Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 39+40 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

docx 3 trang Kim Lĩnh 04/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 39+40 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 39+40 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 39+40 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn
 Tiết 39 
 Bài soạn: BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU: 
* Kiến thức: - Nắm được tên, thứ tự động tác, cách thực hiện bài TD với cờ. Nắm được cách thực hiện động tác * Thái độ: Nghiêm túc, tích cự tập luyện, tính tự quản 
chạy đà nhảy xa kiểu ngồi, Cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. cao. 
 * Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác BTD đã học. Thực hiện được đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. Thực II. PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC :
hiện đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Đồng loạt – Phân nhóm – quay vòng.
 III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
 * Địa điểm : Sân trường
 * Phương tiện : GV :Giáo án, còi. Hs : Cờ xéo, giày 
 ba ta.
 LVĐ
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
 TG SL
 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp 
 - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV
 - Gv: Nêu mt bài học - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt
 2. Khởi động: - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép dây *****************
 MỞ ĐẦU - Khởi động chung: 2x8 chằng dọc và dây chằng ngang. *****************
 - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. ***************** 
 - Khởi động chuyên môn: 3l - Thực hiện được động tác. Dàn hàng ta được ĐH khởi động 
 3. Hỏi bài củ: 
 Thực hiện đt: Nhảy, điều hòa. 2hs Hs nhận xét, Gv nhận xét cho điểm
 Nội dung bài mới: 30p * Nhóm nữ
 -Nhóm nữ: GV: Làm mẫu phân tích động tác mới, sau đó hướng ĐH học bài TD:
 Bài thể dục : dẫn cho HS tập luyện, quan sát sửa sai cho các em. +NT
 +Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể Nhóm trưởng hô cho nhóm ôn tập lại các động tác 
 dục với cờ.( 9 động tác ) vươn thở - tay - 4L vừa học đúng biên độ, nhịp điệu. * * * * * * * * * * *
 chân -lườn – bụng – phối hợp thăng bằng GV quan sát sửa sai cho các em. * * * * * * * * * * * *
 – nhảy - điều hoà GV giới thiệu kỹ thuật ĐT, làm mẫu KT, hướng dẫn - Chai nhóm tập luyện, sau 12 phút đổi nội 
 của bài thể dục với cờ. HS thực hiện. dung cho nhau.
 - Nhóm nam: Bật nhảy * Nhóm nam
 + Ôn tập chạy đà tự do nhảy xa. GV: Giới thiệu lại kỹ thuật các động tác đá lăng , làm ĐH học bật nhảy
 mẫu và hướng đẫn HS thưc hiện. **********
 CƠ
 - Cũng cố: 4L Nhóm trưởng điều hành nhóm ôn tập các động tác .
 BẢN
 - GV theo dõi, sữa sai động tác. 
 - Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi trò chơi vui vẽ, 
 tích cực. 
 - GV cho HS thực hiện lại các nội dung và sữa sai. ********** 
 1L - Cho HS luyện tập đảm bảo đúng lượng vận động. +NT
 - Chạy thành vòng tròn quanh sân theo nhóm 
 sức khỏe.
 2x8n ĐH xuống lớp
 1 Hồi tỉnh: - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác +GV
 5p thả lỏng.
 KẾT 
 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ *****************
 THÚC
 dạy. *****************
 3 Dặn dò: *****************
 - Nhắc nhỡ HS Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà Tiết 40 
 BÀI SOẠN: KIỂM TRA BẬT NHẢY 
I.MỤC TIÊU: * Thái độ: Nghiêm túc, tích cự thực 
* Kiến thức: - HS biết cách thực hiện động tác “ Nhảybước bộ trên không”, hoặc chạy đà chính diện lăng chân duỗi thẳng qua hiện được thành tích tốt nhất. 
xà. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
* Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác “ Nhảybước bộ trên không”, hoặc chạy đà chính diện lăng chân duỗi thẳng * Địa điểm : Sân trường, hố nhảy xa
qua xà. * Phương tiện : GV : Giáo án, còi. Hs : 
 giày ba ta.
 LVĐ
 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
 TG SL
 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng 6’-8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp
 báo cáo sĩ số - Rõ ràng, cụ thể +GV
 2 Khởi động: - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt
 - Khởi động chung: (2x8)n - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và *****************
 MỞ ĐẦU
 dây chằng ngang. *****************
 - Khởi động chuyên môn: 2l - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. *****************
 Dàn hàng ta được ĐH khởi động
 1. Nội dung kiểm tra. - Thực hiện một trong hai động tác “ Nhảybước bộ trên không”, ĐH kiểm tra bật nhảyhọc bật nhảy
 28-30’ hoặc chạy đà chính diện lăng chân duỗi thẳng qua xà. 
 **********
 - Học sinh bốc thăm lựa chọn một trong hai động tác trên 
 2. Phương pháp kiểm tra - Mỗi hs chỉ dược thực hiện hai lần nhảy một trong hai động tác 
 trên.
 - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 em. 
 CƠ - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác ********** 
 BẢN * Loại Đạt: Thực hiện động tác ở múc độ: Cả hai lần nhả chỉ +NT
 thực hiện được động tác tương đối đúng và thành tích đạt mức - GV nêu yêu cầu, phương pháp 
 đạt TCRLTT kiểm tra, cách đánh giá.
 * Loại chưa đạt: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động - Tiến hành kiểm tra
 1l tác. - Xếp loại.
 - Các trường hợp khác do GV quyết định.
 - Cũng cố theo từng nội dung bài học
 1 Hồi tỉnh: 5’-7’ - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả lỏng. ĐH xuống lớp
 (2x8)n - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. +GV
 2 Nhận xét:
 KẾT - Về nhà chúng ta tập luyện thêm ở nhà *****************
 THÚC 3 Dặn dò: *****************
 ***************** Tiết 39 : NHẢY CAO - BÓNG CHUYỀN 
I, Mục tiêu: 
* Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các động tác bổ trợ KT phát triển thể lực, luyện tập hoàn II. Địa điểm - phương 
thiện kt nhảy cao kiểu bước qua. ôn tập các động tác bổ trợ, ôn chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm tiện
bóng, phát bóng.. nam thấp .. nữ, Luyện tập KT đập bóng chính diện theo phương lấy đà - Địa điểm: sân TD trường
* Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các động tác bổ trợ KT Nhảy cao, bổ trợ chuyền bóng, ôn - Chuẩn bị giáo án kiểm tra 
chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng. Thực hiện được phát bóng cao tay với nam thấp tay chính sân bãi, dụng cụ, trang phục
diện với nữ, năm được KT đập bóng chính diện theo phương lấy đà. III. Thái độ học tâp
 Luyện tập hoàn thiện kt nhảy cao kiểu bước qua - HS có thái độ đúng đắn, say 
 mê học tập và yêu thích bộ 
 môn.
 Phần Nội dung TG SL Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp tổ chức
 Nhận lớp:CBL xếp hàng Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài Đội hình nhận lớp 
 báo cáo sĩ số học. +GV
 - Khởi động chung 10p 2x8 Kiểm tra sức khoẻ của học sinh
 - Khởi động chuyên môn: CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát 
 - Hỏi bài củ: Thực hiện triển chung, quay các khớp, ép dây chằng *****************
Mỡ 
 hoàn thiện KT nhảy cao dọc và dây chằng ngang. 
Đầu
 kiểu bước qua. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy *****************
 đạp sau. GV:chỉ định HS lên thực hiện nhận 
 xét và cho điểm ***************** 
 Dàn hàng ta được ĐH khởi 
 động 
 Nhảy cao Nhóm nữ : học nhảy cao Đội hình ôn tập bổ trợ. 
 + Ôn tập động tác bổ trợ Ôn tập tích cực các động tác bổ trợ
 Đà một, ba, năm bước - Phối hợp nhịp nhàng giữa các giai đoạn 
 giậm nhảy đá lăng; với nhau, qua xà cân khéo léo và tiếp đất 
 + Luyện tập hoàn thiện kt phải hoạn xung để tránh chân thương. Chú GV
 nhảy .. bước qua,nâng cao ý nâng cao thành tích. 
 t/ tích. 30P 5L Nhóm nam ************ 
 : Bóng chuyền GV nhắc lại các kỹ thuật chuyền bóng cao ************
 + Ôn tập các động tác bổ tay và thấp tay, kt phát bóng cho HS luyện +GV 
Cơ trợ, ôn chuyền bóng cao 4L tập và sữa sai. Đội hình học Bóng chuyền 
Bản tay bằng hai tay, Đệm Luân 
 bóng Phiên - HS chú ý theo dỏi GV làm mẫu lai KT *******************
 + phát bóng thấp tay c/d đập bóng chính diện theo phương lấy đà. để 
 nghiêng mình áp dụng tốt vào tập luyên. 
 - HS luyện tập chạy bền quanh sân thể dục 
 - Cũng cố : - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung 
 nhận xét bổ sung. GV
 - Hồi tỉnh: GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số - Đội hình nhận xét, dặn dò 
 2x8 động tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV
 - Nhận xét: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các 
Kết 
 - Dặn dò: 5P em. *****************
thúc
 Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . 
 *****************

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_79_tiet_3940_nam_hoc_2020_2021_hoang_van.docx