Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 4, 5
MÔN: TĂNG CƯỜNG NGHỆ THUẬT( MĨ THUẬT)
VẼ TRANH ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM
I- Mục tiêu:
- HS biết tìm, chọn nội dung phù hợp.
- Vẽ được tranh về đề tài “Trường em”.
- Giáo dục HS thêm yêu trường, mến lớp.
II. Đồ dùng:
- GV: một số tranh ảnh về nhà trường.
- HS: giấy vẽ, bút chì, màu
III- Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 4, 5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 4, 5

Tuần: 4 Môn: tăng cường nghệ thuật( mĩ thuật) vẽ tranh đề tài trường em I- Mục tiêu: - HS biết tìm, chọn nội dung phù hợp. - Vẽ được tranh về đề tài “Trường em”. - Giáo dục HS thêm yêu trường, mến lớp. II. Đồ dùng: - GV: một số tranh ảnh về nhà trường. - HS: giấy vẽ, bút chì, màu III- Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: 2’ KT sự chuẩn bị của HS B. Bài mới:36’ 1. Giới thiệu bài: 1’ 2. Các hoạt động: 35’ a. Ôn lại cách chọn nội dung đề tài 5’ b. Ôn lại cách vẽ tranh: 1’ c. Thực hành: 25’ d. Trưng bày, đánh giá sản phẩm: 4’ (?) Đề tài về nhà trường có thể vẽ những gì? (?) Các hình ảnh nào thể hiện được nội dung chính của tranh? (?) Cách sắp xếp hình, cách vẽ màu như thế nào để rõ được nội dung? - GV: cần chọn hình ảnh chính, phụ để làm rõ nội dung tranh, sắp xếp hình ảnh cho cân đối, vẽ màu cho phù hợp. - GV nhận xét, đánh giá - Giờ học, giờ ra chơi, lao động ở vườn trường, - nhà, cây, người, vườn hoa, - cân đối, hài hoà, tươi sáng, chọn rõ hình ảnh chính, phụ. - HS thực hành vẽ. - HS trưng bày C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu Dặn dò: 2’ - HS hát “Em yêu trường em” * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Tuần: 4 Tiết: 7 Thứ ba ngày tháng năm 2008 Môn: hoạt động ngoại khoá Giáo dục, thực hành vệ sinh răng miệng I. Mục tiêu: - Giáo dục HS về vệ sinh răng miệng. - HS thực hành vệ sinh răng miệng - Giáo dục HS ý thức giữ vệ sinh. II. Đồ dùng: - GV: mô hình răng, bàn chải đánh răng. - HS : III. Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Khởi động:2’ - HS hát “Đánh răng hàng ngày” B. Bài mới: 36’ 1. GTB: 1’ GV giới thiệu 2. Giáo dục HS vệ sinh răng miệng 20’ 3. Thực hành vệ sinh răng miệng 16’ (?) Bài hát có nội dung gì? (?) Bản thân em, hàng ngày đánh răng vào những lúc nào? - GV: Mỗi ngày chúng ta nên đánh răng 3 lần: sáng, trưa, tối sau khi ăn cơm. (?) Vì sao hằng ngày chúng ta phải đánh răng? (?) Có nên ăn nhiều đồ ngọt, ăn đá lạnh, nhai thức ăn cúng không? Vì sao? (?) Có bạn nào trong lớp bị sâu răng, hỏng răng? Vì sao? (?) Khi bị sâu răng em có cảm giác như thế nào? (?) Khi bị sâu răng em cần làm gì? - GV: Để có hàm răng đẹp chúng ta không nên ăn nhiều đồ ngọt, không ăn đồ cứng, quá nóng hay quá lạnh, cần phải đánh răng ngày 3 lần theo đúng cách. (?) Hãy nêu cách chải răng của em? - GV đưa mô hình, bàn chải đánh răng và hướng dẫn HS cách chải răng. - HS nêu. - HS nêu. 2 - 3HS nhắc lại. - miệng thơm tho, không bị sâu răng, làm cho trắng răng - sâu răng, hỏng răng - HS tự liên hệ. - đau, nhức, sốt - nói với bố mẹ để bố mẹ đưa đến bác sĩ khám và chữa. 3 – 4 HS - HS lên nói và thực hành. C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? -HS nêu Dặn dò: 3’ * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Tuần: 4 Môn: tăng cường nghệ thuật(âm nhạc) ôn: bài ca đi học(Lời 1) I- Mục tiêu: - HS biết tên bài hát, tác giả, nội dung bài. - Học sinh thuộc lời 1 của bài hát, hát đúng giai điệu. - Giáo dục HS tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quí bạn bè. II. Đồ dùng: - GV: bộ gõ - HS: bộ gõ III- Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: B. Bài mới: 38’ 1. GTB: 1’ 2. Ôn tập bài hát: 27’ - GV giới thiệu - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách: “Bình minh dâng lên ánh trên giọt x x sương long lanh.” x x - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. - Lớp hát 2 lượt. - HS hát theo dãy bàn, bàn, nhóm... - Thi hát giữa các bàn, dãy bàn, - HS hát và gõ đệm theo phách. - HS hát và gõ đệm theo tiết tấu. 3. Biểu diễn: 10’ - GV nhận xét, đánh giá. - HS biểu diễn theo nhóm(đơn ca, song ca hoặc cả nhóm). C. Củng cố- Dặn dò: 2’ (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Thứ năm ngày tháng năm 2008 Tuần: 4 Tiết: 5 Môn: hoạt động ngoại khoá Trò chơi toán I- Mục tiêu: - Thông qua trò chơi HS ôn luyện về cộng, trừ các số có 3 chữ số có nhớ một lần, học thuộc lòng bảng nhân 6, tính giá trị biểu thức, giải toán. - HS làm đúng, nhanh. - Giáo dục HS yêu thích bộ môn. II. Đồ dùng: - GV: bảng phụ - HS: vở, bảng nhóm(bài tập 4) III- Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: Không kiểm tra B. Bài mới: 38’ 1. GTB: 1’ GV giới thiệu 2. Các hoạt động: 37’ * Bài 1: Thi đặt tính và tính 117 + 146 263 – 127 123 + 82 435 – 29 (?) Nêu cách đặt tính? (?) Nêu cách tính? - HS nêu yêu cầu. 2 đội, mỗi đội 2 HS lên thi. - HS nêu - HS nêu * Bài 2: Thi đọc thuộc lòng bảng nhân 6 - GV nhận xét, đánh giá. - Các tổ thi đọc thuộc nối tiếp 2HS thi đọc thuộc cả bảng nhân 6 * Bài 3: Tính 2 x 6 + 17= 15 : 3 + 36 = 32 : 4 + 19 = 6 x 9 – 15 = (?) Nêu thứ tự tính? * Bài 4: Mẹ cho hai anh em Tùng mỗi người 6 quyển vở. Hỏi mẹ đã mua tất cả bao nhiêu quyển vở? (?) Bài cho biết gì? (?) Bài hỏi gì? (?) Dạng toán? 2 đội, mỗi đội 2 HS thi làm - HS nêu - HS nêu - HS thi giải bảng nhóm. Mẹ đã mua tất cả số quyển vở là: 6 x 2 = 12(quyển vở) Đáp số: 12 quyển vở. - HS nêu C. Củng cố- Dặn dò: 2’ (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Tuần: 5 Môn: tăng cường nghệ thuật( mĩ thuật) Tập nặn tạo dáng: nặn quả I- Mục tiêu: - HS nhận biết hình, khối của một số quả. - Nặn được một vài quả gần giống với mẫu. - Yêu thích tạo hình. II. Đồ dùng: - GV: Một vài loại quả - HS: đất nặn III- Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: 2’ KT sự chuẩn bị của HS B. Bài mới:36’ 1. Giới thiệu bài: 1’ 2. Các hoạt động: 35’ a, Quan sát, nhận xét: (?) Nêu tên quả em định nặn? - HS nêu (?) Nêu đặc điểm, hình dáng, màu sắc? - HS nêu b. Cách nặn quả: (?) Nêu cách nặn? 2 HS nêu c. Thực hành: - GV quan sát, uốn nắn. 2- 3 HS nêu. đ, Đánh giá, nhận xét: - GV đánh giá, nhận xét. - HS trưng bày C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu Dặn dò: 2’ - HS hát “Quả” * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Tuần: 35 Tiết: 7 Thứ ba ngày tháng năm 2008 Môn: hoạt động ngoại khoá Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I. Mục tiêu: - HS hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. - HS vệ sinh lớp. - Giáo dục HS ý thức giữ vệ sinh chung. II. Đồ dùng: - GV: - HS : chổi, giẻ lau III. Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Khởi động:2’ B. Bài mới: 36’ 1. GTB: 1’ 2. Các hoạt động: 35’ - GV phân công các tổ: + Tổ 1: giặt giẻ, lau bảng, lau cửa sổ lau và kê lại bàn ghế. + Tổ 2: Quét lớp, quét mạng nhện. - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc của HS. - HS làm vệ sinh lớp C. Củng cố- (?) Nêu nội dung bài? -HS nêu Dặn dò: 3’ * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Tuần: 5 Môn: tăng cường thể dục Trò chơi : mèo đuổi chuột I- Mục tiêu: - HS chơi trò “Mèo đuổi chuột” - HS biết tham gia vào trò chơi. - Giáo dục HS sự nhanh nhẹn, khéo léo. II. Đồ dùng: - GV: - HS: III- Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Phần mở đầu: 8’ - GV nêu yêu cầu của bài. - HS tập chung, điểm số, báo cáo. - Xoay các khớp. - Chạy tại chỗ. B. Phần cơ bản: 27’ - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - HS đọc bài “Mèo đuổi chuột”(Mèo đuổi chuột. Mời bạn ra đây, tay nắm chặt tay, đứng thành vòng rộng. Chuột luồn lỗ hổng, chạy vội chạy mau. Mèo đuổi đằng sau, trốn đâu cho thoát.) - HS chơi thử - HS chơi. C. Phần kết thúc: 5’ - GV nhận xét giờ học. - HS tập chung. - Thả lỏng * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy: Thứ năm ngày tháng năm 2008 Tuần: 5 Tiết: 5 Môn: hoạt động ngoại khoá Trò chơi: tiếng việt I- Mục tiêu: - Thông qua trò chơi, HS ôn luyện về Tập đọc- Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu. - HS biết cách chơi và tham gia sôi nổi. - HS hứng thú với giờ học. II. Đồ dùng: - GV: bảng phụ, bảng nhóm - HS: vở, bảng nhóm III- Các hoạt động dạy học: Nội dung- thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KTBC: Không kiểm tra B. Bài mới: 38’ 1. GTB: 1’ GV giới thiệu 2. Các hoạt động: 37’ * Bài 1: Thi kể chuyện: “Người lính dũng cảm” - GV nhận xét, đánh giá(Các nhóm đã biết phối hợp với nhau kể được rành mạch, rõ ràng, đủ ý toàn bộ câu chuyện) - HS kể theo nhóm 4(mỗi HS một đoạn). - Các nhóm thi kể. * Bài 2: Thi điền nhanh l/n? - GV đưa bảng phụ ghi: ón á, ính thuỷ, úa ước, í uận. - GV nhận xét, đánh giá. - HS hoạt động nhóm 4, viết bảng nhóm. - Gắn bảng, đọc kết quả. * Bài 3:Chơi trò chơi:“Ai tài so sánh” - GV nêu cách chơi, luật chơi: Người hô nêu một từ ngữ chỉ tên sự vật(Ví dụ: cánh diều) rồi chỉ người chơi(đáp) lại(Ví dụ: như cánh chim/ như lưỡi liềm) nếu đáp được sẽ được quyền hô và chỉ định người đáp tiếp theo. Nếu không đáp được người hô sẽ hô “nhảy” hoặc “quay” thì sẽ phải nhảy hoặc quay tại chỗ 3 lần. - GV làm trọng tài cho HS thi. - HS làm bảng nhóm(nhóm 4) - HS gắn bảng, đọc kết quả. - HS chơi C. Củng cố- Dặn dò: 2’ (?) Nêu nội dung bài? - HS nêu * Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:
File đính kèm:
giao_an_tang_cuong_nghe_thuat_3_tuan_4_5.doc