Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Tiết 49: Giải toán và vẽ hình phẳng với Geogebra (Tiết 5) - Năm học 2019-2020

I.MỤC TIÊU

1.Kiến thức

 + Biết sử dụng phần mềm Geogebra để vẽ một số hình hình học.

2.Kĩ năng

 + Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra để vẽ hình hình học đơn giản và nâng cao.

3.Thái độ

- Nghiêm túc trong học tập, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.

4.Định hướng hình thành năng lực

 - Năng lực chung: Tư duy, tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp.

 - Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin.

II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS

1.Chuẩn bị của giáo viên

- Thiết bị dạy học: phòng máy tính.

 - Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 8, giáo án, phần mềm Geogebra.

2.Chuẩn bị của học sinh

 - Nội dung liên quan đến bài học.

III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.

+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.

+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét từng nhóm.

- Kĩ thuật dạy học: chuyển giao nhiệm vụ, đặt câu hỏi.

 

doc 2 trang linhnguyen 08/10/2022 5200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Tiết 49: Giải toán và vẽ hình phẳng với Geogebra (Tiết 5) - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Tiết 49: Giải toán và vẽ hình phẳng với Geogebra (Tiết 5) - Năm học 2019-2020

Giáo án phát triển năng lực Tin học 8 theo CV3280 - Tiết 49: Giải toán và vẽ hình phẳng với Geogebra (Tiết 5) - Năm học 2019-2020
Tuần: 25	Ngày soạn: 18/02/2019
Tiết: 49	Ngày dạy: 25/02/2019
GIẢI TOÁN VÀ VẼ HÌNH PHẲNG VỚI GEOGEBRA (tiết 5)
I.MỤC TIÊU
1.Kiến thức
	+ Biết sử dụng phần mềm Geogebra để vẽ một số hình hình học.
2.Kĩ năng
	+ Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra để vẽ hình hình học đơn giản và nâng cao.
3.Thái độ
- Nghiêm túc trong học tập, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.
4.Định hướng hình thành năng lực
	- Năng lực chung: Tư duy, tự học, giải quyết vấn đề, tự quản lý, giao tiếp.
	- Năng lực chuyên biệt: công nghệ thông tin.
II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1.Chuẩn bị của giáo viên
- Thiết bị dạy học: phòng máy tính.
 - Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 8, giáo án, phần mềm Geogebra.
2.Chuẩn bị của học sinh
	- Nội dung liên quan đến bài học.
III.PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp: + Phân nhóm Hs thực hành.
+ Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
+ Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét từng nhóm.
Kĩ thuật dạy học: chuyển giao nhiệm vụ, đặt câu hỏi.
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Ổn định lớp (1 phút)
2.Kiểm tra bài cũ (Xen kẽ trong bài)
3.Khởi động (5 phút)
- Mục tiêu: Có nhu cầu tìm hiểu nội dung bài học
- Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: giải quyết vấn đề
- Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân
- Phương tiện dạy học:
- Sản phẩm: định hướng nội dung học tập
Hoaït ñoäng giaùo vieân
Hoaït ñoäng hoïc sinh
- Sau khi học những kiến thức của bài để có thể nhớ bài kỹ hơn ta cần làm thêm gì?
- Để rõ hơn nội dung bài học chúng ta cùng tìm hiểu GIẢI TOÁN VÀ VẼ HÌNH PHẲNG VỚI GEOGEBRA tiết thực hành.
- Thực hành trên máy
- Chú ý lắng nghe
4.Hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Khởi động phần mềm và sử dụng phần mềm để làm một số bài tập (38 phút)
- Mục tiêu: Biết khởi động sử dụng phần mềm Geogebra để vẽ một số hình hình học.
- Sản phẩm: Khởi động và vẽ được một số hình hình học đơn giản và nâng cao bằng phần mềm Geogebra.
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
Khởi động phần mềm
Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm Geogebra.
+ Nháy đúp vào biểu tượng ở trên màn hình nền để khởi động phần mềm theo yêu cầu của gv.
1. Khởi động phần mềm
Sử dụng phần mềm để làm một số bài tập
Sử dụng phần mềm để vẽ một số hình sau:
+ Dùng công cụ vẽ đoạn thẳng để vẽ các cạnh của tam giác, tứ giác.
+ Cho trước 3 đỉnh A, B, C. Dựng đỉnh D của hình than ABCD dựa trên các công cụ đoạn thẳng và đường song song.
+ Cho trước 3 đỉnh A, B, C. Dựng đỉnh D của hình thang cân ABCD dựa trên các công cụ đoạn thẳng, đường thẳng, đường trung trực và phép biến đổi đối xứng qua trục.
+ Cho trước tam giác A, B, C. Dùng công cụ đường tròn vẽ đường tròn đi qua 3 điểm A,B,C
+ Cho trước tam giác A, B, C. Dùng các công cụ đường phân giác, đường vuông góc và đường tròn vẽ đường tròn nội tiếp tam giác ABC
2. Sử dụng phần mềm để vẽ một số hình hình học
- Vẽ hình tam giác
- Vẽ hình thang
- Vẽ hình thang cân.
- Vẽ đường tròn ngoại tiếp tam giác,
- Vẽ đường tròn nội tiếp tam giác.
4.Luyện tập, củng cố
5.Vận dụng, mở rộng
V.HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (2 phút)
	- Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết thực hành của học sinh.
- Về nhà xem kỹ nội dung phần lý thuyết để tiết sau tiếp tục thực hành.

File đính kèm:

  • docgiao_an_phat_trien_nang_luc_tin_hoc_8_theo_cv3280_tiet_49_gi.doc