Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 16+17 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

docx 5 trang Kim Lĩnh 04/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 16+17 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 16+17 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn

Giáo án Thể dục Lớp 7+9 - Tiết 16+17 - Năm học 2020-2021 - Hoàng Văn Hoàn
 Ngày soạn: 1/11/2020 Tiết PPCT: 16. CHẠY NHANH – BÓNG CHUYỀN
 I.Mục tiêu ,yêu cầu: II.Địa điểm ,phương tiện:
 1.Kiến thức: - Biết cách chạy nhanh, chơi bóng chuyền. 1.Địa điểm: Sân TD nhà trường 
 2.Kỷ năng: - Thực hiện đúng động tác bổ trợ Chay nhanh, di chuyển. 2.Phương tiện:Sân 
 tập,Còi,Đồng hồ,bóng chuyền 
 III. Tiến trình giờ dạy:
PH NỘI DUNG S T YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Ầ L G
N
 -Lớp trưởng tập hợp lớp. 2p -Nhanh nhẹn,điểm số báo cáo. -ĐH 4 hàng ngang cly hẹp
 -GV nhận lớp 2p -Ôn định,phổ biến nội dung yêu cầu bài - Hỏi,theo dỏi sắc mặt,trạng thá 
 học,kiểm tra sức khỏe hs. -ĐH dãn cách cly rộng đứng so le. Tổ trưởng điều khiển.
 -Khởi động. 3.8 3p -Tập bài TD,xoay kĩ các khớp,chạy bổ trợ,ép 
 n dẻo,ép má trong ,má ngoài.
 MỞ ĐẦU
 1. Chạy nhanh: - Chạy bước nhỏ. 1L 16 - Chạy miết dẻo cổ chân về sau. - Chia 2 nhóm tập.1 nhóm học chạy nhanh,nhóm tự quản.1 nhóm học bóng chuyền. GV làm mẫu theo dõi nhắc nhỡ, sữa 
 - Nâng cao đùi. 1L p - Chạy nâng cao đùi vuông góc với thân sai.
 - Chạy đạp sau. 1L người -ĐH chạy nhanh.
 - Chạy đạp sau mạnh kéo gối chân trước xxxxxxx- 20m xxxxxxx- 
 - XP cao – chạy nhanh 30m. 2L bước dài. 0
 - XP cao,nghe lệnh chạy nhanh về trước 1/2 - GV đổi nội dung tập,đổi nhóm tập.
 bàn chân trước chạm đất.
 2.Bóng chuyền:- Di chuyển tiến,lùi,sang 2l 12 - Bật bằng hai chân lên và đánh đầu gập x x x x x x
 ngang. p thân. x x x x x
 Trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức – Không để - Chạy nhanh về trước,ngay lập tức chạy lùi 
 bóng rơi. về, chạy di chuyển sang ngang. GV
 -Bật mạnh bằng hai chân-Di chuyển 
 trượt,tiến, lùi nhanh.
 CƠ BẢN - không để bóng rơi.
 - Hồi tĩnh- thả lỏng 3p - Rung bắp đùi,nhún đổi chân,điều hòa. -ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cly rộng – hẹp.
 - Nhận xét - dặn dò 2p - Nhận xét tình hình lớp,kỉ năng hs – dặn dò 
 hs vận dụng tập.
 KẾT THÚC
 Ngày soạn: 2/11/2020 Tiết ppct: 17. Chạy nhanh –Bóng chuyền - Chạy bền
 I.Mục tiêu ,yêu cầu: 
 II.Địa điểm ,phương tiện:
 1.Kiến thức:- Biết chơi một số trò chơi,bài tập phát triển sức nhanh,chơi và biết bóng chuyền. 1.Địa điểm: Sân 
 TD nhà trường. 
 2.Kỷ năng: - Thực hiên đúng trò chơi,bài tập phát triển sức nhanh, chơi bóng chuyền. Chạy bền. 
 2.Phương tiện:Sân tập,Còi,Đồng hồ,bóng chuyền 
 III. Tiến trình giờ dạy:
PHẦ NỘI DUNG S T YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
N L G
 -Lớp trưởng tập hợp lớp. 2p -Nhanh nhẹn,điểm số báo cáo. -ĐH 4 hàng ngang cly hẹp
 -GV nhận lớp 1p -Ôn định,phổ biến nội dung yêu cầu bài học,kiểm tra sức khỏe hs. - Hỏi,theo dỏi sắc mặt,trạng thái.
 -Tập bài TD,xoay kĩ các khớp,chạy bổ trợ,ép dẻo,ép má trong,má -ĐH dãn cách cly rộng đứng so le. Tổ trưởng điều khiển.
 -Khởi động. 3.8n 3p ngoài,đá lăng chân không bóng.
 -2 hs hực hiện,gv bổ sung.
 MỞ ĐẦU -Bài cũ: T/h đệm bóng 2p
 1. Chạy nhanh: - Trò chơi 2L 11 - Nghe số chạy nhanh 1 vòng về chổ cũ. - Chia 2 nhóm tập quay vòng.1 nhóm học chạy 
 “Ai nhanh hơn”. p - Đứng cách nhau 1,5m nghe lệnh chạy nhanh về trước 20m, ở sau nhanh,nhóm tự quản.1 nhóm học bóng chuyền. GV làm 
 - Chạy đuổi. cố gắng chạy vượt và ở trước gắng chạy không cho vượt. mẫu,cho hs tập theo dõi nhắc nhỡ,sữa sai.
 - Hai tay tung em đối diện bắt bóng hai tay.di chuyển trượt nhanh. -ĐHTrò chơi, chạy nhanh
 2.Bóng chuyền: -Phát bóng 5L 17 xxxx-1,5m x 20m xxxx- x 
 thấp tay chính diện- Đệm p - Chạy vừa phải,hít thở đúng,khắc phục được các hiện tượng x/h 
 bóng- Chuyền bóng cao tay trong chạy bền.Chạy xong không dừng lại đột ngột mà phải chạy 0
 bằng hai tay. 4p nhẹ,đi bộ hồi tĩnh,thả lỏng. - GV đổi nội dung tập,đổi nhóm tập.
 3. Chạy bền: Chạy trên địa BC: x x x x
 hình tự nhiên. 
 CƠ BẢN x x x x
 - Hồi tĩnh- thả lỏng 3p - Đi bộ,rung bắp đùi,nhún đổi chân,điều hòa. -ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cly rộng – hẹp.
 - Nhận xét - dặn dò 2p - Nhận xét tình hình lớp,kỉ năng hs – dặn dò hs vận dụng tập ở nhà. 
 KẾT THÚC Ngày soạn: 1/11/2020 
 Tiết 16: Lý thuyết
 Lợi ớch của tỏc dụng TDTT
 I, Mục tiêu
 * Kiến thức: Trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn 
luyện TDTT.
 * Kỹ năng: Biết được lợi ích và tác dụng của TDTT đến cơ, xương, hệ tần hoàn, hô 
hấp và quá trình trao đổi chất.
 * Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tích cực, tự giác, kiên trì 
tập luyện TDTT.
 II, Nội dung
 2, Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
 - Tập luyện TDTT thường xuyên làm cho máu tiếp thu được đầy đủ hơn các tế bào 
xương phát triênd nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dài hơn khả năng chống đỡ 
tăng lên.
 - Tập luyện TDTT làm cho cơ, xương phát triển tạo vẻ đẹp và hình dáng khoẻ mạnh 
của con người.
 - Tập luyện TDTT làm cho tim khoẻ lên sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ 
thể và thái các chất căn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết đựoc 
lưu thông, người tập ăn ngon ngủ tốt có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên.
 - Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phối nở ra các cơ được làm chức 
năng hô hấp được khoẻ độ đàn hồi tăng khả năng của cơ và xương tham gia hô hấp cũng 
linh hoạt nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng làm cho máu giàu ô xi hơn sức khoẻ 
được tăng lên.
 - Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho các tố chất 
con người được phát triển phát triển. như: Sức nhanh, mạnh, bền, mềm dẻo, độ đàn hồi.
 - Tác dụng phòng chống một số căn bệnh thông thường.
 III. Củng cố – hướng dẫn học sinh học bài ở nhà
GV hướng dẫn HS trả lời 1 số câu hỏi:
 ? Tấp luyện TDTT có tác dung như thế nào đến cơ, xương?
 ? Tấp luyện TDTT có tác dung như thế nào đến hệ tim mạch?
 ? Tấp luyện TDTT có tác dung như thế nào đến hệ hô hấp?
 - Nhắc nhỡ HS rèn luyện TDTT n Ngày soạn: 2/11/2020 Tiết: 17 
 Bài soạn: ĐHĐN - chạy bền 
I, Mục tiêu: 
*Kiến thức: Nắm và biết cách thực hiện động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều - II, Địa điểm - phương tiện
đứng lại, động tác đi đều, vòng phải (trái), đổi chân khi đi sai nhịp; chạy bền trên địa hình tự nhiên - Địa điểm: sân TD trường
và 1 số động tác hồi tĩnh. - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, 
*Kỹ năng: Thực hiện thành thạo các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số đi đều - đứng dụng cụ, trang phục.
lại, động tác đi đều, vòng phải (trái) đổi chân khi đi sai nhịp; chạy bền trên địa hình tự nhiên và 1 III. Tiến trình lên lớp
số động tác hồi tĩnh. 
Phần Nội dung TG SL Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp tổ chức
 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng báo cáo sĩ số 2P Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài Đội hình nhận lớp
 2 Khởi động: giảng. +GV
 - Khởi động chung: 2x8 GV kiển tra sức khoẻ và phân loại học sinh.
 6p *****************
 - Khởi động chuyên môn: CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát *****************
 Mở Hỏi bài củ: Thực hiện động tác đổi chân triển chung, *****************
 Đầu khi đi sai nhịp? Dàn hàng ta được ĐH khởi động
 - Thực hiện ĐT đi đều vòng trái? 2HS Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, 
 bả vai, gối, ép dây chằng dọc và dây chằng 
 ngang.
 GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó 
 GV nhận xét đúng và cho điểm.
 2 Nội dung bài mới: 2P 1L Nhóm nữ: thực hiện đi đều-đứng lại ĐH học ĐHĐN
 - ĐHĐN: - Khi tập hợp hàng dọc cần chọn địa điểm +GV N1
 + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm thích hợp, người chỉ huy ra ký hiệu đưa tay 
 số, đi đều - đứng lại, phải ra trước, người đầu hàng của hàng thứ * * * * 
 nhất đứng sát mũi các ngón tay của người chỉ * * * * * *
 4L huy tiếp theo đến các thành viên. * * * * * * * *
 +Ôn tập động tác đi đều, vòng phải (trái) - Khi dóng hàng cần đánh mắt sang phía làm 
 đổi chân khi đi sai nhịp. 29P chuẩn để chỉnh hàng. GV quan sát sửa sai, bao quát các 
 - Khi điểm số cần đánh mắt sang người kế nhóm
 tiếp, đến người cuối cùng phải hô to số và 
 Cơ hết. 
 Bản - Củng cố: Nhóm nam: ôn đi đều, vòng trái (phải) đổi 
 chân khi đi sai nhịp +NT N2
 Thực hiện đúng biên độ, nhịp điệu, đảm bảo 
 đúng thời lượng vận động. *****************
 Thực hiện đúng, đều, đẹp, có thể thi đua biểu ***************** 
 - Chạy bền :Chạy trên địa hình tự nhiên diễn giữa các tổ.
 GV gọi một số lên thực hiện bài thể dục, GV 
 đánh giá, rút kinh nghiệm cho HS chuẩn bị 
 kiểm tra.
 Chạy trên đường sân thể dục, sau đó rũ tay, 
 chân thả lỏng...
 1 Hồi tỉnh: 2P - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số +GV
 động tác thả lỏng. *****************
 Kết 2 Nhận xét: *****************
thúc 3 Dặn dò: 3P - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận *****************
 xét giờ dạy.
 - Ra bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_79_tiet_1617_nam_hoc_2020_2021_hoang_van.docx