ôn tập bổ trợ. 
 + Ôn tập động tác bổ trợ Đà một, Ôn tập tích cực các động tác bổ trợ
 ba, năm bước giậm nhảy đá lăng; - Phối hợp nhịp nhàng giữa các giai đoạn với 
 + Luyện tập hoàn thiện kt nhảy .. nhau, qua xà cân khéo léo và tiếp đất phải hoạn 
 bước qua,nâng cao t/ tích. xung để tránh chân thương. Chú ý nâng cao GV
 Nhóm nam: Bóng chuyền thành tích. 
 30P 5L Nhóm nam ************ 
 + Ôn tập các động tác bổ trợ, ôn GV nhắc lại các kỹ thuật chuyền bóng cao tay và ************
 chuyền bóng cao tay bằng hai tay, thấp tay, kt phát bóng cho HS luyện tập và sữa +GV 
Cơ Đệm bóng 4L sai. Đội hình học Bóng chuyền 
Bản + phát bóng cao tay c/d với nam Luân *******************
 thấp tay chính diện với nữ. Phiên - HS chú ý theo dỏi GV làm mẫu lai KT đập 
 bóng chính diện theo phương lấy đà. để áp dụng 
 - Cũng cố : tốt vào tập luyên. 
 - HS luyện tập chạy bền quanh sân thể dục 
 Chạy bền : chạy trên địa hình tự - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung nhận xét GV
 nhiên bổ sung.
 - Hồi tỉnh: GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò 
 2x8 tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV
Kết - Nhận xét: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các em. *****************
thúc - Dặn dò: 5P Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . *****************

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_79_tuan_23_nam_hoc_2020_2021_hoang_van_h.docx