Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 30

MÔN: TĂNG CƯỜNG NGHỆ THUẬT( MĨ THUẬT)

VẼ THEO MẪU: VẼ CÁI ẤM PHA TRÀ

I- Mục tiêu:

- HS nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà.

- Vẽ được cái ấm pha trà.

- HS nhận ra được vẻ đẹp của cái ấm pha trà.

II. Đồ dùng:

- GV: mẫu

- HS: giấy vẽ, bút chì, màu

 III- Các hoạt động dạy học:

 

doc 6 trang linhnguyen 320
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 30", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 30

Giáo án Tăng cường nghệ thuật 3 - Tuần 30
Tuần: 30
Môn: tăng cường nghệ thuật( mĩ thuật)
vẽ theo mẫu: Vẽ cái ấm pha trà
I- Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà.
- Vẽ được cái ấm pha trà.
- HS nhận ra được vẻ đẹp của cái ấm pha trà.
II. Đồ dùng:
- GV: mẫu 
- HS: giấy vẽ, bút chì, màu
 III- Các hoạt động dạy học:
Nội dung- thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. KTBC: 2’
KT sự chuẩn bị của HS
. Bài mới:36’
 1. Giới thiệu bài: 1’
 2. Các hoạt động: 35’
a. Quan sát, nhận xét:
- GV giới thiệu mẫu.
(?) ấm pha trà có những bộ phận nào?
(?) Hình dáng của ấm cao hay thấp?
(?) Đường nét ở vòi và thân như thế nào?
(?) Cách trang trí và màu sắc của ấm?
- nắp, miệng, thân, vòi, tay cầm
- HS nêu
- cong
- HS nêu
b. Hướng dẫn cách vẽ
(?) Cái ấm pha trà nằm trong khung hình gì?
- GV nêu: Nhìn mẫu ước lượng chiều cao, chiều ngang, vẽ khung hình vừa với phần giấy, ước lượng tỉ lệ các bộ phận.
- GV vẽ mẫu.
- HS nêu.
c. Thực hành:
- HS vẽ theo mẫu. 
d. Trưng bày, đánh giá:
 - GV đánh giá
- HS nhận xét
C. Củng cố-
(?) Nêu nội dung bài?
- HS nêu
Dặn dò: 2’
* Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:	
Tuần: 30
Tiết: 7
	Thứ ba ngày tháng năm 2008
Môn: hoạt động ngoại khoá
 Tổ chức hội vui học tập, câu lạc bộ khoa học nghệ thuật 
I. Mục tiêu:
- Tổ chức hội vui học tập, câu lạc bộ khoa học nghệ thuật: làm toán, đọc thơ
- HS biết cách chơi.
- Giáo dục HS yêu thích việc học tập.
II. Đồ dùng:
- GV: Bảng phụ
- HS : Sưu tầm các bài thơ
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung- thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Khởi động:2’
HS hát “Em yêu trường em”
B. Bài mới: 36’
1. GTB: 1’
GV giới thiệu
2. Các hoạt động: 35’
* Trò chơi Tiếng Việt: “Đố chữ D hay Gi”
- Gv nêu cách chơi, luật chơi, thời gian chơi: 2 nhóm, mỗi nhóm 4- 5 HS oẳn tù tì xác định nhóm được quyền đố trước. Khi GV hô “Bắt đầu” nhóm A đọc từ đưa ra(Ví dụ “giật mình”), nhóm B phải đọc to âm mở đầu của từ đó(Ví dụ “Gi”). Lớp sẽ làm trọng tài xác định Đúng(1 điểm), Sai(0 điểm). Kết thúc cuộc chơi đội nào được nhiều điểm sẽ thắng.
- HS chơi
- Lớp viết các từ vừa đố vào vở để luyện viết đúng chính tả.
* Trò chơi Toán: Điền kết quả tiếp sức
- GV đưa bảng yêu cầu HS đặt tính và tính tiếp sức.
241 + 322 =
654 – 135 =
866 – 133 =
-2 nhóm(3 HS thi tiếp sức)
* Câu lạc bộ nghệ thuật: Em yêu thơ
- HS đọc những bài thơ mình thích hoặc sưu tầm được.
C. Củng cố-
(?) Nêu nội dung bài?
-HS nêu
Dặn dò: 3’
* Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:	
Tuần: 30
Môn: tăng cường thể dục
Bài: ôn bài thể dục với hoa hoặc cờ.
Trò chơi “nhảy đúng, nhảy nhanh”
 I- Mục tiêu:
 - Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và biết cách thực hiện ở mức cơ bản đúng.
 - Chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu tham gia tương đối chủ động.
 - Giáo dục HS ý thức nâng cao sức khoẻ.
II. Đồ dùng:
- GV: còi, kẻ sân cho trò chơi
 - HS: cờ nhỏ
III- Các hoạt động dạy học:
Nội dung- thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Phần mở đầu: 5’- 8’
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV nêu cách chơi: Mỗi bạn phải nêu tên một loại quả ăn được, không kể trùng lặp. Nếu kể lặp lại hoặc kể tên quả không ăn được sẽ phạm qui, phải nhảy lò cò quanh lớp một vòng. 
- HS tập trung, dóng hàng, điểm số
- HS xoay các khớp: 1’- 2’
- HS chơi “Tìm quả ăn được”
B. Phần cơ bản: 27’
1. Ôn bài thể dục phát triển chung 17’
- Lớp tập 2 lần 2 x 8 nhịp theo đội hình 3 vòng tròn đồng tâm.
- HS tập theo đơn vị tổ
- Từng tổ(nhóm) trình diễn.
2. Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh 10’
- GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
2
4
- HS chơi(2 đội)
3
1
CB XP
C. Phần kết thúc: 5’
(?) Nêu nội dung bài?
- HS tập chung
- HS thả lỏng
- HS nêu
* Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:	
	Thứ năm ngày tháng năm 2008
Tuần: 30
Tiết: 5
Môn: hoạt động ngoại khoá
Trò chơi: toán
I- Mục tiêu:
- Thông qua bài tập và các trò chơi củng cố cho HS về cộng đúng nhiều số hạng có 5 chữ số(có nhớ không quá 2 lần), trừ đúng các phép trừ trong phạm vi 100000, so sánh các đơn vị đo độ dài.
- Giáo dục HS yêu thích bộ môn.
II. Đồ dùng:
- GV: bảng phụ
- HS: vở, bảng nhóm
III- Các hoạt động dạy học:
Nội dung- thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. KTBC:
Không kiểm tra
B. Bài mới: 38’
1. GTB: 1’
GV giới thiệu
2. Các hoạt động: 37’
* Bài 1: Đặt tính và tính
 37326 2412
 + 5414 +40609 
 51050 12532
- HS thi làm bảng nhóm
- HS gắn bảng, nhận xét phép tính và nêu cách tính.
* Bài 2: Đặt tính rồi tính
 46872 – 13596 
 20357 – 11621
 53702 – 31496
(?) Nêu cách đặt tính?
(?) Nêu cách tính?
2 đội, mỗi đội 3 HS thi tiếp sức.
* Bài 3: > < =
a. 1000 m 1km
 37640 m 40 km
b. 10000 m 10 km
 64000 m 56 km 
2 HS lên làm.
* Bài 4: Tính nhẩm
a. 60000 đồng – 50000 đồng =
 100000 đồng – 20000 đồng x 2 =
b. (50000 đồng – 50000 đồng) x 3 =
 40000 đồng : 2 =
(?) Nêu thứ tự nhẩm?
2 đội, mỗi đội 2 HS thi nhẩm nhanh.
C. Củng cố- Dặn dò: 2’
 (?) Nêu nội dung bài?
- HS nêu
* Rút kinh nghiệm sau giảng dạy:	

File đính kèm:

  • docgiao_an_tang_cuong_nghe_thuat_3_tuan_30.doc